Đại Việt Truyền Kỳ

Chương 8: Chương 8: Xung đột




Những ngày tiếp sau đó, dưới sự chỉ bảo của lão Kim, Phạm Văn Long đã nhanh chóng ổn định và làm quen với cảnh giới Nhân vực cấp 4. Ở giai đoạn đầu, điều cần nhất là kiến tạo và duy trì nền móng vững chắc, trở thành bàn đạp cho quá trình tu luyện về sau.

Mặt khác việc Đại Việt Linh Quyết thành công vượt qua chướng ngại tầng thứ nhất giúp Phạm Văn Long ngày càng thành thạo và có tiến bộ rõ nét.

Hắn như con thiêu thân, điên cuồng cắm đầu cắm cổ tu luyện, ngay đến ăn uống ngủ nghỉ cũng chỉ lướt qua. Lão Kim thấy hắn như vậy không đành lòng, nhưng khi lão lên tiếng liền bị hắn gạt đi khiến lão cười khổ, than thở không thôi. Thằng nhóc này cực kỳ ngoan cố, nhưng ẩn sâu trong đó là tính cách quật cường, có phần ngang ngạnh.

Một ngày, Phạm Văn Long ngồi xếp bằng tu luyện, từng luồng linh khí thông qua các lỗ chân lông tiến sâu vào cơ thể, ngay sau đó được vận chuyển theo quỹ đạo của Đại Việt Linh Quyết, chuyển hóa thành chân linh khí rót về đan điền. Mỗi một vòng tuần hoàn như vậy nhưng chỉ gom góp được đúng một tia chân linh khí mỏng manh mà thôi.

Hiện tại Phạm Văn Long thực hành quá trình này khá nhuần nhuyễn, không còn mấy khó khăn nữa. Đan điền giống như cái phễu tham lam, có bao nhiêu hấp thụ bấy nhiêu.

Bất chợt một bóng người đột ngột xuất hiện ngoài cửa, ngó thấy trạng thái của hắn liền nhếch miệng cười khẩy, oang oang nói:

-Chó mà cũng đòi chạy theo hổ! Còn không mau bước ra đây cho ta.

Âm thanh khá lớn khiến Phạm Văn Long bừng tỉnh, vội vận chuyển nốt vòng linh khí cuối cùng rồi đảo tay thu khí, chậm rãi mở mắt ra. Đối diện, một người con gái với ánh mắt chán ghét đang nhìn chòng chọc về phía hắn, không ai khác ngoài bà cô Thanh Hằng.

Khẽ nhíu mày, không hiểu tại sao cô ta lại đến đây la lối om sòm như vậy.

-Có việc gì mau nói đi, ta đang rất bận.

Thấy bộ dạng khinh khỉnh của đối phương, Thanh Hằng giận tím mặt cười khẩy:

-Cái loại phế vật ngươi mà cũng biết tu luyện à? Đúng là mơ tưởng hão huyền, Nhân vực cấp 2, mới nghe đã thấy chướng tai rồi. Không hiểu sao sư phụ lại ra cái sắc lệnh cho phép ngươi được dự thi vào Thánh viện. Hừ!!! Ta nghĩ ngươi hãy tỉnh lại đi, đừng mơ mộng nữa. Ngươi tưởng Thánh viện là chỗ để cho một kẻ yếu ớt đi vào ư? Ha ha…

Đối với nam nhân này, ngay từ cái nhìn đầu tiên đã khiến Thanh Hằng cực kỳ căm tức. Mà nghe trong lời nói kia rõ ràng có vẻ ganh tị, ghen ghét. Nàng ta hiện đang ở Nhân vực cấp mười, hai năm trước khi còn ở cấp chín, trong kỳ thi vào Thánh viện không ngờ thất bại phút chót nên cực không cam lòng.

Tháng sau Thánh viện chiêu sinh, cũng là cơ hội cuối cùng của nàng, nếu vẫn thất bại thì không còn cơ hội nào bước chân vào Thánh viện nữa.

An Ký Tây Thánh viện vốn là một học viện nổi tiếng nhất đại lục, ngay cả trên Linh Chiểu Tinh cũng thuộc hàng đầu. Tuy bình thường chẳng biểu hiện ra bên ngoài, nhưng không một ai dám coi thường thực lực của Thánh viện này, bởi đến kẻ ngu cũng biết ẩn sau Thánh viện là các đại nhân vật khủng bố đến mức nào.

An Ký Tây Thánh viện - cái tên khiến bao kẻ tôn sùng, mơ tưởng, chỉ cần được đặt chân vào đó sẽ như cá chép hóa rồng, muôn người kính nể.

Diện tích của Thánh viện rất rộng, chia thành hai khu riêng biệt là ngoại viện và nội viện. Ngoại viện là lớp áo bên ngoài, không đáng nhắc đến, vốn dành cho những người thuộc hàng Nhân cấp. Ngược lại, nội viện là nơi ngọa hổ tàng long, nhân tài vô số, nhận những ưu đãi cực lớn, còn được các cường giả Vương câp, Thánh cấp chỉ dạy. Điều kiện để vào nội viện khá hà khắc, thực lực cơ bản cần đạt đến Nhân vực cửu cấp mới có hi vọng.

Song điều đó không có nghĩa đã được tuyển chọn, họ cần vượt qua một kỳ khảo hạch, nếu không thành công dù Nhân vực cấp 12, 13 vẫn bị đẩy ra như thường. Những kẻ thất bại tuy không bị đuổi khỏi học viện nhưng buộc phải đến ngoại viện, hai năm sau có thêm một lần cơ hội.

Tuy nhiên còn một ngoại lệ, nếu là hệ Pháp sư chỉ cần sở hữu linh mạch hạng ưu việt liền được tuyển thẳng, nếu đạt hoàn mỹ lập tức được đặc cách vào trở thành học viên hạch tâm, đích thân viện trưởng các khoa sẽ trực tiếp bồi dưỡng, nhận muôn vàn ưu đãi, khiến người khác phải đỏ mắt ghen tị.

Nói là vậy nhưng mấy vạn năm nay, linh mạch hàng thượng phẩm, trung phẩm và hạ phẩm vốn như nấm mọc sau mưa, số lượng vô cùng đông đảo, còn linh mạch ưu việt cũng có nhưng không nhiều, về hoàn mỹ thì cực kỳ hiếm, giống như đãi cát tìm vàng, đâu dễ dàng xuất hiện. Chỉ cần có linh mạch hoàn mỹ sau khi tốt nghiệp lập tức sẽ được tất cả các thế lực lớn nhỏ trên Linh Chiểu Tinh ra sức mời gọi, bởi tiềm năng của những kẻ này vô cùng lớn, không thể hạn lượng. Tuy nhiên, linh mạch phân theo thứ hạng chỉ là đánh giá cơ bản về độ hòa hợp giữa Pháp sư với các nguyên tố, muốn trở thành cường giả nhất định phải dựa vào nỗ lực của bản thân. Dù có sở hữu linh mạch hoàn mỹ nhưng nếu lười biếng chắc chắn chẳng bao lâu sẽ bị kẻ khác vượt qua.

Nhắc đến danh từ Thánh viện, mặc nhiên ám chỉ khu vực nội viện với tiềm lực hùng hậu kia, không ai thèm quan tâm đến cái ngoại viện bên ngoài cả.

Thế nên sự kiện Phạm Văn Long mới có Nhân vực cấp 2 nhưng nhận được tư cách dự thi vào Thánh viện khiến Thanh Hằng cực kỳ ghen tỵ, trong thâm tâm vốn dĩ cho rằng điều này quá nực cười, cho dù hắn có cơ hội dự thi nhưng chắc chắn chỉ có một kết quả là thất bại. Nhưng lòng đố kỵ khiến Thanh Hằng không thể chịu nổi, suy đi nghĩ lại liền chạy đến đây nhằm mục đích chế nhạo đối phương.

Đứng trước cô gái ngang tàng như vậy, thực lực nàng ta cũng vượt trội hơn bản thân, nhưng để người khác khi nhục mà cam chịu vốn không phải bản tính của Phạm Văn Long. Hắn phẩy tay gằn giọng đáp:

-Ngươi nên ăn nói cẩn thận một chút, kẻo ngày sau rước họa vào thân. Ta đây có vào Thánh viện hay không cũng cóc cần ngươi bận tâm. Hiện ta không có thời gian nói chuyện, tiễn khách!!!

Hắn chẳng muốn đôi co với nàng ta làm gì, phất tay đuổi thẳng cổ.

Thanh Hằng tuy không nổi bật gì nhưng ở ngoại viện này cũng có chút danh tiếng, xung quanh luôn có một đám người kính nể, xum xoe nịnh nọt nên đã quen thói. Bỗng dưng có một kẻ từ đâu đến, ngay từ đầu đã chống đối nàng, hôm nay chẳng hề cấp cho nàng chút mặt mũi nào như vậy, chuyện này nếu truyền ra ngoài sẽ trở thành trò cười cho đám học viên.

Thanh Hằng sắc mặt trắng xanh, hiển nhiên cực kỳ tức giận, cô nghiến răng căm tức nói:

-Ngươi giỏi lắm! Cứ đợi đấy, việc này không kết thúc dễ dàng như vậy đâu.

Nói đoạn, nàng ta dậm chân phóng vụt ra ngoài, bỏ lại sau lưng là nụ cười khó coi của Phạm Văn Long. Xem bộ dáng này sẽ còn rắc rối nhiều nữa đây, nhưng hắn chẳng sợ, mười mấy năm lăn lộn trong Bạch bang có gì mà chưa nếm trải qua. Đánh đánh chém chém, đến cái chết hắn còn không sợ há lại chịu thua trước một đứa con gái, cô ta muốn hắn liền bồi tiếp đến cùng.

Đây vốn việc vặt vãnh, không đáng để bận tâm, khẽ hít một hơi tĩnh tâm lại, hắn nhắm mắt tiếp tục đắm chìm vào tu luyện. Ngày hôm qua, hắn lờ mờ cảm nhận tu vi sắp sửa có đột phá, có thể rất nhanh sẽ đạt đến Nhân vực cấp 5, vì vậy hắn không muốn hoang phí thời gian vào những chuyện vô ích.

Lại ba ngày bình lặng trôi qua, đến trưa ngày thứ tư, bỗng xuất hiện trước phòng Phạm Văn Long vài bóng người. Nhìn lại trong số đó còn có cô gái tên Thanh Hằng kia, theo sau là bốn kẻ khác, xem khí thế hẳn muốn kiếm chuyện.

Rầm!!!

Một tên khá cao lớn xông tới đá tung cánh cửa phòng, gương mặt bặm trợn quát tháo:

-Thằng nhóc Phạm Văn Long ở đâu? Mau lăn ra đây cho ta!

Vốn đang chìm đắm trong trạng thái tu luyện, người thiếu niên choàng tỉnh, ánh mắt lạnh lẽo phóng về đám người kia. Khi ánh mắt hắn lướt đến cô gái, nhìn nét hả hê trên khuôn mặt nàng ta liền hiểu ngay nguyên do sự việc.

Đứng dậy bước tới gần, nhìn năm người hắn điềm nhiên nói:

-Các ngươi tìm ta có chuyện gì?

Tên cao to kia dường như là đầu lĩnh, trợn mắt chỉ thẳng tay quát:

-Mày dám chọc giận Thanh Hằng học tỉ, còn mở miệng hỏi ta sao?

Quả nhiên lại là bà cô phiền toái kia cố tình kiếm chuyện, lần này phải dứt khoát để cho nàng ta biết hắn vốn không phải là quả hồng mềm, muốn bóp sao thì bóp, có như vậy mới cắt được cái đuôi phiền phức này.

-Vậy các ngươi muốn gì?

Thấy Phạm Văn Long hỏi, tên kia ha hả cười:

-Còn không mau quỳ xuống khấu đầu xin Thanh Hằng học tỉ tha tội. Nếu không muốn thể xác bị hành hạ đau đớn, hắc hắc…

Trong mắt Thanh Hằng càng đậm ý cười, lần này cô mang theo bốn người, mà kẻ vừa lên tiếng là Lê Quốc Trung, có thực lực Nhân vực cấp 7, đủ sức để đè bẹp Phạm Văn Long. Ba người còn lại cũng đã đến Nhân vực cấp 6, ở ngoại viện này tạm được xếp vào thứ hạng tầm trung.

-Chuyện của ta với vị học tỉ kia xin các vị đừng xen vào. Còn việc xin lỗi kia thì miễn cho.

Ý tứ lời nói đã quá rõ ràng, tên đầu lĩnh Lê Quốc Trung hai mắt như bốc hỏa, ở ngoại viện này tuy hắn chưa phải mạnh nhất song cũng có chút thực lực, rất hiếm có kẻ dám ăn nói với hắn như thế. Vậy mà thằng nhóc này lại không để hắn vào mắt, xem ra hôm nay cần chăm sóc đối phương thật tử tế, hảo hảo giáo huấn một phen.

Lúc bầy giờ Thanh Hằng mới đưa tay che miệng cười nói:

-Phạm Văn Long, con chó nhà ngươi sợ rồi phải không? Ta không thích bắt nạt kẻ yếu hơn mình, chỉ cần ngươi ngoan ngoãn nhận lỗi ta tự nhiên sẽ bỏ qua chuyện cũ, bằng không còn nhiều thủ đoạn khiến ngươi đau khổ đấy!

Nói qua nói lại chẳng đến đâu, mà Phạm Văn Long cực kỳ chán ghét cô gái này, hắn đảo mắt nhìn về đám người nói:

-Chung quy các ngươi muốn đánh nhau phải không? Nếu thích ta xin bồi tiếp!!!

Hắn nói rõ ràng rành mạch, đi thẳng vào vấn đề. Năm người kia ngơ ngác nhìn nhau, tưởng mình nghe nhầm. Tên Lê Quốc Trung tinh ý, khẽ đảo mắt qua người Phạm Văn Long một cái nhẹ giật mình kinh hô:

-Hả? Hóa ra ngươi đã tiến vào Nhân vực cấp 5 à? Ta nghe Thanh Hằng học tỉ nói vài ngày trước ngươi vẫn đang loay hoay ở cấp 2, vậy mà thăng cấp nhanh như vậy. Nhưng với cái bản lĩnh mèo cào đó với ta còn kém xa lắm, thật không tự lượng sức!

Bốn người còn lại khẽ giật mình, ngay cả Thanh Hằng cũng phóng cảm ứng về phía Phạm Văn Long, không ngờ tên kia tốc độ tu luyện nhanh đến vậy. Nhưng chỉ giây lát nàng ta trộm nghĩ, ở tuổi hắn nếu mới đạt Nhân vực cấp 2 thì quá kì lạ, có lẽ trước đó hắn đã ẩn giấu đi, tuy nhiên Nhân vực cấp 5 hiển nhiên không thể là đối thủ của Lê Quốc Trung đang ở Nhân vực cấp 7.

-Ngươi giỏi lắm, hi vọng bản lĩnh cũng cứng cỏi như cái miệng, nếu không phải chịu khổ rồi, hắc hắc…

Một tên đứng cạnh Lê Quốc Trung cười đểu cáng, vốn dĩ không tin rằng đối phương có thể đánh bại đại ca mình.

Ít phút sau, khoảng sân trước căn phòng của Phạm Văn Long xuất hiện một đám người, được chia làm hai phe, một bên là hắn, bên kia tất nhiên không ai khác ngoài Thanh Hằng và bốn kẻ còn lại.

-Trận này ngươi muốn đánh thế nào?

Thanh Hằng vươn tay vuốt nhẹ mái tóc, nhìn đối phương hất hàm hỏi.

-Ngươi và bốn tên kia lên cùng một lượt đi!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.