Đế Bá

Chương 388: Chương 388: Tiên Huyết Mâu. (2)




Cổ Thiết Thủ gật đầu, đồng ý với cách làm của Lý Thất Dạ. Trên thực tế, so với trước kia, hai, ba năm qua Tẩy Nhan cổ phái đã có khởi sắc rất lớn rồi, ở trong hai, ba năm này, bồi dưỡng người trẻ tuổi của Tẩy Nhan cổ phái cũng không tệ, đặc biệt là đám đệ tử như Tẩy Thạch Phong, đặc biệt xuất sắc.

Đồng thời một nhóm đệ tử mà Tô Ung Hoàng mang về cũng là để cho thực lực của Tẩy Nhan cổ phái lớn mạnh không ít, nhưng mà nếu muốn so sánh với tồn tại như Thánh Thiên gióa, Thành Huyền cổ quốc, Tẩy Nhan cổ phái hôm nay còn cần phải đi một đoạn đường rất dài, cần phải dốc lòng xây dựng.

Ba ngày sau, Cổ Thiết Thủ đem linh dược mà Lý Thất Dạ cần đều đưa tới, linh dược đan thảo lần này cần thiết có thê rnois là chất đầy một gian đại sảnh, thậm chí có thể nói, tồn kho của Tẩy Nhan cổ phái đều ở nơi này.

Vừa nghe Lý Thất Dạ muốn luyện đan, với t cách là dược sư Tôn trưởng lão mạnh nhất của Tẩy Nhan cổ phái đầu tiên chạy tới, phải biết rằng ở trước kia Tôn trưởng lão đối với thiên phú luyện đan của Lý Thất Dạ hết sức coi trọng, thậm chí từng muốn để cho hắn trở thành dược sư của Tẩy Nhan cổ phái.

Trên thực tế, Lý Thất Dạ cũng có tâm truyền thụ thủ pháp luyện đan cho Tôn trưởng lão cùng với môn hạ, cho nên Lý Thất Dạ không chỉ là đồng ý cho Tôn trưởng lão đến quan sát, còn để cho hắn mang theo dược sư có thiên phú cao nhất của Tẩy Nhan cổ phái đến đây trợ thủ.

- Lấy tất cả dược tài của nhất biến, nhị biến đều chuẩn bị tốt, chuẩn bị cho dược vào.

Sau khi thấy đám người Tôn trưởng lão tới, Lý Thất Dạ trực tiếp phân phó nói.

- Chuẩn bị cho dược vào?

Tôn trưởng lão nhìn thoáng qua dược liệu chồng chất như núi, nói:

- Này, nhiều dược liệu như vậy, mệnh đan nhất biến, nhị biến chỉ sợ cần luyện hai, ba năm đi.

- Ta tự có kế hoạch!

Lý Thất Dạ phân phó nói.

Tôn trưởng lão thấy Lý Thất Dạ tràn đầy tự tin, cũng không chậm trễ, lập tức mang theo đệ tử thi hành mệnh lệnh của Lý Thất Dạ, hắn muốn nhìn một chút Lý Thất Dạ còn có thể sáng chế ra cái kỳ tích gì.

Đối với dược sư mà nói, khó khăn luyện chế nhất không phải là thể cao, lại càng không phải là thọ dược, mà là mệnh đan, bởi vì yêu cầu của mệnh đan quá cao, đối với công lực của dược sư, đối với nắm giữ hỏa hầu đều là hết sức khó khăn, bất luận là thủ pháp luyện đan hay là hỏa hầu, hay hoặc giả là thủ pháp ngự lạp đan... bất luận đối với cái nào hơi có chút lỗi lầm đều sẽ rất dễ dàng phế bỏ mệnh đan.

Đồng thời một lô dược tài chỉ có thể luyện ra một viên mệnh đan, hơn nữa mệnh đan là đan dược có nhu cầu sử dụng lớn nhất. Phải biết rằng, có thể tất cả tu sĩ không cần thể cao, chưa chắc tất cả tu sĩ đều cần thọ dược, nhưng mà tất cả tu sĩ đều thích hợp cần mệnh đan! Chính là bởi vì như thế, nhiều khi mệnh đan so sánh với thọ dược càng quý trọng hơn.

Mệnh đan cửu biến, mà nhân tố quyết định mấy biến chính là dược liệu, ví dụ như hồn thảo với tư cách là chủ dược của mệnh đan cùng với chủ dược đều là tam biến mà nói, chỉ có thể là luyện ra mệnh đan tam biến, tuyệt đối không cách nào luyện ra mệnh đan tứ biến, nếu như công lực của dược sư không tốt, dược tài là tam biến, một khi xảy ra sai lầm chỉ có thể luyện thành mệnh đan nhị biến, thậm chí có tỷ lệ rất cao là bị hủy lô, không những là cả lô dan dược bị hủy, đồng thời cũng là sẽ tổn thương tới lô thần.

Chính là bởi vì như thế, thời điểm dược sư luyện mệnh đan là sẽ đặc biệt chú ý, nếu như không có nắm chắc tuyệt đối sẽ không dễ dàng đi luyện mệnh đan, dù sao muốn dưỡng thành một tôn lô thần tốt là chuyện tình không dễ dàng.

- Bắt đầu đi!

Sau khi đám người Tôn trưởng lão đều chuẩn bị xong tất cả, Lý Thất Dạ phân phó nói. Sau khi nói xong, Lý Thất Dạ tế ra Vạn Lô Thần.

Vạn Lô Thần hạ xuống đất, hóa thành một con cóc vô cùng khổng lồ, há miệng ngậm lô, tựa hồ cái miệng khổng lồ này có thể chứa được vô số dược liệu.

"Bồng" một tiếng, vào lúc này Vạn Lô Thần phun ra lô hỏa (hỏa diễm trong đan lô) hừng hực, tiếp theo, chuyện không thể tưởng tượng được xảy ra, Vạn Lô Thần giống như là một gốc đại thụ chọc trời, mà lô hỏa phun ra dĩ nhiên là thoáng cái phân liệt, tựa như từng đóa hoa nở rộ.

- Một cái, hai cái, ba cái.....

Nhìn dược đỉnh do lô hỏa phun ra luyện thành, Tôn trưởng lão cũng không khỏi đếm, nhưng mà trong khoảng thời gian ngắn lão cũng trợn tròn mắt, tất cả dược sư của Tẩy Nhan cổ phái ở tại chỗ đều trợn tròn mắt.

Luyện đan, lấy lô hỏa thối luyện, lấy lô thần uẩn dưỡng, đối với luyện đan mà nói, uẩn dưỡng chỉ là phụ trợ, chỉ có thể nói là dệt hoa trên gấm, quan trọng là lô hỏa thối luyện!

Ở thời điểm luyện đan lấy lô hỏa kết đỉnh, đối với một dược sư mà nói, một tôn lô thần có thể kết xuất ra một cái hỏa đỉnh là dễ dàng, hai cái hỏa đỉnh cũng là có khả năng, kết xuất ra ba cái hỏa đỉnh liền khó khăn rồi, ba hỏa đỉnh đồng thời luyện đan thì đó chính là đại tông sư của dược đạo.

Kết đỉnh càng nhiều, dược sư liền càng cường đại. Mặc dù nói lô thần kết hỏa đỉnh cùng với cấp bậc của bản thân lô thần có quan hệ rất lớn, nhưng mà kết ra hỏa đỉnh không phải là bản lĩnh thật sự, có thể đồng thời điều khiển mấy hỏa đỉnh luyện đan thì đó mới là bản lĩnh, đây là dược đạo rất cao thâm!

Nhưng mà vào lúc này Vạn Lô Thần của Lý Thất Dạ giống như là địa thụ nở hoa, lô hỏa ở trong nháy mắt mở ra từng cái lại từng cái hỏa đỉnh, tựa như bách hoa cùng nở, tráng quan vô cùng.

- Không thể nào, đây, đây, chuyện này không thể nào...

LÚc này tất cả dược sư của Tẩy Nhan cổ phái ở tại chỗ đều nhìn một màn trước mắt này, đều thoáng cái ngây dại, ánh mắt mở ra thật to, chuyện xảy ra trước mắt óc nói ra cũng sẽ không có người tin tưởng.

Nếu như nói một tôn lô thần kết xuất ra trăm cái hỏa đỉnh, đây tuyệt đối là chuyện không thể nào, trừ phi đây là lô thần do dược thần lưu lại.

Lui vạn bước mà nói, cho dù là một tôn lô thần có thể kết thành một trăm cái hỏa đỉnh, nhưng mà nếu như có thể điều khiển trăm cái hỏa đỉnh này thì đó không phải là bởi vì một tôn lô thần này rất tốt, mà là công lực vô địch của dược sư.

Hỏa đỉnh được kết ra ở trước mắt lớn nhỏ giống nhau, sáng sáng giống nhau, hỏa diễm lưu chuyển giống nhau, hỏa đỉnh biến hóa giống nhau! Ý nghĩa của cái này không chỉ là dược thần cường đại, càng là ngự hỏa thuật vô địch của Lý Thất Dạ.

- Một ngàn lẻ ba!

Có môn hạ đệ tử của Tôn trưởng lão tính ra một chút, đem chính mình đều sợ đến ngây người, hắn không khỏi cắn cắn đầu lưỡi, một trận đau nhức truyền đến, lúc này hắn mới biết đây không phải là một giấc mơ.

Tôn trưởng lão cũng là sợ ngây người, lão lẩm bẩm nói:

- Coi như là ta, lấy lô thần của ta, ta dùng hết toàn lực cũng là có thể kết ra một trăm cái hỏa đỉnh, nhưng, nhưng hỏa đỉnh căn bản không có sự vững chắc, càng đừng nói là luyện đan.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.