Đao Kiếm Thần Hoàng

Chương 1586: Chương 1586: Ai mới là người thắng.




Cuộc chiến khoáng thế trên Thiên Hàn Tuyệt phong lần thứ hai kém rèm.

Các cường giả mạnh nhất thế giới thiên đạo chứng kiến một vị thần hoàng thật sự sinh ra.

Dù mạnh như Mục Thiên Dưỡng cuối cùng đành nuốt hạn trong tay Đinh Hạo. Khiến các cường giả giật mình hơn là có vẻ Đinh Hạo chưa phát huy hết sức mạnh của mình, hắn dùng bộ dáng nhẹ nhàng vô cùng. Dù là Bạch Y Đế Quân, dù mọi người nhìn thấy quá trình chiến đấu vẫn không biết Đinh Hạo mạnh đến mức nào.

Khi đám người Đinh Hạo rời đi thì thiên địa tĩnh lặng.

Lưu linh Túy vẫn gào khóc. Với thân phận, địa vị của Lưu linh Túy làm như vậy đã là rất thất lễ. Lưu linh Túy đứng trong không trung, rơi nước mắt như mưa nhìn vị trí nam nhân áo trắng biến mất như muốn trút hết đau đớn, tức giận, khổ sở ra. Vai Bạch Kỳ Phong khẽ run, Bạch Y thần triều ngồi trên xe lăn cúi đầu suy tư.

Các cường giả, chiến tướng Bạch Y thần triều hốc mắt ngấn lệ.

Một người đấu thua là đề tài cho người ta nhiều chuyện sau bữa cơm. Có lẽ nhiều năm sau mỗi khi nhắc đến cuộc chiến Thiên Hàn Tuyệt phong mọi người nhớ đến là phong độ vô địch của Đinh Hạo, nam nhân tóc trắng, áo trắng đã định là vai phụ. Nhưng đối với người Bạch Y thần triều, mỗi sinh linh trong lãnh thổ Bạch Y thần triều thì nam nhân kia là cây cột chống trời, là vị thần bọn họ tôn kính ngước nhìn.

Nhưng hôm nay cột chống trời đã ngã.

Ngay khi Mục Thiên Dưỡng chết, trong đám cường giả xem cuộc chiến có người lộ biểu tình không tốt. Bạch Y Đế Quân chết, chỉ dựa vào Bạch Kỳ Phong, Thanh Long quân sư không chống đỡ nổi lãnh thổ lớn đó. Dù Bạch Y thần triều có thể đứng vững vàng nhưng sẽ chia năm xẻ bảy, bị thế lực khác thừa dịp ăn mòn, lãnh thổ sẽ teo lại.

Nhưng trước khi Đinh Hạo rời đi để lại câu nói như bồn nước lạnh dập tắt ngọn lửa trong lòng các nhà dã tâm.

Không ngờ Đinh Hạo sẽ ra mặt bảo vệ Bạch Y thần triều, vậy là còn ai dám đụng?

- Dù sao cũng là thế lực nhân tộc. Bạch Y thần triều không thể ngã, nếu không thì Trung Thổ Thần Châu sẽ rơi vào chiến hỏa.

Một cường giả nhân tộc thế hệ trước than thở:

- Mảnh thiên địa này nên vui mừng đi, xuất hiện vị vua có tài trí mưu lực kiệt xuất, khí phách, cách cục như vậy. Nếu chiến hỏa dấy lên thì là tai kiếp cho muôn dân.

Các cường giả đứng xem dần tan.

Hết thảy đều đã kết thúc.

Có vài người suy nghĩ phức tạp.

Chuyện giang hồ, giang hồ lo.

Dưới vòm trời ai mới là đệ nhất thiên hạ?

Trên chín tầng trời chôn giấc mộng của ai?

Bóng người dần thưa thớt.

Lưu linh Túy ngừng khóc, khuôn mặt trắng chảy khô giọt lệ cuối cùng.

Lưu linh Túy nhìn các binh sĩ đỏ hốc mắt, ánh mắt nàng sắc bén:

- Chúng ta về.

Giọng Lưu linh Túy bình tĩnh làm người ta hoảng hốt.

Người Bạch Y thần triều rời đi.

Trước khi đi Lưu linh Túy ngoái đầu nhìn bầu trời, nở nụ cười thê mỹ:

- Thiên Dưỡng ca ca, lệ của ta chảy cạn vì ca ca. Từ nay sẽ không ai thấy nữ võ thần Bạch Y thần triều rơi lệ nữa.

* * *

Trong Vấn Kiếm tông ồn ào náo nhiệt.

Mới đầu có nhiều cao tầng thế lực, tông môn khác đến chúc mừng. Đinh Hạo vẫn là số một thiên hạ, không ai dám chậm trễ. Qua trận chiến này trên đời không còn ai, thế lực gì có thể khiêu chiến Đinh Hạo, Vấn Kiếm tông.

Trên Vấn Kiếm sơn mạch người đông như mắc cửi, cảnh tượng vui mừng.

Đám người Đinh Hạo ra mặt cảm ơn các cao tầng.

Ngày hôm nay toàn Vấn Kiếm tông chìm trong biển chúc mừng.

Đinh Hạo hiếm khi ở trong bữa tiệc từ đầu đến cuối, cùng các nhà cầm quyền đại thế lực nâng chén uống. Ai đều nhìn ra lần này đao cuồng kiếm si nhẹ nhõm nhiều, hành động hơi phóng túng. Có người nêu ra danh hiệu Đao Kiếm Thần Hoàng thì Đinh Hạo chỉ hơi từ chối sau đó chấp nhận.

Nhìn ra được Đinh Hạo thật sự rất vui vẻ.

- Thiên hạ đã bình định, từ đó về sau không cần lo bi kịch thời đại tiên cổ tái diễn, lục đạo dần khép, luân hồi mở ra, thế giới này sẽ hoàn chỉnh.

Đinh Hạo nâng chén cười to bảo:

- Từ nay không còn chiến tranh, mọi việc có trật tự. Hy vọng các vị hãy xóa bỏ dã tâm, để thế giới thiên đạo mãi mãi yên bình, sinh linh bình thường không chịu khổ chiến loạn giết chóc nữa.

Mọi người vội vâng dạ.

Ban ngày nhanh chóng qua đi.

Vào đêm.

Các cao tầng Vấn Kiếm tông đều xuất hiện trong đại điện chưởng môn.

Lúc này các quần hùng trong thiên hạ đều tụ tập lại.

Cuồng Đao Trương Phàm chợt nhớ một chuyện:

- Đinh sư huynh, nếu Huyền Thiên Tông đã chết xem như có một đáp án, ta định đi thất hải xem vị tiền bối kia, nói cho nàng biết sự việc. Ân oán nhiều năm rốt cuộc kéo màn.

Đinh Hạo ngẩn người:

- Cũng tốt, là nên cho một đáp ná. Vậy đi, tạm thời đừng gấp, chờ bữa tiệc chấm dứt ta đi chung với ngươi, ta cũng muốn gặp lại tiền bối kia.

Cuồng Đao Trương Phàm gật đầu.

Mọi người nghe Đinh Hạo, Cuồng Đao Trương Phàm nói, tuy không biết có chuyện gì nhưng không dám quấy rầy. Bữa tiệc chưa đến nửa đêm mọi người đã chắp tay cáo từ, để tránh làm lỡ chuyến đi của Cuồng Đao Trương Phàm.

Đinh Hạo dặn dò chuyện trong tông, chuẩn bị sơ rồi cùng Cuồng Đao Trương Phàm đi thất hải.

* * *

Hải vực thất hải.

thế giới thiên đạo tái hiện, thất hải trở thành hải vực lớn nhất thế giới. Thất hải mênh mông bao la, xinh đẹp bí ẩn. Rất nhiều cường giả tiên đạo không dám vào sâu trong thất hải. Tuy hải tộc dần giao tiếp với sinh linh trên đất liền nhưng ở trong mắt nhiều người hải tộc vẫn cường đại, bí ẩn vô cùng.

Cuồng Đao Trương Phàm, Đinh Hạo lại vào thất hải, lặn xuống đáy biển đến trước di tích.

Dưới đáy biển tối đen, các đốmc sáng lấp lánh phát ra từ người một số động vật biển kỳ lạ. Đây là thế giới lạnh lẽo, cô đơn, rất khó tưởng tượng có người ở trong hoàn cảnh này chờ đợi thời gian dài xuyên suốt tiên cổ.

Xung quanh di tích tiên cổ được Đinh Hạo bày trận pháp ngăn cách mọi hơi thở, tránh cho bị người phát hiện quấy rầy Minh Nguyệt Tiên yên tĩnh.

Đinh Hạo, Cuồng Đao Trương Phàm vào trận pháp, áp lực từ bốn phía ập đến.

Đây là trận pháp ngày tận thế thời đại tiên cổ, vẫn rất khủng khiếp, hơi thở hắc ám lượn lờ. Từ sau khi Huyền Thiên Tông, Hỏa Công chết đây là lực lượng hắc ám còn sót lại cuối cùng trong thiên địa, chính những lực lượng hắc ám này có trong trận pháp khiến Minh Nguyệt Tiên ở trạng thái không sống không chết.

Đinh Hạo xuyên qua trận pháp vào trong, gặp mặt Minh Nguyệt Tiên kể rõ tất cả.

Cuồng Đao Trương Phàm vào trong trận pháp, theo thường lệ đi tới trước tế đàn mắt trận, cung kính đốt ba nén nhang. Tâm nguyện lớn nhất của Hỏa Công là Minh Nguyệt Tiên, Cuồng Đao Trương Phàm được truyền thừa Thập Hoàng Thể Tôn Công của gã xem như truyền nhân cách đời của Hỏa Công, Cuồng Đao Trương Phàm phải đến bái tế.

Cuồng Đao Trương Phàm cung kính dập đầu, nói:

- Sư tôn, Huyền Thiên Tông đã chết, tai họa bị xóa sổ, người có thể yên tâm ngủ say trên chín tầng trời.

Chính lúc này . . .

- Vậy sao? Huyền Thiên Tông đã chết? Khục khục khục khục, tốt, tốt quá.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.