Đảo Thanh Mai

Chương 1: Chương 1: Chuông gió




Edit: Nguyệt Mẫn

Beta: MissTony, Memory_Land

Tôn Nhụy lại mò đến khóc lóc kể lể với tôi.

Tôi đến đảo Thanh Mai này đã hai tuần rồi, đây là lần thứ ba cậu ấy thất tình, bình quân năm ngày một lần. Tôi không biết nên cạn lời với việc suốt ngày tình yêu tình đương của cậu ấy hay nên thán phục tốc độ hồi phục của cô nàng quá là đỉnh cao.

Hơn nữa nhìn chỉ số tâm trạng trên đầu của cậu ấy cứ bấp bênh trên dưới 70, có vẻ như cũng chẳng khó chịu mấy.

“Đẹp trai thế mà vừa tụt quần cái là tờ-rym bé tí như cái tokbokki...” Tôn Nhụy rút giấy ra lau nước mũi: “Cái khác thì ok lắm chỉ có điểm này là tớ không thể chịu được!”

Nói xong tâm trạng của cậu ấy lại giảm đi năm điểm thành 65, cũng biến thành màu xanh nhạt u buồn. Xem ra đấy thật sự là một chuyện rất đau lòng. “Được rồi, đừng khóc nữa, dù sao tình cảm vẫn còn chưa sâu, lại tìm người khác nhé.” Tôi cắn que kem vị cam, lật cuốn manga trên chân rồi đưa ra đề nghị

Cây quạt sàn cổ lỗ sĩ bật nấc to nhất với cái lồng quạt quay đều cật lực vẫn chỉ tỏa ra luồng gió nóng oi nồng

Đảo Thanh Mai không có bốn mùa rõ rệt, mùa đông trên đảo loanh quanh đâu đó 15 độ còn mùa hè thì đôi khi trèo lên được ngưỡng 30 độ chứ chẳng mấy khi lên tới 35 độ cả.

Bây giờ đang là đầu tháng bảy cũng là lúc nóng nhất trên đảo, sáng sớm và tối muộn mát mẻ chứ còn từ trưa đến chiều tối mặc dù không đến mức không thể chịu được nhưng ít nhiều cũng khiến cho người ta oi bức.

Nhất là với những người thành thị đã quen với nhiệt độ không đổi quanh năm như tôi thì tháng ngày thiếu điều hòa thật là khốn khổ.

“Giai ngon nghẻ trên đời đâu hết rồi ý nhỉ?” Khuôn mặt Tôn Nhụy được makeup chỉnh chu, giờ thì kẻ mắt chống nước cũng lem luốc vì nước mắt còn mi giả thì lủng lẳng rớt mất một phần ba bị cô nàng dứt ra trong cơn giận dỗi, không biết có vì đau hay không mà tâm trạng lại tụt mất 5 điểm

Giờ thì ra dáng “thất tình” rồi đấy

“Đồ đàn ông khốn nạn, phí toi mất một đôi mi giả của bà...” Cậu ấy siết chiếc khăn tay và lông mi giả, nện thẳng xuống đất.

Tôi và Tôn Nhụy cũng xem như là thanh mai trúc mã. Hồi tám tuổi là lần đầu tiên tôi cùng mẹ đến thăm ông nội, tiện thể ăn tết, chúng tôi đã quen biết nhau như vậy

Khi đó cậu ấy còn để quả đầu dưa hấu, tính cách thì vô tư pha chút hiếu thắng lu mờ cả giới tính làm tôi cứ tưởng là “anh em”, mà tôi lớn lên lại xinh xắn, tính tình điềm đạm nên cậu ấy tưởng tôi là “chị em“. Cho đến tận năm mới, cậu ấy đến rồi nói muốn làm chị em kết nghĩa với tôi, lúc này mọi người mới vỡ lẽ ra.

Sau này cứ hễ nghỉ hè tôi lại đến đảo Thanh Mai, lần nào đến cũng chơi với Tôn Nhụy, chiếc thuyền hữu nghị nho nhỏ cứ thế lênh đênh rồi kéo dài không hề tệ tí nào.

Cho đến năm mười bốn tuổi, cha mẹ ly dị và tôi theo mẹ mình. Họ không chia tay trong hòa bình, đó là một cuộc chia tay ầm ĩ và xấu xí, mẹ tôi dành được quyền nuôi dưỡng nên hiển nhiên không cho phép tôi liên quan một chút nào đến cha nữa.

Không sửa lại họ cho tôi vì thủ tục đổi tên quá rườm rà đã đổi là phải đổi một loạt nên bà vẫn cho tôi giữ nguyên họ. Cũng bởi vì thế mà bây giờ tôi tên là Dư Miên chứ không mang họ Vương như bà.

“Dư Miên, hay là cậu làm bạn trai tớ đi?” Tôn Nhụy vỗ đầu rồi nảy số ngay một ý tưởng tuyệt vời, “Hẹn hò với giai đẹp như cậu kiểu gì cũng khối người ghen tị với tớ cho mà xem. Hai nhà chúng mình cũng quen nhau lâu rồi, chả phải lo lừa đảo gì cả, đằng nào nước phù sa cũng không chảy ra ruộng ngoài...”

Câu đó mà cũng dùng trong lúc này được sao? Mà bạn trai của cậu cũng không thể đem đi khoe khoang linh tinh khắp nơi như vậy được.

“Không muốn.” Tôi từ chối không chút suy nghĩ.

Mặt Tôn Nhụy xị ra hờn tủi: “Tại sao vậy?”

Tôi cắn một góc kem, tỉnh queo bảo: “Bởi vì cái tokbokki của tớ cũng rất nhỏ nên sợ lúc đó cậu thất vọng.”

Tôn Nhụy thảng thốt nhìn tôi, hai con số u buồn trên đỉnh đầu đột ngột tụt dốc không phanh chả thèm báo trước.

“Má ơi huhu!” Cậu ấy đấm thùm thụp lên sàn nhà: “Tại sao đến cậu cũng đối xử với tớ như thế!”

Tiếng ve râm ran xồng xộc xông vào từ cửa sổ chẳng gì ngăn cản nổi rồi luồn lách trong màng nhĩ làm cho người ta đau cả đầu.

Tôi cũng không định thử an tủi Tôn Nhụy, chỉ nhìn chằm chằm cuốn manga trên tay.

Thế rồi ngoài tiếng quạt rè rè, tiếng ve chan với tiếng khóc i ỉ thì tiếng động thứ tư chen lấn luồn vào lỗ tai tôi là ----- tiếng động cơ ô tô.

Tôn Nhụy dường như ngừng khóc trong nháy mắt, cô nàng phi thẳng đến bên cửa sổ và láo liên thò cặp mắt nhìn xuống dưới lầu như một tên trộm.

Hiện tại tôi rất hoài nghi mỗi lần cậu ấy thất tình lại tìm đến tôi, căn bản là có động cơ khác.

“Mặc dù là chưa nhìn thấy nhưng tớ dám chắc, cái tokbokki của anh giai này nhất định sẽ không nhỏ...”

Không biết có phải là ảo giác hay không tôi vừa nghe được tiếng cậu ấy nuốt nước bọt, giống như loài chồn đói ba ngày ba đêm thấy được con gà béo.

Tôi khép cuốn manga rồi đi đến cạnh cửa sổ, bắt chước Tôn Nhụy chỉ thò nửa cái đầu, nhìn xuống dưới

Nghe ông nội nói hàng xóm nhà bên đã đổi chủ từ ba năm trước, chuyển đến là một cặp cha con. Người cha chưa đến ba mươi tuổi, mở tiệm sách cũ trên thị trấn, bé gái mới năm tuổi rất đáng yêu, chỉ có điều chân không lành lặn, có lẽ khuyết tật bẩm sinh nên phải dùng chân giả

Sân bên cạnh đỗ một chiếc suv màu đen, một người đàn ông dáng dấp cao lớn mặc sơ mi trắng quần jean bước ra từ ghế lái, đi vòng đầu xe đến hàng ghế sau, mở cửa xe và ôm một cô bé mặc váy xòe màu đỏ với chiếc kẹp tóc bươm bướm xinh xinh ra.

Ống tay áo được xắn một nửa để lộ cánh tay với đường cong mượt mà, và các cơ trên cánh tay thì nổi phồng lên vì dùng lực, nom thật mạnh mẽ

Vì mấy câu ra rả của Tôn Nhụy nên ánh mắt tôi bất chợt cũng thô bỉ dò lia xuống nửa người dưới của đối phương.

Mặc dù không nhìn ra của người ta lớn hay bé, nhưng đôi chân này thật sự rất thẳng.

Hai tháng nữa là tôi tròn mười chín tuổi, chẳng cao thêm được bao nhiêu phân nữa, cố lắm cũng 180cm là cùng, thật là muốn hỏi người dưới lầu này ăn cái gì mà cao thế, cỡ này chắc phải 190 ha?

“Đẹp trai quá...” Tôn Nhụy nhỏ giọng nói: “Đẹp trai hơn tất cả bạn trai của tớ cộng lại.”

Tôi liếc mắt nhìn chỉ số trên đầu cậu ấy đã vượt lên tám mươi, màu sắc từ màu xanh lam u buồn chuyển thành màu vàng chói mắt.

Chắc chắn rồi, cậu ấy thèm cơ thể của anh ta.

“Sao cậu không bắt chuyện đi? Ông nội tớ nói anh ấy không có vợ đấy.” Tôi ăn xong kem chỉ còn chừa lại cây que, cứ cắn cắn mút mút mấy giọt còn sót lại

“Bởi vì tớ cũng tự biết bản thân mình thế nào mà, báu vật đẳng cấp như vậy không tới lượt tớ.” Mặc dù nói là vậy nhưng màu vàng chóe trên đầu cậu ấy không hề dao động: “Không có vẻ đẹp sexy cũng không tài năng gì, tớ chỉ là người bình thường, nhìn xa xa là được rồi.”

Tôi xoay người dựa lưng vào cửa sổ, hơi nghiêng mặt qua nhìn cậu ấy mà buồn cười nói: “Làm gì đến nỗi vậy....”

“Ôi chao, anh ấy nhìn qua kìa!” Tôn Nhụy rú lên một cách quái gở rồi lập tức úp mặt xuống đất.

Tôi cắn cái que, trong tiết trời oi bức ngoái đầu nhìn về phía người đàn ông dưới lầu.

Đây chẳng qua chỉ là ánh mắt xã giao ngắn ngủi, lúc tôi đánh mắt qua thì anh cũng đã lảng đi chỗ khác, chắc mới chỉ chạm mắt được trong một giây.

Nhưng chính trong một giây đó trái tim lại giống như có thứ gì chạm vào và điều đó làm cho nó bất an nhảy cẫng lên, mạnh đến mức muốn văng ra khỏi lồng ngực.

Miệng hơi mở ra, cây que rớt xuống, tôi ngẩn ngơ cả người.

Đúng là quá lố rồi...

Người đàn ông đóng cửa xe ôm đứa bé đi thẳng vào nhà hệt như không phát hiện tôi và Tôn Nhụy đang nhìn trộm. Hoặc là coi như là có đi, thì cũng không phải chuyện gì to tát.

“Anh ấy là người tình lý tưởng của tất cả những người phụ nữ chưa lập gia đình đấy, cậu không biết tiệm sách cũ của ảnh được phái nữ hoan nghênh thế nào đâu...” Không biết Tôn Nhụy bò lên từ lúc nào, nhìn mảnh sân bên ngoài cửa sổ đã chẳng còn bóng người.

“Cậu có thấy cái chuông gió trước cửa nhà ảnh không?”

Tôi đè tay lên ngực, miễn cưỡng hoàn hồn: “....Chuông gió đó thì sao?”

Tự dưng cậu ấy nói thế làm tôi như nghe thấy có tiếng chuông gió đâu đó thổi qua, đôi khi cứ đinh đang không ngừng trong những đêm gió lớn

Tôn Nhụy cười có chút mập mờ: “Ám hiệu đấy. Nghe nói nếu trong nhà có cô nào rồi thì anh ấy sẽ gỡ nó xuống, để mọi người biết đêm nay đã có người đến trước và không sang làm phiền nữa.”

Tôi khẽ giật mình, qua hồi lâu mới tiêu hóa được lời cậu ấy nói.

“Anh ấy có nhiều phụ nữ đến vậy sao?”

Chuyện này cũng rất bình thường, một người đàn ông hơn hai mươi tuổi khỏe mạnh về cả thể xác lẫn tinh thần, dáng vẻ còn như ngôi sao, được nhiều bạn gái muốn lên giường thì có gì là lạ.

Tôn Nhụy nói: “Có thiếu đâu. Đẹp trai kỹ thuật lại tốt, bao nhiêu chị gái muốn bỏ tiền ra ngủ với anh ấy còn chả được. Nhưng anh ấy kén chọn lắm đấy, không ngủ lại, không lưu số điện thoại, tuyệt đối không cho phép tìm hiểu việc riêng tư, muốn tìm anh ấy thì phải chờ đến đêm lúc con gái ngủ say mới được.”

Còn nói là mình không nghĩ về nó nữa, cái này không phải quá mất mặt rồi sao?

Tôn Nhụy còn ngồi như đóa hoa si một lát mới đứng lên. Lúc tôi đưa cậu ấy ra tới cửa vừa hay ông nội đẩy xe nhỏ vào cổng.

“Con chào ông, ông đi bán trứng luộc nước trà ạ?” Tôn Nhụy cười cười chào hỏi với ông

“Tiểu Nhụy đến chơi với Dư Miên đấy à?” Ông tôi đã có tuổi đâm ra nghễnh ngãng, lắm lúc ông nói gà bà nói vịt, nhưng ông vẫn thích thú lẩn thẩn chuyện trò với mọi người: “Hôm nay còn mấy cái trứng chưa bán được, lại đây lại đây, ông cho con ăn. Con ăn nhiều một chút nhé, gầy quá.”

Ông nội là kiểu người không thể nhàn rỗi, sáng rời giường đã bận rộn với vườn sau xanh, giữa trưa ăn cơm xong sẽ đẩy một xe ra đường bán trứng gà luộc nước trà. Không biết là bán được mấy đồng thế nhưng ông lại vô cùng vui vẻ.

“Dạ con cảm ơn ông!” Tôn Nhụy mừng rỡ nhận lấy hai quả trứng rồi vẫy tay rời đi.

Tôi giúp ông nội đủn chiếc xe đẩy chở bếp than và nồi vào trong sân dựng ở sát tường. Lúc ngẩng đầu lại như vô ý mà nhìn nhà bên cạnh.

Xuyên qua bờ giậu hoa thâm thấp là ngôi nhà ba tầng trắng ngà nhỏ nhắn, trước cửa treo một chiếc chuông gió pha lê trong suốt.

Vừa hay một cơn gió nhẹ thổi tới chạm lên cánh hoa và rung chiếc chuông gió dưới mái hiên, tiếng pha lê trong trẻo vang lên hòa vào hương tường vi thoang thoảng làm vơi đi cái nóng một cách thần kỳ.

Đêm đó trước khi ngủ, tôi cứ nghe tiếng chuông gió trong đêm giòn vang êm tai. Tôi cứ nghĩ mình sẽ không ngủ được, cuối cùng là ngủ hồi nào không hề hay biết. Chỉ là ngủ không được ngon, mơ rất nhiều những giấc mộng lộn xộn.

Tôi mơ về năm mười tuổi bị ngã từ trên cây xuống, ngã bể cả đầu, sau khi tỉnh lại thì thế giới đã không còn như cũ ---- tôi có thể nhìn thấy được vui buồn hờn giận của người khác. Trực quan, chỉ số, thậm chí còn phân chia bằng màu sắc.

Lúc đầu tôi cho là mình có được năng lực đặc biệt, là đứa con của số phận, trong lòng tràn trề khát khao được cống hiến cho Tổ Quốc. Sau này mẹ tôi đem tôi đi khám bác sĩ, kiểm tra xong thì bác sĩ nói rằng có thể tôi bị ngã nên đầu óc hỏng rồi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.