Đại Địa Chủ

Chương 37: Chương 37: Xuất giá – Thượng




Mười bảy tháng tư năm Sùng Minh thứ hai mươi bảy, ngày hoàng đạo, thích hợp lấy gả.

Không khí của Quân Tử thành so với ngày thường náo nhiệt hơn nhiều, trước cửa các gia đình, hiệu buôn đều treo đèn lồng đỏ thoạt nhìn phi thường vui vẻ, dòng người qua lại trên đường cũng đông đúc hẳn, tất cả là vì hôm nay là ngày chiến thần Đại Á thành hôn, ngài vừa trở về không đến hai tháng liền chuẩn bị thành thân, so với Hoàng Đế tuyển tú còn muốn oanh động hơn.

Nhưng vừa nghĩ đến đối tượng thành thân của chiến thần lại là nữ nhi nhà địa chủ, đa số đều thổn thức, liền tính Quân Vương dung mạo không tốt xem, tính cách huyết tinh, nhưng tốt xấu gì vẫn là Vương gia tướng quân thân phận tôn quý, tương lại thậm chí sẽ là cánh tay đắc lực bên người Thái tử, nhân vật phong vân như vậy lại thú nhi nữ nhà địa chủ…

Rất nhiều người cảm thán, nhưng lại có càng nhiều người vui sướng khi người khác gặp họa.

“Nữ nhân kia có biết nghĩ hay không mà lại gả cho Quân Vương.”

Một nữ tử quần hồng nhạt đứng ở trước sạp bán trang sức chọn lựa, đồ vật trên sạp đều tương đối xinh đẹp, tựa như xa xỉ phẩm, nhưng giá cả lại không cao, vừa đủ để bày biện lên mặt tiền cửa hàng, nàng thường xuyên đến đây mua sắm.

Một phụ thân trẻ tuổi tóc búi cao nghe thế nhịn không được cười nhạo:”Cũng không chắc, theo ta thấy ả ta chắc là ham thân phận Vương phi, gả cho Quân Vương thì cả đời không phải lo ăn lo mặc, có cả một đoàn hạ nhân quỳ gối bên chân hầu hạ, ngẫm lại hình ảnh kia, liền tính Quân Vương bộ dáng xấu xí cũng chẳng sao.”

Nữ tử quần hồng cắn cắn môi:”Nếu mà là ta thì tốt rồi.”

Phụ thân tuổi trẻ nghĩ thầm, nếu nàng còn chưa lập gia đình, thân phận Vương phi kia a, nàng cũng muốn gả cho vị Quân Vương kia, có ai lại không thích quyền thế, dù cho chỉ là một danh phận, nhưng cũng cao quý hơn không biết bao nhiêu người.

Đương nhiên, cũng không thiếu người chú trọng bề ngoài.

Người bán trang sức phát ra một tiếng cười:”Nhị vị nguyên lai còn không biết, Quân Vương thú cũng không phải là nhi nữ nhà địa chủ, tin tức đã truyền ra từ hôm qua.”

“Ngươi nói cái gì?” Nữ tử quần hồng kinh ngạc.

Phụ nhân trẻ tuổi cũng không tin, liền vội hỏi lại:”Mấy hôm trước rõ ràng còn truyền như thế, sao bây giờ lại không phải, ngươi không phải đang gạt chúng ta đấy chứ?”

Người bán rong cũng không thèm để ý, nói tiếp:”Nói như vậy là hai vị hôm qua không có xuất môn đi, việc này tại truyền ra từ hôm qua, rất nhiều người đều nói Quân vương muốn thành thân không phải là với nữ nhi nhà địa chủ kia, các ngươi tùy tiện hỏi thăm sẽ biết ngay.”

Hai người hai mặt nhìn nhau, như vậy xem ra không phải là giả.

Nữ tử quần hồng không chờ được hỏi han:”Nếu không phải nữ nhi địa chủ, vậy Quân Vương thú ai?”

Phụ nhân trẻ tuổi đồng dạng nhìn hắn.

Người bán hàng rong nói:”Nghe bảo là ca ca của nữ nhi nhà địa chủ kia, An gia Đại công tử, thật giả không rõ lắm, dù sao mọi người hiện tại đều nói vậy.”

Hai người chấn kinh rồi.

Nguyên bản các nàng cảm thấy Quân vương thú nữ nhân kia đã là một chuyện khó tin, với thân phân của Quân Vương càng có thể thú một nữ nhân tôn quý làm Vương phi, dù là công chúa một nước cũng không thành vấn đề, hiện tại đột nhiên biếm thành một nam nhân, các nàng đến bây giờ cũng chưa từng nghe đến chuyện thú nam nhân làm phi, rất hoang đường!

Chuyện Vương phi của chiến thần Đại Á là một nam nhân từ hôm qua đã truyền khắp Quân Tử thành.

Bất quá không phải Phó Vô Thiên để người tung tin ra ngoài, mà do người chú ý nhất cử nhất động của y rất nhiều, hôm qua y lại tiến cung diện Thánh, người ta chỉ cần hỏi thăm đôi chút là có thể biết.

Tuy rằng thú một nam nhân làm phi không đồng nghĩa với đoạn tử tuyệt tôn, nhưng trong mắt nhiều người đây là hành vi tự hạ thấp thân phận, một ít người tâm tư lung lay đã bắt đầu đánh chủ ý lên người bên cạnh Phó Vô Thiên.

Biệt viện An gia.

Hôm nay là ngày An Tử Nhiên xuất giá.

Trong viện không hề có lấy một chút không khí vui mừng, ngược lại thập phần trầm lặng, một đám không nói lời nào, nếu không phải bên trong trang trí toàn màu đỏ, người không biết còn tưởng An gia có tang sự, rõ ràng nhất trong số đó là Tô quản gia, từ hôm qua đã bắt đầu trưng ra vẻ mặt âu sầu.

“Quản gia.”

An Tử Nhiên từ bên hông đại sảnh đi ra, nghe thanh âm của hắn, mọi người hướng mắt nhìn qua, khi họ nhìn đến Đại thiếu gia bộ dáng sáng ngời trước mặt, lại có cảm giác không thể dời mắt.

An Tử Nhiên trên người xuyên một kiện giá y hồng sắc tinh xảo quý giá, hồng sắc phụ trợ cho làn da trắng nõn càng thêm tuấn tú, gương mặt có chút anh nhi phì phì đã bắt đầu lộ ra ngũ quan, từ trên người An Vu Chi có thể thấy, hắn cũng không xấu, đại gia giờ mới phát hiện ra, nguyên lai Đại thiếu gia của họ bộ dáng nhìn tốt như vậy.

Duy chỉ có Tô quản gia là không bị kinh diễm, vẫn là vẻ mặt tự trách.

Ông cảm thấy là do mình không chiếu cố Đại thiếu gia cẩn thận, cho nên mới biến thành như bây giờ, ông cô phụ kì vọng của lão gia, trong đầu toàn là suy nghĩ khi chết đi không còn mặt mũi nào gặp lại lão gia.

“Quản gia, hôm nay là ngày lành của ta, ngươi hẳn là cao hứng một chút.” An Tử Nhiên nhẹ nhàng nắm chặt tay ông, kế tiếp sẽ còn có nhiều việc cần lão quản gia quan tâm, hắn không nói cho ông ước định cùng Phó Vô Thiên, hắn tự có suy tính của mình, cho nên chỉ có thể để ông tạm thời vất vả.

Tô quản gia nhìn hắn hít mạnh một hơi:”Đại thiếu gia, ta… lão nô tận lực” Nói xong thì cố trưng ra một nụ cười mà như khóc.

“Khanh khách lạc…”

Đột nhiên vang lên tiếng cười trẻ con.

Mọi người sửng sốt, quay lại thì mới phát hiện tiếng cười là từ chỗ Nhị thiếu gia đang bị nhũ mẫu bồng trên tay phát ra, ánh mặt đen láy tròn như bồ đào hướng Đại thiếu gia cùng Tô quản gia nhìn nhìn, hắn ra sức quơ quơ hai cánh tay ngắn ngủn, giống như thực hung phấn, người hiểu ý không khỏi mỉm cười, Nhị thiếu gia ngày càng lanh lợi.

Tô quản ra cũng nhịn không được lộ ra tươi cười chân thành, hôm nay là ngày Đại thiếu gia xuất giá, ông không thể ủ rũ như vậy.

An Tử Nhiên nhếch khóe môi nhẹ nhàng mỉm cười.

Đáng tiếc không có ai nhìn đến, thời điểm lực chú ý của đại gia đều tập trung trên người tiểu bao tử cùng cười nói vui vẻ trong sân, đội ngũ đón dâu của Vương phủ rốt cuộc đến, đi trước là một trận tiếng thanh la (một loại nhạc cụ) cùng tiếng pháo rộn rã truyền vào bên trong biệt viện…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.