Đế Bá

Chương 120: Chương 120: Tô Ngọc Hà. (3)




Thử nghĩ một lần, Minh Nhân Tiên Đế gánh chịu thiên mệnh, hắn bắn ra tiên khúc là thần uy bực nào, trong đó ẩn chứa đại đạo huyền diệu, lại là kinh người bực nào.

Toà cầm lâu này ở dưới Minh Nhân Tiên Đế một lần lại một lần đánh đàn, y nguyên sừng sững, trong cầm vận này không chỉ là giấu đế uẩn tiên uy cường đại của Minh Nhân Tiên Đế, càng là đựng đại đạo áo nghĩa.

Có thể nói, đường vân rậm rạp chằng chịt bên trong cầm lâu này ẩn chứa một cầm đạo vô thượng, nếu lấy đàn nhập đạo, tuyệt đối có thể nhờ vào đó đi ra tu luyện đại đạo kinh người.

Có điều, Lý Thất Dạ đối với cầm đạo không có hứng thú, hắn muốn mượn dùng chính là đế uẩn tiên uy ẩn núp bên trong cầm vận này, cổ cầm trong tay hắn, Minh Nhân Tiên Đế đánh đàn, cầm luật hắn lại biết rõ rành rành, đây đều là hắn dạy bảo, cổ cầm nơi tay, hắn có thể thúc giục đế uẩn tiên uy là dọa người bực nào.

Thời điểm Lý Thất Dạ bị phạt tại quỷ lâu, mà đồng thời, Tẩy Nhan Cổ Phái cũng xảy ra một kinh thiên đại sự.

Ở một ngày này, bên ngoài Tẩy Nhan Cổ Phái có một chiếc cổ thuyền to lớn bay tới, cổ thuyền lớn vô cùng, dài mười dặm, khi nó từ phía trên bay tới, trên mặt đất bỏ ra bóng râm kinh người.

Cổ thuyền tựa như một pháo đài to lớn di động, phun ra nuốt vào lấy quang hoa phong cách cổ xưa, trên thân thuyền điêu khắc phù văn đồ án càng là lưu chuyển không thôi, tản ra lực lượng đại đạo, không hề nghi ngờ, chiếc cổ thuyền này không chỉ là có thể bay ở trên trời, hơn nữa còn có thể thừa nhận tu sĩ công kích

Trên Cổ thuyền, huyết khí như hồng, một cỗ Vương Hầu chi uy trút xuống mà đến, đối với Vương Hầu chi uy không có chút thu liễm nào, Vương Hầu chi uy cuồn cuộn để đệ tử Tẩy Nhan Cổ Phái tại xa xa cũng có thể cảm thụ được.

Thế tới như vậy, đây cũng không phải là hữu hảo viếng thăm, mà là khiêu khích đối với Tẩy Nhan Cổ Phái.

Hát… thời điểm cổ thuyền giá lâm ở bên ngoài Tẩy Nhan Cổ Phái, có tám trăm cao thủ trận binh ở trên cổ thuyền, đồng quát một tiếng, uy danh như sóng, cuồn cuộn dựng lên, bao phủ Tẩy Nhan Cổ Phái, chấn động đến hai lỗ tai đệ tử Tẩy Nhan Cổ Phái phát điếc, huyết khí lăn lộn!

Trong nháy mắt, Tẩy Nhan Cổ Phái vang lên từng tiếng chuông vang, lấy cảnh cáo đệ tử trong môn, có địch đột kích!

Có điều, mặc dù cổ thuyền giá lâm Tẩy Nhan Cổ Phái, nhưng mà không có tập kích Tẩy Nhan Cổ Phái, chiếc cổ thuyền to lớn này là đứng ở bên ngoài Tẩy Nhan Cổ Phái.

Trong lúc nhất thời, trên dưới Tẩy Nhan Cổ Phái đều bị kinh động, không chỉ là đường chủ hộ pháp Tẩy Nhan Cổ Phái, coi như là sáu đại trưởng lão, đều thoáng cái ngồi không yên.

Thời điểm Đại trưởng lão đi ra chủ phong, nhìn thấy cờ xí trên cổ thuyền thêu chữ "Chiến", hắn không khỏi sầm mặt lại! Tại Bảo Thánh thượng quốc, Vương Hầu có thể phong chữ "Chiến" như vậy có thể đếm được trên đầu ngón tay, hiện tại không cần nhìn, hắn cũng biết đối phương là người nào.

Liệt Chiến Hầu! Nhân Hoàng Bảo Thánh thượng quốc phong Vương Hầu, có thể nói, cũng là một trong Vương Hầu tư thâm nhất của Bảo Thánh thượng quốc! Liệt Chiến Hầu, mặc dù hắn không phải xuất thân từ Thánh Thiên Giáo, hắn là xuất thân từ một đại phái khác, nhưng mà, hắn lại hiệu trung với Nhân Hoàng Bảo Thánh thượng quốc, hắn đã từng vì Bảo Thánh thượng quốc lập chiến công hiển hách, ở trên biên cương Bảo Thánh thượng quốc, không biết có bao nhiêu môn phái nhỏ ở trong tay của hắn bị đạp diệt!

Liệt Chiến Hầu, không chỉ là mãnh tướng của Bảo Thánh thượng quốc, cũng là một đại hung nhân của Bảo Thánh thượng quốc!

Liệt Chiến Hầu mang theo tám trăm chiến tướng giá lâm bên ngoài sơn môn của Tẩy Nhan Cổ Phái, cái này không chỉ là kinh động đến Tẩy Nhan Cổ Phái đơn giản như vậy, cũng là kinh động đến rất nhiều môn phái truyền thừa của Bảo Thánh thượng quốc, đặc biệt là môn phái truyền thừa cách Tẩy Nhan Cổ Phái gần, gặp cổ thuyền xuất hiện, đều vì đó kinh hãi.

- Chiến thuyền của Liệt Chiến Hầu, chẳng lẽ là Liệt Chiến Hầu muốn thân chinh?

Nhìn thấy cổ thuyền, không biết có bao nhiêu môn phái tu sĩ kinh hãi.

Có chưởng môn tông chủ của môn phái biến sắc, nói ra:

- Sau khi Liệt Chiến Hầu được tứ phong cũng rất ít rời đi đô thành thượng quốc, lúc này đây đột nhiên xuất hiện, tại sao không có nửa điểm dấu hiệu!

Cổ thuyền xuất hiện, có không ít tu sĩ cường giả âm thầm theo dõi, khi thấy chiến thuyền ngừng ở bên ngoài Tẩy Nhan Cổ Phái, khiến những tu sĩ cường giả đi theo kia không khỏi nhìn nhau liếc mắt, thầm giật mình.

- Chẳng lẽ Liệt Chiến Hầu muốn thân chinh Tẩy Nhan Cổ Phái?

Có chưởng môn tông chủ môn phái biến sắc, thì thào nói. Trong lúc nhất thời, không ít đại nhân vật nghĩ tới rất nhiều rất nhiều.

Tẩy Nhan Cổ Phái cùng Thánh Thiên Giáo là tử địch, hôm nay Thánh Thiên Giáo dựng Bảo Thánh thượng quốc, liền là cương thổ năm đó Tẩy Nhan Cổ Phái quản lý, so với năm đó Tẩy Nhan Cổ Phái xây cố quốc càng rộng lớn hơn.

Một trận chiến ba vạn năm trước, Thánh Thiên Giáo lão tổ tự mình ra tay, Tẩy Nhan Cổ Phái đại bại, đã mất đi cố quốc chấp chưởng trăm ngàn vạn năm. Tẩy Nhan Cổ Phái thảm vong bại trọng, cuối cùng không thể không lui về tổ địa.

Sau khi Tẩy Nhan Cổ Phái đại bại, Thánh Thiên Giáo cũng không có thừa cơ truy kích, lão tổ của bọn hắn cũng không có ra tay đồ diệt Tẩy Nhan Cổ Phái, coi như là về sau Tẩy Nhan Cổ Phái xuống dốc, mặc dù Thánh Thiên Giáo cùng Tẩy Nhan Cổ Phái y nguyên có tiểu ma sát, nhưng mà, Thánh Thiên Giáo y nguyên không ra tay diệt Tẩy Nhan Cổ Phái.

Đối với loại tình huống này, bên trong Bảo Thánh thượng quốc, thậm chí là cả Đại Trung Vực, đều có nhiều phiên bản truyền lưu nói. Có đồn đại cho rằng, Thánh Thiên Giáo không ra tay tiêu diệt Tẩy Nhan Cổ Phái, đó là bởi vì Tẩy Nhan Cổ Phái còn có lão quái vật cực kỳ mạnh mẽ còn sống, Thánh Thiên Giáo lão tổ cũng không có nắm chắc một hơi diệt trừ Tẩy Nhan Cổ Phái.

Cũng có đồn đại cho rằng Thánh Thiên Giáo không diệt Tẩy Nhan Cổ Phái, đó là bởi vì Thánh Thiên Giáo lão tổ không có nắm chắc công phá đế cơ của Tẩy Nhan Cổ Phái! Mặc dù nói, Tẩy Nhan Cổ Phái đã xuống dốc, nhưng mà, nó cuối cùng là môn phái do Tiên Đế sáng tạo, ở trên mảnh đại địa này, Tiên Đế trúc hạ đế cơ không cách nào rung chuyển, cho nên, Thánh Thiên Giáo không có nắm chắc công phá đế cơ của Tẩy Nhan Cổ Phái.

Còn có đồn đại cho rằng, Thánh Thiên Giáo không có diệt Tẩy Nhan Cổ Phái, đó là bởi vì Tẩy Nhan Cổ Phái Tiên Đế chân khí vẫn còn, chỉ cần Tiên Đế chân khí ở trong tay Tẩy Nhan Cổ Phái một ngày, Tẩy Nhan Cổ Phái liền một ngày không diệt!

Bất kể nói thế nào, tóm lại, sau khi Thánh Thiên Giáo đánh bại Tẩy Nhan Cổ Phái, đã thành lập nên Bảo Thánh thượng quốc, liền rốt cuộc không có đánh qua Tẩy Nhan Cổ Phái.

Vội vàng vạn năm đi qua, hiện tại đột nhiên chiến thuyền của Liệt Chiến Hầu xuất hiện ở bên ngoài Tẩy Nhan Cổ Phái, này làm sao không khiến người ta chấn động đây.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.