Đế Bá

Chương 341: Chương 341: Thiên Đế Môn. (3)




- Một khi vùi sâu vào Thiên Cổ Thi Địa, liền sinh tử lưỡng thù sao?

Rất nhiều đại giáo cổ phái thấy một màn như vậy, cũng không khỏi trở nên động dung, có tu sĩ nhịn không được hỏi.

Có tu sĩ lão hủ vô cùng nhẹ nhàng thở dài, nói ra:

- Có thể là nói như vậy, Bảo Chủ Địa Tiên, bình thường đều không muốn đón hậu nhân gần mình, đây cũng là đứt mất tưởng niệm trăm ngàn vạn năm của bọn hắn!

- Thực sự không có cách nào thân cận tiên tổ của mình sao?

Có tu sĩ y nguyên nhịn không được hỏi.

Đối với dạng vấn đề này, rất nhiều nguyên lão của đại giáo cổ phái đều trả lời không được, cuối cùng, lão Quy vương của Phi Giao Hồ nói ra một cái phương pháp, hắn nhẹ nhàng nói ra:

- Có một loại phương pháp có thể bái kiến tổ tiên của mình, cái kia chính là bái tế trong truyền thuyết.

- Như thế nào bái tế?

Lũ yêu bên người Lão Quy vương này cũng không khỏi hỏi.

- Không biết.

Lão Quy vương lắc đầu, nói ra:

- Ta sống không ít năm tháng, đối với bái tế cũng chỉ là nghe thấy mà thôi, cho tới bây giờ không tận mắt nhìn thấy, chỉ sợ thế gian đã không người hiểu nghi thức bái tế!

Tại bến đò Minh Hà, một ít Bảo Chủ Địa Tiên xuất hiện ở nơi này cũng là bị một ít tu sĩ cổ xưa nhận ra.

- Cái kia, cái kia, đây không phải là một đời môn chủ cuối cùng của Thiên Đế Môn sao?

Một vị lão hủ Cổ Thánh Thiên Ma tộc đến từ Đông Bách Thành nhìn thấy một vị Địa Tiên lạnh lùng đứng ở bên cạnh bờ Minh Hà, vô cùng động dung nói ra.

Nghe được môn phái Thiên Đế Môn này, rất nhiều đại nhân vật cũng vì đó động dung, quản chi là đế thống tiên môn, đều là biến sắc, cái tên này như là ma chú.

- Thiên Đế Môn rất đáng sợ sao?

Có vãn bối thấy sư tôn mình biến sắc, liền không khỏi hiếu kỳ.

- Một môn tứ đế, tứ đế liền đời!

Chân Nhân Cổ Thánh thế hệ trước sắc mặt nghiêm túc, nhìn môn hạ đệ tử nói ra:

- Thiên Đế Môn, từng đi ra bốn vị Tiên Đế, hơn nữa, Tiên Đế mỗi một thời đại đều là nối tiếp, ở trong bốn đời Tiên Đế này, không còn có tu sĩ môn phái khác có thể thành công phá vòng vây, chiếm lấy thiên mệnh, bốn thời đại này thiên mệnh đều bị Thiên Đế Môn chiếm lĩnh!

Nghe được như vậy, bao nhiêu vãn bối vì đó sắc mặt đại biến, Thanh Huyền cổ quốc một môn song đế. Đây đã là rung động toàn bộ Trung Đại Vực. Thanh Huyền cổ quốc một môn song đế, tại đương thời đã không người có thể rung chuyển.

Một môn tứ đế, đây là làm cho không người nào có thể tưởng tượng, đáng sợ hơn là, một môn tứ đế, lại là liền đời, đây quả thực là kỳ tích, kỳ tích như thế, chỉ sợ là xưa nay chưa từng có, sau này không còn ai!

- Một môn tứ đế, tứ đế liền đời, đế thống truyền thừa vô địch như vậy, vì sao lại còn diệt vong đây?

Có vãn bối nghe được truyền kỳ như thế, cũng không khỏi hỏi trưởng bối trong môn.

Trưởng bối thở dài một tiếng, cuối cùng nhẹ nhàng nói ra:

- Thiên Đế Môn ở sau đời Tiên Đế thứ tư, ra một nhân vật càng không tầm thường, tên là Hồng Thiên Nữ Đế! Cuối cùng, Thiên Đế Môn ngay cả Thần Ma đều tránh lui vẫn là diệt ở trong tay Hồng Thiên Nữ Đế. Truyền thuyết Thiên Đế Môn có thể bồi dưỡng được Tiên Đế đời thứ năm, đáng tiếc lại hết lần này tới lần khác cùng Hồng Thiên Nữ Đế chung một thời đại, cuối cùng, Thiên Đế Môn cực thịnh mà suy, đi lên con đường diệt vong!

Nghe được tên Hồng Thiên Nữ Đế, cái tên này lưu lại ấn tượng không thể xóa nhòa cho thế hệ trẻ tuổi, một đời Nữ Đế, tiêu diệt tứ đế truyền thừa, đây là nghịch thiên bực nào, vô địch bực nào!

Trước mặt mọi người bao nhiêu đại giáo cổ phái đều lên đường tiến về bến đò Minh Hà, ở thời điểm này, Lý Thất Dạ mới bình chân như vại ý định lên đường.

- Mọi người liền lưu tại Thiên Cổ thành đi.

Lần này nhập Thiên Cổ thành, Lý Thất Dạ đối với chúng tiểu bối nói ra.

Lần này tiến về Thiên Cổ thành, Lý Thất Dạ không mang theo chúng tiểu bối tiến đến, ngay cả đám người Đồ Bất Ngữ cũng không mang, chỉ mang Lý Sương Nhan cùng Trần Bảo Kiều đi.

Trên thực tế, đám người Nam Hoài Nhân đều rất muốn đi bến đò Minh Hà, nghe được Lý Thất Dạ nói như vậy, đành phải bỏ đi ý niệm trong đầu.

- Lần này, có chút đặc biệt, lần này không đào bảo vật, chỉ là giúp Chiến Thần Điện chôn xong cổ quan.

Lý Thất Dạ cuối cùng nói ra:

- Cho nên, lần này mọi người cũng đừng đi, dù sao không phải đào bảo vật, đi bến đò Minh Hà, vạn nhất chọc Địa Thi, ta là nước xa không cứu được lửa gần.

Lý Thất Dạ nói như vậy, chúng tiểu bối cũng không còn nói cái gì, bọn hắn cũng không dám vì Lý Thất Dạ gây thêm phiền toái.

Cuối cùng, Lý Thất Dạ mang theo Trần Bảo Kiều, Lý Sương Nhan ngồi trên Tứ Chiến Đồng Xa, bước lên cổ lộ tiến về bến đò Minh Hà.

Lý Sương Nhan nhìn lấy Lý Thất Dạ, nàng cảm thấy Lý Thất Dạ có tâm sự, từ khi Minh Hà xuất hiện, Lý Thất Dạ liền bế quan không ra, đem mình khóa lại, ngẩn ngơ liền là ba ngày, hôm nay sau khi đi ra, liền lên đường đi bến đò Minh Hà, khiến Lý Sương Nhan cảm thấy là lạ.

Người bên cạnh Lý Thất Dạ, không có người càng có thể hiểu được Lý Thất Dạ như nàng, người khác không thể bắt được cảm xúc của Lý Thất Dạ, nhưng mà Lý Sương Nhan lại có thể, cho nên, hôm nay nàng cảm thấy Lý Thất Dạ có tâm tư.

- Ngươi làm sao vậy?

Sau khi Tứ Chiến Đồng Xa lên đường, gặp Lý Thất Dạ trầm mặc không nói, Lý Sương Nhan nhẹ giọng quan tâm hỏi.

Lý Thất Dạ nhìn Minh Hà trên bầu trời cuồn cuộn đổ thẳng xuống, thật lâu không nói gì, qua thật lâu, Lý Thất Dạ mới nhìn hai người một cái, nói ra:

- Ta ý định lên U Minh thuyền.

Buổi tối hôm đó Minh Hà xuất hiện, Trần Bảo Kiều cùng Lý Sương Nhan nói động đến tâm sự của hắn, ba ngày này bế quan, mặc dù hắn cùng người nói là tu luyện, trên thực tế, hắn đang suy nghĩ lĩnh ngộ một kiện đồ vật!

- Lên U Minh thuyền!

Nghe được Lý Thất Dạ nói như vậy, Lý Sương Nhan cùng Trần Bảo Kiều cũng không khỏi vì đó sắc mặt đại biến.

Mọi người đều biết, U Minh thuyền cho tới nay đều là chỉ có người chết mới có thể lên, người sống lên U Minh thuyền, đây không phải đi chịu chết sao?

- Công tử, ngươi tuổi còn trẻ, không cần mượn U Minh thuyền tăng thọ, càng không cần mượn U Minh thuyền trùng sinh sống thêm một thế.

Trần Bảo Kiều sắc mặt đại biến, bề bộn khuyên bảo Lý Thất Dạ.

- Ta lên U Minh thuyền, không phải là vì tăng thọ, cũng không phải vì trùng sinh sống thêm một thế.

Lý Thất Dạ lắc đầu nói ra.

Lý Sương Nhan cũng không khỏi sắc mặt nghiêm túc, nhìn công tử nhà mình, nhịn không được nói ra:

- Ngươi lên U Minh thuyền như vậy, đây là tương đương đi chịu chết. Lần này tới Thiên Cổ Thi Địa, chúng ta chỉ là vì đem lão tổ Chiến Thần Điện đưa lên U Minh thuyền, ngươi tội gì khổ như thế chứ!

Nàng ý thức được, Lý Thất Dạ lên U Minh thuyền, cái kia hẳn là có việc cần làm, nhưng mà, nàng cũng không hi vọng Lý Thất Dạ lên U Minh thuyền, đây là tương đương đi chịu chết!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.