Đạo

Chương 75: Chương 75: luyện đan sát hạch mới lộ đường kiếm




&Tu vi Luyện Khí tầng hai, không có linh căn, chỉ sợ tu vi đó cũng là do dùng đan dược mà có.

Dược Đạo Tử âm thầm lắc đầu, ánh mắt chuyển tới chỗ hắn, hiển nhiên đối với Tiêu Thần chưa từng hi vọng.

- Nơi này có mười tám phân tài liệu nhất phẩm hạ Tụ Linh Đan, nhất phẩm trung Tôi Linh Đan, nhất phẩm thượng Tiểu Hoàn Đan, nhị phẩm hạ Bồi Nguyên Đan, nhị phẩm trung Phục Nguyên Đan, nhị phẩm thượng Trúc Cơ Đan, cho phép sáu người các ngươi có thể dựa theo trình độ luyện đan mà lựa chọn đan dược luyện chế, làm đi.

Dược Đạo Tử xua tay, quay người ngồi xuống.

Những loại đan dược này đều là loại phổ biến ai cũng biết, mức độ khó khăn khi luyện chế cũng vừa phải, chúng tu sĩ ngồi xem, trong lòng âm thầm gật đầu.

Sau khi Dược Đạo Tử ngồi xuống, Đoạn Hoa Minh sau khi suy nghĩ, lập tức tiến lên từng bước cung kính nói:

- Đệ tử lần trước tham gia sát hạch thuật luyện đan của sư tôn, luyện chế chính là nhị phẩm hạ Bồi Nguyên Đan, đúng ra thì lần này phải lựa chọn nhị phẩm trung Phục Nguyên Đan mới đúng, nhưng một năm nay tu vi đệ tử may mắn có đột phá, đối với luyện đan thuật cũng hiểu thêm một ít, cho nên lần này đệ tử muốn luyện chế Trúc Cơ Đan.

Đoạn Hoa Minh nói xong, liền tiến lên lấy ba phần tài liệu luyện chế Trúc Cơ Đan, kính cẩn thi lễ liền đi tới dược lô trước mặt.

- Trúc Cơ Đan, đây chính là một trong những loại đan dược nhị phẩm khó luyện chế nhất!

- Không nghĩ tới Đoạn Hoa Minh này còn nhỏ, mà đã có tu vi thâm hậu như vậy, đã vậy tài luyện đan còn như vậy nữa, thật sự là nhân tài trăm năm khó gặp a.

- Trong đám tiểu bối Lạc Vân Cốc có loại luyện đan đại sư tương lai này, lo gì tông môn không thịnh vượng!

- Đúng a, xem ra cục diện Lạc Vân Cốc trong tương lai mấy trăm năm nữa có thể thấy trước rồi .

Thấy Đoạn Hoa Minh lựa chọn luyện chế nhị phẩm thượng Trúc Cơ Đan, cả đại điện nhất thời có chút tiếng động hỗn loạn truyền ra, tất cả các tu sĩ trẻ tuổi đều lộ vẻ hâm mộ, đến nỗi trong lòng đám đồng lứa, bất kể như thế nào cũng thèm muốn, nhưng trên mặt cũng phải tỏ ra khen ngợi.

Dược Đạo Tử đảo ánh mắt qua đại điện, thu hết thần sắc đám đông vào mắt, trong lòng cũng nhịn không được lộ ra vài phần vui mừng, khuyến khích nói:

- Có thể luyện chế Trúc Cơ Đan vào tuổi này, mặc dù là vi sư năm đó cũng chưa từng, ngươi cứ an tâm luyện chế thử đi.

- Vâng, sư tôn!

Đoạn Minh Hoa cảm giác giờ phút này chính mình trở thành tiêu điểm trong đại điện, ánh mắt thỏa mãn của chưởng môn chân nhân cùng sư tôn càng làm cho hắn âm thầm đắc ý không thôi, nhưng trên mặt cũng cố gắng làm ra một bộ dáng không quan tâm hơn thua, hờ hững, cung kính lui ra.

Sau Đoạn Hoa Minh, đó là nhị sư huynh Lê Nguyệt Đô cũng xuất tràng.

- Sư tôn, đệ tử lựa chọn luyện chế nhị phẩm hạ Bồi Nguyên Đan.

Nhị phẩm hạ Bồi Nguyên Đan, là một trong những loài đan dược Trúc Cơ tu sĩ ăn vào có thể tăng cường pháp lực trong cơ thể, xem như đan dược mà Trúc Cơ tu sĩ tiêu hao nhiều nhất.

Có thể ở bằng chừng ấy tuổi liền có thể luyện chế nhị phẩm hạ đan dược, tư chất cũng coi như bất phàm, nhưng lúc nãy Đoạn Hoa Minh lựa chọn luyện chế Trúc Cơ Đan rồi , khiến cho Lê Nguyệt Đô có vẻ ảm đạm đi một chút.

- Đệ tử lựa chọn luyện chế Trúc Cơ Đan.

Hắc Thạch, tam đệ tử của Dược Đạo Tử, tính tình lãnh đạm, không thích nhiều lời, giờ phút này mặc dù trên đại điện cũng chỉ lạnh lùng nói một câu, thu nhặt dược liệu, kính cẩn thi lễ với Dược Đạo Tử , Thanh Vân Tử liền ngậm miệng.

Sau khi Hắc Thạch lui ra, Lưu Ngọc Như kính cẩn tiến lên quỳ rạp trên đất, làm đại lễ. Tuy rằng ngày thường nàng được Dược Đạo Tử yêu thích, nhưng hiểu được hôm nay là ngày đặc biệt, nên tỏ ra lễ nghĩa chu đáo.

- Đệ tử từ trước đến nay bất luận là tu vi hay là luyện đan thuật, đều kém ba vị sư huynh, một năm nay đệ tử mặc dù có chút tiến bộ, nhưng cũng chỉ nắm chắc luyện chế nhất phẩm thượng Tiểu Hoàn Đan, xin sư tôn trách phạt.

Dược Đạo Tử nghe vậy trên mặt lộ ra vài phần sủng ái, bất đắc dĩ lắc đầu, nói:

- Tốt lắm, có thể luyện chế nhất phẩm thượng Tiểu Hoàn Đan đã là tiến bộ không nhỏ, lấy dược liệu đi xuống đi.

- Đa tạ sư tôn!”

Trên mặt Lưu Ngọc Như lộ ra vài phần sắc mặt vui mừng, cung kính thi lễ, lúc này mới lui ra.

Ánh mắt Dược Đạo Tử dừng trên người Cơ Nguyệt Vũ, nghe nói người đệ tử mới nhận này có thiên phú tu luyện cực kỳ kinh người, luyện đan thuật cũng tiến bộ thần tốc, nhưng hắn chưa tận mắt nhìn thấy, trong lòng không khỏi sinh ra vài phần chờ mong.

- Nguyệt Vũ, từ lúc ngươi bái làm môn hạ của ta, vi sư liền bế quan tu luyện, ngoại trừ truyền cho ngươi công pháp tu chân liền không có giảng dạy, không biết hôm nay ngươi muốn luyện chế loại đan dược thế nào?

Cơ Nguyệt Vũ liên tục bước nhẹ nhàng, khuôn mặt hoàn mỹ không tỳ vết, giống như Ngọc Thạch trân quý nhất thế gian, mặc bộ váy dài màu trắng thêu chỉ xanh, trong vẻ thanh nhã còn có chút khí thế xuất trần. Dù chưa mở miệng, nhưng khí chất hoàn mỹ này đã muốn khiến cho ánh mắt đông đảo tu sĩ tuổi trẻ trong đại điện dại ra, âm thầm không biết nuốt bao nhiêu nước miếng.

- Khởi bẩm sư tôn, đệ tử chuẩn bị luyện chế Long Hổ đan.

Cơ Nguyệt Vũ coi thường đông đảo ánh mắt dâm tà, môi anh đào hé mở, thanh âm như thanh cốc u tuyền thanh thúy động lòng người, có vài phần lãnh đạm, càng lộ vẻ cao quý.

Thanh âm vang lên, không ít tu sĩ tuổi trẻ trong đại điện ánh mắt bỗng nhiên trở nên nóng bỏng.

Bất quá tu sĩ thế hệ trước nghe được lời ấy, thoáng sửng sốt, trong mắt lập tức lộ ra vài phần kinh hãi, hai mắt gắt gao chăm chú nhìn Cơ Nguyệt Vũ trong đại điện, hơi thở bất giác có chút khó khăn.

Long Hổ đan, tam phẩm hạ đan dược, dùng thất Tâm Thảo, Đoạn Hồn Thủy, Hắc Cát Căn, Long Tu Hoa luyện chế thành, Kim Đan tu sĩ dùng vào có thể chỉ trong một thời gian ngắn tu vi tăng vọt, thậm chí còn tăng lên một tầng cảnh giới. Nhưng sau khi sử dụng ít nhất trong vòng ba năm không thể ra tay với người khác, lần thứ hai sử dụng, nhẹ thì toàn thân tu vi phế hết, nặng thì bị mất mạng tại chỗ!

Người không biết, sau khi hỏi người khác mà biết được, ánh mắt nhìn về phía Cơ Nguyệt Vũ cũng trở nên cực kỳ kiêng kị, lửa nóng trong ánh mắt cũng liền thu liễm.

Luyện dược sư có thể luyện chế tam phẩm đan dược, ở cả Bắc Hoa Châu trừ bỏ Dược Đạo Tử, thì chỉ có một vị luyện dược sư che dấu thâm hậu trong Liệt Diễm Tông có tiêu chuẩn này, địa vị này cho dù so ra kém Kim Đan tu sĩ, nhưng cũng cao hơn Trúc Cơ tu sĩ, bọn hắn tự nhiên không dám trêu chọc.

- Long Hổ đan?

Dược Đạo Tử nghe vậy trong lòng cả kinh, trên mặt hơi lộ ra vẻ ngạc nhiên,

- Ngươi xác định cần luyện chế Long Hổ đan? Nguyệt Vũ, vi sư biết ngươi luyện đan rất có thiên tư, nhưng cũng không thể theo đuổi cao xa, còn cần con đường thực tế tu hành mới được.

Trong đại điện, đông đảo tu sĩ nghe vậy trên mặt lúc này mới bình tĩnh một chút, nguyên lai thực sự không phải là nắm chắc có thể luyện chế, nếu không Lạc Vân cốc lại có thiên tài nhỏ tuổi như vậy liền có thể luyện chế tam phẩm hạ Long Hổ đan, mấy trăm năm nữa, những tông môn khác làm sao sống đây? Bất quá cho dù như thế, nàng này có gan nói như vậy, tất nhiên trong lòng có chỗ dựa, cho dù không thể luyện chế Long Hổ đan, sợ là luyện chế nhị phẩm thượng Trúc Cơ Đan cũng không là vấn đề lớn.

Trong lúc nhất thời mọi người nhìn về hướng Thanh Vân tử, Dược Đạo Tử, ánh mắt không khỏi trở nên có chút phức tạp. Lạc Vân cốc trên có hai vị Kim Đan tu sĩ trấn thủ, môn hạ trẻ tuổi đệ tử lại là nhân tài đông đúc, sợ là ngày sau xưng hùng Bắc Hoa Châu đã là chuyện không thể thay đổi.

Bất quá lúc mọi người ở đây thở nhẹ ra, chỉ thấy Cơ Nguyệt Vũ chỉnh đốn trang phục thi lễ với Dược Đạo Tử, trong miệng kính cẩn nói:

- Đệ tử luyện chế Long Hổ đan chí ít có ba thành nắm chắc, nếu không hôm nay cũng sẽ không mở miệng, xin sư tôn hãy ban cho ba phần tài liệu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.