Đại Sắc Đang Nồng

Chương 10: Chương 10: Thiếu






Editor: Mạn Châu Sa 2001.

Thẩm Đại dừng xe xong, cởi dây an toàn sau đó nhìn về phía điện thoại cảm thấy rầu rĩ.

Tối hôm qua vừa mới hẹn ước ngọt ngào xong, sáng nay liền bị báo là có việc bận, Từ Hàng nhất định rất thất vọng?

Thật may là mẹ cô chỉ ở Bắc Kinh có ba ngày, sáng sớm thứ bảy bay về Hàng Châu, thật may là không làm trễ nãi ngày Valentine vào chủ nhật của bọn họ.

"Từ Hàng, mẹ em đến Bắc Kinh, từ hôm nay đến sáng thứ bảy em đều phải nghe theo bà ấy." Điện thoại kết nối, Thẩm Đại dựa vào thành ghế, không biết làm gì lại có chút thấp thỏm nói chuyện với bạn trai.

Từ Hàng dừng hai giây mới hỏi: "Bác gái tới làm gì?"

"Trao đổi nghệ thuật, thật ra thì là đi du lịch, nghiêm chỉnh trao đổi thời gian nhiều lắm là một tiếng, sau đó chính là đi thăm cảnh vật, bàn luận viễn vông, ăn bữa tiệc lớn, sau khi ăn xong ai về nhà nấy." Thẩm đại theo mẹ cô tham gia rất nhiều hoạt động văn hóa, nước ngoài thành phố cũng đi mấy lần, đối với trao đổi văn hóa cô tổng kết lại là sống phóng túng, về nhà xem truyền thông đưa tin thì cảm thấy đây là một chuyện hết sức lớn lao và có ý nghĩa.

Từ Hàng cũng có nhìn qua ảnh chụp của mẹ Thẩm Đại, đó là một cô gái Giang Nam rất có khí chất, mỹ lệ hào phóng, nhìn thật sự rất trẻ giống như có mười mấy tuổi. Rất xuất chúng, xuất chúng khiến cho người ta cảm thấy không thể chạm vào, hai chị em Thẩm Đại, bàn về phong cách, Thẩm Tố giống mẹ cô hơn nhưng lại lạnh lùng hơn mẹ cô, còn Thẩm Đại giống như cha cô, xinh đẹp nhưng bình dị gần gũi.

"Bác gái biết em có bạn trai chưa?" Nhìn bạn gái cười xinh đẹp trên mà hình máy tính, Từ Hàng tùy ý hỏi.

Thẩm Đại dạ.

Thời đại học việc học quan trọng, lén hai lần nói chuyện yêu đương, không có nói cho cha mẹ, chỉ nói cho chị gái, tốt nghiệp mẹ cô hỏi lần nữa nhịn không được đã nói hết ra.

"Bác gái cảm thấy anh như thế nào?" Từ Hàng mở công ty đưa ra thị trường một app, không chút để ý xem xét tình huống.

Thẩm Đại nhìn gương kiểm tra khuôn mặt mình, dí dỏm khen anh, "Nói anh lớn lên đẹp trai, bảo em nắm cho chắc, đừng để cho người khác lừa mất anh."

"Lời ngon tiếng ngọt cũng không thể thay đổi được em vứt bỏ anh trong ba ngày tới." Từ Hàng cũng không bị lừa, nói trúng tim đen.

Thẩm Đại có tật giật mình, nhỏ giọng dụ dỗ nói: "Em cũng không muốn vậy, nếu không anh cũng tới đây gặp mẹ em?"

Từ Hàng biết là cô nói đùa, hai người ở chung với nhau mới được một thời gian ngắn, anh muốn gặp cha mẹ của cô, khẳng định cô còn chưa có chuẩn bị xong.

"Chủ nhật em bồi thường anh gấp bội." Hạ thấp giọng nói, Từ Hàng ý vị sâu xa.

Lời này có mười phần điện, Thẩm Đại không chống đỡ nổi, mặt đỏ tim đập kết thúc cuộc gọi.

~

Đi tới Đông Ảnh, Thẩm Đại coi kinh nghiệm một năm này như không có, tổ trưởng Úc Vưu Mị gọi cô đến văn phòng nói chuyện mấy câu, giao cô cho Kiều Vũ phỏng vấn. Theo lệ thường, Thẩm Đại có một thời gian ngắn làm nhân viên trang phục, khi đã quen thuộc với hoạt động của bộ phận trang phục, mới có thể chính thức đảm nhiệm chức vụ thiết kế sư.

Thẩm Đại cũng không thất vọng, thiết kế sư ở nơi này ít nhất cũng có sáu năm kinh nghiệm tham dự điện ảnh và truyền hình, cô là một tay mơ, sao có thể vừa vào Đông Ảnh đã ngồi cùng một chỗ với bọn họ? Hơn nữa an bài như thế khiến Thẩm Đại càng yên tâm, xem ra Lục Trì thật sự không có chăm sóc đặc biệt cho cô, Thẩm Đại có thể tâm không thẹn mà đối diện với đồng nghiệp.

"Thẩm Đại, đêm thất tịch cô với bạn trai định sống thế nào?" Buổi trưa ăn cơm, Kiều Vũ tò mò hỏi Thẩm Đại.

Thẩm Đại giả bộ nghiêm túc suy nghĩ một chút, "Ăn cơm rồi đi xem phim, bình thường cứ như vậy đi."

Kiều Vũ rất thất vọng, quở trách Từ Hàng, "Bạn trai cô thật không lãng mạn, nếu cho tôi một người bạn gái xinh đẹp như vậy, nên dẫn cô đi chơi, ban ngày lãng mạn đủ rồi, buổi tối ở khách sạn, thuận nước đẩy thuyền......"

Sắc mặt Thẩm Đại đỏ bừng, ánh mắt nhìn cô chằm chằm, "Cô đừng nói lung tung."

Kiều Vũ cười hắc hắc, điện thoại di động rung, cô mở ra, ánh mắt bỗng nhiên sáng lên, giơ điện thoại lên cho Thẩm Đại nhìn, "Nhìn!"

Thẩm Đại nghi ngờ nhìn sang, trong hình, Lục Trì đứng bên cạnh Cayenne của anh, ảnh chụp một bên sườn mặt, khuôn mặt lạnh lùng.

Thẩm Đại nhìn quen Lục Trì rồi, không có ngạc nhiên như Kiều Vũ, ngược lại lực chú ý lại bị người đàn ông thay anh mở cửa hấp dẫn. Dung mạo đoan chính, nụ cười rực rỡ, cũng không phải là người đàn ông có nụ cười giống như ánh mặt trời thay Lục Trì tìm nhà? Phía dưới còn có một hình ảnh Lục Trì đi ra từ công ty, chắc là nhân viên nào đó của Đông Ảnh chụp rồi gửi cho Kiều Vũ.

"Lục tổng của chúng ta thật đẹp trai, đáng tiếc buổi họp báo anh ấy nói, anh ấy không làm diễn viên." Kiều Vũ lấy lại điện thoại, vẻ mặt hoa si nhìn về phía màn hình.

Thẩm Đại không có trả lời, cúi đầu ăn cơm.

Cuối cùng Kiều Vũ phát hiện có chỗ nào đó không đúng, nhìn cô giống như người ngoài hành tinh, "Làm sao cô không có chút nào là hưng phấn?"

Thẩm Đại múc nước canh, ngẩng đầu hỏi: "Hưng phấn cái gì?"

"Lục tổng đó!" Kiều Vũ ném lại cho cô một ánh mắt biết rõ rồi còn hỏi.

Thẩm Đại nga một tiếng, chợt cười, "Bạn trai của tôi đẹp trai hơn so với anh ta."

Nụ cười xinh đẹp ngọt ngào, Kiều Vũ nhìn sững người ra, chợt cầm lấy điện thoại: "Này, 110 đúng không, chỗ tôi có người ngược chó!"

Thẩm Đại cười không nói, mà Kiều Vũ cũng để điện thoại xuống.

Kiều Vũ mở thư, kinh ngạc cười, lần nữa giơ lên trước mặt Thẩm Đại, "Bạn trai cô có đẹp trai hơn anh ta không?"

Thẩm Đại ngẩng đầu nhìn, ngoài ý muốn lại nhìn thấy khuôn mặt quen thuộc tươi cười.

Đó là nam thần nổi tiếng trong giới nghệ sĩ ba năm nay Thịnh Gia Hòa, học đại học Bắc Ảnh ba năm thì được đạo diễn nhìn trúng, biểu diễn bộ phim chiến tranh kinh điển 《 Hạ Giang Nam 》, đóng vai quan quân hào phóng tiêu sái cuồng dã bá đạo, được khen là một "Hành tẩu Hormone". Trong hình Thịnh Gia Hòa đứng ở thang máy khách quý của Đông Ảnh, bên cạnh anh ta là người đàn diện, cửa thang máy mới đóng được một nửa, Thịnh Gia Hòa cười nói chuyện với


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.