Đạo

Chương 66: Chương 66: Quản Trọng sỉ nhục




&Ngôn lão, Mạc lão hai người khẽ nhíu mày, lập tức chậm rãi gật đầu, thân pháp chợt lóe, lại lần nữa hướng về phía trước lướt đi. Bất quá thanh âm của hai người xa xa lại vang lên bên tai, “điểm đến thì dừng, không nên tổn thương tánh mạng hắn.

Quản biểu ca nghe vậy sắc mặt khẽ biến, trong mắt thần sắc lóe ra, lập tức gật gật đầu, cười lạnh một tiếng, thân ảnh chớp lên, thân hình liền thẳng phương hướng đa định nhanh chóng đi tới .

Ngôn lão, Mạc lão hai người liếc nhau, đều nhìn ra trong mắt đối phương có phần bất đắc dĩ , dù sao thân là Đại tiểu thư vạn Ma Tông, rất nhiều chuyện không phải là mình có thể làm chủ. Điều bọn hắn có thể làm chỉ có như vậy. Nếu tương lai tiểu tử đó có thể trở thành tu sĩ Nguyên Anh, giữa hai người có lẽ còn có thể có vài phần khả năng. Nhưng ở Bắc Hoa Châu nơi nhân tài thực học thiếu hụt trình độ cực thấp, muốn tu luyện đạt tới Nguyên Anh cảnh giới, chỉ sợ không khác gì người si nói mộng!

Hai người thở dài một tiếng, dứt khoát không suy nghĩ thêm nữa, thân ảnh nhất thời trở nên nhanh hơn vài phần.

…………………………..

Tiêu Thần độn quang không ngừng, chỉ ngắn ngủn nửa canh giờ cũng đã một lần nữa trở lại tòa thành trì ngày đó, bất quá lần này hắn không có ý định hạ xuống, sau khi thi triển pháp quyết ẩn giấu thân ảnh,, liền trực tiếp từ không trung vượt xuyên qua. Bất quá vào thời khắc này, một đạo khí tức có vẻ quen thuộc mạnh mẻ khẽ quét qua, lập tức tập trung chặt chẽ vào hắn.

Trong nháy mắt sắc mặt Tiêu Thần âm trầm xuống, thu lại độn quang hiện ra thân ảnh. Dù sao tuy rằng hắn tự nhận đủ sức để so sánh với tu sĩ Trúc Cơ trung kỳ, nhưng cũng không có cuồng vọng đến mức cho là mình có thể chạy thoát khỏi một gã Kim Đan tu sĩ đang tập trung chú ý vào mình.

Một bóng đen từ phía chân trời nhanh chóng bay tới, chỉ trong chốc lát bóng đen đả đến trước mặt, thu lại độn quang, lộ ra trong đó là Quản biểu ca đang cười lạnh.

“Không biết đạo hữu vì sao đi mà quay lại, hơn nữa lại ngăn cản đường đi của tại hạ?” Tiêu Thần chắp tay, chậm rãi nói.

Giờ phút này thân thể hắn căng thẳng tới cực điểm, nếu có nửa điểm không đúng liền sẽ ngang nhiên xuất thủ, mặc dù đối phương là Kim Đan tu sĩ, nhưng đừng vọng tưởng là hắn sẽ khoanh tay chịu chết!

Quản biểu ca khóe miệng nhếch nhẹ, hiện ra vài phần lãnh ý, chậm rãi lắc đầu:

- Tuy rằng ta không biết ngươi sao có thể chỉ ở cảnh giới Luyện Khí kỳ mà có được linh lực hùng hậu như thế, nhưng trong mắt ta không có nửa điểm khác biệt, ta nghĩ muốn giết ngươi cũng đơn giãn giống như giết chết một con kiến.

Nói xong, trên người hắn một cỗ linh lực uy áp mạnh mẻ gần như cuồng bạo phóng lên cao, quét ngang ra, trong nhất thời phong vân biến hóa.

Tiêu Thần đứng mũi chịu sào, bất quá là bị khí thế kia hạ xuống đập vào, sắc mặt đột nhiên trở nên trắng bệch, khóe miệng lại chảy ra một chút máu.

Mà trong tòa thành phàm nhân, vô số người thế tục mặc dù không có linh căn, nhưng cũng có thể cảm ứng được rõ ràng trong Thiên Không có khí tức vô cùng mạnh mẻ, một đám người mềm nhũn ngã trên mặt đất.

“Hôm nay, ta cho ngươi hiểu được, cái gì gọi là một trời một vực!” Quản biểu ca chậm rãi nhấc tay, tầng tầng ánh đen dày đặc như thủy triều còn ở trên cánh tay không ngừng quay cuồng, một cỗ linh áp kinh thiên động địa từ đó chậm rãi phát tán ra.

“Trảm!” trong miệng hét to một tiếng, giống như sét đánh kinh thiên, vang vọng khắp chân trời. Theo sau tiếng quát kinh thiên này, một đạo kiếm khí đen sẫm khổng lồ trong nháy mắt ngưng tụ trên không trung, dọc theo bên cạnh người Tiêu Thần, điên cuồng chém xuống phía dưới.

“Oanh!”

Tường thành, phòng ốc, người đi đường, bất luận cái gì tại đây nháy mắt liền bị đạo kiếm khí xé thành phấn vụn phiêu tán, không để lại nửa điểm dấu vết. Mà một một khe rảnh thật lớn dài mấy trăm, sâu không thấy đáy, giống như miệng một vết thương lớn, nháy mắt hiện lên trên mặt đất.

Cả tòa thành trì một mảnh đổ nát, tại đây kiếm khí khủng bố giống như thiên địa ra uy, bọn họ không có nửa điểm phản kháng.

Thân thể Tiêu Thần quẳng về phía sau, miệng phun ra máu tươi, quần áo trên người nháy mắt bị xé rách, từng luồng máu tươi phun mạnh ra, sắc mặt bỗng nhiên tái nhợt tới cực điểm. Kiếm khí kia chạm vào bên cạnh hắn, dư âm kiếm khí lại làm cho hắn lần thứ hai trọng thương.

“Ta muốn giết ngươi, cũng dễ như giết những người bình thường này! Chên lệt giữa chúng ta giống như thiên địa không thể vượt qua! Bằng vào tu vi như vậy mà không biết an phận cũng dám so tài với ta, Hôm nay ta lưu ngươi một mạng, để ngọc bội lại, cút!”

Quản biểu ca giống như thần linh trên trời, trên người tản mát uy nghiêm vô tận, ánh mắt khép hờ, âm lãnh hướng về phía Tiêu Thần nói.

Tiêu Thần máu chảy không dứt, hơi thở mỏng manh, nhưng trong đôi mắt lại tràn đầy vẻ bất khuất không cam lòng, nhìn về phía Quản biểu ca.

“Ngươi có thể giết ta giống như giết những người thường, chẳng qua là bởi vì tu vi ngươi cao hơn ta nhiều. Tu vi cao hơn ta, chẳng qua là bởi vì ngươi bước trên con đường tu đạo sớm hơn ta. Ta sẽ đưa ngọc bội cho ngươi, nhưng ngươi phải nhớ kỹ, sẽ có một ngày, đích thân ta sẽ tìm ngươi đòi lại lăng nhục ngày hôm nay!”

Trong mắt Tiêu Thần thần sắc dần dần bình tĩnh, nhưng vẻ bất khuất không cam lòng cũng dần dần nội liễm từ từ dung nhập vào máu thịt hắn, không cách nào chia lìa. Trở tay lấy ngọc bội từ trong túi trử vật ra, Tiêu Thần phất tay, ném đến trước mặt Quản biểu ca.

Quản biểu ca đem ngọc bội cất kỹ, nhìn bộ dáng cả người đẫn máu của Tiêu Thần, trong miệng cười lạnh liên tục, “Hảo, ta sẽ cho ngươi cơ hội này! Nhớ kỹ, ta gọi là Quản Trọng, là đệ tử thứ ba của đại trưởng lão Tử Tiêu Tông, khi nào ngươi thây đủ khả năng làm việc đó, liền đến Bắc Châu Tử Tiêu Tông tìm ta!”

Nói xong, Quản Trọng lạnh lùng cười, thoáng hiện độn quang trên người, một lát liến biến mất ở cuối chân trời.

“Quản Trọng!” Tiêu Thần ánh mắt âm lệ, giống như con sói bị thương, trong miệng lặp lại mấy lần, làm như để nhớ kỹ trong lòng.

Lần thứ hai phun từ trong miệng ra ngụm máu tươi, Tiêu Thần đưa tay lấy ra viên thuốc nuốt vào, xoay người mau chóng bay đi.

………………………..Lạc Vân cốc.

Tiêu Thần sắc mặt tối tăm, cúi đầu bước nhanh đi, tuy rằng hắn muốn vận chuyển linh lực miễn cưỡng đem thương thế áp chế trong cơ thể, bất quá kiếm khí của Quản Trọng có chút quái dị, đúng là còn sót lại ở trong cơ thể hắn, không ngừng quấy phá bên trong kinh mạch, nếu không thể mau chóng đem luyện hóa hoàn toàn , chỉ sợ thân thể sẽ lưu lại bệnh không tiện nói ra.

Bất quá vào thời khắc này, phía trước đi tới một đám người đem bốn người vây chung quanh, mặt cười có ý lấy lòng.

Tiêu Thần ngẩng đầu lên, mắt thấy ánh mắt mấy người hướng về phía hắn, trông thấy không thể tránh đi, hắn vừa nhíu mày, chắp tay nói:

- Tiêu Thần tham kiến mấy vị sư huynh, sư tỷ.

Mọi người giống như quần tinh ủng nguyệt quay chung quanh bốn người, đúng là bốn gã quan môn đệ tử của Dược Đường —— Đoạn Hoa Minh, Lê Nguyệt Đô, Lưu Nguyệt Như, Cơ Nguyệt Vũ.

“Đoàn sư huynh, người này là ai?” Vào lúc này, trong đám người một gã nam tử trẻ tuổi mặc cẩm y, dáng người cao ngất cười hỏi.

Đoạn Hoa Minh nghe vậy lộ ra vài phần cười lạnh, lập tức thản nhiên nói:

- Người này tên là Tiêu Thần, chính là sư tôn một năm trước mới thu làm ký danh đệ tử.

“Hắn chính là Tiêu Thần!”

“Chính là đồ bỏ đi với tu vi Luyện Khí kỳ tầng hai, cũng dám tranh đua cùng Đoàn sư huynh, quả thực là liều lĩnh!”

“Không sai, Đoàn sư huynh hiện giờ đạt tới cảnh giới luyện khí kỳ tầng thứ tám, ở Lạc Vân cốc ta tu vi thuộc loại nổi trội trong giới đệ tử trẻ tuổi, qua lần đại điển tông môn này, chỉ sợ sẽ được dùng Trúc Cơ Đan, trở thành một Trúc Cơ tu sĩ , như thế nào tiểu tử này có khả năng so sánh.

“Hắc hắc, chờ đến đại điển tông môn, Đoàn sư huynh ra tay giáo huấn người này, nói vậy sẽ có một vở kịch hay được trình diễn, đến lúc đó chúng ta đều phải nhớ xem a.

Bốn người nổi bật trong đám Lạc Vân cốc trẻ tuổi, đối với Tiêu Thần không chút nào che dấu vẻ mỉa mai trong mắt giọng liên tục trào phúng nói.

“Ha ha, đều là đồng môn sư huynh đệ, ta sẽ không để cho hắn xuống đài không được, chỉ cần hắn nguyện ý ở đại điển tông môn rút lui hướng về phía ta dập đầu nhận sai, ta sẽ tha hắn một lần, không hề tính toán chuyện lúc trước.

Đoạn Hoa Minh khoát tay áo, trong mắt tràn đầy ý hài hước, nhìn vào Tiêu Thần nói.

“Đoàn sư huynh khoan hồng độ lượng!”

“Không hổ là đại đệ tử của Dược sư tổ, quả nhiên nhân trung long phượng a.

“Tiểu tử này vận khí thật tốt, nếu là ta khẳng định phải hung hăng giáo huấn hắn một phen mới thôi.

Mọi người nghe vậy, lại a dua nịnh hót.

Tiêu Thần thoáng nhíu mày, thân thể dần dần thẳng băng, hắn vốn đối với Đoạn Hoa Minh không có nửa điểm hảo cảm, giờ phút này nếu đối phương không cố ý nhục mạ, hắn tự nhiên không cần tiếp tục bận tâm gì đến thể diện.

“Đoàn sư huynh không cần hạ thủ lưu tình,đại điển tông môn bất luận như thế nào, ta nhất định đón tiếp.

Tiêu Thần thanh âm bình tĩnh, thản nhiên nói.

Yên tĩnh

Nghe được câu này, trong mắt mọi người ở đây tất cả đều lộ ra thần sắc không thể tưởng tượng nổi, ánh mắt nhìn về phía Tiêu Thần tràn đầy quái dị.

“Tiểu tử này không phải điên rồi sao!”

“Tự gây nghiệt không thể sống a, vốn lần này Dược sư tổ thành công ngưng tụ Kim Đan, trở thành tu sĩ Kim Đan đời thứ ai của Lạc Vân Cốc chúng ta, tiểu tử này làm đệ tử ký danh của lão nhân gia người địa vị cũng có thể nước lên thì thuyền lên, không ngờ hắn lại liều lĩnh khiêu khích Đoàn sư huynh, chỉ sợ tương lai kết cục sẽ thực thảm.

“Không sai, tiểu tử này ở ngày đại điển tông môn, nhất định sẽ bị Đoàn sư huynh hung hăng làm nhục một phen.

“Đáng đời, chỉ là một phế vật Luyện Khí kỳ tầng thứ hai, cũng dám xuất khẩu cuồng ngôn, người như thế chính là cần giáo được huấn.

Mặc dù mọi người châm chọc giọng mỉa mai không ngừng, nhưng có đôi mắt đẹp của một người cũng hiện lên dị sắc.

Cơ Nguyệt Vũ xinh đẹp ánh mắt nhìn chằm chằm khuôn mặt bình tĩnh của Tiêu Thần, thầm nghĩ trong lòng:

- Chẳng lẻ chuẩn bị không tiếp tục che dấu nữa sao? Cũng tốt, ta cũng vô cùng tò mò, một năm nay ngươi che dấu sâu đến đâu?”

Cơ Nguyệt Vũ, Lạc Vân cốc mấy trăm năm không xuất hiện thiên tài tu tiên, trong vòng một năm, tu luyện tiến triển thần tốc, làm người khác khiếp sợ không thôi.

“Tiêu sư đệ, sư tôn thành công ngưng kết Kim Đan, Đại Bỉ tông môn cùng sát hạch luyện đan đều trì hoản lại, Tháng sau sư tôn cử hành Ngưng Đan đại điển, sắp tới ngươi không nên bế quan tu luyện, để thời gian tham gia đại điển mới phải.

Đệ tử trẻ tuổi nhất Lạc Vân cốc mở miệng nói chuyện, tuy rằng thanh âm không cao, lại đủ để khiến cho mọi người coi trọng. Dù sao với thiên tư Cơ Nguyệt Vũ, trăm năm sau có nhiều khả năng ngưng kết Kim Đan,có thể trở thành Lạc Vân Cốc lão tổ , bọn hắn tự nhiên muốn đối đãi cẩn thận.

“Đa tạ sư tỷ cho biết, một tháng sau, Tiêu Thần chắc chắn tham gia đúng giờ. Nếu như không có việc gì, sư đệ xin được cáo lui trước.

Tiêu Thần ánh mắt dừng ở trên người nàng, chắp tay thi lễ, sau đó xoay người sải bước rời đi.

“Các vị, hôm nay ta còn có một số việc, trước hết rời đi.

Cơ Nguyệt Vũ thản nhiên nói một câu, không để ý sắc mặt mọi người khẽ biến, lập tức triển khai độn quang, giống như Vân Trung Tiên Tử, nháy mắt biến mất ở trước mặt mọi người.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.