Đại Sắc Đang Nồng

Chương 11: Chương 11: Thiếu






Edit: Tuyen83~ Diễn đàn.

Màn đêm buông xuống, trong nhà Thẩm Đại thức ăn cũng lục tục dọn lên bàn.

Năm món ăn một món canh: Cua Đồng hấp, tôm sú, thịt kho tàu, ngó sen sốt mật ong, món cải bẹ hấp, canh sườn heo nấu măng.

Món ăn rất phong phú dành cho ba người, thật ra thì Thẩm Đại đều biết làm, nhưng ở một mình, cô rất ít mua thức ăn để làm, ngày thường buổi trưa buổi tối sẽ ăn ở bên ngoài.

"Mẹ, mẹ ở lại Bắc Kinh ở thêm mấy ngày đi." rót rượu vang đỏ, Thẩm Đại rất chân thành giữ mẹ ở lại.

"Ở lại để làm bảo mẫu cho con sao?" Mẹ Thẩm liếc yêu con gái một cái, "Con chính là lười."

Thẩm Đại cười hì hì, bưng ly rượu lên, đứng dậy mời rượu hai người ngồi cùng bàn, "Hoan nghênh tổng giám đốc Lục đã trở về nước, hoan nghênh giáo sư Vương tới Bắc kinh, chúc hai người năm nay sự nghiệp đều gặp nhiều may mắn!"

Tửu lượng của cô rất thấp, lúc học trường cấp 3 cô uống một lon bia cũng có thể say, sau lại luyện tập, hiện tại uống ly rượu vang đỏ không thành vấn đề, nhưng chỉ giới hạn một ly.

Con gái miệng ngọt, Mẹ Thẩm cười nhìn về phía Lục Trì.

Lục Trì đứng lên, mời rượu trưởng bối, "Chúc bác trai bác gái thân thể khỏe mạnh, sự nghiệp nâng cao một bước."

Ánh đèn chiếu sáng lên ly rượu đỏ, thế nhưng cũng không sáng rỡ bằng đôi mắt Lục Trì, đen nhánh thâm thúy, như ánh sao thần bí.

Để cho người chú ý hơn sáu năm trước.

Thẩm Đại đột nhiên nảy ra một suy nghĩ dí dỏm, nếu như cô chụp được hình ảnh Lục Trì lúc này gửi cho Kiều Vũ, cái người hoa si đó nhất định sẽ nổi điên.

Cụng ly, Thẩm Đại uống cạn một hơi, cười ngồi xuống.

Đầu tiên Thẩm Đại gắp món ăn ngó sen sốt mật ong mà cô thích ăn, gắp lên lần lượt từng miếng từng miếng, gắp lên và còn có chút vương vấn không dứt được. Bỏ vào trong miệng, thanh thanh lương lương hương hương điềm điềm, sau khi ăn nó, Thẩm Đại nhẹ nhàng liếm liếm môi đỏ mọng, sợ có chất ngọt còn sót lại.

Tròng mắt Lục Trì, cũng gắp lên ăn, nếm đến chính là nhớ lại.

"Anh thật sự yêu thích em sao?"

"Ừ."

Lên cấp III tiểu nha đầu đỏ mặt kéo chăn, che kín đầu, buồn buồn oán trách, "Nhưng anh đều không có, hôn qua em......"

Cô phát sốt, vốn là ngốc, một khi bệnh thì càng ngốc, cho rằng hôn nhẹ mới đúng thích.

Anh không xuống được miệng, cũng không mở miệng được, đang do dự, cô không nói tiếng nào quay mặt vào trong, giận dỗi.

Lục Trì bất đắc dĩ, ôm lấy cô quay trở lại.

Cách quá lâu, cảm giác hôn cô, bây giờ nghĩ lại, như một giấc mơ.

Cô là người không có lương tâm, đều đã quên đi?

~

Lục Trì đi, hai mẹ con Thẩm Đại dọn dẹp bàn cơm, đi phòng bếp rửa sạch đồ làm bếp.

"Bảo bảo ngây ngô, Từ Hàng làm công việc gì đó?" Trong điện thoại con gái nói đơn giản, Mẹ Thẩm đã sớm muốn nghe được rõ ràng, con gái nhỏ đơn thuần yếu ớt lần đầu tiên nói yêu đương, Mẹ Thẩm không yên lòng.

Mẹ nói bằng ngôn ngữ Hàng Châu, Thẩm Đại cũng tự động chuyển sang nói tiếng địa phương, giọng nói mềm mại, êm ái dễ nghe, " Quản lý cao cấp bộ phận kỹ thuật của công ty, không phải theo như ngươi nói sao?"

"Vậy cậu ấy bao nhiêu tuổi?"

"28."

"Người Bắc kinh?"

"Không phải, Hàm Đan, mua nhà ở Bắc Kinh, còn có mười năm tiền thuê phòng." Thẩm Đại biết mẹ muốn hỏi cái gì, chủ động báo ra, rửa xong chén đi tới ôm lấy mẹ làm nũng, "Mẹ, nhưng mẹ là Nghệ Thuật Gia, sẽ không giống như những người mẹ vợ kia ở trong tin thời sự, ghét bỏ anh ấy có ít tiền chứ? Thật ra thì Từ Hàng rất tốt rồi, tốt nghiệp sáu năm dựa vào chính mình mua xe mua nhà, hiện tại tiền lương hàng năm sáu mươi bảy mươi vạn, chỉ thiếu chút xíu nữa so với nhà chúng ta."

Mẹ Thẩm có hai ba phút không nói gì, lẳng lặng rửa chén dĩa trong tay, mặc cho con gái ôm bà từ phía sau.

"Cha mẹ cậu ấy ở nông thôn......"

"Không phải, trong thành phố, trong nhà chỉ một mình anh ấy." Thẩm Đại thật lòng nói lên, xoay qua nhìn chằm chằm mẹ, "Mẹ, mẹ thật để ý à?"

Mẹ Thẩm nhớ tới con gái gửi tới hình, người trẻ tuổi thật văn nhã sạch sẽ, cười lắc lắc đầu, "Con tìm bạn trai, chỉ cần không phải quá kém, chính con thích là đủ rồi. Chỉ nhìn dáng vẻ một cách đơn thuần, ta là thật thích Từ Hàng, ba con cũng khen cậu ấy phong cách không tệ, giống như người đứng đắn, mẹ muốn nhắc nhở con, đừng có vội vàng quyết định. Con đang làm việc ở trong giới giải trí, chị của con cũng là người trong hội kia, suy nghĩ một chút mấy lần xì căng đan của chị con, con chắc canhchuyện xảy ra ở trên người con, Từ Hàng có thể tiếp nhận sao?"

Thẩm Tố mở công ty người mẫu, một nữ cường nhân xinh đẹp lạnh lùng, đã trải qua mấy lần xì căng đan, có lớn có nhỏ. Mạnh Triều Đình là nhà giàu thế hệ thứ hai trong giới bất động sản, không cảm thấy lạ, đại đa số đều đã nhất trí, thỉnh thoảng cải vả một chút, rất nhanh hai vợ chồng lại cùng vui vẻ. Làm người chồng, Mạnh Triều Đình rất tin tưởng Thẩm Tố, mặc dù anh ta cô phụ sự tin tưởng của Thẩm Tố.

Thẩm Đại nghiêm túc suy nghĩ một chút, nở nụ cười, giọng nói nhẹ nhàng: "Chị là bà


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.