Đại Học Yêu Quái

Chương 11: Chương 11: Chương 10




*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Thực ra Diệp Tiếu rất lo, cậu sợ bí mật của trường sẽ bị bại lộ, cho nên cậu cẩn thận dặn dò các yêu quái ở trong ký túc xá không được tùy tiện ra ngoài, sau đó chạy đến cổng trường đón người, cổng còn đang khóa, cả trường chỉ có mình cậu vừa làm lãnh đạo kiêm luôn công nhân viên, thế nên cậu đành ra mở cổng.

“Ai u thầy giáo à, trường học của thầy trốn kĩ thật đấy, muốn tìm số 88 cũng khó.” Cửa tiệm đưa hàng bằng xe tải, 1000 hộp cơm không phải là số lượng nhỏ, phải dùng mười thùng nhựa lớn mới đựng hết được.

“Làm phiền mọi người rồi.” Diệp Tiếu vội vàng dùng chìa khóa điện tử mở cổng cho xe tiến vào, “Đi theo tôi vào căng tin nhé.”

“Được!”

Chẳng bao lâu sau xe tải đã theo Diệp Tiếu đi vào căng tin đẹp đẽ của trường, Diệp Tiếu nhờ người của cửa hàng xếp cơm lên bàn, kiểm kê số lượng xong, Diệp Tiếu cầm tiền đi thanh toán.

Một tí cơm mất ngót nghét hai vạn làm Diệp Tiếu cảm thấy không hợp lý lắm, tuy rằng bình thường cậu cũng ăn ở mức giá như vậy, nhưng đồ ăn tinh xảo khéo léo, không phải là món ăn sản xuất theo dây chuyền thế này, ví như món cơm thịt chiên xù này chẳng hạn, nhất định người ta không thay đổi dầu rán thường xuyên.

Haiz… Cứ ăn một hai bữa xem sao, về sau phải thay đổi biện pháp khác.

“Nếu học sinh hài lòng, có lẽ buổi tối tôi sẽ tiếp tục đặt cơm.” Diệp Tiếu tiễn nhân viên tiệm cơm đang vui vẻ ra mặt về.



“Ăn cơm nào!” Diệp Tiếu chạy đến trước cổng ký túc xá hô to, “Ăn cơm nào, mọi người tập hợp ra căng tin ăn cơm trưa!”

Xoẹt cái ùa ra một đám “Người”, các yêu quái đói hóp cả bụng đã chờ sốt ruột lắm rồi, lúc Diệp Tiếu ra ngoài nhận cơm, bọn họ đã ôm cái bụng kêu òng ọc núp sau cổng ký túc chờ.

Diệp Tiếu lo con người sẽ hoảng sợ nếu phát hiện ra nhóm yêu quái, cơ mà, nhóm yêu quái thực ra cũng sợ lắm, bọn họ thấy nhân loại bây giờ quá lợi hại, yêu quái bọn họ không phải là đối thủ! Đoàng đoàng đoàng một phát là đầu nở hoa, thế thì còn làm được cái gì nữa chớ?!

Cho nên bọn họ cẩn thận trốn tránh, chờ Diệp Tiếu ra đón bọn họ mới dám hành động.

“Thầy, thầy mua cho nhóm yêm cái gì ngon vậy?”

“Có thịt không? Yêm không thích ăn chay đâu.”

“Yêm ăn nhiều, phải ăn một tô bự thiệt bự.”

….

Lũ yêu quái mồm miệng tép nhảy nói không ngừng.

“Được rồi được rồi, im lặng, mọi người xếp hàng, dựa theo trình tự sắp xếp vừa nãy đi đến căng tin, không nhiều người dễ loạn.” Diệp Tiếu chỉ huy.

Đám yêu quái lập tức ngoan ngoãn, Diệp Tiếu đi trước, từng đội yêu quái theo sau.

” Đồ ăn ở ngay đằng trước, từng nhóm lên chọn món, thích ăn món gì thì lấy món đó.” Diệp Tiếu lần lượt mở từng hộp cơm khác nhau làm mẫu, “Có cơm thịt heo chiên xù, cơm đùi gà, cơm thịt bò, cơm tôm nõn, còn có cơm chay nữa, thầy đặt nhiều lắm, các bạn ăn xong có thể tiếp tục lấy, không sao cả, ăn xong thì xếp gọn hộp cơm để trên bàn, thầy sẽ gọi người tới dọn.”

Ngay khi Diệp Tiếu mở hộp cơm, đám yêu quái liền không kìm chế được nuốt nước miếng, tía má ơi, cơm ở nhân giới đúng là đẹp mắt quá đi! Mới nhìn đã biết là ngon rồi!

Đám yêu quái chưa tới ngàn tuổi khỏi cần phải nói, tới giờ vẫn chưa được nếm thử đồ ăn nhân giới, còn những yêu quái lớn tuổi cũng đã hơn ngàn năm chưa được nếm lại mỹ vị nhân gian, nhớ muốn chết đi được ấy!

“Còn đẹp hơn nghìn năm trước nữa!” Yêu quái thanh ngưu trên đầu có cặp sừng dài khen ngợi.

Ngưu yêu còn chưa cảm khái xong đã bị yêu quái khác chen vô huých qua một bên, ăn thì ăn đi, mọi người đều vội muốn chết, làm gì có thời gian nghe ngươi đứng đây dài dòng tán dóc!

Ngưu yêu sờ sờ đầu, cũng bắt đầu gia nhập đội ngũ cướp cơm.

“Từ từ sẽ tới lượt, không cần vội, ai cũng có phần!” Diệp Tiếu duy trì trật tự, “Thầy đặt rất nhiều, các bạn không lo không đủ ăn, dù không đủ chúng ta cũng có thể đặt thêm, cho nên mọi người không cần tranh giành, ai cũng có phần!”

“Ai nha, cái đùi gà này ăn ngon thiệt đó!”

“Đây là cái gì? Ăn ngon ăn ngon, vị như thịt heo ấy.” “Là thịt heo chiên xù, thầy giáo mới nói rồi còn gì, ngươi đúng là đồ ngốc!”

“Ăn thì ngon, cơ mà ít quá, ta phỏng chừng phải ăn được mười suất!”



Diệp Tiếu đã nghe Eaton nhắc đám yêu quái ăn rất khỏe, cho nên đã đặt số cơm gấp hơn ba lần số yêu, nào ngờ đám yêu này còn ăn khỏe hơn cậu tưởng, từng đó đồ ăn căn bản không đủ!

Thứ quan trọng nhất chính là cơm, bởi vì cơm là món chính mà, ít quá không lấp đầy được cái bụng.

Cũng may không phải tất cả các yêu quái đều ăn khỏe, những yêu quái có nguyên hình là thực vật như đào yêu chỉ ăn rất ít, chủ yếu là ăn rau uống nước mà thôi.

Nói đến nước là lại thấy có thêm vấn đề, từng phòng trong ký túc xá đều có máy nước uống nóng lạnh, tuy nhiên mỗi máy cũng chỉ có một bình nước, Diệp Tiếu còn phải lo liên hệ với công ty nước để đổi bình nước định kì.

Haiz… Vô số chuyện phải lo, quả thực chẳng khác nào bảo mẫu! Tiền lương nhiêu đó thực sự quá thiệt!

Cuối cùng tới khi giờ ăn kết thúc, đa số các yêu quái đều đã ăn no, chỉ có một số ít là mới no được bảy tám phần, tuy nhiên, sức ăn của Eaton không khỏi khiến Diệp Tiếu cảm thấy kì lạ.

Chẳng phải nhóc ấy nói ăn giỏi lắm sao, thế nào lại chỉ ăn được nửa hộp cơm đã không ăn nữa? Không hợp khí hậu? Hay là nhớ nhà không thiết ăn uống? Hay là bị ốm rồi?

“Sao chỉ ăn một chút vậy, em có chỗ nào không thoải mái à?” Diệp Tiếu nhẹ nhàng xoa lưng bé con bên cạnh, cậu lo lắm, mới rồi vẫn tốt cơ mà.

Bạn học Eaton khổ bức biết bao, trước kia đừng nói ba bốn tô, đến hơn mười tô hắn cũng nuốt trọn, giờ có mỗi cái hộp cơm bé tẹo mà cũng ăn không xong!

Lẽ nào thân thể nhỏ đi ảnh hưởng tới ma lực cho nên mới vậy? Rốt cuộc tại sao hắn lại biến thành thế này, về sau còn có thể biến về như cũ không?

Eaton nôn nóng sốt ruột, hiện tại mọi bản năng đều thoái hóa, hắn giả bộ trẻ con trước mặt thầy giáo, cơ mà không thể cứ mãi giả bộ trẻ con được, như thế mai sau xơ múi được gì chứ!

Hắn là một con rồng! Thế mà còn được chưa hưởng thụ cảm giác đó đó đó đâu!

Nhưng nỗi đau này tạm thời không thể nói cho Diệp Tiếu biết, vì thế Eaton cay đắng rặn cười, “Không ạ, ở đây ma lực bị tiêu hao, cho nên không cần ăn nhiều.”

Diệp Tiếu tưởng là thật, bừng tỉnh đại ngộ nói, “Vậy sao, em không khó chịu trong người là tốt rồi, thầy còn tưởng em bị ốm, thực ra thầy không biết cách chữa bệnh cho yêu quái, thuốc của nhân loại nhiều khả năng không dùng được cho mọi người.”

Giờ ăn gần kết thúc, Diệp Tiếu nói với đám yêu, “Giờ đã gần một rưỡi chiều.” Cậu chỉ chỉ đồng hồ treo tường trong căng tin, “Lúc trước thầy đã dạy các bạn xem đồng hồ rồi, chắc mọi người vẫn còn nhớ.” Vừa nãy cậu mới dạy cho mấy chục yêu quái trong ký túc xá, giờ có lẽ mọi người đều học được rồi.

“Dạ!” Lũ yêu trăm miệng một lời.

“Tốt lắm.” Diệp Tiếu vừa lòng gật đầu, “Mặc dù hơi muộn, nhưng kế tiếp là thời gian nghỉ trưa, ngày mai giờ giấc sẽ sớm hơn hôm nay một chút. Thời gian nghỉ trưa chủ yếu để mọi người ngủ trưa, sẽ kết thúc vào lúc ba rưỡi.”

“Tuy nhiên thời gian nghỉ trưa hôm nay thầy còn muốn giao cho các bạn một nhiệm vụ, sau giờ nghỉ chúng ta sẽ bắt đầu chọn lựa ban cán bộ, lớp trưởng tổ trưởng… để trợ giúp thầy, cho nên những ai muốn ứng cử làm cán bộ lớp thì tranh thủ thời gian nghỉ để tự chuẩn bị, vào giờ học thầy sẽ tổng kết chọn lựa sau. Các trưởng ký túc xá tạm thời không đổi, bình thường những người này cũng không có nhiệm vụ gì quan trọng, nếu ai không muốn làm có thể nói với thầy, thầy đổi người khác.”

Mịa, đây là tuyển quan ư!

Lũ yêu vừa nghe đã thấy khoan khoái cõi lòng, còn chưa bắt đầu học đã tuyển quan rồi, thầy giáo đúng là một thầy giáo tốt mà!

Mấy chục yêu quái vào ký túc xá đầu tiên tự cảm thấy mã số học sinh của mình quá may mắn, không cần tuyển chọn đã được làm quan, tuy thầy giáo nói bình thường không có nhiệm vụ gì quan trọng, cơ mà vừa nghe đã thấy có tiền đồ hơn các yêu khác trong ký túc xá rồi!

“Tốt lắm, giờ mọi người có thể quay về ký túc, muốn ứng tuyển vào ban cán bộ có thể nằm trên giường nghĩ cho thật kỹ. Những bạn học không muốn nghỉ trưa cũng không được chơi đùa chạy nhảy khắp nơi, gây ảnh hưởng đến các bạn khác nghỉ trưa.” Diệp Tiếu vỗ tay cho mọi người giải tán, “Tới ba rưỡi thầy sẽ thông báo cho mọi người dậy.”

Trong phòng đám yêu quái không có đồng hồ, xem ra cậu còn phải giải quyết vấn đề này nữa, haiz…. Đúng là có quá nhiều chuyện phải lo mà….

===================================

Bonus:

Y014142000001_3_1

Cơm thịt heo chiên xù

20140311185704212

Cơm đùi gà

1a01f3483afdf15a9805ccdeaff52305

Cơm thịt bò

cgm69f39485aab6625b7b9bd0a4f2d2f91d637

Cơm tôm nõn

tintuc365-comchay-au-lac

Cơm chay

Mẹ ơi tui còn chưa ăn gì ;A;

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.