Đao Kiếm Thần Hoàng

Chương 1595: Chương 1595: Hậu ký cuối truyện.




Đao Kiếm Thần Hoàng Đinh Hạo lại trở về, nguyên thế giới thiên đạo gợn sóng dữ dội.

Toàn thế giới thiên đạo rất khó tưởng tượng Đinh Hạo trải qua sát kiếp lôi vân kiếp hải màu hoàng kim một trăm năm thực lực đã đến trình độ gì. ít nhất hiện giờ trên thế giới này không còn ai dám khiêu khích Đinh Hạo.

Hai năm tiếp theo, truyền thuyết ngày Đinh Hạo hấp thu lôi vân kiếp hải màu hoàng kim một lời khiến mười chí tôn tiến vào vĩnh hằng cảnh truyền khắp thiên địa. Vô số người thèm muốn, vĩnh hằn là giấc mơ vĩnh viễn, cực độ thế giới võ đạo. Vô số nhân vật nghịch thiên suốt đời không thể vào, mười chí tôn vì một câu của Đinh Hạo mà bước vào vĩnh hằng đúng là một bước lên trời.

Đám đại nhân vật thế giới thiên đạo như Trư Tiên, Đại Vượn Vương, Ôn Đa Tình lần lượt đến viếng Ẩn Kiếm phong, ngồi nói chuyện với Đao Kiếm Thần Hoàng Đinh Hạo, hỏi thăm thắc mắc, thu hoạch phong phú nhưng không ai có thể bước vào vĩnh hằng nữa.

Đinh Hạo giải thích rằng:

- Mười chí tôn trấn áp khí vạn nhân loại và yêu tộc nhiều năm, công đức vô lượng. Trong quá trình lục đạo luân hồi gắn kết qua nguy hiểm lớn, biểu biểu hiện ra đại nghị lực, đại trí tuệ. Hơn nữa tu vi của mười vị chí tôn đã đến đỉnh, công đức cùng tu vi nước chảy thành sông, ta một lời quát đứt thiên đạo áp chế nên mới thăng cấp, những người khác kém rất xa.

Vốn Huyền Thiên Tông ngày xưa là tổ vạn tiên, người có cơ duyên tiên cổ cũng nên có duyên vĩnh hằng. Nhưng tiên cổ thiên đạo giao cơ dyên, khí vận đặc biệt cho Huyền Thiên Tông thành nhân vật chính đương thời là vì trấn áp lực lượng hắc ám, xóa đi tai kiếp lục đạo. Tiếc rằng Huyền Thiên Tông chưa làm được, đây là tội, nên không thành vĩnh hằng, cần tiếp tục tích lũy.

Thế giới lục đạo hoàn toàn dung hợp.

Đinh Hạo vào Tu La đạo, bắt chước Nữ Oa tạo người trong thần thoại, dùng đất vàng tạo ra sinh linh Tu La giới. Nam nữ Tu La đều xuất hiện, ngày sau sinh sản rồi sẽ hưng thịnh lên.

Mấy đạo khác đầy đủ vạn vật.

Hôm nay Đinh Hạo đến vực sâu sau núi Vấn Kiếm tông, sáu cổ thạch tiên môn vẫn sừng sững.

Đinh Hạo lấy thần khí Luân Hồi Thiên Bàn ra thúc giục lực lượng luân hồi, chậm rãi mở ra lục đạo tiên môn. Trong thiên địa quanh quẩn đại đạo luân âm vô hình, chỉ người đạt đến mức tận cùng mới nghe thấy. Sáu ánh sáng đủ màu bắn ra từ lục đạo tiên môn chậm rãi dung hợp . . .

Đây là lực lượng lục đạo luân hồi thật sự.

Đinh Hạo khẽ thở dài:

- Lục đạo tiên môn khép là bởi vì ngày xưa lục đạo tan vỡ, lục đạo không gắn kết với nhau nên thiên đạo mới giáng xuống cửa đá phong kín. Lục đạo dung hợp, sau cửa đá biến mất mới xem như lục đạo thật sự gắn kết, luân hồi mở lại. Từ nay về sau, thiên đạo, nhân đạo, Tu La đạo, địa ngục đạo, ngạ quỷ đạo, súc sinh đạo có lực lượng luân hồi kết nối, ngàn vạn sinh linh lại vào luân hồi, thiên đạo chiêu chiêu, ác có ác báo, thiện có thiện báo . . .

Sáu cửa đá biến thành bột phấn nhanh chóng rơi xuống.

Sáu luồng sáng bắn ra từ cửa đá dung nhập vào thần khí Luân Hồi Thiên Bàn. Trong khoảnh khắc Đinh Hạo cảm giác được Luân Hồi Thiên Bàn sinh ra biến chất, từ trạng thái ngơ ngẩn hoàn toàn thức tỉnh, như người ngủ say tỉnh dậy, linh hồn đầy sức sống.

Đến đây thì lục đạo hoàn toàn dung hợp.

Luân hồi phục hồi.

Tâm nguyện của Đinh Hạo đã hoàn thành.

Bây giờ Đinh Hạo đã bước vào cảnh giới vượt qua vĩnh hằng, chuyện lớn trong tiên đạo đã xong, hắn có thể thoải mái làm bạn bên phụ mẫu, thê nhi, ty ý xuyên qua lục đạo. Đinh Hạo ở lại trái đất, thế giới thiên đạo là nhiều nhất.

Một người trấn áp vạn cổ.

Từ đó thế giới lục đạo không còn chiến tranh liên miên.

Vấn Kiếm tông thành tông môn số một lục đạo danh xứng với thực, do Đinh Xuân Thu cai quản. Về Thần Đình phương đông thì Đinh Hạo đích thân lên tiếng truyền lại cho Hoa Ma Kiếm. Thế lực Thần Đình phương đông ngày xưa có nhiều mối liên kết với U Minh Chân Tiên, tộc Đinh thị có một Đinh Hạo đã đủ chấn nhiếp thiên địa, không cần lại cai quản Thần Đình. Mấy vị thần vương, Đinh Bất Tam, Đinh Bất Tứ không thích quyền lực, đây xem như an ủi Hỏa Quân cái chết tạ quân ân.

Bạch Y thần triều thống nhất Trung Thổ Thần Châu, trở thành một trong những siêu thế lực.

Mục Thiên Dưỡng luôn nói giữa gã và Đinh Hạo phải có trận chiến, nhưng có thê tử, nhi nữ rồi thì lòng có vướng bận, khi nào mới có trận chiến kia thì chính Mục Thiên Dưỡng cũng không biết.

Huyền Thiên Tông luyện ra phân thân, chơi đùa hồng trần, không còn cố chấp vĩnh hằng, lòng nhẹ nhàng.

Minh Nguyệt Tiên được Đinh Hạo giúp đỡ dùng lực lượng luân hồi thanh tẩy bản thân, thoát khỏi trạng thái không sống không chết, có thể đi trong thiên địa. Minh Nguyệt Tiên không còn dục vọng theo đuổi tu luyện, lòng không bụi trần.

đoạn ngắn ý thức của Lâm Tín, Lý Tàn Dương rốt rốt cuộc hoàn chỉnh, hình thành sức mạnh ra khỏi địa ngục đạo. Lâm Tín, Lý Tàn Dương còn nhận ra bằng hữu ngày xưa nhưng đã quên nhiều chuyện, cần từ từ lấy lại ký ức, tu luyện lại.

Các thiếu nữ yêu Đinh Hạo, say mê chờ đợi đã định vĩnh viễn không chờ được.

Đinh Hạo đã định là truyền thuyết, truyền kỳ.

- Phải rồi, hôm ở trái đất ta thấy linh hồn một chàng trai bị vòng xoáy pháp tắc thời không cuốn đi rốt cuộc đã đi đâu?

Có một ngày Đinh Hạo chợt nhớ đến chuyện này, với thực lực của hắn bây giờ không cảm giác được linh hồn cậu bé kia tồn tại, khá là kỳ dị.

DocTruyen.Org chân thành cảm ơn zenit, Đinh Vinh, gamer, Juan, tuấn anh , Tuấn đã ủng hộ truyện nhé!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.