Đại Sinh Tử

Chương 13: Q.1 - Chương 13: Kỳ tích nhiệm vụ




“Tích.

Hoàn thành nhiệm vụ phụ tuyến 6. Phần thưởng: Không.

Tích.

Quét tư liệu…

Hoàn thành !

Tên: Triệu Phong.

Môn phái: Thanh Linh môn.

Tuổi: 7

Tu vi: Luyện thể 6 tầng đỉnh.

Chiều cao: 3.5 thước.

Cân nặng: 1.68 bình.

Sức mạnh cơ bắp: 23,2 bình.

Sức bật: 18 thước hơn.

Tốc độ: Nhanh.

Bộc phát: Bộc phát sức mạnh 23,3 bình, bộc phát sức bậc 19 thước, bộc phát tốc độ: nhanh.

Thú sủng: Howldot 27 năm tuổi.

Tích.

Tiến hành thiết lập chương trình tương quan…

Tích.

Nhiệm vụ phụ tuyến 7: Tiến vào Hỏa địa.

Mô tả: Theo con đường phía nam Vĩnh Sơn trấn – Yến Nguyệt Thành, tiến vào Hỏa địa. Thời gian: 52 ngày kể từ bây giờ.

Chú ý: Nên về Thanh Linh môn trước.”

- Gần 3 năm qua, cuối cùng cũng có ngày rời khỏi.

Triệu Phong giờ này cơ thể nhìn cân xứng, đã không còn cái tướng gầy gò như hôm nào. Các vết sẹo ở gương mặt, cơ thể đã hoàn toàn biến mất – đây có thể nói là nội dung cũng như phần thưởng nhiệm vụ phụ tuyến 6: “Huấn luyện Howldot thu thập và phục dụng 1 Quang Nguyên Hoa”. Cái nhiệm vụ này nhìn có vẻ đơn giản, hệ thống chỉ đưa cái hướng dẫn, còn Triệu Phong cắm đầu vào thực thi. Khổ nỗi, vì nhiệm vụ này, số lượng lần chửi thề của cậu tăng lên đột biến.



Có phần lưu luyến nhìn lại xung quanh, nơi đã trải qua gần 3 năm sống, nơi mà cậu bước những bước đi đầu tiên trong cái con đường tu tiên đầy ác mộng – dù cho cậu cũng chỉ là giết những con quái bình thường nhất, và luyện thể như những người bình thường.



Cuối cùng, cậu cũng bước đi.



- Vũ ca, còn bao lâu nữa chúng ta mới rời khỏi Thạch địa?

- Haha… A Mãnh, nhanh thôi, theo hướng này, sáng mai đi thì trưa mai là tới.

Gần một con đường mòn, một chàng trai trẻ và một cậu bé đang trao đổi tại 1 ụ lửa tự tạo đầy cành khô phía dưới một tảng đá lớn.

Triệu Phong gặp Hàn Vũ vào 8 ngày trước. Lúc đó, Hàn Vũ thương tích đầy người, đã bất tỉnh từ lâu.

Thuở nhỏ, Triệu Phong được cha mẹ giáo dục giúp đỡ những người gặp khó khăn, vì thế khi thấy Hàn Vũ như thế này, Triệu Phong cũng không nỡ đứng nhìn. Triệu Phong chăm sóc, đồng thời tìm kiếm kỳ thảo xung quanh chữa thương cho Hàn Vũ.

Sau khi tỉnh lại, 2 người bắt đầu làm quen.

Hàn Vũ cũng xuất thân từ Thanh Linh môn, có dáng vẻ của một thư sinh, và khuôn mặt trái xoan như của phụ nữ.

Khi biết Triệu Phong là cô nhi từ năm 4 tuổi, Hàn Vũ bắt đầu giảng giải về cuộc sống, cũng như truyền lại nhiều kiến thức về cuộc đời. Từ nhỏ đơn độc 1 mình và kiến thức hạn hẹp, Triệu Phong được lợi rất lớn và bắt đầu xem Hàn Vũ như anh trai của mình. 2 người đi cùng nhau từ đó.

- Tốt rồi A Mãnh, khuya rồi chúng ta đi ngủ sớm để mai còn lên đường.



Sáng sớm, trên thảo nguyên rộng lớn đầy hoa cỏ, lất phất những cơn mưa rả rích. Mây mù giăng kín khắp nơi, thỉnh thoảng từng ánh chớp ngang dọc bầu trời. Dù nhiều khi nhiều ánh chớp soi sáng bầu trời nhưng bầu trời vẫn tràn đầy u ám, tạo nên áp lực vô hình đè nặng lên thân thể mỗi sinh vật ở đây.

Trên con đường mòn, Triệu Phong và Hàn Vũ đang cùng nhau bước đi, đằng sau 1 con sói đang lặng lẽ đi theo.

Bỗng nhiên,

“Tích.

Phát hiện Purrcat 8 năm tuổi

Tuyên bố nhiệm vụ kỳ tích: Phục dụng máu của Purrcat.

Mô tả: Khoảng 202 bước phía trước có 1 con Purrcat đang tránh mưa dưới gốc cây. Yêu cầu: Tiêu diệt Purrcat, uống máu của nó.

Tư liệu liên quan: Purrcat – tên thông thường Xuyên Thạch Miêu, Ám Ảnh Báo…; một trong tam đại kỳ thú quý hiếm của khu sơ cấp Thạch địa; sát thủ thảo nguyên. Ám Ảnh Báo thích đưa chân trước gãi gãi sống mũi dưới ánh mặt trời.

Purrcat dưới trăm năm: Có thân hình giống báo thông thường, bộ lông màu xám, trên bộ lông có vô số vòng tròn nhỏ màu nâu phân bố ngẫu nhiên. Đặc điểm riêng: Lông dọc xương sống, trải dài từ giữa 2 tai đến đuôi có màu nâu và toàn bộ đều dựng thẳng đứng; móng vuốt màu trắng.

Purrcat từ trăm năm đến ngàn năm: Đôi mắt biến thành màu đỏ, trước cổ xuất hiện chòm lông tím.

Purrcat từ ngàn năm tới dưới vạn năm: Bộ lông đậm màu hơn, răng nanh lộ ra, bờm biến thành màu đen.

Purrcat từ vạn năm: ???

Phần thưởng: ???”

Thông báo đột nhiên làm Triệu Phong chăm chú. “Nhiệm vụ kì tích?” – cậu tự hỏi. Sau đó cậu đưa mắt về phía trước. Xa xa, dưới 1 gốc cây thô, lá cây màu nâu dày đặc, có 1 loài vật trông như mèo, nhưng nó vẻ nó lớn hơn nhiều. Dường như nó sợ mưa nên nằm co lại.

Triệu Phong và Hàn Vũ đi tới 50 bước có hơn thì rốt cuộc Hàn Vũ cũng để ý thấy con vật đó. Đôi mắt lóe lên vẻ tham lam và cay độc, Hàn Vũ cất tiếng:

- A Mãnh, huynh trông như phía trước là 1 con Ám Ảnh Báo, 1 con Ám Ảnh Báo đổi được 3 điểm cống hiến đấy. Mà đệ nhìn nó kĩ xem, nó có vẻ còn quá non và nhỏ, A Mãnh, huynh đệ ta cùng tiến lên bắt nó lại đổi điểm cống hiến đi.

- Được. Vì nhiệm vụ, vì điểm cống hiến, Triệu Phong gật gật đầu đồng ý.

Cả hai vọt tới đằng trước.

Lúc này, dưới gốc cây, hai tai Ám Ảnh Báo giật giật, nó như phát hiện điều gì, bắt đầu ngẩng đầu lên và cảnh giác nhìn xung quanh. Nó nhìn về bên trái và thấy 2 kẻ đang nhanh chóng tiếp cận lại đây. Như biết trước điều gì, đôi mắt nó trở nên lạnh lẽo, đồng tử co rút lại; cơ thể nhanh chóng ngồi dậy.

Chục cái hô hấp sau, nó liếc mắt khinh bỉ nhìn về 3 cái sinh vật ở trước mặt. Nó bình tĩnh đưa 1 chân trước vuốt vuốt sống mũi của mình.

Nhận ra con Ám Ảnh Bảo chẳng hề sợ hãi, 2 người 1 thú dàn hàng ngang chuẩn bị xông tới.

- A Mãnh, Ám Ảnh Báo chuyên vòng đằng sau tấn công chứ không đánh chính diện phía trước, đệ với sói con đi phía trước tiến gần tới nó, huynh đi ở đằng sau. Khi nào nó đột nhiên biến mất thì đệ lập tức quay lại đằng sau trợ giúp huynh.

- Vũ ca, yên tâm. A Mãnh gật đầu.

5 trượng có hơn… 4 trượng … 3 trượng…

Đột nhiên, Triệu Phong bị đẩy bay thẳng về phía trước. Tình huống đột ngột, Triệu Phong không kịp trở tay.

Ngay lúc Triệu Phong bay tới, con Ám Ảnh Báo nhe răng cười gằn, nó lập tức phóng tới, dùng đôi vuốt múa điệu múa quen thuộc đầy chết chóc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.