Dân Quốc Bắt Quỷ Ký

Chương 2: Chương 2: Tiểu quy






P/s: Không có lịch đăng truyện đâu nhé~~~Nhưng chắc chắn một tuần ít nhất sẽ ra 1 chương!!!!!

—————————

Lâm gia cố trạch,có bốn cái sân viện,từ thời tổ tiên truyền xuống thời gian đã lâu.

Nhà cũ vách tường ngoài cửa đã có nhiều chỗ bong tróc,tất cả đều là dấu vết năm tháng nước mưa nhiều năm cọ rửa.

Trước cửa có tầng tầng bậc thang gạch chắc chắn,kéo ra đồng hoàn trên cửa có thể trông thấy một viện sân sáng ngời bên trong,đường nhỏ lát đá xanh,một cây thường xuân đứng ở bên sân trái.

Dưới tán cây bày bàn ghế nhựa,rãnh rỗi ở dưới tàng cây chơi cờ uống trà cũng chính là trò chơi giải trí của người Lâm gia.

Trong viện cổ xưa tinh xảo,có một địa phương từng bị Lâm Mạc bỏ đi một khối đất,trồng cây hoa tươi,bên cạnh còn đặt một cái lu lớn.

Bên trong lu tuy nói là hoa sen nhưng là chiếu theo Lâm Cù nói,Mạc Bảo chính là vì loài cá ở dưới đài sen mà làm ra.

Tuy Lâm Mạc thường xuyên sinh hoạt tại đạo quán,nhưng Lâm Mạc cũng sẽ về nhà vấn an trưởng bối,các loại trái cây ngày thường cũng là giao cho hạ nhân xử lý.

Về đến nhà,Lâm Mạc đưa Lâm lão gia về phòng hảo hảo nghỉ ngơi,lúc này mới quay về phòng của chính mình.

Đặt tay nải lên trên bàn,Lâm Mạc trước cấp hai vị caca cùng chính mình một chén nước uống.

"Đại ca,huynh xem đó không phải đồ rách nát thì là cái gì?"

Lão nhị Lâm Cù duỗi tay lay lay tay nải đồ vật bên trong.

"Ba cái đồng tiền cũ,một cây kiếm được chế tạo từ gỗ,còn đen thùi lùi,u,còn có một cái tiểu vương bát."

Đang nói vui vẻ,Lâm Cù còn nghĩ rằng Lâm Mạc từ nơi nào đó nhặt được một cái xác của vương bát,thế nhưng nó lại vươn bốn chân lộ ra cả đầu và đuôi.

Lâm Cù lập tức hứng thú duỗi tay cầm lấy cái đuôi của tiểu vương bát,đem nó đảo ngược qua lại.

"Ta còn tưởng rằng là xác một con vương bát,không tưởng là còn sống,bất quá,vỏ của con vương bát này cũng muốn hỏng,không phải là bị vương bát khác khi dễ đi?"

Lâm Mạc thiếu chút nữa phun ra một ngụm nước,vội vàng buông chén trà,từ trong tay Lâm Cù đoạt lại lão tổ tông.

"Cái gì mà vương bát,vương bát đây là hắc quy!" Lâm Mạc tức giận nói:"Đệ nói cho huynh biết,đây chính là lão tổ tông,không biết đã sống qua bao nhiêu năm rồi đâu."

Lão tổ tông cũng chỉ là một tiểu quy màu xanh sẫm,làm gì cũng chậm rì rì,mai rùa cũng không biết ra sao,hoa văn cũng không thấy,nhưng thật ra cũng có nhiều ít lộn xộn dấu vết hoa ngân.

Này được Lâm Mạc xem là bị năm tháng mai một,nhưng Lâm Cù lại xem ra còn không phải là bị vương bát khác không,rùa đen cấp khi dễ.

Tiểu quy này cũng không tầm thường,thẳng đến bây giờ,nó vẫn có thể sống tốt,mai rùa có dấu vết độc đáo,Lâm Mạc chỉ cần liếc một cái là nhìn ra.

Khi còn nhỏ,y ở chủ điện bái Tam Thanh cũng là lúc y nhìn thấy con hắc quy này từ dưới tượng đáy Tam Thanh bò ra,không biết là như thế nào giật mình,mãi luôn xác nhận mới dám khẳng định tiểu quy này chính là vẫn luôn bồi y tại đời trước.

Về sau,hỏi qua quan chủ,tiểu quy này là đến từ đâu? Ai ngờ quan chủ suy nghĩ hồi lâu mới từ trong đầu hiện lên ký ức tiểu quy:"Tiểu quy này từ nhỏ ta đã nhìn thấy,không nghĩ đến thế nhưng có thể sống đến bây giờ." Lúc đó,quan chủ cũng đã hơn sáu mươi tuổi.

Toàn thân có mai rùa độc đáo,thế nhưng quan chủ nào gặp qua cũng nhận ra,lúc sau quan chủ nói cho y,quy này không giống bình thường,nếu như Lâm Mạc thích vậy thì phải hảo hảo nuôi dưỡng.

Lâm Mạc đương nhiên biết,có thể tại thời dân quốc gặp lại lần nữa thật đáng vui mừng,đời trước y cho nó một cái tên,một đời này nó một lần nữa trở lại.

Không biết đã sống qua bao năm,cũng không biết lão tổ tông còn có thể sống bao nhiêu lâu.

Lúc này,Lâm Mạc thả lại nó lên bàn,lão tổ tông chậm rì rì bò đến chén trà của Lâm Mạc,đi về phía trước,hành động phi thường bình tĩnh,ngay cả vừa rồi bị Lâm Cù lật ngược cũng không gặp kinh hoảng mà giãy giụa.

Lâm Cù đem Lâm Mặc đưa một chén nước uống sạch một hơi:"Còn lão tô tông? Đệ cũng không sợ Lâm gia liệt tổ liệt tông tìm đệ."

Nghe lời này,Lâm Mạc chắp tay trước ngực bái bái:"Nhóm Lâm gia lão tổ tông,tỉnh tha thứ cho vãn bối,không cố ý mạo phạm."

Thật ra đời trước không có bất luận thân nhân,Lâm Mạc mới lấy lên này cho tiểu quy,mà một đời này Lâm Mạc càng minh bạch tên này lấy quả thật phi thường thích hợp.

Lâm Phác cười nói:"Hảo,chỉ là một cái tên,Lâm gia liệt tổ liệt tông cũng sẽ không để ý."

"Mạc bảo,đệ hảo hảo nghỉ ngơi,chúng ta cũng về phòng đây."

Trong nhà đồ vật đều có sẵn,sớm tại Lâm Mạc chưa trở về đã thu thập thỏa đáng,hiện tại cần sửa lại cũng chỉ có cái tay nải nhỏ Lâm Mạc mang về.

"Ân,đại ca,nhị ca đi thong thả." Lâm Mạc gật đầu,đưa hai người ra phía cửa.

Đem bao quần áo sửa sang lại một phen,Lâm Mạc ôm lão tổ tông,đặt lên đầu giường,một người một rùa bắt đầu nghỉ ngơi.

Trời rất nhanh đã đen,trên đường tại ngoài thành Hâm Thành xuất hiện đoàn người ăn mặc quân trang còn đang đi trên đường.

"Tê,bên ngoài Hâm Thành cũng chẳng có đèn đường,ngay cả trăng cũng không,nhìn thật ghê rợn."

Liền tính là ngồi trong xe,Giản Hưng vẫn là bị lạnh hai tay ôm thẳng,trên đường trừ bỏ chiếc xe bọn họ chiếu sáng con đường phía trước,những nơi khác quả thật là đen một mảnh.

Phía sau đi theo một đội ngũ,cách vài người liền cầm một trản đầu hỏa dẫn đường,cũng sợ là không thể nhìn thấy dưới chân có gì ngoài ý muốn.

Bên trong xe,Quý Thế Lăng nhắm mắt dưỡng thần,đối với quản gia Giản Hưng mắt điếc tai ngơ.

Giản Hưng đã xem thành thói quen biết Quý Thế Lăng vẫn luôn là như vậy,tự mình nói xong liền thăm dò bên ngoài xe.

Hai bên đường cây cối cao to,phong cảnh bên ngoài hẳn là không tồi nhưng mà buổi tối thì....

Bóng cây hơi đong đưa,nhánh cây nhỏ lay động,tại đây ban đêm yên tĩnh tựa hồ chỉ có một âm thanh duy nhất,mỗi một địa phương đều lộ ra vẻ quỷ dị.

Nhánh cây đong đưa trong bóng đêm kia tựa như là cánh tay của một người,vẫy tay về Giản Hưng,Giản Hưng khẽ run run một chút,vội vàng quay đầu.

Xe chậm rãi mở ra,cũng là vì chiếu cố đội ngũ phía sau,tất cả mọi người đều thả chậm tốc độ an tĩnh không tiến động hành tẩu.

"Như thế nào càng lúc càng lạnh." Trong đội ngũ không biết là ai nhỏ giọng nói một câu,những người còn lại hình như cũng có cảm giác quấn chặt lại quần áo.

Trước kia cũng không phải chưa từng đi đường buổi tối,nhưng ban đêm đen như vậy cũng không có ánh trăng là bọn họ đầu tiên thấy,còn phải cầm theo đèn dầu hỏa lên đường cũng là lần đầu tiên.

Ánh đèn mờ nhạt,ở trong đội ngủ một đoạn một đoạn ánh sáng,quang mang có hạn nhưng cũng may là có thể chiếu sáng con đường dưới chân,cũng cho người ở phía sau có thể đuổi kịp ánh sáng.

Ai cũng không phát hiện,đội ngũ chỉnh tề phía sau,không biết từ khi nào một người lạc bước một người,ở phía cuối cùng bước chân che giấu đi đến.

Ngươi phía sau cùng cách khá xa người cầm đèn,phải hết sức chăm chú mới có thể đi theo ánh sáng ở đội ngũ phía trước,càng đừng nói mảnh đen tối phía sau,cuối cùng từ khi nào nhiều ra một người,ai cũng không phát hiện.

Không....Có lẽ nhiều ra không phải là người....

Kia "đồ vật" che giấu bước chân hình như đi không nhanh,lại cũng có thể đuổi kịp bước chân của đội ngũ,quan sát cẩn thận còn có thể nhìn ra bóng dáng cứng ngắt cùng những người phía trước bóng dáng đĩnh bạt hình thành đối lập.

Chậm rãi,"đồ vật" kia hình như không thỏa mãn chỉ đi theo phía sau,nó nâng lên cánh tay khô khốc hướng về người phía trước duỗi ra.....

Đúng lúc này,một đạo thanh âm gà gáy như tảng sáng vang lên" Ác------------"

"Di? Từ đâu lại có tiếng của gà gáy? Chẳng lẽ trời sẽ nhanh sáng?"

Giản Hưng buồn bực ló đầu ra nhìn,bên ngoài trời vẫn một mực đen mảnh,ngay cả lông gà cũng chẳng có.

Quý Thế Lăng mở to mắt nhìn về phía xe bên ngoài,nửa ngày mới quay đầu lại nhắm mắt,chờ đến đầu Giản Hưng quay lại thời điểm,tư thế của Quý Thế Lăng vẫn như ban đầu.

Mà người ở cuối cùng đội ngũ buồn bực quay đầu lại,vừa rồi vẫn là cảm thấy phìa sau dường như là có người.....

Nghi hoặc gãi gãi đầu,người kia đột nhiên nghĩ đến,trời tối như vậy,trừ bỏ bọn họ thì còn ai sẽ lên đường? Hoặc là bản thân mình bị ảo giác,hoặc là,phía sau chẳng lẽ là....

Nghĩ đến đây,người này liền bị dọa đến một thân mồ hôi lạnh,vội vàng bước nhanh về phía trước cơ hồ dán về người phía trước còn dùng tay bắt lấy đai lưng người khác không bỏ,lúc này mới thả lỏng một chút.

Người phía trước:?????

Nghe được thanh âm của gà gáy,Giản Hưng còn tưởng rằng trời sẽ mau sáng,ai ngờ đợi nửa ngày vẫn là buổi tối.

Nhưng cũng không biết vừa rồi có phải hay không là gà gáy,tiếng kêu qua đi,ánh trăng bắt đầu xuất hiện,độ ấm cũng không giống như vừa rồi lạnh rét.....

Mà cách đó không xa là nơi của tín ngưỡng đạo quán,các đạo sĩ rất nhanh đi ra,một đám chuẩn bị sớm khóa,chờ đến nửa ngày,bọn họ mới phát hiện như thế nào trời vẫn còn tối?

Như thế nào hôm nay Kê Tiểu Lăng lại kêu sớm như vậy?

Buồn bực nhìn thoáng qua sân của tiểu thiếu gia,các đạo sĩ vẫn là thở dài bắt đầu yêu cầu đồ vật của sớm khóa.

Kê Tiểu Lăng ở trong sân vỗ vỗ cánh,từ mái hiên bay xuống,đứng ở nơi chậu nước đã được chuẩn bị cho nó nhìn nửa ngày,vẫn là trầm mặc đi ngang qua,đi đến dây nho phía dưới mổ quả nho đi.

Mà Lâm Mạc một đêm ngủ hảo,rửa mặt xong hướng trong túi lấy ra một thanh kiếm Lâm Cù cười nhạo ra ngoài.

Lâm gia từ trên xuống dưới đều bận rộn,chuẩn bị lễ thành niên cho Lâm Mạc.

Thưởng thức cá chép trong lu hoa sen một chốc,Lâm Mạc đụng phải nhị ca đang đi ra đánh cái ngáp.

"Sớm a,Mạc bảo."

"Sớm,nhị ca,đại ca đi thương hội sao?"

"Ân,đúng vậy,bất quá đại ca hôm qua đã nói cho huynh,bảo huynh hôm nay dẫn đệ ra ngoài một chút." Lâm Cù còn buồn ngủ nói.

"Đi chỗ nào?" Lâm Mạc tò mò,địa phương tại Hâm Thành tuy lớn,nhưng nơi để ngoạn cũng chẳng có bao nhiêu.

"Nghe nói gánh hát nam đài đến một xướng đào,lớn lên khá xinh đẹp,chúng ta đi xem đi."

Lâm Cù cảm thấy có chút hứng thú,thuận tiện đến cạnh giếng múc một bồn đem nước rửa lên mặt.

Thật lạnh! Liền thanh tỉnh.

"Ân."

Lâm Mạc có thể không gật đầu,y đối với nghe diễn chẳng hứng thú,nhưng thật ra là muốn đi đến chỗ đại ca bảo huynh ấy giúp y lưu ý ngọc bội một chút.

Lâm gia kinh doanh rộng lớn,từ nhà máy đến tửu lâu,ngân hàng đều có,thậm đấu giá cũng có nhà bọn họ.

Đấu giá,đầu cơ kiếm lợi,chuyên thu bảo bối,lại bán cho người khác có hứng thú,ra giá càng cao thì được.

Lâm Mạc ở hiện đại kế thừa pháp bảo,đến bây giờ đều tìm cũng không sai biệt lắm chỉ còn thiếu sách cùng ngọc bội,sách không có,trước tìm người viết ra,nhưng mà ngọc bội,Lâm Mạc tìm toàn bộ đạo quán cũng tìm không thấy.

Lâm Mạc suy đoán:"Chẳng lẽ ngọc bội cũng là của người kia?"

"A? Mạc bảo,đệ đang nói cá gì?" Lâm Cù ở phía trước nghi hoặc quay đầu.

"Không có gì,nhị ca."

Tính,nếu không tìm được ngọc bội thì đi tìm người đó.

Lâm Mạc chạy chậm đi theo phìa sau nhị ca.

Phụ lục:

Vương bát đản,tiểu quy: aka là rùa.

Trảm đèn dầu:


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.