Đao Kiếm Thần Hoàng

Chương 1589: Chương 1589: Gậy ông đập lưng ông.




Đương nhiên Hỏa Công biết Nê Bồ Tát, trong cuộc đời dài dặc củae gã thi Nê Bồ Tát là người khiến gã rất e ngại trừ Huyền Thiên Tông ra, đây là một kỳ nhân. Khi Hỏa Công biết sự tồn tại của Nê Bồ Tát gã luôn muốn kéo Nê Bồ Tát về phía mình, nếu không được thì phải trừ khử ngay, tránh cho phá hỏng việc lớn của gã.

Nhưng với năng lực của Hỏa Công lại không tìm được Nê Bồ Tát trốn đi đâu.

Đây là một vị gần như tiên tri, thấy rõ tương lai. Nếu Nê Bồ Tát không muốn cho người tìm thấy thì người ta vĩnh viễn không tìm được.

Sau này Nê Bồ Tát mai danh ẩn tích, nghe nói chết trong Thạch Chủy thành.

Sao Đinh Hạo đột nhiên nhắc đến chuyện này? Không lẽ . . .

Đinh Hạo cười nói:

- Nê Bồ Tát đúng là đã quy thiên, nhưng trước khi đi người để lại một khối kỳ thạch gọi là Thiên Cơ Biện, có thể thấy rõ cổ kim, chỉ cần có người dung hợp với nó là sẽ thấy rõ tất cả huyền bí.

Hỏa Công yên lòng, nói:

- Vậy thì sao sao? Nê Bồ Tát đã chết, không phải ai cũng dung hợp với Thiên Cơ Biện kỳ thạch được, dù là Đinh Hạo nhà ngươi cũng chưa chắc làm được.

Đinh Hạo mỉm cười nói:

- Đúng là ta không dung hợp với nó được nhưng trong Thiên Cơ cốc trên Vô Tận đại lục ta tìm thấy hai tiểu đạo đồng thiên điếc, địa ách, bẩm sinh bị trồi phạt, thế giới này tất nhiên sẽ báo bọn họ. Thiện Cơ Biện có thể dung hợp cùng hai đứa trẻ này, không bị thương đến họ. Chuyện tiếp theo chắc ngươi cũng hiểu?

Hỏa Công gật đầu, nói:

- Giỏi, người như vậy mà ngươi cũng tìm ra được, những người của ta thua không oan. Xem ra bố cục lần này bị đôi tiểu đạo đồng bói toán ra cho ngươi? Nếu không thì sao ngươi tính chuẩn bị trí ta ở, biết ta ẩn trong trận pháp này?

Đinh Hạo gật gù nói:

- Đúng vậy!

- Cũng xem như vắt óc tốn sức. Ngàn vạn năm nay ngươi là ngươi thứ hai làm ta hơi phục, nhưng tiếc rằng . . . Vậy thì sao? Đôi tiểu đạo đồng đó không tính quá chuẩn, nếu không thì ta đã chẳng thành công. Bây giờ ta cướp được thân hình Trương Phàm, có thể bất diệt, ngươi làm gì được ta?

Nói đến đây biểu tình Hỏa Công biến dữ tợn.

Đinh Hạo cười to bảo:

- Vậy sao? Ngươi thật sự có thân hình của tiểu Phàm?

- Hừ! Chẳng lẽ ngươi cho rằng . . .

Hỏa Công tức giận định nói gì thì bỗng biến sắc mặt, đánh rùng mình, sắc mặt cực kỳ khó xem nói:

- Đây . . . Là ai? Tại sao trong thân thể này có cái gì khác? Cái này . . .

Mục Thiên Dưỡng hừ lạnh một tiếng:

- Cục này sớm mở vì ngươi, chẳng lẽ ngươi cho rằng hết thảy chỉ đơn giản như vậy?

- Huyền Thiên Tông? Là Huyền Thiên Tông?

Hỏa Công chợt nhận ra, gã nhảy cẫng lên như bị rắn độc cắn.

Hỏa Công nói:

- Sao có thể như vậy?

- Tại sao không thể? Ta chờ ngày hôm nay rất lâu rồi.

Một thanh âm già nua vang lên, là giọng của Huyền Thiên Tông phát ra từ cơ thể Cuồng Đao Trương Phàm.

- Quả nhiên là ngươi . . .

Vẻ mặt Hỏa Công như ăn phải chuột chết, gã thừ người giây lát sau nói:

- Sao có thể như vậy? Không thể nào! Sao ngươi còn sống . . .

- Tại sao không thể? Chẳng phải ngươi cũng dùng cái chết để đặt bẫy sao?

Huyền Thiên Tông nói:

- Cái này gọi là lấy răng trả răng.

- Không thể nào!

Hỏa Công phát điên lên:

- Mục Thiên Dưỡng không chết còn có thể, nhưng Huyền Thiên Tông nhà ngươi chẳng phải đã bị Đinh Hạo luyện hóa sao? Trong cơ thể ngươi có lực lượng hắc ám gắn liền với căn nguyên, ngươi sớm sa đọa. Ta hiểu ngươi, bị lực lượng hắc ám xâm nhiễm nên mọi thứ của ngươi không gạt ta được. Nếu ngươi không chết thì sao ta không cảm nhận được sự tồn tại của ngươi? Tại sao?

- Bởi vì người nắm giữ luân hồi đã xuất hiện.

Huyền Thiên Tông chậm rãi nói:

- Ta bị ngươi ám toán, thân nhiễm lực lượng hắc ám nhiều năm, ta luôn lĩnh ngộ áo nghĩa hắc ám. Tuy ngươi là hắc ám chi thể, bẩm sinh là hóa thân của vực sâu hắc ám, là một lũ khí hắc ám từ thuở sáng lập chuyển thế. Nhưng lực lượng gì đều có điểm yếu, lực lượng hắc ám cũng có thể bị hóa giải. Ta đoán đúng, lực lượng luân hồi có thể tiêu trừ hắc ám.

Huyền Thiên Tông là nhân vật như thế nào?

Năm xưa Huyền Thiên Tông nhìn ra thân phận Hỏa Công, giữ gã lại bên cạnh là muốn xóa bỏ thể chất hắc ám tránh cho tai họa bùng nổ. Nhưng Huyền Thiên Tông đã xem thường sự đáng sợ của lực lượng hắc ám, bị Hỏa Công thừa dịp công kích, cơ thể bị lực lượng hắc ám phá hủy. Thần hồn Huyền Thiên Tông bị cảmn hiễm lực lượng hắc ám hầu như trở thành ma vật hắc ám. May mắn Huyền Thiên Tông giữ lại chút tỉnh táo, đấu tranh với hắc ám qua bao nhiêu kỷ nguyên. Với tư chất, trí tuệ của Huyền Thiên Tông rốt cuộc nhìn thấu căn nguyên lực lượng hắc ám.

Trước cuộc chiến trên Thiên Hàn Tuyệt phong lần hai, Huyền Thiên Tông xin Mục Thiên Dưỡng gặp mặt Đinh Hạo, nói chuyện thật lâu, sắp đặt cục này dụ Huyền Thiên Tông ra.

Huyền Thiên Tông hiểu biết Hỏa Công thậm chí vượt qua chính gã.

Nếu không đặt bẫy dụ dỗ, với sự nhẫn nại, dẻo dai của Hỏa Công không chừng sẽ chờ tiếp trăm ngàn năm. Hai người đấu tranh bao nhiêu kỷ nguyên luôn khó thể giết nhau. Thời đại tiên cổ nếu không phải Huyền Thiên Tông phá cơ thể Hỏa Công, hủy kế hoạch của gã không chừng bây giờ thế giới đã là thế giới chết chóc hắc ám.

Lần này nếu không phải Huyền Thiên Tông đặt bẫy thì đám người Đinh Hạo không dễ dụ Hỏa Công ra như vậy.

Mục Thiên Dưỡng lâm trận độ kiếp là khâu mấu chốt nhất.

Bởi vì thiên kiếp có thể hỗn loạn thiên cơ, che giấu nhiều thứ. Dù là cường giả toàn thế giới ở bên ngoài xem cuộc chiến thì tầm mắt bị mơ hồ, nhóm Đinh Hạo, Mục Thiên Dưỡng hoàn thành khâu thay xà đổi cột nhanh như chớp.

Ai biết trong đám cường giả có bao nhiêu người là tai mắt của Hỏa Công?

Lừa người trong thiên hạ mới lừa được U Minh Chân Tiên.

Bây giờ kế hoạch của nhóm Đinh Hạo đã thành công.

Vốn Đinh Hạo không quá tin tưởng Huyền Thiên Tông nhưng giờ xem ra tổ các tiên là người bị oan, Hỏa Công mới là U Minh Chân Tiên thật sự.

Mọi chuyện trong sáng.

- Kéo dài lâu như vậy ngươi đã tụ tập bao nhiêu lực lượng hắc ám? Bộc phát ra hết đi.

Đinh Hạo tiến tới một bước rút ra đao vàng kiếm bạc, huyền công lên cao tới đỉnh, sát ý đã quyết.

- Nếu biết ta đang kéo dài thời gian còn cố ý chờ đợi, là ngươi ngu ngốc hay tự tin?

Hỏa Công biết chuyện hôm nay không tốt lành, gã gầm lên, lực lượng hắc ám hoàn toàn bộc phát. Thất hải chớp mắt tối đi, cường giả sinh linh toàn thế giới thiên đạo cảm giá run rẩy.

Đám người Đinh Hạo, Mục Thiên Dưỡng đứng mũi chịu sào lực lượng hắc ám khuếch tán.

Khói đen đậm đặc vô tận từ bốn phương tám hướng tuôn trào. Đinh Hạo, Mục Thiên Dưỡng, Minh Nguyệt Tiên ở trong trận pháp hắc ám bị kích hoạt, đá dưới biển nổi lên. Từng khúc xương, đao gãy, kiếm gãy hiện ra dưới tảng đá. Thế giới này như bị hắc ám hủy diệt.

Hỏa Công rống to:

- Cho các ngươi biết chỉ có hắc ám vĩnh hằng mới là không thể phá vỡ!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.