Đại Sinh Tử

Chương 10: Q.1 - Chương 10: Howldot




“Tích.

Biên giới Thạch địa. Tiến hành dò xét và phân tích…”

Cuối cùng cũng tới, Triệu Phong thở dài. 3 ngày trước Triệu Phong bắt đầu rời khỏi môn phái, tiến nhập hành trình. Theo khoảng trăm tên đệ tử nhập môn tiến về hướng Thạch địa. Môn phái cung cấp miễn phí xe ngựa và thức ăn đi đường. Tốp này tới Thạch Kim trấn 2 ngày trước.

Tới Thạch Kim trấn, không tiền Triệu Phong bất đắc dĩ đi bộ, ăn toàn hoa quả dại. Triệu Phong đã gần như kiệt sức. Đó cũng là bình thường với 1 đứa bé mới 5 tuổi.…

“Hoàn thành!

Tên: Thạch địa

Loại: Cấm địa loại 1 (Khu sơ cấp Thạch địa)

Đánh giá: Tài nguyên loại hạ phẩm. Nguy hiểm mức độ 1.

Mô tả khái quát:

1. Nơi cung cấp khoáng thạch cấp thấp, loại 1 và loại 2. Dược liệu cấp thấp loại 1. Sinh vật cấp thấp loại 1.

2. Sinh vật quý hiếm: Howldot, Lemit, Purrcat.

Tích.

Mở ra hệ thống trao đổi.

Tích.

Thông báo: Theo yêu cầu tiến về hướng đông nam 2 dặm.”



Thảo nguyên yên tĩnh, Triệu Phong một thân một mình hành tẩu, toàn thân cảnh giác, tay nắm chặc 1 cành cây được vót nhọn 1 đầu.

Một đứa bé lần đầu tiên tiến vào cấm địa, mồ hôi rơi vã, gian nan lấy tay áo lau sạch, bộ dáng thở hổn hển, tất cả là do quá sợ hãi.

Ở phía ngoài cấm địa có thể xem là an toàn. Song khi tiến vào, thực tế lại tàn khốc hiện ra trước mắt Triệu Phong. Triệu Phong vừa trải qua 2 cuộc tập kích của quái vật.

Đợt tập kích đầu tiên, 1 con sâu to bằng con lợn đột nhiên trong lùm cây phóng ra làm Triệu Phong giật nảy cả mình. May mắn Triệu Phong có tí tỉnh táo co chân bỏ chạy phản hồi đường cũ.

Một lúc sau, mỗi tay 1 cành cây vót nhọn, Triệu Phong quay lại đại chiến quái vật sâu. Một đứa bé, thật không nghĩ được nhiều. Né tránh, đi đường vòng chỉ sợ còn gặp hung hiểm hơn, dù sao con sâu cũng hơn một con quái vật đầu bò chứ? Chỉ đành đánh liều tin vào Lục Mang.

Rón rén tới gần, Triệu Phong đâm thẳng 2 cành cây vào con sâu. Quái vật sâu kêu ọt ọt lên quái dị, đụng thẳng Triệu Phong làm cậu bay ra ngoài mười bước. Ngã đau chảy máu, Triệu Phong cắn răng bỏ chạy. Lần đầu tiên đánh quái thất bại thảm hại.

Chừng nửa canh giờ sau, Triệu Phong lại quay lại với 2 cành cây vót nhọn. Quái vật sâu đã không còn tăm tích. Triệu Phong thở ra một hơi và tiến về phía trước.

Lần thứ hai, một chỉ cua to bằng cái đầu người, không biết ra sao từ trên cành cây nhảy xuống. Lúc đó cậu nghe tiếng gió mạnh nên bỏ chạy, tuy nhiên 1 cái càng to của chú cua đã để lại 1 vết thương kéo dài hết phần lưng của cậu.

Triệu Phong chửi ầm lên, “Không chết cũng bị hành hạ, mẹ nó, liều mạng”. Cậu bỏ chạy thẳng hướng hệ thống yêu cầu.

Lần liều mạng này, Triệu Phong sống sót.



Một dòng nước tương đối ôn hòa chảy qua 2 bậc tràn đầy những tảng đá màu nâu đầy đủ hình hài. Nó giống như 2 cái đập nước chồng chất lên nhau. Cạnh thác có 2 cây cổ thụ ngã ra ngăn cản 1 phần sức mạnh của dòng thác. 2 cây cổ thụ rõ ràng bị cái gì đó đụng ngã làm lật tung cả gốc.

Dòng chảy nhẹ nhàng, lả lướt. Dưới bậc cuối cùng, dòng nước bị chặn bởi cực nhiều tảng đá, điều đó là cho hồ nước dưới thác không quá sâu, tương đối yên tĩnh và trong vắt.

Dưới suối, cá trắm, cá chép, cá bông… thi nhau bơi lội, đớp nước. Thật không ngờ tại một nơi nguy hiểm như cấm địa cũng có một nơi … bình thường như vậy.

Khung cảnh tươi đẹp và bình hòa.

Triệu Phong lê tấm thân mệt mỏi và dính máu tới dòng suối, hớp từng miếng nước, rồi dùng nước suối rửa vết thương.

- Cuối cùng cũng đến. Haiz…

“Tích.

Hoàn thành nhiệm vụ phụ tuyến thứ 1. Phần thưởng: Vị trí sơn động cư ngụ cho đến hết nhiệm vụ phụ tuyến 6.

Tích.

Nhiệm vụ phụ tuyến thứ 2: Chuỗi nhiệm vụ.

+ Đệ nhất: Dọn dẹp sơn động.

Mô tả: Từ suối xuyên thẳng qua dòng thác có 1 sơn động.

+ Đệ nhị: Thu phục 1 con Howldot dưới trăm năm.

Tư liệu liên quan:

Howldot: Tên thường gọi Thạch Sói, Vằn Sói…

Mô tả: Sống đơn độc. Sinh vật thông minh này là người bạn tốt nhất. Tiếng hú của chúng sẽ mang lại tĩnh lặng trong tâm hồn. Cho chúng ăn là cách nhanh nhất thu phục Howldot. Howldot có thể giúp bạn tránh khỏi cô đơn nhưng bạn phải cho nó liếm mặt.

Howldot dưới trăm năm: Thân hình to hơn sói thông thường, lông màu xám, đầu bự, tai to, chân ngắn. Dưới khóe mắt chúng có 2 vết dài khoảng 2 phân màu nâu. Trên thân có những vòng tròn nhỏ màu nâu phân bố ngẫu nhiên. Đặc biệt những chiếc móng sắc bén màu đen.

Howldot từ trăm năm tới dưới ngàn năm: Thân phát triển to, nhìn có vẻ đầu và tai thu nhỏ lại. Phần lưng xuất hiện 1 vạch kéo dài từ đầu tới đuôi màu nâu. Trước cổ có một nhúm lông màu đen.

Howldot từ ngàn năm tới dưới vạn năm: Bộ lông trở nên đậm màu hơn. Có 2 chiếc răng nanh lộ ra ngoài.

Howldot vạn năm: ???

Mô tả: Cách thác nước khoảng 200 trượng về phía đông, có 1 con Vằn Sói sinh sống. Yêu cầu mỗi ngày 3 bữa mang thức ăn cho nó, cho đến khi nó thành đồng bạn, cùng đi trở về thác nước.

Chú ý: Tuyệt đối không được tiết lộ thông tin về Vằn sói.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.