Đế Tôn

Chương 662: Chương 662: Sinh tử đại kiếp. (1)




Giang Nam đi vào trong tấm Ma Vực này, mọi nơi đi lại, chỉ cảm thấy Ma ngục cũng không bài xích mình, thậm chí cùng khí tức của hắn nước sữa hòa nhau.

Hắn đi xuống Ma ngục, đi tới trong một địa ngục nặng nề, đi tới trước một ngọn đại điện, trong tòa đại điện này, một pho tượng Phật Đà kim chói ngồi nghiêm chỉnh, cao giọng tụng kinh, tụng chính là một môn kinh văn bí hiểm, tựa hồ hướng hắn truyền thụ đạo lý trong thiên địa.

Chỉ thấy Thiên Hoa Loạn Trụy, vô số Thiên Nữ Tán Hoa, địa tuôn ra kim liên, một ngọn tháp cao từ dưới đất xông ra, sinh trưởng ở trong liên hoa.

Giang Nam lặng yên ngồi một lúc lâu, Phật Đà kia đem kinh văn của mình giảng giải một lần, đột nhiên mở miệng nói:

- Ô hay! Ngươi đã nhận được áo nghĩa của ta, còn không mau đi?

Giang Nam đứng dậy tạ ơn, đi tới tầng địa ngục tiếp theo, trước một tòa Sâm La điện khác, nơi đó có một pho tượng Ma Thần mở miệng truyền pháp, cũng nói một kinh điển cực kỳ thâm ảo.

Hắn đi qua các địa ngục, nghe đến mấy Thần Ma đã chết này mở miệng tụng kinh, nghe như si như say.

Đợi đi tới trước Sâm La điện cuối cùng nhất, mới vừa ngồi xuống, chỉ thấy tôn Ma Thần trong điện kia mở miệng nói:

- Tổ tông chưa đầy pháp, Thiên Đạo chưa đủ sợ...

- Ma Ngục Huyền Thai Kinh? Ma Thần bị đánh chết, làm sao có thể nói ra Ma Ngục Huyền Thai Kinh?

Sau lưng Giang Nam không chỉ có sinh ra lạnh lẻo um tùm, ngạc nhiên ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy vị Thần Ma ngồi trong đại điện này là một đại hán khoanh chân ngồi, trên đỉnh đầu hắn phá vỡ một lỗ thủng to, một cái Chưởng Ấn cự đại che ở trên ót, đục lỗ nặng nề!

Máu tươi của hắn đọng lại ở trên mặt, vẻ mặt trông rất sống động, lộ ra vẻ kinh ngạc, phảng phất kinh ngạc vì sao mình sẽ bị người từ phía sau lưng đánh lén.

- Vị này chính là bổn tôn cường giả tu luyện Ma Ngục Huyền Thai Kinh kia!

Giang Nam thất thanh nói:

- Hắn bị giết! Trong chiến đấu đó, là ai đã hạ thủ, có thể đem cường giả bực này đánh chết?

Hắn tinh tế đánh giá đạo Chưởng Ấn kia, trong lòng sởn gai ốc, trong Chưởng Ấn kia tràn đầy khí tức mênh mông cuồn cuộn, trong thoáng chốc hắn phảng phất thấy một Đại Đế cao ở trên chín tầng trời hạ thủ chưởng, một chưởng phách phía trên đầu Phương Chính đang cùng đối thủ đại chiến!

Vị cường giả này, là bị một người trong hai vị Đại Đế từ phía sau lưng đánh lén mà chết!

- Rốt cuộc là vị Đại Đế nào đánh lén một vị cường giả như vậy?

Giang Nam cau mày thật sâu, tồn tại tu luyện Ma Ngục Huyền Thai Kinh này, tuyệt đối không là người yếu, tu vi của hắn tuyệt sẽ không kém Hắc Thiên Ma Tôn, thậm chí có thể mạnh hơn, vì vậy mới khiến Đại Đế chú ý, dưới đánh lén một chưởng chụp chết!

Trong Đế chiến, tràng diện hỗn loạn, nhưng mà cấp bậc cường giả giống như Ma Tôn Thần Tôn này, thực lực vẻn vẹn chỉ kém Thần Đế Ma Đế, bọn họ đang cùng đối thủ giao chiến, phía sau lưng chỉ có thể nộp cho mình cho người tín nhiệm.

Từ vẻ mặt vị cường giả này trước khi chết đến xem, người hắn tín nhiệm này cuối cùng bán đứng hắn, từ sau lưng của hắn xuất thủ, đánh chết hắn!

- Sa La Ma Đế tự mình xuất thủ, giết chết chiến tướng cường đại nhất của mình...

Giang Nam từ từ thở ra một hơi, từ trong Chưởng Ấn trên đỉnh đầu của vị cường giả này toát ra Ma ý um tùm, chứng thật cái suy đoán này của hắn, người này là bị Sa La Ma Đế từ phía sau lưng đánh lén, một kích tới chết.

Sa La Ma Đế cũng không có ra vẻ dung người độ lượng, từ phía sau lưng đánh lén giết chết chiến hữu của mình, bất kể hắn cùng chiến hữu của mình có ân oán gì, ở trên chiến trường thân làm chủ soái, giết chết chiến hữu của mình, thủy chung là một hành động rất không có phẩm hạnh.

- Vị cường giả này cùng Hắc Thiên Ma Tôn giống nhau, tu luyện Ma Ngục Huyền Thai Kinh, chẳng lẽ là người khai sáng Ma Ngục Huyền Thai Kinh?

Giang Nam tự định giá chốc lát, hủy bỏ ý kiến của mình. Vị địa ngục cường giả này tu luyện Ma Ngục Huyền Thai Kinh, cắn nuốt trí nhớ người khác, hắn luyện trí nhớ người thành một phần của mình, biến thành Thần Ma trong Ma ngục, làm như vậy có thể nói Ma trung chi Ma, nhưng mà cho Giang Nam cảm giác, cách cục người này ít đi một chút, còn lâu mới có thể thể hiện loại bá đạo tổ tông chưa đầy pháp, Thiên Đạo chưa đủ sợ kia!

Cường giả như vậy mặc dù hãn hữu có một không hai, nhưng còn mở không được loại công pháp Ma Ngục Huyền Thai Kinh này.

- Hắn cũng là một vị truyền nhân của Ma Ngục Huyền Thai Kinh. Đã biết ba vị truyền nhân của Ma Ngục Huyền Thai Kinh. Hai cái đã chết, hôm nay chỉ còn lại có một mình ta. Nghịch thiên mà đi, Thiên chi tất phạt, này chẳng lẽ là trừng phạt đối với tổ tông chưa đầy Pháp, Thiên Đạo chưa đủ sợ?

Giang Nam khoanh chân mà ngồi, lẳng lặng lắng nghe vị Địa ngục cường giả này miệng tụng Ma Ngục Huyền Thai Kinh.

Tiền kỳ công pháp của Ma Ngục Huyền Thai Kinh của vị Địa ngục cường giả này cùng hắn từ Giang Tuyết đạt được kinh văn không có bao nhiêu khác biệt, nhưng kinh văn đến Đạo Đài bát cảnh liền bắt đầu sinh ra khác nhau, hơn nữa khác nhau thật lớn, cùng Giang Nam khai sáng Đạo Đài tám cảnh tâm pháp hoàn toàn đi lên hai cái cực đoan, phảng phất hoàn toàn là hai loại tâm pháp!

Bất quá hai loại tâm pháp này đều có được căn cơ đồng dạng. Đó chính là tổ tông chưa đầy pháp, Thiên Đạo chưa đủ sợ!

Vì vậy mặc dù công pháp bất đồng, đi lên hai loại cực đoan, nhưng mà cùng một loại tâm pháp.

Đây chính là chỗ đặc biệt của Ma Ngục Huyền Thai Kinh, một ngàn người tới tu luyện Ma Ngục Huyền Thai Kinh. Có thể tu luyện ra một ngàn loại bổn nguyên, mỗi một bổn nguyên cũng rất là bất đồng, riêng phần mình có giải thích riêng của mình.

Gặp gỡ bất đồng, lĩnh ngộ bất đồng, tạo thành Ma Ngục Huyền Thai Kinh cũng có bổn nguyên bất đồng, thậm chí cũng có sự phân chia mạnh yếu.

- Nhưng mà quy tắc chung của Ma Ngục Huyền Thai Kinh là giống nhau, đều chỉ có Thần Thông tám cảnh tâm pháp làm trụ cột.

Chuyện cho tới bây giờ, Giang Nam đã có thể khẳng định suy đoán của mình, đó chính là Ma Ngục Huyền Thai Kinh đúng là chỉ có Thần Thông tám cảnh tâm pháp, tâm pháp đến tiếp sau là cần mình đi lĩnh ngộ khai thác, phương pháp pháp tổ tông. Đạo Thiên Đạo chi đạo, như thế phương có thể làm được tổ tông chưa đầy pháp, Thiên Đạo chưa đầy sợ, nhanh nhẹn ra tổ tông mở pháp. Nhanh nhẹn ra Thiên Đạo Đạo!

Vị địa ngục cường giả nói Ma Ngục Huyền Thai Kinh này cũng hết sức tinh diệu, thậm chí còn trên tâm pháp hắn khai sáng. Đại biểu người này có thành tựu chí cao.

Giang Nam tinh tế lắng nghe, càng nghe đối với vị địa ngục cường giả này liền càng bội phục, người này đã đem Địa ngục Ma Đạo nghiên cứu đến cực hạn, có một loại siêu thoát cổ nhân, siêu thoát Thiên Đạo!

Đợi Ma Ngục Huyền Thai Kinh đến Ma Thần cảnh giới, đã khô khan tối tăm đến trình độ Giang Nam xa xa không cách nào hiểu, xen lẫn vô số đạo tắc ở trong đại điện này chảy xuôi, đợi đến Thần Chủ Ma Tôn cảnh giới, lại càng giống như thiên thư, đạo tắc giống như Thiên Đạo, làm cho người ta có một loại đại khí thế nghịch thiên cải mệnh thay đổi Thiên Đạo!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.