Đại Sinh Tử

Chương 6: Q.1 - Chương 6: Ngũ đại cấm địa




Chẳng mấy chốc phân chia tư chất đã xong. Tư chất thượng phẩm, cực phẩm tiến vào Linh sơn vi đệ tử ngoại viện. Tư chất hạ phẩm, trung phẩm xếp tại Hạ sơn, vi đệ tử nhập môn. Có kẻ vui mừng, có người buồn bã cúi đầu.

Đệ tử Thanh Linh môn chia làm đệ tử chân truyền, nội môn, ngoại môn và nhập môn. Đệ tử chân truyền mặc áo trắng, tu vi Trúc cơ sơ kỳ trở lên. Đệ tử nội môn mặc áo xanh, tu vi Luyện khí bảy tầng trở lên. Đệ tử ngoại môn mặc áo xám, tu vi từ bắt đầu tập võ tới luyện khí sáu tầng. Đệ tử chân truyền, nội môn, ngoại môn đều được lão sư dạy học, được cung cấp miễn phí linh thạch, đan dược tu luyện (số lượng và chất lượng tùy loại đệ tử).

Riêng đệ tử nhập môn mặc áo đen. Tư chất linh căn đệ tử nhập môn vốn không phải khen, nhưng bọn họ có tuổi thọ cao và có thể tu luyện, nên sống lâu hơn và mạnh hơn người thường, vì vậy họ trở thành “những con ong chăm chỉ” của môn phái. Nhiệm vụ chính của họ là tiến tới các cấm địa thu thập tài nguyên, mỗi lần có thu hoạch, có thể trở về Cống hiến đường đổi điểm cống hiến. 300 điểm cống hiến đổi được 1 lần tham gia khảo hạch đệ tử ngoại viện. Hoặc thu thập đủ 1000 điểm cống hiến thì trực tiếp trở thành đệ tử ngoại viện. 1000 điểm là con số thiên văn, đệ tử nhập môn bình thường phải bỏ ra mấy năm mới có thể tích lũy đủ - hiển nhiên là nếu may mắn còn sống sót. Ngoài ra điểm cống hiến còn đổi được vô số những tài liệu khác như vũ khí, giáp, đan dược… Nghe thì có vẻ hấp dẫn, thực tế nhập môn đệ tử đổi được đồ so với phổ thông binh sĩ tốt hơn chút mà thôi, đan dược thì cũng chỉ để cầm máu, chống tí độc thông thường…

Đệ tử nhập môn được ăn uống miễn phí, ăn thì tự bới cháo cho mình tại mấy trăm “nồi cháo nhập môn” lộ thiên, muốn ăn bao nhiều thì ăn, uống thì tại các con suối xung quanh. Một đệ tử ngoại môn 1 tháng nhận được 1 khối hạ phẩm linh thạch tu luyện, còn cả khu đệ tử nhập môn, tiền ăn 1 tháng cũng khoảng 1 hạ phẩm linh thạch.

Ngươi là đệ tử nhập môn, ngươi cần phòng ở? Chê cười, ngủ vất vưởng ở cái cây nào đó đi, không thì ra ngoài mà thuê, có tài nguyên gì mang về đổi cho Cống hiến đường là được. Đệ tử nhập môn mà, ngươi nghĩ ngươi là ai? Không chịu được đau khổ thì xách gói về làm thường dân đi, đừng nghĩ tu tiên.

Triệu Phong lại nằm trong số đệ tử nhập môn đó. Tiền đồ đen tối, tương lai ảm đạm vô sắc. Duy nhất đáng ăn mừng là môn phái cung cấp 1 quyển nhập môn cơ bản để nâng cao kiến thức.

Mở sách trang đầu ập vào mặt: Thanh Linh môn tổ sư là … Thanh Linh môn được xây dựng vào … Vân vân…

Lật qua, Triệu Phong tìm kiếm tin tức về cấm địa, nơi sắp tới phải dấn thân thu thập tài nguyên, kiếm điểm cống hiến.

Cấm địa – nơi tìm kiếm cơ duyên, cũng như nỗi sợ hãi ám ảnh và nơi nằm lại của bao người. Có 5 cấm địa lớn trong khu vực nhân tộc, đồng thời có 16 môn phái ở quanh cấm địa. 5 cấm địa tiếp giáp lẫn nhau và lần lượt là: Mộc địa, Hỏa địa, Phong địa, Hoang địa và Thạch địa.

Mộc địa, nằm giữa ranh giới Mộc tộc và Nhân tộc, Mộc địa, nơi ôn dưỡng dược thảo nhiều vô số kể và vô số kỳ thú, dị thú ,linh thú hệ mộc và thiên về hệ mộc. Mộc địa là nơi ẩn chứa lượng lớn dược thảo và sinh vật có tác dụng giúp tăng tuổi thọ, cũng như chứa… kịch độc. Mộc địa được xem là lò dược thảo tự nhiên.

Hỏa địa: nơi bắt và đào tạo chiến thú. Đây là luyện tràng tự nhiên, có thể nói đang đi trên Hỏa địa, đột nhiên 1 cột lửa từ dưới vọt lên tiễn bạn về Tây thiên nếu bạn phản ứng chậm. Ở đây, sinh vật có sức chịu đựng, chiến đấu, phản xạ vượt xa nơi khác, được xem là thiên đường của chiến thú.

Thạch địa – nằm giữa ranh giới Thạch tộc và Nhân tộc, nơi cung cấp khoáng thạch và sinh vật chuyên dùng cho linh điền, dược điền…

Hoang địa – vùng đất số mạng. Hoang địa là một nơi cằn cỗi, gần như hoang vu, cát trải dài vô tận, sinh vật ít ỏi. Tuy nhiên những sinh vật tại Hoang địa có năng lực gần như nghịch thiên: ẩn hình, phân thân, truy tung… Chỉ cần bắt được 1 con, gần như vô địch tồn tại. Hấp dẫn thì hấp dẫn, sinh vật tại Hoang địa quá khủng bố vì vậy mà một vạn người vào Hoang địa, 9.999 người nằm lại tại đây.

Chào mừng đến với vùng đất của phi hành. Dược thảo biết phi độn, tảng đá biết bay, sinh vật khổng lồ lơ lửng giữa trời. Phong địa thật sự là 1 mê cung tự nhiên và thay đổi thất thường, có lẽ bạn sẽ cảm thấy may mắn vì không chết bất đắc kì tử ở đây, nhưng bạn sẽ bị dằn vặt và chết già từ từ vì không bao giờ biết đường trở ra.

Mỗi cấm địa có 3 khu vực chính, sơ – trung – cao. Khu vực trung cấp và cao cấp tại Hoàng Châu đại lục chưa có ai vào mà có thể trở ra. Tương truyền gần 600 năm trước, cao tầng Nhân tộc, Thạch tộc và Mộc tộc hiệp nghị cùng tiến vào dò xét khu vực Trung cấp của Mộc địa, kết quả toàn quân bị diệt, không người trở ra. Trải qua bao xương máu, khu vực sơ cấp được xem là từ biên giới bên ngoài cấm địa tiến thẳng vào 400 dặm, tuy nhiên không áp dụng cho Phong địa và Hoang địa. Mê cung tự nhiên Phong địa, bước 1 bước vào có khi vào thẳng khu vực cao cấp, có lẽ đó là do số bạn quá đen. Còn Hoang địa, sinh vật ở đây có năng lực nghịch thiên, sinh vật tại khu sơ cấp Hoang địa có năng lực choảng nhau với sinh vật của khu vực trung cấp các cấm địa khác mà bất phân thắng bại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.