Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 479: Chương 479: Muốn hiểu lòng người hỏi Thái Bình




Ba mươi năm trước, Cảnh Dương chân nhân phi thăng, hấp dẫn tầm mắt toàn bộ Triêu Thiên đại lục.

Ai cũng không biết, Thái Bình chân nhân trên danh nghĩa bế tử quan, trên thực tế bị giam cầm ở bên trong kiếm ngục, cũng đã trốn thoát vào lúc này.

Thái Bình chân nhân có thể xuyên qua toà kiếm trận Cảnh Dương chân nhân lưu lại ở trong thông đạo, từ dưới đáy Thượng Đức Phong đề phòng nghiêm ngặt đào tẩu, bên trong Thanh Sơn tất nhiên có trợ thủ của hắn. Liễu Từ cùng Nguyên Kỵ Kình bắt đầu nghiêm tra, đầu tiên tra được Bích Hồ Phong thiếu mất hai cây lôi hồn mộc, Bích Hồ Phong chủ lúc đó Lôi Phá Vân lấy danh nghĩa tẩu hỏa nhập ma bị giam vào kiếm ngục.

Không quá hai năm, Lôi Phá Vân bỗng nhiên từ bên trong kiếm ngục trốn thoát, ở quần phong thê thanh hô: không có một, vậy hai đâu?

Cả tòa Thanh Sơn đều nghe được câu nói này.

Mất hai cây lôi hồn mộc, có một cái đúng là bị Lôi Phá Vân nghĩ biện pháp đưa vào bên trong kiếm ngục, trợ giúp Thái Bình chân nhân di hồn đến trên người một tên Minh bộ yêu nhân, dùng phương pháp này xuyên qua kiếm trận mà Cảnh Dương lưu lại.

Lôi Phá Vân làm như vậy là bởi vì hắn ở Phá Hải thượng cảnh đình trệ nhiều năm, Thái Bình chân nhân hứa hẹn sau khi thoát vây sẽ đem hai thanh kiếm cấp bậc cao nhất Thanh Sơn cho hắn, trợ hắn đột phá.

Đây là chuyện rất mạo hiểm, nhưng đối mặt với đại khủng hoảng, hắn cuối cùng vẫn làm ra lựa chọn mà đại đa số người tu hành đều sẽ làm ra.

Nhưng coi như Thái Bình chân nhân di hồn đến trên người tên Minh bộ yêu nhân kia, chuyển sinh thành Âm Tam, cũng còn ở bên trong kiếm ngục, Lôi Phá Vân không có năng lực giúp hắn rời đi.

Là ai giúp Lôi Phá Vân đem cây lôi hồn mộc kia đưa vào kiếm ngục, là ai để Thi Cẩu giữ yên lặng, từ bên trong kiếm ngục đem Âm Tam mang đi?

Đã qua ba mươi năm, những vấn đề này không người nhắc tới, nhưng thủy chung ở trong lòng rất nhiều người.

Phương Cảnh Thiên kính yêu nhất đối với sư phụ Thái Bình chân nhân, hơn nữa hắn là Tích Lai Phong chủ quyền vị cực cao, thêm vào những năm qua vẫn ẩn núp chân thực cảnh giới, tự nhiên có hiềm nghi.

Nguyên Kỵ Kình hiềm nghi lớn nhất, bởi vì kiếm ngục ngay ở dưới Thượng Đức Phong, Lôi Phá Vân lại bị hắn tự mình ra tay tiêu diệt, dù là ai xem cũng giống như diệt khẩu, càng quan trọng chính là, toàn bộ Triêu Thiên đại lục đều biết, hắn không thích sư thúc Cảnh Dương của mình.

Bây giờ nhìn lại, Nguyên Kỵ Kình lại vẫn đang hoài nghi Liễu Từ.

Tựa như Tỉnh Cửu đã từng nói với Triệu Tịch Nguyệt như vậy, Thanh Sơn mọi người trong lòng đều có quỷ, liền xem ai giống quỷ nhất mà thôi?

Nguyên Kỵ Kình thanh âm lạnh lùng từ bên trong Tam Xích Kiếm lạnh giá truyền ra: “Ngươi là chưởng môn, liền phải gánh vác trách nhiệm này, chung quy phải đưa ra được giải thích.”

Ba trăm năm trước, Triêu Thiên đại lục đại phái cùng Triều Ca thành đạt thành nhận thức chung, đồng ý với quyết định của Thanh Sơn, đem Thái Bình chân nhân nhốt vào kiếm ngục, mà không giết hắn.

Đó là bởi vì Thanh Sơn hứa hẹn, nhất định sẽ đem Thái Bình chân nhân nhốt tới chết.

Sau chuyện Quả Thành Tự, tin tưởng có rất nhiều người bắt đầu hoài nghi Thái Bình chân nhân có phải là đã trốn thoát hay không, chỉ có điều không có chứng cứ, không cách nào chất vấn Thanh Sơn.

Nếu như có người tìm ra chứng cứ thì làm sao bây giờ?

Chính đạo lãnh tụ không phải dễ làm như vậy, Thanh Sơn Tông đối mặt với áp lực thực lớn.

Trong biển mây liên tục sinh ra hoa tuyết, theo gió bay lên, rơi vào đỉnh Thiên Quang Phong, hình ảnh rất là thần kỳ.

Không bao lâu sau, trên vách đá đã đọng tuyết sâu chừng vài thước.

Điều này đại biểu thái độ cùng tâm tình của Nguyên Kỵ Kình.

Liễu Từ không giải thích, chỉ là nhíu mày.

Trên bia đá Thừa Thiên kiếm sao toả ra kiếm ý nhàn nhạt, đem không khí đảo loạn.

Thanh phong nhè nhẹ, tuyết đọng trên núi dần tan, dần dần lộ ra nham thạch màu đen.

Hai vị Thông Thiên cảnh đại vật toả ra khí tức mạnh mẽ, dù cho là Phá Hải cảnh cường giả, cũng không cách nào an tọa ở giữa, lúc nào cũng có thể sẽ bị chấn thương.

Nguyên Quy không biết sống bao nhiêu năm, xác da dầy ngạnh, Thông Thiên cảnh cường giả công kích bình thường đều không thương mảy may đến nó, đương nhiên sẽ không sợ Thông Thiên cảnh cường giả tản mát ra khí tức, nhưng...... Nó vẫn còn có chút sợ.

Nó chầm chậm chuyển động đầu, nhìn phía đỉnh núi không người phía bên kia, toàn bộ quá trình đều không mở mắt, ở trong lòng yên lặng nói: “Các ngươi tới, chính các ngươi đến, hoặc là tìm chó đi, ngược lại chuyện này không quan hệ gì tới ta.”

Tỉnh Cửu ngồi ở trong gió tuyết bên cạnh vách núi, biểu hiện cũng không có gì thay đổi, tuy rằng hắn chỉ là Du Dã cảnh, nhưng loại kiếm ý vô hình này đối với hắn thương tổn cực nhỏ.

“Được rồi.” Hắn quay về Tam Xích Kiếm ngoài vách núi nói: “Chưởng môn này không phải chính hắn muốn làm. “

Liễu Từ cùng Nguyên Kỵ Kình đối lập, phóng tầm mắt khắp Triêu Thiên đại lục cũng chỉ có hắn có thể điều giải một hồi.

Bên trong Tam Xích Kiếm truyền đến một tiếng hừ lạnh.

Đúng như tin đồn như vậy, Thanh Sơn kiếm luật Nguyên Kỵ Kình thật sự rất không thích sư thúc của mình.

Tỉnh Cửu nghĩ thầm quả nhiên vẫn là một tiếng ân của Thiên Quang Phong êm tai hơn chút, nói: “Nói lá thư đó.”

Phong tuyết đột nhiên tiêu tan, vỏ kiếm trên bia đá cũng trở về bình tĩnh.

Nguyên Quy lè lưỡi liếm một mảnh hoa tuyết rơi xuống lỗ mũi, mới nhớ tới ra mình đã bảy mươi mấy năm không uống nước.

Liên quan tới lá thư Thái Bình chân nhân đưa về Thanh Sơn, nó cũng cảm thấy rất hứng thú, lặng lẽ mở mắt ra hướng về bên cạnh vách núi nhìn tới.

Tỉnh Cửu đem tay phải đưa về phía không trung, ngưng một giọt nước to bằng nắm tay, bắn tới.

Nguyên Quy há mồm cắn vào, nuốt vào trong bụng, trong mắt lộ ra ý cười thoả mãn.

Liễu Từ nói: “Sư phụ ở trong thư nói, hắn đã đi tới Tây Hải.”

Nguyên Kỵ Kình âm thanh lại vang lên: “Sau đó?”

Liễu Từ nói: “Hắn muốn chúng ta thừa cơ hội này đem Tây Hải diệt.”

Tam Xích Kiếm trầm mặc.

Tiêu diệt Tây Hải kiếm phái, đối với Thanh Sơn mà nói là một hấp dẫn rất lớn, hoặc là nói đây vốn là việc bọn họ vẫn muốn làm.

Ở tu hành giới, Thanh Sơn Tông chưa bao giờ chủ động sinh sự, cũng sẽ không ức hiếp những tông phái khác, chỉ có một cái ngoại lệ, đó chính là Tây Hải.

Ở mấy người xem ra đó là bởi vì Tây Hải kiếm phái đồng dạng tu kiếm, lại có người cho rằng đó là bởi vì nguyên nhân Tây Hải kiếm phái cùng Vô Ân Môn cừu thâm nan giải, phải biết rằng Vô Ân Môn có thể nói là minh hữu tối kiên định của Thanh Sơn Tông.

Những điều này đều không phải lý do chân chính.

Thanh Sơn Tông cho rằng Tây Hải Kiếm thần là đồ đệ của Vụ đảo lão tổ, cho nên mới muốn cả sáng cả tối chèn ép đối phương.

Tây Hải Kiếm thần cũng thật sự ghê gớm, ở dưới áp lực mạnh mẽ như vậy của Thanh Sơn Tông, vẫn như cũ mang theo toàn bộ môn phái liên tục trưởng thành, lớn mạnh.

Cho đến những năm trước, Thanh Sơn Tông dẫn dắt các tông phái thiên nam quân lâm Tây Hải, đánh rơi Vân đài, mới coi như chân chính đoạn tuyệt khả năng Tây Hải kiếm phái trở thành siêu nhất lưu tông phái.

Liễu Thập Tuế đối với việc này lập công lớn, vì lẽ đó Liễu Từ cùng Nguyên Kỵ Kình mới tùy ý để Tỉnh Cửu đem hắn từ bên trong kiếm ngục mang đi, mà trưởng lão chư phong còn lại biết rõ hắn đi rồi, cũng không phát ra bất kỳ thanh âm gì.

Nhưng ở bên trong Vân đài chiến dịch, Tây Hải Kiếm thần cắt đuôi cầu sống, tông phái thực lực tổn hại hơn nửa nhưng còn tồn tại, quan trọng nhất hắn còn sống sót. Thanh Sơn Tông nếu là chính đạo lãnh tụ, liền không thể tùy ý làm việc, vô cớ xuất binh, muốn đối với Tây Hải kiếm phái ra tay nhất định phải có chứng cứ —— mặc kệ là Bất Lão Lâm hay là chứng cứ tội ác nào.

Hiện tại Thanh Sơn Tông có chứng cứ.

Thái Bình chân nhân biến mình thành chứng cứ.

Hắn ẩn thân Tây Hải kiếm phái, đây chính là tội ác lớn nhất.

Chỉ cần xác định Thái Bình chân nhân ở Tây Hải, Thanh Sơn Tông ứng đối dù làm sao cứng rắn, cũng sẽ được những chính đạo tông phái khác ủng hộ.

Vấn đề là tại sao Thái Bình chân nhân phải làm như vậy? Hắn muốn từ bên trong đạt được gì?

Liễu Từ nhìn Tỉnh Cửu một cái, nói: “Có thể dưới cái nhìn của hắn Thanh Sơn vẫn là của hắn, vậy hắn làm như vậy chính là chuyện rất tự nhiên.”

Tỉnh Cửu cho rằng chuyện này không đơn giản như vậy, sư huynh khẳng định muốn nhiều hơn so với việc Tây Hải diệt, tỷ như thanh Sơ Tử Kiếm kia, hoặc là phía nam bay tới đám mây kia.

Hắn nói: “Nam Xu có thể sẽ xuất hiện. “

Bên vách đá trở nên yên tĩnh dị thường.

Nguyên Quy có chút lo lắng.

Nếu như đúng là vậy, vậy thì không có gì để thảo luận nữa.

Giết chết Vụ đảo lão tổ Nam Xu, là chuyện Thanh Sơn chính thống đạo mạch ắt phải làm.

Vấn đề là Nam Xu làm sao dám rời Vụ đảo, lẽ nào không sợ bị Thanh Sơn kiếm trận phát hiện, cứ như vậy chết thảm?

Tỉnh Cửu nói: “Ta quan tâm chính là, hắn dựa vào cái gì tin tưởng mình có thể lừa gạt Nam Xu cùng Tây Lai?”

Liễu Từ nói: “Ở trong mắt mấy người, sư phụ cùng chúng ta có thâm cừu không thể giải, sư phụ trước sau liên hệ hai tên độn kiếm giả càng sẽ khắc sâu thêm loại phán đoán này.”

Tỉnh Cửu trầm mặc một chút, nói: “Vì lẽ đó chuyện này chân chính then chốt chính là ở, các ngươi tin tưởng hắn sao?”

Liễu Từ không nói gì.

Tam Xích Kiếm cũng rất yên tĩnh.

Tỉnh Cửu tiếp tục hỏi: “Nếu như mục đích thực sự của hắn là giết chết các ngươi thì sao?”

Lấy Vụ đảo lão tổ làm mồi, Thanh Sơn tất nhiên động tâm.

Nếu như mục tiêu thực sự của Thái Bình chân nhân trong ván cờ này là Thanh Sơn, Thanh Sơn sẽ nguy hiểm.

Liễu Từ cùng Nguyên Kỵ Kình đều có chuyện, Thanh Sơn tương đương bị diệt. Mặc dù chỉ có một người có chuyện, Thanh Sơn chí ít cũng cần bế quan trăm năm, chờ xem Phương Cảnh Thiên hoặc là Quảng Nguyên chân nhân có cơ hội phá cảnh vào Thông Thiên hay không, không phải vậy sẽ không khai sơn, tựa như Vô Ân Môn hiện tại như vậy.

Liễu Từ trầm tư chốc lát, biểu hiện nghiêm nghị nói: “Đối với chuyện này, ta tin tưởng hắn.”

“Ta sẽ không hoàn toàn tin tưởng hắn, nhưng chuyện này muốn làm, hơn nữa ta cho rằng chuyện này rất đơn giản......”

Tỉnh Cửu đứng dậy nhìn biển mây phía ngoài vách núi, nói: “Giết chết Nam Xu, lại đem hắn cũng giết, như vậy thiên hạ sẽ thái bình.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.