Đại Sinh Tử

Chương 11: Q.1 - Chương 11: Huấn luyện tàn khốc




Vì truyện thuộc thể loại Tiên hiệp, tránh cảm giác hiện đại, từ chương này mình chuyển toàn bộ về đơn vị đo cổ VN (tinh thần dân tộc nên mạn phép không lấy hệ đo lường như các truyện Trung Quốc), các chương trước khi có thời gian, mình sẽ sửa lại.

1 tấc = 0.0425m = 4,25cm

1 li = 4,25 mm.

1 trượng = 4m

1 thước = 0.425m

1 bình = 30,225 kg

Giữa dòng suối, một cậu bé có thân hình gầy gò đang liên tục chạy ngược và xuôi dòng nước. Tiếng hít thở đều đặn và dần dần trở nên nặng nề. Khuôn mặt cậu cũng bắt đầu đỏ bừng.

Không lâu sau, cậu dùng 2 tay bơi và bò lên bờ suối, nơi bên cạnh có 1 con sói con. Cậu nằm dài, thở hổn hển. Rồi bỗng nhiên cậu ngồi dậy, ngửa lên trời và thét to:

- Ta ##@#@### con mẹ nó. Đây là địa ngục, chó chết, khốn nạn.

Nước mắt lưng tròng, cậu khóc rống. Sau đó, cậu ngất xỉu.



Vầng sáng chói chang, cái nắng gay gắt muốn xuyên thấu mọi thứ, như những thiên thần kiếm nóng nảy, bé nhỏ muốn đục lỗ tất cả. Trước những thiên thần kiếm đầy sức nóng ấy, không gian đã không còn ẩm ướt và mát lạnh của buổi sáng sớm.

Trên thảo nguyên, có một tảng đá đang di chuyển với tốc độ chậm rì rì. Đột nhiên, đằng sau tảng đá xuất hiện một 2 con quái vật: một con chuột to như con nghé con với bộ lông nâu, đôi tai và cái đuôi màu tím và một con gấu với cái nhúm lông phất phơ ở trên đầu như một ngọn lửa đỏ nhỏ. Khi 2 con quái vật còn 7 trượng nữa đến tảng đá, tảng đá nọ bỗng nhiên tăng tốc độ, 1 hồi quẹo phải, 1 lúc rẽ trái, rồi không lâu lại chạy thẳng. Tảng đá như người say rượu lắc la lắc lư, có đôi lúc muốn lăn tròn. Quái vật chuột và gấu liên tục đuổi theo. Có vẻ như, cuộc rượt đuổi này không phải mới bắt đầu.

Quái vật chuột dường như tức giận, hai cái tai từ màu tím chuyển sang màu đen. Nó bỗng dừng lại, khom thân người xuống, và … bật cao, bay theo 1 đường hình cung hướng thẳng về tảng đá nọ. Khoảng cách giữa con chuột và tảng đá còn 8 trượng… 6 trượng… Đúng lúc còn 5 trượng có hơn, tảng đá cũng đột nhiên lao thẳng về phía trước với tốc độ kinh hồn mặc cho phía trước là 1 khóm bụi gai.

Quái vật gấu bị bỏ rơi về tốc độ, đứng tại chỗ gầm gừ không dứt. Quái vật chuột dường như biết rằng mình không thể bắt được cái tảng đá khốn khiếp kia, nó dừng lại và đi trở về.



6 tháng sau…

Trong một sơn động âm u, ẩm ướt. Khung cảnh đầy hắc ám này khiến con người ta có cảm giác sợ hãi.

Bộp … bộp…

Từng tiếng bước chân vang lên. Kèm sau đó là tiếng “xoạt… xoạt…”

- Cuối cùng đã được giải thoát, đánh một giấc đã nào.

- Ngao… ngao…

- Yên tâm đi Tiểu Vằn, tao không quên bữa ăn cho mày đâu.

Trước cửa sơn động, một cậu bé mặc chiếc áo lá, với thân hình tràn đầy gân xanh và những vết sẹo, ngay cả khuôn mặt cũng không tránh thoát, tay cậu cầm 1 cây kiếm loang lổ vết hen rỉ, chiều dài có 1 thước hơn, bề ngang khoảng 2 tấc, độ dày chừng 3 li. Kế bên cậu, một chú sói lông màu xám, dưới khóe mắt có 2 vết dài màu nâu đang vui đùa, lăn lộn trên mặt đất. Đó chính là Triệu Phong và con Vằn Sói của cậu.

Hơn 6 tháng trải qua địa ngục huấn luyện tàn khốc và kinh khủng của Lục Mang dưới cái mác nhiệm vụ phụ tuyến 3 – ít ra là cậu nghĩ vậy. Nhân gian luyện ngục, cậu không nhớ rõ chịu bao nhiêu tra tấn từ cái hệ thống ấy sau khi bắt đầu nhiệm vụ, cậu chỉ nhớ lần đầu tiên Lục Mang hành hạ mình, nó đột nhiên không giống như mọi khi nói trước 1 câu:

- "Thỉnh yên tâm, những lần trừng phạt trong nhiệm vụ phụ tuyến 3 dùng năng lượng của hệ thống, hệ thống sẽ tạo ra dòng điện, dùng làm trừng phạt mà thôi, không có gì đáng ngại”.

Triệu Phong lúc đó bật thốt lên:

- Trừng phạt, trừng phạt cái vẹo, tra tấn thì có.

Và cậu ăn hành lần đầu tiên. Lần này chân chính cảm nhận, chẳng phải như những lần trước. Cậu kêu gào, khóc lóc cầu xin nhưng chẳng mang lại tác dụng gì. Thương thay cậu bé, sau khi bị trừng phạt xong, cậu còn thậm chí chưa kịp nghỉ ngơi thì đã phải đi chấp hành nhiệm vụ phụ tuyến 3.

“Nhiệm vụ “địa ngục huấn luyện” phụ tuyến 3: Bước đầu luyện thể.

Mô tả: Rèn luyện theo yêu cầu hệ thống mỗi ngày. 6 khắc, 2 canh mỗi ngày, cứ mỗi 1 khắc, 1 canh là 1 lần huấn luyện. Một lần huấn luyện mang tính liên tục, chỉ được nghỉ ngơi khi hệ thống thông báo. Không hoàn thành, lập tức nhận trừng phạt.

Phần thưởng: Vị trí kiếm rỉ sắt”

Và hôm nay, ngày kết thúc nhiệm vụ phụ tuyến 3. Triệu Phong được phép nghỉ ngơi 1 ngày tại sơn động. Nghe thông báo, cậu vui mừng đến phát khóc.



“Tích.

Quét tư liệu…

Hoàn thành!

Tên: Triệu Phong.

Môn phái: Thanh Linh môn.

Tuổi: 5

Tu vi: Luyện thể tầng 3 .

Chiều cao: 3.3 thước.

Cân nặng: 1.65 bình.

Sức mạnh cơ bắp: 11 bình.

Sức bật: 16 thước hơn.

Tốc độ: Trung bình.

Bộc phát: Bộc phát sức mạnh 11.5 bình, bộc phát sức bậc 18 thước hơn, bộc phát tốc độ: trung bình (*)

Thú sủng: Howldot 25 năm tuổi.



Tích.

Quét và phân tích địa hình, sinh vật xung quanh 50 dặm…

Hoàn thành!

Tích.

Tiến hành thiết lập chương trình tương quan cho bài luyện tập tiếp theo…

Tích.

Đang tiến hành…

Hoàn thành!”



Suốt một ngày hôm nay, Triệu Phong thả lỏng mình, đùa giỡn, săn bắt, vui chơi… “Được 1 ngày nghỉ, không tận dụng sao được” – trong lòng Triệu Phong hò hét.

Màn đêm buông xuống, cậu bước vào sơn động, và nằm xuống. “Chậc, hi vọng có giấc mơ đẹp” – cậu nghĩ.

“Tích.

Tuyên bố nhiệm vụ phụ tuyến 4.”

- xxx, đjxmm…

“Nhiệm vụ phụ tuyến 4: Bước đầu thực chiến.

Mô tả: Tìm và diệt sát toàn bộ những sinh vật, tập thể sinh vật theo tư liệu kèm theo sau. Nhắc nhở lần đầu, sau khi tiêu diệt 1 sinh vật hoặc 1 tập thể sinh vật sẽ được nhắc nhở mục tiêu tiếp theo.

Tư liệu:

+ Chồn Xanh: Cách vị trí hiện tại 3 dặm về phía đông. Loại chồn, lông lam. Thời gian bắt buộc hoàn thành: 5 ngày.

+ Liệt Thạch Xà: Cách vị trí hiện tại 2 dặm về phía tây tây nam. Loại rắn, mắt đen, da nâu, chiều dài: 3 thước. Thời gian bắt buộc hoàn thành: sau mục tiêu đầu kết thúc, 19 ngày tiếp theo.

+ Thạch Liêm (bầy, số lượng khoảng 130): Cách vị trí hiện tại 3 dặm về phía bắc. Loại ong, lông xám, 2 vòng nâu trên thân, mũi chích màu vàng. Yêu cầu tiêu diệt ít nhất 5 con. Thời gian bắt buộc hoàn thành: sau mục tiêu thứ 2 kết thúc, 45 ngày tiếp theo.

+ Phi Sơn Thố: Cách vị trí Chồn Xanh 2 dặm về phía bắc (theo vị trí hiện tại 3 dặm hướng đông rồi 2 dặm hướng bắc). Loại thỏ, lông trắng, thịt ngon, kĩ năng: ném đá. Thời gian bắt buộc hoàn thành: sau mục tiêu thứ 3, 98 ngày tiếp theo.

+ Viễn Thạch Kiến (bầy, số lượng ước chừng 200 con): Cách vị trí hiện tại 13 dặm về phía bắc. Loại kiến: Kiến thợ toàn thân màu đen - Kiến đầu lĩnh 2 càng màu đỏ, kĩ năng: thị huyết, số lượng: khoảng 5 con - Kiến chúa: di chuyển cực chậm, kĩ năng: phun axit thường. Yêu cầu tiêu diệt toàn bộ. Thời gian bắt buộc hoàn thành: sau mục tiêu thứ 4, 463 ngày tiếp theo.

Chú ý: Tất cả sinh vật ở trên kích thích đều to hơn 1 con nghé thông thường trở lên.

Phần thưởng: ???"

__________________________________________________ ________

(*) Bộc phát tốc độ có thể tăng, nhưng xét trong phạm vi thì vẫn chưa qua mức trung bình nên bộc phát tốc độ vẫn là trung bình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.