Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 259: Chương 259: Vân Đài vụt tăt




Đạo kiếm quang kia chiếu sáng thế giới trên mây.

Nam Tranh thấy được ngọn núi treo lơ lửng trong bầu trời đêm, biết đó chính là Vân Đài.

Đối với ngọn núi này nàng vốn cảm thấy rất quen thuộc, bởi vì... những năm qua đã đi qua rất nhiều lần, nhưng tối nay nàng mới lần đầu tiên thấy hình dáng của nó.

Nàng biết đại khái cũng sẽ là một lần cuối cùng nhìn thấy.

Đạo kiếm quang phá rách thương khung mà rơi xuống kia, chém về phía ngọn núi treo trên bầu trời.

Ngoại địch xâm phạm, Vân Đài trận pháp đã sớm khởi động toàn bộ, lúc này gặp đạo kiếm quang này, tự động sinh ra phản ứng, nhưng căn bản không cách nào ngăn trở trong chốc lát.

Cùng với một tiếng kêu vang khó có thể tưởng tượng, đại điện trên đỉnh núi bị đạo kiếm quang này chém thành hai khúc, hóa thành vô số vụn gỗ cùng đá sỏi bắn ra.

Tòa đại điện này chính là nơi Tỉnh Cửu cùng Triệu Tịch Nguyệt từng đi qua, hàng năm người thắng tứ hải yến sẽ ở chỗ này tiếp nhận Tây Vương Tôn tiếp kiến cùng tưởng thưởng.

Có thể đoán được, bất kể sau tối nay còn có thể có tứ hải yến hay không, rất nhiều chuyện cũng sẽ phát sinh không thể nào nghịch chuyển thay đổi.

Đạo kiếm quang này chém nát đại điện sau đó tiếp tục hướng xuống dưới, xâm nhập sơn thể, cùng với tiếng cọ xát cực kỳ chói tai cùng thanh âm nứt vỡ, vách núi xuất hiện một đạo vết rách thẳng tắp, vô số đá sỏi cùng bụi mù từ bên trong phun ra.

Đại điện cùng trận pháp treo trên bầu trời trong núi, gặp đạo kiếm quang này lập tức vỡ vụn, yếu ớt như lưu ly.

Thanh âm ma sát cùng tiếng vỡ càng ngày càng chói tai, khó nghe đến chí cực, sau đó từ từ trầm thấp, tựa như chân long đang ngâm tiếu.

Vết nứt kia càng ngày càng sâu, vô số cát đá hướng mặt biển rơi xuống, ngọn núi treo trên bầu trời dần dần biến thành hai nửa, lảo đảo sắp ngã.

Những chuyện này cũng phát sinh ở trong thời gian vô cùng ngắn ngủi.

Vân Đài có vô số thân ảnh chạy ra khỏi bụi mù, vô số tiếng kêu sợ hãi ầm ỉ cùng tiếng kêu thảm thiết sau khi bị thương từ các nơi trên vách núi vang lên.

Trong bầu trời đêm Thanh Sơn đệ tử cùng người tu hành phái khác cũng khiếp sợ im lặng.

Kinh hãi nhất vẫn là Tây Hải đệ tử lấy Đồng Lư cầm đầu.

Bọn họ sắc mặt tái nhợt nhìn hình ảnh trước mắt, nghĩ thầm sư tôn muốn làm gì vậy, chẳng lẽ hắn muốn đem Vân Đài của chính mình hủy diệt ư!

...

...

Vân Đài chính là trọng địa của Tây Hải kiếm phái, là một bước trọng yếu nhất giúp bọn họ đặt chân tại Triêu Thiên Đại Lục.

Tây Hải Kiếm Thần đích thân phá hủy Vân Đài, có phải đại biểu điều gì hay không?

Nam Tranh không nghĩ tới vấn đề này, bởi vì tất cả mọi người bao gồm nàng ở bên trong, tầm mắt cũng bị một hình ảnh khác hấp dẫn.

Nàng nhìn nơi nào đó trong bầu trời đêm, mang theo cảm xúc cực kỳ phức tạp, lẩm bẩm nói: “Chủ nhân...”

Nơi đó có sợi dây từ phía trên không chỗ cao rủ xuống, cuối cùng trói buộc một người.

Tây Vương Tôn ở trong gió biển nhẹ nhàng lung lay, tựa như sâu đo từ trên nhánh cây rơi xuống, biết mình đã cách tử vong không xa.

Dĩ nhiên cũng có thể nói hắn lúc rất giống một con quỷ treo cổ.

Sâu đo vốn có biệt danh chính là quỷ treo cổ.

Đạo kiếm quang này rất tráng lệ, phía trước rất nhạt, mờ nhạt đến không nhìn thấy, giống như một trận gió mát.

Thời điểm kiếm quang chém ra Vân Đài, mũi nhọn ở trong bầu trời đêm không tiếng động lướt qua.

Gió mát rơi vào trên người Tây Vương Tôn.

Tây Vương Tôn trên mặt lộ ra nụ cười mỉa mai.

Sau một khắc, nụ cười của hắn bị cắt thành hai nửa.

Bởi vì mặt hắn đã bị cắt thành hai nửa.

Kế tiếp thân thể của hắn cũng trở thành hai nửa.

Tây Vương Tôn đã chết.

Hai mảnh thân thể của hắn hướng mặt biển rơi xuống, có chút giống Vân Đài đang vỡ ra, càng giống như một chiếc diều bị đứt dây.

Cho dù hắn dưỡng nguyên anh cùng kiếm quỷ, ở dưới kiếm quang tuyệt tình chí cực này, cũng đều phải chết cùng nhau.

Còn có rất nhiều thứ đã chết đi theo hắn.

Tỷ như sự trung thành của Nam Tranh đối với Bất Lão Lâm, tỷ như sự kiêu ngạo của Đồng Lư.

Cho nên hắn ở trong bầu trời đêm ngự kiếm mà đứng cùng với nàng ở trên đỉnh núi thân thể run rẩy, cũng không thể nghe rõ kế tiếp ở trong bầu trời đêm vang lên một tiếng kêu to.

Đó là thanh âm của Tây Hải Kiếm Thần.

Hắn tựa hồ muốn nói chính mình quản giáo không nghiêm, để cho môn hạ xuất hiện bại hoại như Tây Vương Tôn cùng Vân Đài đệ tử, thực sự xin lỗi, bởi vậy tự mình thanh lý môn hộ.

Hắn ra lệnh Tây Hải kiếm phái đệ tử đến giúp toàn bộ về đảo, không được dừng lại ở nơi này.

Sau khi nói xong, thanh âm của Tây Hải Kiếm Thần liền biến mất, đạo kiếm quang này cũng tùy theo mà đi.

Tây Hải kiếm phái đệ tử ngự kiếm dừng trên không trung hai mặt nhìn nhau, tâm tình rất giãy dụa, cuối cùng không dám cãi lại Chưởng môn dụ lệnh, bị hai gã trưởng lão Du Dã cảnh mạnh mẽ mang đi.

Đồng Lư lưu lại, hắn đứng ở trên phi kiếm, sắc mặt tái nhợt, nhìn có chút đáng thương.

Vân Đài hoàn toàn vỡ ra, sụp đổ rất nhiều vách núi, trận pháp hoàn toàn tổn hại, không còn chút kiến trúc nào hoàn hảo.

Ở trên núi Tây Hải đệ tử cùng chấp sự tuyệt vọng mà không cam lòng mắng lên, trong đó còn kèm theo tiếng khóc.

Trận pháp đã tàn, bọn họ tự nhiên sẽ không ở lại Vân Đài chờ chết, rối rít ngự kiếm mà lên, trong lúc nhất thời, hơn trăm đạo kiếm quang trước sau rời khỏi vách núi, chiếu sáng bầu trời đêm.

Nhìn hình ảnh này, nghe xa xa truyền đến tiếng khóc, Bố Thu Tiêu thở dài, nói với Thành Do Thiên: “Người đầu hàng vẫn nên tận lực bảo toàn.”

Thành Do Thiên giơ tay phải lên, nói: “Ta cũng hi vọng bọn họ có thể tỉnh táo lại.”

Theo thủ thế của hắn, mấy trăm đạo kiếm quang cùng pháp khí hướng Vân Đài mà đi, trong nháy mắt chiếm cứ toàn bộ không gian, rất nhanh liền cùng hơn trăm đạo kiếm quang kia gặp nhau.

Quá Nam Sơn chính là Thanh Sơn thủ đồ, cảnh giới lại cao, tự nhiên xông lên phía trước nhất.

Lam Hải kiếm dưới chân hắn không biết có phải là trải qua một lần chữa trị hay không, kiếm quang màu lam xen lẫn màu vàng nhàn nhạt.

Bỗng nhiên, hắn thấy hình ảnh nào đó, vẻ mặt khẽ biến, hướng nơi đó bay nhanh đi.

Có mấy đạo kiếm quang từ Vân Đài bay ra ngoài, lại không nghĩ chạy trốn, mà như điên cuồng hướng chỗ Đồng Lư bay đi, rõ ràng muốn gây bất lợi cho hắn.

Mà Đồng Lư lúc này cũng giống như phát điên rồi, thất hồn lạc phách đứng ở trên thân kiếm, căn bản không hề phát hiện nguy hiểm.

Hơn nữa theo Quá Nam Sơn, cho dù hắn phát hiện chỉ sợ cũng sẽ không trốn.

Quá Nam Sơn lấy tốc độ nhanh nhất bay đến trước người Đồng Lư, đỡ mấy đạo công kích kia.

Mấy tên Tây Hải đệ tử dùng ánh mắt oán độc nhìn Đồng Lư mấy lần, không có cố gắng tiếp tục, hướng phương xa bay đi, nhưng đi không bao xa, đã bị hơn mười đạo kiếm quang vây quanh.

Bốn phía trong bầu trời đêm khắp nơi đều là tiếng giết, kiếm ngân, kêu thảm thiết.

Quá Nam Sơn đứng trên thân kiếm, nhìn Đồng Lư trầm giọng quát lên: “Ngươi thanh tĩnh một chút! Đêm nay đã là kết quả tốt nhất rồi!”

Đồng Lư sắc mặt tái nhợt, sợi tóc bị nước biển ướt nhẹp nhìn giống như lá liễu khô héo, nhìn hắn nói: “Năm ấy thời điểm tham gia đạo chiến, chúng ta ăn thịt dê nướng, uống rượu, hàn huyên suốt một đêm, kết quả chỉ có ta là kẻ ngu, các ngươi vẫn đều gạt ta, thì ra các ngươi muốn đối phó chính là Tây Hải chúng ta.”

Quá Nam Sơn mặt lộ vẻ không đành lòng, nói: “Chúng ta gạt ngươi, bởi vì ngươi là Tây Hải đệ tử, nhưng chúng ta muốn đối phó cho tới bây giờ cũng không phải là Tây Hải, mà là Bất Lão Lâm.”

Đồng Lư thanh âm khẽ run nói: “Chuyện này có gì khác biệt? Tây Hải chính là Bất Lão Lâm... Ngươi cho rằng sư tôn lão nhân gia ông ta đích thân chém sư thúc, phá hủy Vân Đài, thế nhân sẽ cho rằng những điều này là do một mình sư thúc, cùng Tây Hải kiếm phái không liên quan ư?”

Quá Nam Sơn trầm mặc một lát sau nói: “Ít nhất hiện tại tất cả mọi người chỉ có thể cho là như vậy.”

“Nhưng ta không cho là như vậy!”

Đồng Lư bỗng nhiên tức giận hô lên: “Chúng ta năm đó đã nói rất nhiều chuyện, trong đó là tối trọng yếu chính là không cần làm chuyện lừa mình dối người!”

Quá Nam Sơn nhìn hắn một cái thật sâu, không có nói cái gì nữa, ngự kiếm mà đi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.