Đại Đường Cuồng Sĩ

Chương 15: Chương 15: Viện quân đến nơi




Lý Chân từ nhỏ đến lớn vẫn không hề đi đâu quá xa thành Đôn Hoàng, thành Đôn Hoàng nằm ở vị trí biên thuỳ, ngoại trừ Mạc Cao Quật, hắn kiếp trước vẫn không nghe nói đến danh nhân nổi tiếng nào khác.

Kiếp trước nghe nói rất nhiều danh nhân của thời đại này, đó chính là Võ Tắc Thiên, Địch Nhân Kiệt, Thượng Quan Uyển Nhi, Thái Bình Công Chúa, Lý Long Cơ,.. nhưng những danh nhân đều cao cao tại thượng, không phải hắn một thiếu niên Đôn Hoàng nho nhỏ có thể chứng kiến.

Hắn không nghĩ tới, ở chỗ hẻo lánh trong sơn động này, từ khi xuyên việt về thời đại này lại gặp phải danh nhân lớn Đại Đường, Cao Lực Sĩ, không phải là hoạn quan quyền khuynh nhất thế, Cao Công Công sao?

Có điều. . . . Hắn gặp phải lúc này là thời niên thiếu của Cao Lực Sĩ, Lý Chân trong đầu hiện lên một ý nghĩ, nếu như mình ngày hôm nay không có cứu bọn họ, Cao Lực Sĩ có thể hay không mất mạng ở chỗ này?

Tuổi của Cao Lực Sĩ chừng mười một mười hai tuổi, phi thường thông minh cơ trí, hắn lập tức quỳ xuống cho Lý Chân dập đầu nói: "Ân cứu mạng của Lý Đại Ca, Lực Sĩ khắc cốt ghi tâm, tương lai nếu có cơ hội, nhất định sẽ toàn lực báo lại."

Lý Chân lấy lại tinh thần, vội vã nâng Cao Lực Sĩ dậy, trong lòng thầm nghĩ, nguyên lai bọn họ đều là hoạn quan của cung đình, chẳng biết vì sao đến Đôn Hoàng?

Bên cạnh Tửu Chí lại hết sức khó chịu, thao thao nửa ngày đều nói sau này sẽ báo ân, ai biết bọn họ là người nào? Lời nói tựa như gió, sau này còn có cơ hội gặp mặt nhau mới là vấn đề, chính mình liều mạng cứu bọn họ, nhưng không thèm lấy ra mấy vạn tiền tạ ơn chính mình, mẹ kiếp đây là người sao?

Càng nghĩ càng thấy khó chịu, hắn đứng lên dùng dọng khó chịu nói: "Ta đi tìm món đồ!"

Hắn nổi giận đùng đùng xoay người đi ra ngoài, Tửu Chí cũng không phải đi đâu xa, hắn trực tiếp chạy xuống núi, tìm kiếm chốc lát, rốt cuộc tìm được cái túi da có khảm hạch, hắn đem túi da hướng về trong lồng ngực giấu kỹ, lầm bầm lầu bầu, "Lão tử cũng không cần các ngươi phải tạ ơn, cái này cho ta là được!"

Lúc này, một trận âm thanh móng ngựa gấp gáp từ đằng xa truyền đến, Tửu Chí kinh hãi biến sắc, xoay người liền chạy, lại nghe thấy xa xa có người hô to: "Tửu Tên Béo, là chúng ta!"

Đây là âm thanh của Khang Đại Tráng, Tửu Chí nhất thời đại hỉ, kích động đến vung cánh tay hô to: "Lão Khang, ta ở đây!"

Chốc lát, một đội hơn trăm người kỵ binh quân Đường chạy gấp mà tới, đem Tửu Chí hoàn toàn vây quanh, mấy chục cây trường mâu nhắm ngay hắn, phía sau Khang Đại Tráng cùng Tiểu Tế cưỡi ngựa chạy tới, cao giọng hô: "Dừng lại, là người mình!"

Tửu Chí thở phào nhẹ nhõm, mụ nội nó, viện quân rốt cục đến rồi!

Chi kỵ binh quân Đường này chính là thám báo do chủ tướng Vương Hiếu Kiệt phái tới, tìm kiếm Cao Duyên Phúc, Vương Hiếu Kiệt phái ra năm đội kỵ binh, ở Ngọc Môn cùng Đôn Hoàng cùng lúc tìm kiếm một nhóm sứ giả, nhưng vùng này chu vi mấy trăm dặm, căn bản là khu không người, muốn tìm đến một mục tiêu nói nghe thì dễ mà làm thì khó.

Đội kỵ binh này đã tìm hai ngày, bọn họ ngày hôm nay phát hiện vài tên tùy tùng bị giết chết, liền dọc theo dấu vó ngựa đuổi theo, vừa vặn gặp phải Khang Đại Tráng cùng Tiểu Tế tới cầu cứu.

Lúc này, Cao Duyên Phúc cùng Trương Hi từ trên hang núi đi xuống, hai người vui mừng khôn xiết, có quân Đường tới hộ vệ, lần này bọn họ mới thật sự an toàn.

Quan quân dẫn đầu quân Đường tung người xuống ngựa, tiến lên một chân quỳ xuống ôm quyền nói: "Ty chức Lưu chiến Hồng là quan quân dưới trướng Vương Tổng Quản, cứu viện phủ quân đến muộn, hạ quan tội đáng chết!"

Cao Duyên Phúc không quảnVương Hiếu Kiệt phái binh cứu viện đến muộn hay không, là chính hắn không muốn đi tìm Vương Hiếu Kiệt, hiện tại Vương Hiếu Kiệt có thể phái binh lại đây hộ vệ cũng đã không tồi.

Hắn gật gù, "Lưu Tướng Quân xin đứng lên, ta không có nguy hiểm gì, chỉ là trên đường gặp phải một ít rắc rối, có điều các ngươi tới cũng đúng lúc, cùng đi đến thành Đôn Hoàng đi!"

Cao Duyên Phúc lại đi về phía Lý Chân hỏi, "Lý thiếu lang là cùng ta đồng thời trở về Đôn Hoàng, hay vẫn là tiếp tục đi Ngọc Môn ?"

Lý Chân cười nói: "Chúng ta đương nhiên phải tiếp tục đi Ngọc Môn , sau đó có cơ hội, ta trở lại tiếp phủ quân!"

"Các ngươi nhất định phải tới đó!"

Cao Duyên Phúc từ bên hông lấy ra một khối ngọc bội, đưa cho Lý Chân, "Tương lai các ngươi đi Trung Nguyên, nếu gặp phải việc gì không thuận lợi, có thể đến Lạc Dương tìm ta, trước cửa phủ của ta đưa ra khối ngọc bội này là được."

"Đa tạ phủ quân!"

Lý Chân không giống Tửu Chí nghĩ đơn giản như vậy, mấy vạn tiền liền thỏa mãn, người này Cao Duyên Phúc cùng Cao Lực Sĩ tương lai đều là quyền quý trong cung, chính mình cứu mạng bọn họ, nhân tình này để Cao Duyên Phúc tự mình nói, đại ân không lời cám ơn nào nói hết được.

Cơ hội này chính mình như không cố gắng nắm lấy trong tay, hắn mới chính là kẻ ngu si, Lý Chân không khỏi âm thầm xiết chặt khổi ngọc bội.

Cao Duyên Phúc lại lấy ra một cây đao sắc bén bên trên khảm nạm hồng bảo thạch, đưa cho Tửu Chí cười nói: "Cây chủy thủ này có giá trị không nhỏ, đưa cho Tửu thiếu lang để làm kỷ niệm, có thể hay không đem túi da kia đưa cho ta, bên trong là thánh chỉ cùng bức tranh, thiếu lang cầm không có tác dụng gì."

Tửu Chí mặt nhất thời đỏ đến mức như gan heo, hắn nhớ tới Trương Hi lúc đó không ở trong động, chính mình tìm túi da nhất định bị hắn nhìn thấy.

Tửu Chí từ trong lòng lấy ra túi da, thật không tiện trả lại cho Cao Duyên Phúc, "Cái này. . . Cái này. . . ."

Cao Duyên Phúc cười ha ha, "Tửu thiếu lang là người tốt, không cần giải thích, ta biết!"

Lúc này, Trương Hi vỗ vai Lý Chân, "Nếu đi Lạc Dương, nhất định phải tới tìm ta!"

"Nhất định!" Lý Chân gật gật đầu.

Lúc Cao Duyên Phúc an bài xong xuôi, quân Đường chia binh thành hai đường, một nửa người hộ vệ bốn người Lý Chân tiếp tục hành trình, nửa kia thì hộ vệ bọn họ đi thành Đôn Hoàng.

Trước khi đi, Cao Duyên Phúc lại nhiều lần căn dặn Lý Chân, việc đêm nay phát sinh, nhất định không được nói với người nào, bất kể là ai, Lý Chân đáp ứng, mọi người lúc này mới lưu luyến chia tay.

. . . .

Có binh sỹ quân Đường hộ vệ, tốc độ nhóm người Lý Chân nhanh hơn rất nhiều, buổi sáng ngày thứ ba, bọn họ đã tiến vào trấn Liễu Viên.

Trấn Liễu viên là một thị trấn nhỏ, trên thực tế chính là một con đường, ở giữa huyện Tấn Xương của Qua Châu và Ngọc Môn, vừa vặn là nơi tụ họp của hai con đường tơ lụa nam bắc.

Tuy rằng trấn nhỏ không đủ một ngàn gia đình, nhưng có mở hơn trăm cửa hàng, tửu quán, khách sạn, thanh lâu, nhà kho, thương nhân người Hồ, người lữ hành, bán các loại đồ dùng dành cho lữ hành đường dài với lương thực, cỏ khô, vân vân…..

Khách khứa thương nhân Nam Bắc lai vãng đều tới đay nghỉ ngơi, tiến hành lần tiếp tế cuối cùng, để quyết định hướng đi của bọn họ, hoặc xuôi nam xuống Đôn Hoàng, đi con đường tơ lụa phía nam, hoặc tiếp tục đi về phía tây, đi con đường tơ lụa phía bắc.

Tửu Chí mằn mò từ hôm qua, vẫn đang nghiên cứu thanh chủy thủ mới vừa có được, hắn đã sớm hiểu rõ hàm nghĩa câu nói của Cao Duyên Phúc, ‘Có giá trị không nhỏ.’

Không chỉ có mấy viên bảo thạch đơn giản như vậy, hơn nữa chuôi đao đều dùng hoàng kim chế thành, chủy thủ chém sắt như chém bùn, là một bảo đao hiếm thấy.

Điều này làm cho Tửu Chí vừa mừng vừa sợ, đối với Cao Duyên Phúc bất mãn cũng quăng đến lên chín tầng mây.

Mãi đến khi tận mắt nhìn chán chủy thủ nạm hồng bảo thạch này, hứng thú của hắn mới chuyển tới trên người Cao Duyên Phúc đầy vẻ thần bí, người này cuối cùng là ai? Sao đem thứ quý trọng như thế đưa cho mình.

"Lão Lý, ngươi nói Cao Tiên Sinh đến tột cùng là người nào? Tại sao hắn không cho phép chúng ta nói ra sự kiện kia?"

Kỳ thực Lý Chân cũng qua nhiều lần cân nhắc tại sao Cao Duyên Phúc không cho phép tự mình nói ra ngoài, hắn đại khái đã nghĩ ra, triều đình sứ giả bị quân Thổ Phiên chặn giết, tin tức nếu như truyền đi, Vương Hiếu Kiệt cùng quan chức Qua, Sa hai châu đều phải bị kết tội liên lụy, xem ra lần này Cao Duyên Phúc là người rất hiểu lí lẽ.

Hắn thấy Khang Đại Tráng cùng Tiểu Tế đều đang nhìn mình, hiển nhiên cũng muốn biết đáp án.

Hắn liền đối với ba người cười nói: "Các ngươi không chú ý tới hắn dưới hàm không có râu, yết hầu bằng phẳng sao? Hơn nữa hắn lại mang theo thánh chỉ, còn có thị vệ cung đình bảo vệ, ngươi cảm thấy hắn là người nào?"

"Hắn là hoạn quan!" Tửu Chí bỗng nhiên tỉnh ngộ, "Chẳng trách hắn nói chuyện có chút khang khác."

Tiểu Tế có chút lo lắng sờ sờ cái cằm sáng bóng của mình, Lý Chân, Tửu Chí bọn họ đều có chút hồ nghi, bộ dáng của Đại Tráng rất giống như Lý Chân nói, râu ria không có một sợi nào, hơn nữa bản thân hắn cũng không có yết hầu, chẳng lẽ mình cũng là hoạn quan.

"A Chân, ta có thể hay không cũng là hoạn quan?"Hắn rốt cục lo lắng hỏi ra.

Mọi người một trận cười to, kỵ binh bảo vệ bên cạnh bọn họ cũng nở nụ cười, Tiểu Tế bị cười đến đỏ cả mặt, hắn từ nhỏ bị phụ thân đưa vào chùa chiền làm tăng nhân, hoàn tục chưa đến hai năm, căn bản không hiểu những chuyện này.

Tửu Chí ôm bả vai hắn cười nói: "Mập Ca dạy cho ngươi, ngươi đem tiểu đệ phía dưới cắt xuống, ngươi chân chính là hoạn quan."

Tiểu Tế giờ mới hiểu được rõ ràng, hắn tức giận đẩy Tửu Chí ra, cắn răng nói: "Tên béo đáng chết, ta sẽ trước tiên đem tiểu đệ ngươi cắt xuống!"

Đúng lúc này, bỗng nhiên nghe thấy có người hô to: "Đại Tráng, là ngươi sao?"

Mọi người vừa quay đầu lại, chỉ thấy cách đó không xa một tên đầu đội mũ đỉnh nhọn giống thương nhân ngươi Túc Đặc kêu to, tất cả mọi người giật mình, nếu không phải âm thanh không giống, bọn họ còn tưởng rằng phụ thân của Đại Tráng Khang Mạch Đức cũng chạy đến trấn Liễu Viên đến rồi.

"Nhị thúc!"

Đại Tráng kích động hô to một tiếng, nhảy xuống ngựa nhanh chân chạy đi, hai người chăm chú ôm nhau cùng một chỗ, hóa ra là Nhị thúc của Khang Đại Tráng, Lý Chân cũng nhớ đến, năm ngoái hắn từng thấy, người này rất giống huynh đệ sinh đôi của phụ thân Đại Tráng, tên là Khang Ngũ Đức.

Đoàn người đến trấn Liễu Viên, hộ vệ bọn họ là đội kỵ binh cũng cơ bản hoàn thành nhiệm vụ, đội trưởng tiến lên đối với Lý Chân thi lễ cười nói: "Vùng này đã an toàn, các ngươi trở lại thì nhớ kỹ phải đi quan đạo, chúng ta đi về trước phục mệnh."

Lý Chân vội vã đáp lễ, "Đa tạ Trương Đại Ca một đường hộ tống."

Kỵ binh quân Đường dồn dập thi lễ một cái, quay đầu ngựa hướng Tây Bắc chạy đi, không lâu sau mấy chục tên kỵ binh liền mất bóng đi xa.

Lúc này, Đại Tráng đem Khang Ngũ Đức lôi lại đây, đối với Lý Chân cười nói: "A Chân, còn nhớ không? Đây là Nhị thúc ta, năm ngoái đã tới nhà ta."

Lý Chân vội vã xuống ngựa, khom người thi lễ nói: "Khang Nhị thúc, đã lâu không gặp."

"Hóa ra là Tiểu Lý Tử, ha ha! Tư Tư có hay không hay bắt nạt ngươi?"

Lý Chân nghe xong cảm thấy hơi khó chịu, cái gì 'Tiểu Lý Tử', nghe giống như tên đại ca của Cao Lực Sĩ, hắn vội vã cười nói: "Hiện tại nàng lớn rồi, không có lại bắt nạt ta, tại sao Khang Nhị thúc lại ở trấn Liễu Viên?"

"Ta là tuỳ tùng đội buôn đi Trường An, chuẩn bị trở về, đến thành Đôn Hoàng vấn an đại ca cùng chị dâu."

Đại Tráng giới thiệu Tửu Chí cùng Tiểu Tế cho Nhị thúc, mọi người hàn huyên vài câu, Khang Ngũ Đức liền nhiệt tình xin bọn họ tiến vào Ba Tư tửu lâu ngồi một chút, Lý Chân thấy thời gian còn sớm, liền vui vẻ tuỳ tùng Khang Ngũ Đức đi vào Ba Tư tửu lâu.

Ba Tư tửu lâu chính là khách sạn của người Hồ, bởi vì ngôn ngữ khác nhau, phương diện ẩm thực cùng tín ngưỡng sai biệt, thương nhân từ phương tây tới được đây đa số đều ở lại bên trong Ba Tư tửu lâu, đội buôn lạc đà khổng lồ của bọn họ cũng chỉ có Ba Tư tửu lâu chiếm diện tích cực lớn mới chứa được.

Mọi người kéo la ngựa đi vào chỗ ở tiểu viện của Khang Ngũ Đức, chỉ thấy ở cửa viện một thiếu nữ Túc Đặc đang đứng đó, tuổi chừng mười lăm, mười sáu tuổi, mang một bộ váy thêu hoa văn viền màu vàng, mái tóc đen nhánh búi thành mấy chục cái bím tóc, mỗi cái bím tóc bên trên đều mang dây buộc tóc có khảm nạm từng cục nhỏ bảo thạch.

Mặt mũi của nàng cùng Khang Tư Tư kha khá giống nhau, có điều không xinh đẹp giống như Khang Tư Tư, vóc người hơi thấp một chút, cũng khá là đầy đặn.

Nhưng một đôi mắt to của nàng trắng đen rõ ràng, vô cùng linh động, đang tò mò đánh giá mọi người, Khang Tư Tư chỉ vào Đại Tráng nói một hai câu cho nàng, nàng nhất thời trở nên kích động, tiến lên chăm chú ôm Đại Tráng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.