Đại Việt Truyền Kỳ

Chương 13: Chương 13: Nhẫn nhịn




Vừa mới đứng lên chưa kịp trụ vững, Phạm Văn Long chợt thấy kình phong vù vù ngay bên tai, muốn đưa tay lên đỡ nhưng căn bản tốc độ Trần Công Minh quá nhanh nên bất lực trơ mặt chịu đòn.

Chát!!!

Một cái tát nảy lửa khiến Phạm Văn Long văng ra xa, sõng xoài lăn lộn trên mặt đất. Má bên phải hằn lên năm ngón tay đỏ hỏn, bỏng rát.

Gắng gượng đứng lên, Phạm Văn Long dường như quên đi cảm giác đau đớn, trong lòng chỉ còn nỗi phẫn hận ầm ầm dâng cao như sóng dữ.

Không hiểu nguyên nhân do đâu mà gã Trần Công Minh lại xuống tay tàn nhẫn, rõ ràng đây vốn là lần đầu hắn gặp gỡ đối phương.

Phạm Văn Long muốn đánh, muốn phản kháng nhưng không thể, bởi khoảng cách giữa hai người quá xa. Ngay cả đối phương ra chiêu ngang dọc thế nào còn không kịp quan sát, thử hỏi lấy gì chống lại đây? Trần Công Minh mới đơn giản tung hai đòn đã khiến hắn thảm bại thế này, nếu dùng đến thực lực chân chính sợ rằng chỉ cần một chiêu thôi cũng dư sức lấy mạng hắn rồi.

Mười mấy năm qua, đây là lần đầu tiên Phạm Văn Long có cảm giác bất lực đến như vậy.

Dù đau đớn nhưng hắn không cam chịu, vẫn kiên cường đứng lên, mạnh mẽ nhìn thẳng vào tên khốn kiếp kia. Ánh mắt của hắn âm trầm lạnh lẽo, phảng phất sát khí kinh người.

Trần Công Minh trong lòng vốn đã dịu đi rất nhiều, đối diện cái nhìn ngang ngạnh kia, hỏa khí lại bùng lên.

Chát!!!

Lại thêm một cái tát như nảy lửa giáng thẳng vào mặt Phạm Văn Long. Lần này, linh lực Trần Công Minh phóng ra cường hãn hơn gấp mấy lần, khiến Phạm Văn Long bắn bổng lên không trung, rồi rơi bịch xuống, nằm im không nhúc nhích.

-Hừ! Lần sau thấy ta nhớ lăn sang một bên, nếu không sẽ chẳng có kết cục nhẹ nhàng như hôm nay đâu! Nhớ cho kỹ!!!

Trần Công Minh hành hạ đối phương một hồi trong lòng cảm thấy thỏa mái, để lại vài câu hăm dọa rồi vung tay bỏ đi.

Đám người xung quanh thầm than Phạm Văn Long quá xui xẻo, đụng ai không đụng, lại đúng phải tên quái vật kia. Nhìn tính khí hắn xem chừng chỉ cần một hai câu không hợp sẽ động tay động chân ngay.

Màn kịch kết thúc chóng vánh, mọi người hơi tiếc rẻ, chỉ trỏ bàn tán vài câu rồi lảng dần, bỏ mặc Phạm Văn Long đang nằm lê lết trên mặt đất.

Cái tát khiến Phạm Văn Long muốn nổ đom đóm, đầu óc choáng váng, một lát mới dần tỉnh táo trở lại. Thân hình hắn khẽ động, gắng gượng đứng lên, tách khỏi đám đông, chầm chậm di chuyển ra phía bên ngoài.

Đi một đoạn khá xa, xuất hiện trước mắt một con suối nhỏ, Phạm Văn Long vội lê bước đến gần, ngồi xuống vươn tay vốc một ngụm nước đưa lên miệng uống ừng ực.

Cảm giác mát lạnh từ miệng qua cổ họng rồi chảy thẳng xuống phế phổi khiến toàn thân thư thái, dễ chịu. Phạm Văn Long thả lỏng cơ thể, nằm lăn trên bãi cỏ, ngửa mặt nhìn trời.

-Nhóc con, không sao chứ?

Giọng lão Kim quan tâm, truyền âm hỏi.

Phạm Văn Long đưa tay sờ vết thương trên má, thì thào:

-Ta không sao!

Lão Kim có vẻ lo lắng, nói tiếp:

-Ngươi thấy đấy, ở thế giới này cường giả vi tôn, kẻ mạnh hiếp đáp người yếu, nếu không có thực lực, chẳng khác gì con vật bị người khác đè đầu cưỡi cổ. Thằng nhóc Trần Công Minh đích thực đang ở Nhân vực cấp 15, tốt hơn hết ngươi nên tránh xa hắn một chút, kẻo rước họa vào thân.

Nghe lời khuyên của lão Kim, Phạm Văn Long nghiêm túc đáp:

-Tên khốn đó quá mạnh! Hiện ta không phải đối thủ, tạm thời sẽ nhẫn nhịn, một khi đủ thực lực nhất định ta phải đòi lại món nợ này cả vốn lẫn lời.

“Quân tử báo thù mười năm chưa muộn”, đạo lý đó Phạm Văn Long hiểu rõ. Hiện tại cứ để cho tên khốn Trần Công Minh vui vẻ một đoạn thời gian, sau này sẽ tìm cách thu thập hắn.

Phạm Văn Long vốn là người ân oán phân minh, ai tốt với hắn, hắn sẽ dùng chân thành đáp lại, còn những ai chà đạp, khinh rẻ hắn nhất định sẽ phải trả giá.

Ngày xưa khi còn ở trong Bạch bang, địa vị của Phạm Văn Long cực cao, được muôn người ngưỡng mộ, kính nể, thế nhưng vừa mới đặt chân lên Linh Chiểu Tinh chưa đầy nửa năm, đã bị hết người này tới kẻ khác khinh mạn, hiếp đáp. Không hiểu nếu các anh em Bạch bang nhìn thấy bộ dáng chật vật, thảm thương của hắn lúc này sẽ có cảm giác ra sao?

Phạm Văn Long trầm ngâm suy ngẫm, thực sự hắn đang rất cô đơn, rất mệt mỏi.

Hắn nhớ gia đình, nhớ cha mẹ, nhớ các anh em từng kề vai sát cánh, vào sinh ra tử...



Sốc lại tinh thần, Phạm Văn Long khẽ truyền âm trò chuyện với lão Kim:

-Người có biết vì sao tên điên đó lại nhắm vào ta không?

-Ha hả… Cần gì lý do, ở Trái Đất chẳng phải các ngươi vẫn thường có thói quen “nhìn ngứa mắt thì đánh” đó sao? Có lẽ tên kia xem ngươi không vừa mắt nên tiện tay trút giận đó thôi.

Hóa ra ở thế giới nào cũng luôn có dạng người không biết tốt xấu như vậy. Phạm Văn Long dở khóc dở cười, nếu đúng theo lời lão Kim thì hắn quả thực quá xui xẻo, vô tình gặp ngay một con chó điên.

Lão Kim nói thêm:

-May mà ngươi có Bạch Mai nhẫn hộ thân, đổi là người khác có lẽ phải nằm giường cả tháng rồi. Hiện tại chưa đến mức nghiêm trọng, nghỉ ngơi vài ngày chắc hẳn sẽ mau chóng hồi phục thôi.

Nghe lão Kim nhắc đến Bạch Mai nhẫn Phạm Văn Long mới bừng tỉnh, thầm nghĩ nếu là trước khi lên đài mà ăn một quyền với hai cái tát bá đạo vừa rồi, phỏng chừng cái mạng nhỏ của hắn xem như khó giữ được.

Nhân tiện câu chuyện, Phạm Văn Long liền truyền âm, thuật lại diễn biến mới xảy ra trong cơ thể. Nghe xong, lão Kim mừng rỡ nói:

-Ha ha, nhóc con ngươi thật tốt số, vốn điều ta lo lắng nhất chính là thân thể yếu nhược của ngươi, nhưng xem ra bây giờ đã được Bạch Mai nhẫn giải quyết rồi. Ngươi cố gắng tu luyện Đại Việt Linh quyết lên tầng thứ hai đi, sẽ có bất ngờ đó.

-Có gì bất ngờ?

Phạm Văn Long hai mắt sáng lên tò mò hỏi, nhưng lão Kim im re, không thèm trả lời làm hắn bực bội, thầm chửi cái lão già chết tiệt, mớm lời rồi lại không nói gì khiến người khác khó chịu.

Nhưng Phạm Văn Long chẳng thèm chấp nhất với lão vì còn chuyện khác quan trọng hơn cần xử lý, liền bật người dậy rồi khoanh chân ngồi xuống.

Trong nội thể, chẳng ngờ cú đấm đầu tiên của Trần Công Minh làm Phạm Văn Long gãy mất ba cái xương sườn, may mà có Bạch Mai nhẫn tự động chữa trị, nhưng với dạng vết thương trầm trọng như thế này, tốc độ hồi phục rất chậm chạp.

Mặt khác, kỳ kinh bát mạch hiện được mở rộng gấp đôi so với trước khiến Phạm Văn Long rất đỗi vui mừng, vội vận thử một vòng Đại Việt Linh Quyết, không ngờ tốc độ hấp thu và số lượng linh khí đã tăng đáng kể.

Kiểm tra kỹ lưỡng thân thể thêm một lần nữa thấy không có gì đáng ngại, Phạm Văn Long khẽ thở phào một hơi.

Nhưng vừa tiến đến đan điền, chợt hắn nhíu mày, bởi thấy có một vật thể không biết xuất hiện từ khi nào, đang trôi nổi trong khí hải, kích thước nhỏ xíu, phải tinh ý lắm mới nhìn rõ.

Khí hải vốn là một bộ phận ở hạ đan điền, đây là một vị trí cực kỳ quan trọng, công dụng như cái bể chứa chân linh khí của người tu luyện.

Không hiểu thứ kia là cái gì? Tại sao lại xuất hiện trong khí hải của hắn?

Phạm Văn Long vội tỉ mỉ dò xét, song mãi vẫn không có câu trả lời. Trong đầu tự nhủ có lẽ hôm nay xảy ra quá nhiều chuyện, dẫn đến đan điền bị rối loạn nên phát sinh dị trạng trên. Tạm thời cứ để đó, có thời gian sẽ tìm hiểu sau.

Khoảng vài canh giờ sau, nhận thấy cơ thể đã phục hồi phần nào, Phạm Văn Long đứng dậy vặn người vài cái, miệng lẩm bẩm:

-Giờ này nhất định đã kết thúc phần thi dành cho Đấu sĩ rồi, ta cũng nên quay lại thôi.

Hắn men theo đường cũ trở về, xa xa chưa kịp lại gần, bất chợt nghe thấy một giọng nói sang sảng:

-Tên kia không ngờ sở hữu Địa linh mạch thượng phẩm, thật đáng ngưỡng mộ quá đi!

-Hai năm trước ta nghe nói có vài kẻ biến thái, sở hữu linh mạch hoàn mỹ đó!

-Không biết ta có linh mạch hoàn mỹ không nhỉ?

-Ngươi là giống vịt đực mà đòi biến thành thiên nga sao, hắc hắc…

Đúng như dự đoán, hiển nhiên phần thi dành cho Đấu sĩ đã kết thúc, hiện tại đến thời gian kiểm tra hệ Pháp sư.

Vừa đi thêm được vài bước, bỗng nghe một tên thí sinh thất thanh hét lên:

-Trời ơi, Hỏa linh mạch hoàn mỹ!!!

Theo phản ứng dây chuyền, rất nhiều người khác kinh hãi thét lên. Tất cả nháo nhào hướng về phía đài cao. Phạm Văn Long vội đưa mắt quan sát, thấy bên trên đài lúc này xuất hiện một quả cầu cực lớn, đang phát ánh hào quang chói lóa, một màu đỏ rực như lửa, tỏa ra sức nóng hừng hực.

Một lát, quả cầu dần bình ổn, hảo quang biến mất trở về trạng thái bình thường. Từ bên trong một gã thiếu niên bước ra, giám khảo Quang Anh nhìn gã bằng ánh mắt kinh dị, khẽ nói:

-Ngươi có Hỏa linh mạch hoàn mỹ, đặc cách vào thẳng Thánh viện.

Dù biết trước nhưng khi nghe chính miệng vị nam trung niên kia công bố, cả biển người vẫn phải biến sắc, hâm mộ nhìn gã thiếu niên.

Khi đánh giá tiềm lực của một Pháp sư, quan trọng nhất chính là độ hòa hợp giữa bản thể với các nguyên tố tự nhiên. Mà việc này vốn là thiên ý, không phải cứ chăm chỉ luyện tập sẽ thành, tất cả đều phụ thuộc vào số mệnh mà thôi.

Quan sát thêm một lát, trong lòng Phạm Văn Long đã nắm rõ việc phân loại cấp bậc linh mạch. Những người sở hữu linh mạch ưu việt và hoàn mỹ sẽ nhận ngay đặc cách vào thẳng Thánh viện. Còn mấy kẻ hạ, trung, thượng phẩm cần phải trải qua một bài kiểm tra nữa, do Hồ Diệu Linh phụ trách, nếu vượt qua mới chính thức bước chân vào Thánh viện.

Hạ phẩm trăm người thất bại cả trăm, trung phẩm tỉ lệ thành công cao hơn một phần, chỉ thượng phẩm mới có cơ hội lớn nhất.

Sau một nam thí sinh mặt mày ủ rũ bước xuống, đến lượt một thiếu nữ dự thi.

Thiếu nữ dung mạo khá xinh đẹp làm một vài tên bên dưới hai mắt sáng rực lên, vẻ dâm tà hiện rõ.

Người này chẳng xa lạ, chính là vị học tỉ Thanh Hằng kia.

Thanh Hằng bước vào trong quả cầu, lập tức hào quang sáng lên, màu xanh dịu nhẹ, tươi mát. Nhưng rất nhanh, chỉ vài ba hơi thở đã tắt ngúm, bóng dáng Thanh Hằng vừa bước ra liền nghe thấy vị giảm khảo Quang Anh nói:

-Thủy linh mạch trung phẩm, mau qua bên kia kiểm tra.

Phạm Văn Long hơi bất ngờ, hóa ra nàng ta là một Pháp sư hệ thủy, nhưng phẩm chất linh mạch hơi kém, chỉ đạt trung phẩm.

Thánh Hằng vội tiến về phía Hồ Diệu Linh, không rõ hai người trao đổi những gì, khoảng vài phút sau, bỗng thấy Thanh Hằng nhảy cẫng lên, biểu hiện vô cùng phấn khích.

Mọi người chứng kiến hiểu ngay rằng nàng ta đã thông qua rồi. Thật quá may mắn! Cái phẩm chất bình thường đó, ngàn người may ra mới có một người được chọn.

Phạm Văn Long thở mạnh ra một hơi, thầm nghĩ bên ở ngoại viện bà cô này hung hăng như thế, chẳng biết vào nội viện có chịu an phận hay không? Giữa hai người tuy có chút khúc mắc nhưng Phạm Văn Long vốn không phải dạng lòng dạ hẹp hòi, hơn nữa Thanh Hằng cũng chính là người đầu tiên hắn quen biết tại Linh Chiểu Tinh nên trong lòng cũng âm thầm chúc mừng nàng ta.

Thêm vài thí sinh khác ứng thi, song tất cả đêu không đạt tiêu chuẩn của Thánh viện.

Lần này Phạm Văn Long không nấn ná nữa, hắn quyết định đi thẳng lên đài, nếu thất bại sẽ lập tức trở về tu luyện, không muốn lãng phí thời gian ở đây.

Phạm Văn Long tiến về cửa Khảm, mau chóng bước lên đài. Mọi người khẽ ồ lên, hơi dao động nhưng rất nhanh biến mất.

-Tiền bối! Phạm Văn Long xin phép dự thi!

Vị giảm khảo Quang Anh đưa mắt nhìn Phạm Văn Long, thấy bộ dáng nhếch nhác của hắn khẽ nhăn mày, phất tay nói:

-Được rồi, ngươi tiến vào quả cầu kia đi.

Bên trên ghế, Lê Châu trưởng lão phát hiện Phạm Văn Long lập tức ngay ngắn ngồi thẳng, mục quang lóe sáng…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.

A PHP Error was encountered

Severity: Core Warning

Message: PHP Startup: Unable to load dynamic library 'memcached.so' (tried: /usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/memcached.so (libmemcached.so.11: cannot open shared object file: No such file or directory), /usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/memcached.so.so (/usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/memcached.so.so: cannot open shared object file: No such file or directory))

Filename: Unknown

Line Number: 0

Backtrace: