Đế Bá

Chương 85: Chương 85: Âm Dương Huyết Hải. (1)




Lý Thất Dạ một hơi liền giảng mấy bộ tâm pháp cơ bản của Tẩy Nhan Cổ Phái, hắn nói huyền ảo, hắn thụ đạo nghĩa, để lại ấn tượng sâu sắc không gì sánh được, khiến người ta cảm giác mới mẻ.

Vì thế, Lý Sương Nhan cũng từng nghiên giảng mấy bộ tâm pháp cơ bản này, sau khi nàng tinh tế tìm hiểu, càng vì đó khiếp sợ hơn, mặc dù những tâm pháp cơ bản này là thô thiển đơn sơ, nhưng mà, lấy cảnh giới bây giờ của nàng, lấy lĩnh ngộ hiện tại của nàng, còn giảng không ra đạo nghĩa như Lý Thất Dạ!

Dạng phát hiện này, đánh thẳng vào Lý Sương Nhan, để cho nàng chấn động theo. Lý Sương Nhan chính là thiên chi kiêu nữ, nàng làm Hoàng thể, Thánh mệnh, thực sự không phải là hư danh nói chơi, bất luận là thiên phú hay là thể chất, hoặc là ngộ tính, đừng nói là phóng nhãn toàn bộ Đại Trung Vực, coi như là phóng nhãn toàn bộ Nhân Hoàng giới, nàng cũng là thiên tài sắp xếp lên danh hào.

Nhưng mà, giải thích đối với đạo nghĩa, lĩnh ngộ đối với áo nghĩa, hôm nay cảnh giới của nàng, lại bị Lý Thất Dạ xa xa bỏ lại đằng sau. Chuyện như vậy, xuất hiện ở trên người một phàm thể phàm mệnh phàm luân bình thường, đây hết thảy lộ ra bất khả tư nghị, nhưng mà, chuyện như vậy xuất hiện ở trên người Lý Thất Dạ, tựa hồ hết thảy đều trở nên đương nhiên.

Lúc này, Lý Sương Nhan cũng không khỏi thầm than nói về nhận thức thiên tài, nàng là xa xa không bằng sư phụ của nàng Luân Nhật Yêu Hoàng, ngay từ đầu, nàng còn tưởng rằng sư phụ hắn nhìn trúng Lý Thất Dạ, đó là bởi vì sự tình bốn tôn thạch nhân, hiện tại xem ra, xa không chỉ là như thế.

Lý Thất Dạ hóa mục nát thành thần kỳ như thế, khiến Lý Sương Nhan cảm thấy khiếp sợ không gì sánh nổi, khiến nàng càng không cách nào nhìn rõ Lý Thất Dạ, một tiểu nam nhân so với nàng còn muốn nhỏ, một tiểu nam nhân mười ba mười bốn tuổi, tư chất phàm thể, phàm luân, phàm mệnh bình thường như thế, lại thâm bất khả trắc như vậy, đây quả thực là chuyện bất khả tư nghị, đây quả thực là một kỳ tích!

Lý Thất Dạ thụ đạo, bắt đầu tiến nhập giai đoạn kết thúc, hắn vốn là uốn nắn chiêu thức thiếu sót của đệ tử Tẩy Thạch Cốc, đồng thời cũng là thu phục bọn đệ tử kiệt ngao bất tuân này, tiếp theo là truyền thụ đạo nghĩa, vì bọn họ tu hành đánh xuống cơ sở chính xác nhất, để tránh bọn hắn ở trên tâm pháp cơ sở nhất phạm sai lầm, nếu không, này lại ảnh hưởng tu hành cả đời của bọn hắn.

Trên thực tế, vạn cổ đến nay, rất nhiều tu sĩ chỉ cần tu luyện công pháp tuyệt thế nhất, tương lai liền có thể bước vào cảnh giới đỉnh phong nhất, không chỉ là rất nhiều tu sĩ cho rằng như thế, coi như là rất nhiều truyền thừa bất hủ cổ xưa cũng là cho rằng như thế, thậm chí nhân vật Chí tôn dạy bảo đệ tử cũng là như thế.

Nhưng mà, Lý Thất Dạ trải qua vô số tuế nguyệt chìm nổi, ở phương diện thụ đạo giải thích nghi hoặc, càng là có một bộ người khác không thể so sánh! Theo Lý Thất Dạ, là một tu sĩ, ngay từ đầu tu đạo, trọng yếu nhất không phải tuyệt học kinh thế, mà là nhận thức chính xác đối với đạo nghĩa, triệt để lĩnh ngộ đại đạo cơ sở. Nếu ngay từ đầu tu đạo ở trên đạo nghĩa cùng tâm pháp đi vào lối rẽ, về sau cả đời cũng khó khăn sửa đổi, cái này trực tiếp ảnh hưởng quan niệm tu đạo!

Lý Thất Dạ cuối cùng muốn làm là chỉ ra phương hướng của ba trăm đệ tử Tẩy Thạch Cốc, trên thực tế, ba trăm đệ tử Tẩy Thạch Cốc tu luyện tâm pháp cơ bản có hạn, hơn nữa còn là tương đối thô thiển, ở trong phạm vi này, muốn phát hiện ra sai lầm cũng là chuyện rất khó, nhưng mà, đối với dạng sự tình này Lý Thất Dạ y nguyên sẽ không xem nhẹ, không thể có chút nào qua loa, từng đệ tử từng cái kiểm tra!

Thể chất, thọ luân, mệnh cung cùng đạo tâm bốn người ở giữa ảnh hưởng lẫn nhau, tác động qua lại đền bù, Lý Thất Dạ có giải thích của hắn, ở phương diện này, Lý Thất Dạ tuyệt đối được xưng tụng là đại tông sư không người có thể so sánh!

Cho nên, chỉ cần kiểm tra từng đệ tử Trúc Cơ, hắn đều có thể đưa ra giải thích chính xác nhất!

Thời điểm Lý Thất Dạ kiểm tra, Lạc Phong Hoa là một ngựa đi đầu, cái thứ nhất đứng ra, hắn là phát triển vô cùng. Trước đó, đối Lý Thất Dạ bất kính nhất là Lạc Phong Hoa, Lạc Phong Hoa cũng là người phản đối Lý Thất Dạ lớn nhất, nhưng mà, hiện tại, hắn là một trong những người sùng bái Lý Thất Dạ nhất.

Chu đường chủ thụ đạo hắn mấy năm, nhưng mà, không bằng Lý Thất Dạ thụ đạo mấy ngày, biến hóa kém như vậy, thiên tài như Lạc Phong Hoa đương nhiên có thể hiểu rõ, hắn không phải đồ đần, đương nhiên minh bạch ai mới là chân sư!

Ở dưới Lý Thất Dạ phân phó, Lạc Phong Hoa là Phù thọ luân, Huyền mệnh cung, Triển thể chất, vận chuyển mệnh cung thọ pháp của mình, để Lý Thất Dạ triệt để kiểm tra.

- Ngươi tu luyện rất triệt để, đạo cơ không có gì sai sót, chỉ là nóng lòng Trúc Cơ một điểm, về sau không nên nóng nảy, tiến dần từng bước không phải chuyện xấu, chớ chỉ lo đạo hạnh cảnh giới trước mắt, phải có ánh mắt lâu dài.

Lý Thất Dạ đối với Lạc Phong Hoa vẫn là tán thưởng, hắn cũng thật là có thiên phú như vậy.

Nghe được Lý Thất Dạ giải thích, Lạc Phong Hoa vui sướng lui xuống.

- Ngươi là thuộc về Dạ Kiêu thể, ở trên cơ sở đạo cơ, lấy nhẹ nhàng làm chủ, về sau tu luyện công pháp, lấy loại phi cầm làm chủ, lấy con đường đi nhanh tấn mãnh.

- Cương mãnh chưa đủ, âm nhu có thừa, xem như Tiền thể mệnh cung, không chỉ là một mặt truy cầu cảnh giới, như ngươi chỉ là phát huy mệnh cung đạo cơ mà thôi, ngươi muốn lấy mệnh cung của mình kéo theo thọ luân, đem thể chất chế tạo đến mạnh nhất. Tốc độ tu đạo có thể hơi chút dừng một cái, dùng nhiều thời gian hơn đến chế tạo thể chất của mình.

- Nữ hài tử không nhất định phải luyện âm nhu chi thuật, huyết khí của ngươi dương cương, thọ luân cực tốc, về sau tu đạo, thiên về cương dương chi thuật. Bởi vì thọ luân của ngươi trực tiếp ảnh hưởng thể chất của ngươi. . .

. . .

Lý Thất Dạ kiểm tra đạo cơ cho mỗi một đệ tử, sau khi hắn kiểm tra một phen, đều sẽ cho ra đề nghị chính xác nhất.

Lý Sương Nhan vẫn còn ở bên cạnh tương bồi, nghe Lý Thất Dạ đề nghị, nàng không khỏi trở nên động dung! Lý Thất Dạ thành tựu lần này, lại là vì nàng đẩy ra một cánh cửa khác, trước đó, Lý Thất Dạ giảng kinh, nàng cho rằng Lý Thất Dạ ngộ tính tuyệt không thể tả.

Nhưng mà, hiện tại Lý Thất Dạ đối với tu đạo giải thích, đây đã là nhảy ra phạm trù tìm hiểu công pháp đạo thuật, loại vật này, không phải nói ngươi thiên phú cao bao nhiêu thì có loại hiểu biết chính xác này.

Loại giải thích này, cần phải thời gian tích lũy, cần năm tháng tích lũy, dạng giải thích này, chỉ có ở bên trong đại đạo đi con đường rất dài rất xa mới có thể tích lũy được.

Nếu như nói, sư phụ nàng Luân Nhật Yêu Hoàng có dạng kiến thức này, nàng sẽ không ngoài ý muốn, dù sao sư phụ nàng đi đến hôm nay, đã trải qua vô số mài giũa, đối với tu đạo có giải thích rất sâu.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.