Đạo Quân

Chương 12: Chương 12: Lòng Cầu Tiên Vấn Đạo (2)




Rút con dao bổ củi từ sau lưng ra, hắn chặt vài cái cây và vài sợi dây leo, làm thành một cáng cứu thương đơn giản, đặt thi thể của Đông Quách Hạo Nhiên lên đó, buộc sợi dây leo lên vai, hai tay cầm lấy cán của cáng cứu thương bước tiếp, việc di chuyển rất khó khăn.

Trầy trật mãi mới tới chỗ sâu trong lòng núi, lại thấy thế núi hiểm trở không thể kéo theo cáng cứu thương được nên hắn ném nó xuống đất rồi ngồi dựa vào thân cây thở hồng hộc, lấy ống trúc bên hông rót vào miệng, hét lớn:

- Có người của Thượng Thanh tông ở đây hay không?

Sau khi hét lên vài lần không thấy ai phản ứng, Ngưu Hữu Đạo định nghỉ một lát rồi vứt Đông Quách Hạo Nhiên ở đây mà tự mình đi tìm, chợt nghe thấy tiếng ‘xì’ vang lên, không biết bị thứ gì đánh trúng mặt rất đau nhức, hắn vội vàng cầm dao bổ củi lên, nhìn xung quanh.

Lại xì một tiếng nữa, trên mặt đau rát, Ngưu Hữu Đạo ngẩng đầu lên thì thấy trên cành cây có một người trẻ tuổi mặc áo xám, lưng đeo kiếm, ánh mắt lạnh lùng mà nhìn hắn, quát:

- Thằng nhà quê, ngươi là ai mà dám ở đây ồn ào?

Ánh mắt của Ngưu Hữu Đạo sáng lên, hỏi lại bằng giọng vui vẻ:

- Huynh là người của Thượng Thanh tông sao?

Người trẻ tuổi đáp:

- Thằng nhà quê, tại sao ngươi biết Thượng Thanh tông?

Ngưu Hữu Đạo nghe vậy thì biết mình không đi nhầm, dắt dao bổ củi vào bên hông, giật màn vải bao trên cáng cứu thương ra để lộ ra khuôn mặt của Đông Quách Hạo Nhiên.

- Huynh có quen biết người này không? Là Đông Quách Hạo Nhiên bảo ta tới tìm các người.

Người trẻ tuổi liếc mắt nhìn, sợ hãi nhảy xuống, nhanh chóng xác nhận lại rồi chỉ hướng một tiễn lệnh lên trời. Một đoàn khói lửa tuôn ra, sau đó một vật phóng lên trời, nổ tung tuôn ra một luồng lửa đỏ. Chỉ một lát sau, mười mấy người lướt trên các cành cây mà tới, xoay người trên không rồi rơi xuống. Đôi mắt Ngưu Hữu Đạo nhấp nháy, nói thầm, mỗi một người khinh công đều rất tốt nha. Sau khi những người này xác nhận lại Đông Quách Hạo Nhiên, một tên hô:

- Nhanh chóng bẩm báo về tông môn!

Lập tức, có người chui vào trong rừng rồi biến mất, những người khác thì nhìn chằm chằm vào Ngưu Hữu Đạo, vây quanh hắn thành một vòng, thế nhưng không ai hỏi hắn một câu nào cả.

Không cần đợi quá lâu lại có rất nhiều người lướt tới. Cuối cùng thì La Nguyên Công, Tô Phá và Đường Tố Tố cũng biết tin tức mà đến đây. Đường Nghi và Ngụy Đa cũng nối gót theo. Sau đó, vài người lục đục đến, có khoảng hơn mười người, đệ tử nội môn của Thượng Thanh tông đều đến đầy đủ. Xác nhận đó chính là thi thể của Đông Quách Hạo Nhiên, mọi người đều nhìn nhau, sắc mặt hơi nặng nề.

Ngưu Hữu Đạo nhìn phản ứng của mọi người, lại đặc biệt chú ý Đường Nghi, cô nàng này thật bắt mắt, xinh đẹp như tiên nữ vậy. Thế nhưng hắn chỉ thưởng thức vẻ đẹp mà thôi, chứ không nghĩ tới cái gì khác. Từ phản ứng của mọi người, Ngưu Hữu Đạo cũng đã đoán được rằng, địa vị của Đông Quách Hạo Nhiên trong Thượng Thanh tông cũng không hề thấp.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.