Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 473: Chương 473: Ta cùng trai chủ lưỡng tâm thông




Cầu hôn là việc vui, nhưng nếu như đồng thời có hai nhà đến cầu thân, vậy sẽ biến thành chuyện xấu.

Tựa như khách không mời mà tới, thường thường đều là ác khách, tỷ như Lộc Quốc Công, Trác Như Tuế còn có Cố Thanh.

Dưới tình hình như thế, quy trình cầu hôn tự nhiên chỉ có thể qua loa kết thúc, các tân khách được mời ra tướng phủ, ngay cả Chiêm quốc công cùng Thế tử cũng nhục nhã rời tướng phủ.

Trác Như Tuế nói rất rõ ràng, nếu Nhất Mao Trai đã từ chối vụ hôn nhân này, các ngươi còn ở lại làm cái gì?

Xem trò vui sao?

Thanh Sơn Tông là gánh xiếc sao?

Muốn chết phải không?

Ân?

Bạch Thiên Quân lại lưu lại, mặc kệ Trác Như Tuế châm chọc làm sao, hắn mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim, ngồi ở trên ghế chính là không dời thân, ai cũng không làm gì được hắn.

Làm con trai ruột Lộc Quốc Công, con rể của Sầm tướng gia, Lộc Minh gánh vác trách nhiệm châm trà.

Nước trà đổ vào trong chén, phát sinh âm thanh lành lạnh, làm thư phòng càng thêm yên tĩnh.

Cả tòa tể tướng phủ, lúc này đều không người nào dám phát ra âm thanh, tràn ngập không khí lo lắng.

Tựa như Bạch Thiên Quân như thế, tất cả mọi người đều muốn biết Tỉnh Cửu lúc này đang cùng Bố Thu Tiêu nói chuyện gì, bất an chờ đợi kết quả cuộc nói chuyện này.

Cố Thanh tiếp nhận chén trà, đối với Lộc Minh nói một tiếng cám ơn, nâng ở trong tay, đi tới bên cửa sổ nhìn phía phương xa.

Phương xa không biết là nơi nào, bởi vì hắn không biết sư phụ cùng Bố Thu Tiêu trai chủ nói chuyện ở nơi nào.

Hắn lúc này mới biết nguyên lai sư phụ cùng Bố Thu Tiêu ước hẹn, việc của mình chuẩn bị tự nhiên dư thừa.

Hắn không cảm thấy tiếc nuối hoặc là nói lãng phí, trái lại thở phào nhẹ nhõm, lại có chút lo lắng sư phụ bên kia.

Muốn thay đổi ý nghĩ của Nhất Mao Trai thư sinh, thực sự là chuyện khó khăn nhất Triêu Thiên đại lục.

Sư phụ đến tột cùng chuẩn bị làm thế nào đây?

......

......

Xuyên qua rừng cây ven hồ, đi tới toà cựu am kia, Tỉnh Cửu dừng bước. Bố Thu Tiêu cũng đi tới, đứng ở bên cạnh hắn.

Nếu như có người nhìn thấy hình ảnh này, nhất định sẽ cảm thấy rất kỳ quái, hoặc là nói không hợp lý. Bố Thu Tiêu cảnh giới thực lực không bằng Liễu Bạch Đàm Nguyên Thiền Tử đám người, nhưng địa vị quá cao, coi như Tỉnh Cửu là Cảnh Dương chân nhân tái thế đệ tử, đi Nhất Mao Trai bái phỏng thì Bố Thu Tiêu nên cho cái mặt mũi gặp gỡ, nhưng làm sao lại ứng ước tới gặp?

Tỉnh Cửu nói: “Thiên Cận Nhân so với ngươi già hơn rất nhiều, nhưng Tây Hải kiếm phái rất mới.”

Cựu Mai viên là địa phương năm đó lần thứ nhất Mai Hội tổ chức, khi đó thế gian vẫn không có Tây Hải kiếm phái, hắn trong lời này ẩn giấu đi rất nhiều ý tứ.

Bố Thu Tiêu đi tới bên cạnh hắn, nói: “Lại so với Mai Hội, ngươi cảm thấy lần gặp mặt này trọng yếu như vậy?”

Tỉnh Cửu nói: “Năm ấy Mai Hội quyết định chính là nhân gian cách cục, lần này chúng ta gặp mặt quyết định cũng là nhân gian cách cục, bản chất cũng không khác nhau.”

Ứng cử viên Thần Hoàng, đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến nhân gian cách cục, tuy rằng hiện tại không căng thẳng giống thế cuộc năm đó.

Bố Thu Tiêu trầm mặc một chút, nói: “Ngươi cảm giác mình có tư cách đại biểu Thanh Sơn?”

Thông thường mà nói, Tỉnh Cửu không trả lời loại vấn đề tẻ nhạt mà ngu xuẩn này —— nếu như ngươi cảm thấy ta không tư cách đại biểu Thanh Sơn, vậy ngươi tới gặp ta làm gì?

Nhưng Bố Thu Tiêu đúng là người tốt, trong chiến tranh cùng Tuyết quốc, Minh bộ vì Nhân tộc làm rất nhiều chuyện, Thanh Sơn Tông đối với hắn quan cảm từ trước đến giờ không sai.

Năm đó Trấn Ma Ngục biến cố, đối mặt Thương Long Bố Thu Tiêu không chút do dự lấy ra Long Vĩ nghiễn. Tay cầm Long Vĩ nghiễn hắn có thể được xưng là bán thánh, nhưng vẫn như cũ không phải đối thủ của Đàm Bạch hai vị chân nhân, nhưng hắn cứ như thế đứng dậy, hoàn toàn không có để ý Trung Châu Phái cảm thụ, cũng không để ý đến Nhất Mao Trai cùng Trung Châu Phái đồng minh quan hệ.

Chuyện này để Tỉnh Cửu đối với hắn quan cảm cũng vô cùng tốt, vì lẽ đó hắn quyết định nhẫn nại cùng đối phương nghiêm túc nói một chút, nói: “Triều Ca thành cục diện bây giờ nguyên nhân đều bắt nguồn từ ta, ngươi khẳng định rất tò mò ta cùng Thần Hoàng có quan hệ thế nào, cùng với Thanh Sơn đến tột cùng muốn làm cái gì.”

Bố Thu Tiêu cho rằng hắn nói chính là sự kiện Cố Thanh làm Cảnh Nghiêu lão sư kia, nào biết hắn chân chính muốn nói chính là một chuyện khác.

Thần Hoàng bệ hạ quyết định phế bỏ Cảnh Tân, vốn là ý tứ của Tỉnh Cửu.

Tỉnh Cửu làm như vậy là bởi vì ở cựu Mai viên thấy Cảnh Tân một lần, cảm thấy người này không có tác dụng lớn.

“Người trước ta sẽ không nói với ngươi, bởi vì ta ngại phiền phức, người sau ngày hôm nay có thể muốn nói với ngươi rõ ràng.”

Tỉnh Cửu tiếp tục nói: “Thanh Sơn yêu cầu đơn giản mà rõ ràng, Cảnh Nghiêu là Thần Hoàng đời kế tiếp, Cảnh Tân vào Quả Thành Tự làm tăng, hoặc là chết.”

Bố Thu Tiêu khẽ mỉm cười, hỏi: “Tại sao?”

Tỉnh Cửu nói: “Ta không thích Cảnh Tân, ngươi cũng rất rõ ràng hắn không được.”

Mặc kệ là ban đầu Triệu Tịch Nguyệt bị ám sát, vẫn là sau đó Trấn Ma Ngục biến cố, Cảnh Tân hoàng tử cùng những thần tử phía sau hắn, đều biểu hiện cực kỳ ngu xuẩn mà kích động.

“Thái độ trong trai cũng rất rõ ràng, Cảnh Nghiêu khẳng định không được.”

Bố Thu Tiêu nhìn vào mắt của hắn nói: “Hắn là nhi tử của hồ yêu.”

Tỉnh Cửu nói: “Đầu giao yêu kia xuất hiện còn ở trong đại trạch gây sóng gió, Thương Long tại Triều Ca thành làm nhiều chuyện ác như thế, có từng có ai làm gì hắn? Còn có Kỳ Lân tính khí điên cuồng, phái ta mấy vị kia...... Không phải đều là yêu?”

Bố Thu Tiêu nói: “Viễn cổ thần thú có thể nào cùng yêu vật đem ra mà nói?”

Tỉnh Cửu nói: “Cái gọi là thần thú vốn là chút yêu quái, chỉ có điều sống thời gian lâu dài chút, cảnh giới lợi hại chút, coi như không đề cập tới những chuyện này, Thiền Tử thì sao?”

Bố Thu Tiêu hơi nhíu mày, nói: “Thiền Tử thì lại làm sao?”

Tỉnh Cửu nói: “Nghĩa phụ hắn là vị sơn yêu, Quả Thành Tự vì sao không đem hắn ra thiêu chết?”

Bố Thu Tiêu trầm mặc không nói.

Tỉnh Cửu đi tới trước am, đẩy ra cửa lầu, đi vào.

Năm đó Thiên Cận Nhân từng ở nơi này một quãng thời gian, còn từng nỗ lực dùng thần thức ám hại hắn, kết quả bị hắn phản phá. Sau Vân đài chiến dịch, Bạch Lộc Thư Viện bị thiêu hủy, Thiên Cận Nhân cứ như vậy mất tích, không biết đi nơi nào. Hôm nay trở lại chốn cũ, hắn đột nhiên cảm giác thấy có gì đó không đúng.

Hắn biết mưu tính của Quá Đông đối với Tây Hải , cũng biết Đồng Nhan vẫn đang thi hành cái kế hoạch kia, lẽ nào cùng việc này có quan hệ?

Đi ra cựu am, Bố Thu Tiêu còn ở tại chỗ, nói: “Ngươi coi như có đạo lý, ta vẫn sẽ không đồng ý.”

Tỉnh Cửu nói: “Nhất Mao Trai nguyên tắc?”

“Ngươi cũng có thể nói đây là quy củ, quy củ chính là phạm vi, là trật tự, là căn cơ để Nhân tộc có thể đặt chân tại Triêu Thiên đại lục.”

Bố Thu Tiêu nói: “Ở bên trong Thanh Thiên Giám ảo cảnh, ngươi đã từng thấy Vân nhi làm thế nào, hẳn phải biết, chúng ta những thư sinh nghèo túng này đến tột cùng đang suy nghĩ gì.”

Tỉnh Cửu nói: “Kiên trì nguyên tắc cùng bướng bỉnh là hai việc khác nhau.”

Bố Thu Tiêu nói: “Kỳ thực ta vẫn rất muốn biết, thế nhân làm sao để phân biệt hai loại hành vi này.”

Tỉnh Cửu nhìn hắn nói: “Năm đó nếu như Nghiêm thư sinh đem tội danh của ngươi nói ra, ngươi trực tiếp thoái vị, chính là kiên trì nguyên tắc. Hắn không chịu nói, mang theo Quản Thành bút chạy trốn, nhưng vẫn cảm thấy ngươi không có tư cách làm trai chủ, đây chính là bướng bỉnh.”

Câu nói này còn có một ý tứ, nếu như Nhất Mao Trai thật sự kiên trì nguyên tắc, như vậy chuyện này chung quy phải phân ra rõ ràng, có thể nào mơ hồ như hiện tại như vậy?

Bố Thu Tiêu trầm mặc một chút, nói: “Ngươi là Thanh Sơn Tiểu sư thúc, kỳ thực ta cũng là Tiểu sư thúc bên trong trai, nghiêm thư sinh là sư điệt của ta......”

Tỉnh Cửu không có hứng thú nghe những cố sự năm xưa, nói: “Những chuyện đó đều không trọng yếu, trọng yếu chính là tại sao hắn cho rằng ngươi không có tư cách làm trai chủ.”

Bố Thu Tiêu nhìn hắn bình tĩnh nói: “Nếu như không phải biết ngươi từ dưới kiếm của Kiếm Tây Lai cứu vị kia, ta hôm nay có thể thật sẽ giết ngươi.”

“Nhất Mao Trai cùng Thủy Nguyệt Am từ trước đến giờ không có quan hệ gì, vì sao ngươi lại bởi vì chuyện này mà không giết ta?”

Tỉnh Cửu nhìn vào mắt của hắn hỏi: “Bởi vì ngươi đối với bên đó có hổ thẹn, hay là đã từng lưu lại nhân quả gì?”

Bốn phía trở nên yên tĩnh dị thường.

Bỗng nhiên có gió tự hồ tới.

Làn gió kia xuyên qua rừng cây, biến thành vô số đường thấy không rõ lắm, đem bốn phía sự vật, đá, cỏ, hoa, lá đều liên hệ ở cùng nhau.

Mỗi người ở bên trong sinh mệnh của chính mình đều sẽ để lại rất nhiều dấu vết đường nét, những đường nét kia cuối cùng đều sẽ chỉ về nơi bí ẩn nhất nào đó.

Bố Thu Tiêu nhìn vào mắt của hắn, bình tĩnh mà nghiêm túc nói: “Rất nhiều người đều đoán lai lịch thực sự của ngươi, thậm chí hoài nghi ngươi là Quả Thành Tự đạo hồng trần truyền nhân, mãi đến tận khi Hà Triêm xuất hiện. Ta không nghĩ tới ngươi lại thật sự biết Quả Thành Tự Lưỡng Tâm Thông, nhưng ngươi cần rõ ràng chuyện này đối với ta không có một chút tác dụng nào, chỉ có thể làm ta tức giận.”

Tỉnh Cửu xác thực dùng Lưỡng Tâm Thông. Nhưng hắn biết mình không phải sư huynh, không cách nào hoàn toàn nắm giữ môn Quả Thành Tự tuyệt học này, không thể nghe được ý nghĩ của nhân vật như Bố Thu Tiêu, ngược lại sẽ làm cho đối phương phát hiện. Có điều không đáng kể, hắn vốn muốn cho đối phương phát hiện, nếu như nói đây là một lần xướng bài, có thể lý giải là giả vờ.

Thông qua phản ứng của Bố Thu Tiêu, hắn càng ngày càng xác nhận phán đoán của chính mình.

Bố Thu Tiêu ánh mắt lạnh lùng, hỏi: “Ngươi đến tột cùng đã biết cái gì?”

Tỉnh Cửu nói: “Hà Triêm là con trai của ngươi.”

......

......

Không có ám chỉ, không có lời mở đầu, không có tự, không có phục bút, không có bất kỳ làm nền.

Trực tiếp chính là một câu nói như vậy, một câu nói đơn giản, lại làm cho người nghe ra cảm giác sát phạt quyết đoán, nhắm thẳng vào bản tính.

Bố Thu Tiêu ánh mắt càng thêm rét lạnh, như khối băng như vậy, sau đó vỡ vụn thành dáng vẻ khiếp sợ.

“Ngươi cùng vị kia trong am có tư tình, sinh ra Hà Triêm, nàng bởi vì chuyện này cuối cùng không thể phá cảnh thành công, cứ như vậy tạ thế, chỉ để lại cỗ kiệu kia.”

Tỉnh Cửu tiếp tục nói: “Nghiêm thư sinh biết được việc này, cảm thấy ngươi tư đức không đủ, không xứng làm trai chủ, vì lẽ đó ngươi muốn giết hắn diệt khẩu?”

Cựu Mai viên yên tĩnh không hề có một tiếng động, gió trên hồ liên tục xuyên qua rừng cây, biến thành đường nét dầy đặc , để Bố Thu Tiêu có chút gian nan hô hấp.

Hắn không hiểu, bí mật chính mình ẩn giấu mấy chục năm, tại sao lại bỗng nhiên bị Tỉnh Cửu một lời vạch trần.

Ai cũng không biết chuyện này.

Thủy Nguyệt Am không biết, Nhất Mao Trai không biết, Hà Triêm chính mình cũng không biết.

Thậm chí trước khi Nghiêm thư sinh đào tẩu cũng chỉ biết chuyện phía trước, Tỉnh Cửu làm sao biết?

Tay phải của hắn khẽ run, tựa hồ chuẩn bị ra tay bất cứ lúc nào.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.