Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 72: Chương 72: Vậy thì chết đi




Nhìn hai quái nhân che vải xám gương mặt mơ hồ, vị trung niên nhân kia vẻ mặt hơi run lên, tán xuất thần thức dò xét một phen.

Hắn phát hiện người cao hơn một chút chính là người bình thường, nữ tử lúc trước nói chuyện cảnh giới có chút phán đoán không được, nhưng nghe thanh âm trẻ tuổi như vậy, có thể cao được bao nhiêu chứ?

“Chẳng qua là bọn chuột nhắt không dám ló mặt ra thôi.”

Một gã Tam Đô Phái đệ tử ở bên nói: “Sáng nay thành thủ cảnh báo, người muốn bắt chỉ sợ là các ngươi.”

Vị trung niên nhân kia nhìn phản ứng của Tỉnh Cửu cùng Triệu Tịch Nguyệt, càng thêm xác định phán đoán này là đúng, không khỏi tâm tình khẽ buông lỏng, ngay sau đó sát tâm dâng lên.

Ở loại địa phương như Triêu Nam thành, cho dù là người tu đạo cũng không thể tùy ý giết người, nhưng nếu như người bị giết vốn không thể lộ ra ngoài ánh sáng, người nào sẽ để ý chuyện này?

Trung niên nhân bỏ qua ý nghĩ dùng độc, nhìn Tỉnh Cửu cùng Triệu Tịch Nguyệt mỉm cười nói: “Sai lầm lớn nhất của các ngươi chính là không đem thuốc cho hai tên hòa thượng ở Bảo Thụ Cư.”

Sau đó hắn đối với các đệ tử thật tình phân phó nói: “Giết bọn họ, chú ý không được làm hỏng thuốc.”

...

...

Mấy đạo phi kiếm phá không mà lên, hướng đầu kia hẻm nhỏ bay tới, nhắm thẳng vào Triệu Tịch Nguyệt.

Phi kiếm đi tới trước người của nàng, bỗng nhiên sinh ra mấy đạo tàn ảnh, tựa như hoa nở, rất khó phân rõ thanh kiếm nào mới là thật.

Đây cũng là Tam Hoa kiếm quyết Tam Đô Phái, lấy quỷ dị khó lường nổi danh, bình thường người tu đạo nếu như không chuẩn bị, thường thường vừa chạm mặt sẽ trúng kiếm.

Triệu Tịch Nguyệt phất tay, Phất Tư Kiếm lao ra, vòng quanh thân thể của nàng tốc độ cao phi hành, căn bản không thấy rõ thân kiếm, chỉ có thể nhìn đến một mảnh tơ hồng.

Mấy tiếng giòn vang, phi kiếm trực tiếp biến thành mảnh nhỏ, rơi trên mặt đất, phát ra tiếng leng keng thanh thúy.

Tam Đô Phái đệ tử phi kiếm bị hủy, kiếm tâm bị hao tổn nghiêm trọng, làm sao còn chịu đựng được, miệng phun máu tươi, cứ như vậy ngã xuống.

Phất Tư Kiếm lẳng lặng lơ lửng trước người Triệu Tịch Nguyệt.

Nàng căn bản không cần phân rõ đạo bóng kiếm nào mới là thật, trực tiếp chém toàn bộ là được.

Vị trung niên nhân kia cảm thụ được hồng sắc phi kiếm truyền đến khí tức, sắc mặt tái nhợt, chấn động vô cùng.

Loại uy áp này mặc dù hắn ở trên phi kiếm của Chưởng môn cũng chưa từng cảm thụ được!

Chẳng lẽ đây là thần binh trong truyền thuyết? Đối phương rốt cuộc là ai?

...

...

Triệu Tịch Nguyệt nhìn Tỉnh Cửu một cái.

Lúc này, bọn họ cùng mọi người trong Tam Đô Phái đứng cách nhau không tới mười trượng.

Ở trong khoảng cách như vậy, Thừa Ý cảnh giới cũng có thể ngự kiếm hướng đối phương phát động công kích.

Tỉnh Cửu nói: “Ta đã rất nhiều năm chưa từng giết người.”

Triệu Tịch Nguyệt nói: “Lần đầu tiên chúng ta gặp nhau, ngươi đang làm cái gì?”

Tỉnh Cửu biết lời này nói tự nhiên không phải là lần mình nhảy đến trước người của nàng, mà là lần sau đó.

Khi đó hắn vừa đem đầu của Bích Hồ phong Tả Dịch cắt đi.

Khi bọn hắn nói chuyện với nhau trên đường, vị trung niên nhân Tam Đô Phái kia rốt cục tỉnh táo lại, triệu ra phi kiếm chuẩn bị ngự kiếm chạy trốn.

Xác nhận Tỉnh Cửu không có ý tứ xuất kiếm, Triệu Tịch Nguyệt lắc đầu, tay phải hướng không trung một chỉ

Phất Tư Kiếm phá không mà đi.

Một đạo kiếm quang đỏ tươi hiếu sáng cây xanh bên hẻm.

Trung niên nhân kia từ phía trên không rơi xuống, nặng nề té trong ngõ hẻm, đầu thân chia lìa, tóe ra một vũng máu tươi lớn.

Kiếm quang đỏ tươi lần nữa vòng về, như tia chớp bình thường, đi tới trước người Triệu Tịch Nguyệt.

Trong ngõ vang lên sát sát mấy tiếng nhẹ vang, Tam Đô Phái đệ tử lúc trước đang thống khổ phún huyết, đã không cảm thụ được bất kỳ thống khổ nào nữa, bởi vì đầu của bọn hắn cũng từ trên thân thể rớt xuống.

Triệu Tịch Nguyệt đi tới trước thi thể, trước sử dụng kiếm thức quét một lần, sau đó ngồi xổm xuống từ trên thi thể lục soát vài thứ.

Nhìn hình ảnh này, Tỉnh Cửu rất thưởng thức, cảm thấy tiểu cô nương này so với mình năm đó mạnh hơn rất nhiều.

Kiếm hỏa rời khỏi Phất Tư Kiếm, rơi vào trên thi thể không trọn vẹn, trong nháy mắt đã đem thi thể đốt thành tro bụi.

Tỉnh Cửu bỗng nhiên muốn biết, nếu chút ít đồng môn Thanh Sơn coi Triệu Tịch Nguyệt làm tiên nữ, thấy hình ảnh này, sẽ nghĩ như thế nào.

Triệu Tịch Nguyệt tựa như biết hắn đang suy nghĩ gì, nói: “Người khác nghĩ làm sao, không có quan hệ gì với ta.”

Tỉnh Cửu không tiếp tục đề tài này, ngược lại nói: “Kiếm hỏa cũng không thể hoàn toàn tiêu trừ dấu vết.”

Thi thể hóa thành tro bụi vẫn tồn tại, hơn nữa tu hành giới có rất nhiều phương pháp có thể tìm được đầu mối, tỷ như chút ít vết máu trên tường, có chút môn phái am hiểu thông thạo hai giới, thậm chí có thể thông qua những dấu vết này, trực tiếp dùng đạo pháp suy đoán ra cảnh tượng lúc đầu, như Thủy Nguyệt Am vô cùng am hiểu chuyện này.

Triệu Tịch Nguyệt nói: “Ta cũng không nghĩ tới việc hủy thi diệt tích, chỉ là nghĩ trong ngõ hẻm nhiều người chết như vậy, nếu làm các tiểu bằng hữu đi ngang qua sợ hãi thì làm sao bây giờ?”

Giết người không chớp mắt, có thể xưng là lãnh khốc, nhưng không quên những chi tiết nhỏ này, nói rõ nàng thật sự rất yêu thế giới này ư?

Tỉnh Cửu nghĩ thầm cùng sư huynh năm đó thật sự có chút giống nhau, trong vô thức hỏi: “Triêu Nam thành có quán lẩu nào nổi danh không?”

Nói đến lẩu, nổi danh nhất tự nhiên đều ở Ích Châu.

Phương bắc cũng có lẩu, mùi vị cùng phong cách cay cay của Ích Châu hoàn toàn trái ngược, đa dụng gia vị tương vừng, tỷ như Triều Ca thành Tây Lai Cư.

Nhưng đối với cư dân Triêu Nam thành mà nói, quán lẩu ngon nhất, dĩ nhiên chỉ có thể là Hồng Mậu Trai.

Hồng Mậu Trai phong cách thiên bắc, không chuộng tô nhục, Triệu Tịch Nguyệt có chút mất hứng, cho nên gọi bảy đĩa thịt dê mới thái khi còn bé thích ăn nhất để ăn.

Tỉnh Cửu vẫn chỉ nhúng vài miếng rau cỏ để ăn, nơi này dùng nhiều nước lẩu, cũng rất phù hợp hắn yêu thích.

Cách Hồng Mậu Trai không xa, trên một đường phố vắng vẻ, có tòa thổ miếu rất tầm thường.

Hai gã y tăng đến từ Quả Thành Tự, ở chỗ này đã thời gian rất lâu.

Lão tăng lúc này đang nhìn một cái hộp trong tay ngẩn người.

Không cần đem hộp mở ra, chỉ bằng mùi vị, hắn đã biết bên trong chính là định thần băng phiến hắn hiện tại đang cần nhất.

Trẻ tuổi tăng nhân nghĩ tới đạo kiếm quang mới vừa rồi đưa hộp vào miếu, cảm thấy không rét mà run, nói: “Sư bá, có phải báo cho quan phủ không?”

Lão tăng lắc đầu, nói: “Là người trong đồng đạo.”

Trẻ tuổi tăng nhân nghe vậy giật mình, một lát sau mới tỉnh hồn, có chút không xác định hỏi: “Là Thanh Sơn Tông đạo hữu?”

Lão tăng gật đầu.

Trẻ tuổi tăng nhân nghĩ tới chuyện đã xảy ra lúc trước ở Bảo Thụ Cư, nghĩ thầm khó trách người trong phòng ở lầu bảy có thể dễ dàng lấy ra một viên huyền thảo đan, cao hứng nói: “Triêu Nam thành cách Thanh Sơn gần như thế, Tam Đô Phái kia lại còn dám lớn lối như vậy, thật là không biết sống chết.”

Lão tăng từ đạo kiếm quang này đoán được người đưa tới là ai, nghe lời này của sư điệt không nhịn được lắc đầu, nghĩ thầm Thanh Sơn Tông làm việc từ trước đến giờ rất khiêm tốn, lời này của ngươi có thể nói là không đúng rồi.

“Cũng không biết Liễu Thập Tuế hiện tại thế nào.”

Trẻ tuổi tăng nhân nghĩ tới cảnh tượng vài ngày trước ở Trọc Thủy cùng Thanh Sơn Tông đệ tử kề vai chiến đấu, cảm khái nói: “Niên kỷ tuy nhỏ, nhưng không hổ là trời sanh đạo chủng, so với ta mạnh hơn quá nhiều, hơn nữa đối mặt với đầu yêu quái kia, lại có thể tĩnh táo như vậy, thật sự khiến người bội phục.”

Lão tăng lạnh nhạt nói: “Tĩnh táo thường thường đến từ dũng khí, Thanh Sơn đạo hữu từ trước đến giờ không thiếu thứ này.”

Trẻ tuổi tăng nhân có chút bận tâm nói: “Cuối cùng hắn làm sao lại bất tỉnh chứ? Ta tra xét nửa ngày cũng không phát hiện thương thế của hắn rốt cuộc từ đâu mà đến.”

Ngoài miếu bỗng nhiên truyền đến một trận âm thanh ồn ào.

Cửa bị đẩy ra, một trung niên nhân người mặc quan phục đi đến, sau lưng hắn có hơn mười tên quân sĩ đem bầy người xem náo nhiệt ngăn cách ở bên ngoài.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.