Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 594: Chương 594: Cùng một chữ Cảnh, cùng một thanh kiếm




Trong hoàng cung trận pháp nhất thời sinh ra cảm ứng, vô số đạo đường nét phản chiếu ánh sao hạ xuống, tựa như một toà cung điện giả lập, ép về phía Tân Hải Thần.

Tân Hải Thần là đại nhân vật quan trọng nhất của quân đội triều đình, đương nhiên biết tòa trận pháp này lợi hại cỡ nào, rên lên một tiếng, nhuyễn giáp ẩn giấu trong quần áo đột nhiên phồng lên, biến thành một đạo khôi lỗi cực lớn, chặn lại toà cung điện giả lập kia.

Chỉ nghe vô số tiếng vang dày đặc vang lên, đạo khôi lỗi kia trong nháy mắt đổ nát, nhưng giúp Tân Hải Thần tranh thủ một chút thời gian.

Đao ý rời cánh tay của hắn mà ra, mắt thấy sắp sửa đem Cảnh Nghiêu chém thành hai đoạn.

Hồ quý phi đứng trong thiên điện, nhìn hình ảnh bên kia, sắc mặt tái nhợt, không lo nghĩ nhiều lập tức lộ ra cái đuôi, lại bị một bàn tay ngăn cản.

Chỉ nghe lau một tiếng vang nhỏ.

Một đao súc thế đã lâu của Tân Hải Thần đã rơi xuống, nhưng không rơi vào trên người Cảnh Nghiêu, mà là rơi vào trên một tấm bạch y.

Tấm bạch y này bị một đao kia cắt ra một đạo vết rách nhợt nhạt.

Tỉnh Cửu chẳng biết lúc nào đã đi tới nơi này.

Hắn đưa tay nắm chặt yết hầu của Tân Hải Thần, giơ lên giữa không trung.

Tân Hải Thần phát ra một tiếng gào thét phiền muộn mà phẫn nộ, khí tức mãnh liệt, hai tay như phiến hợp lại, muốn đem đầu của đối phương đập nát, hắn ở Tuyết quốc bắc cương rèn luyện nhiều năm, nắm giữ thân thể kiên cố khó có thể tưởng tượng, tựa như một ngọn núi ập xuống, làm sao có thể cho phép chính mình bị người nhấc lên như một con gà con!

Tỉnh Cửu không hề né tránh, tùy ý để tay của đối phương hạ xuống.

Chỉ nghe ầm một tiếng nổ vang, ở trong đại điện vang vọng không dứt.

Tay của Tân Hải Thần rơi vào trên mặt Tỉnh Cửu, không để lại bất cứ dấu vết gì.

Tay phải Tỉnh Cửu cùng cổ người này lại bắn ra một đạo đốm lửa.

Khách sát một tiếng.

Hai tay Tân Hải Thần vô lực rủ xuống.

Tiếp theo, đầu hắn cũng rơi xuống, trên mặt đất nảy lên hai lần, sau đó lăn ra ngoài rất xa.

Tỉnh Cửu thu hồi tay phải, trên không trung tiếp được một sợi dây bay xuống, một lần nữa đem tóc đen cột đến phía sau, ở giữa các quần thần đi qua, đi tới ngoài điện.

Phía đông xuất hiện một mạt nắng sớm, rơi vào trên mặt của hắn, rõ ràng cực kỳ.

Vô số tiếng thốt lên kinh ngạc vang lên.

Các đại thần đều đoán ra được thân phận của hắn, rất nhiều người đã quỳ xuống, hoặc xưng chưởng môn đại nhân, hoặc xưng Cảnh Dương chân nhân.

Còn có rất nhiều người không nhúc nhích, đứng im tại chỗ, dùng ánh mắt cảnh giác hoặc sợ hãi nhìn hắn.

Âm thanh của Bạch chân nhân từ Ứng Thiên môn bên ngoài hơn mười dặm nhẹ nhàng vang lên.

“Dựa theo quy củ của Mai Hội, Thanh Sơn Tông không được nhúng tay hoàng tộc sự vụ, coi như ngươi thực sự là Cảnh Dương chân nhân cũng không được, huống chi ngươi có thể chỉ là một cái kiếm yêu.”

Các đại thần nghĩ thầm đúng vậy, Tỉnh Cửu coi như là Thanh Sơn chưởng môn thậm chí là Cảnh Dương chân nhân, làm sao có thể can thiệp vào việc truyền thừa ngôi vị hoàng đế?

Đương nhiên dựa theo quy củ luật pháp nhân gian Trung Châu Phái cũng không có lý do gì để can thiệp, nhưng tu hành giới cùng Triêu Thiên đại lục cuối cùng chấp hành vẫn là Mai Hội quy tắc.

Tỉnh Cửu không để ý đến Bạch chân nhân cùng đám đại thần này, trực tiếp nói: “Đọc di chiếu.”

Dứt tiếng, Lộc Quốc Công từ trong đại điện đi ra, nhìn so với thường ngày đã tiều tụy già nua hơn rất nhiều.

Nhìn thấy là hắn, các đại thần có chút bất ngờ, lại cảm thấy hợp tình hợp lí, thần tử mà Thần Hoàng bệ hạ tín nhiệm nhất chính là hắn, di chiếu ở trong tay hắn cũng rất tự nhiên.

Lộc Quốc Công lấy ra di chiếu bắt đầu tuyên đọc, thanh âm hơi có chút khàn khàn vang vọng ở trong cung điện yên tĩnh.

Nội dung của nửa đoạn trước di chiếu rất bình thường.

Như thế nhân dự liệu, Thần Hoàng bệ hạ truyền ngôi cho Thái tử Cảnh Nghiêu, Lộc Quốc Công cùng Sầm tể tướng đám người được phong là cố mệnh đại thần.

Cố Thanh ở bên trong di chiếu được ủy thác trọng trách, rốt cục trở thành đế sư chân chính, cũng nằm trong dự liệu của mọi người.

Mà khi di chiếu bị tuyên đọc đến cuối cùng, mọi người mới biết nguyên lai quan trọng nhất là ở đây.

Cảnh Dương chân nhân giám quốc!

Càng làm cho người ta cảm thấy khiếp sợ chính là, Thần Hoàng bệ hạ bên trong di chiếu viết cũng không phải Cảnh Dương chân nhân, mà là...... Hoàng thúc Cảnh Dương!

......

......

Vô số tầm mắt khiếp sợ rơi vào trên người Tỉnh Cửu.

Nếu như hắn là Cảnh Dương chân nhân, vậy hắn lại còn là thúc phụ của Thần Hoàng bệ hạ?

Cảnh Dương chân nhân cùng hoàng tộc lại có quan hệ thân mật như thế ư? Tại sao Triêu Thiên đại lục mấy trăm năm qua không người hiểu rõ?

Đúng, tất cả mọi người đều biết đó là một chữ Cảnh.

Cảnh trong phong cảnh, cảnh trong cảnh vật, cảnh trong Cảnh hoàng, cảnh trong Cảnh Dương.

Nhưng mà...... Thế gian nhiều người họ Cảnh như vậy, vì sao lại là chữ Cảnh kia?

Trong điện hoàn toàn yên tĩnh, không có ai nói một lời.

Mọi người khiếp sợ nhìn nam tử mặc áo trắng trước điện, lúc này mới mơ hồ rõ ràng vì sao những năm qua Thần Hoàng bệ hạ lại cùng Thanh Sơn Tông thân cận như vậy. Một vài đại thần thậm chí nghĩ tới càng thêm xa xôi hơn, sáu trăm năm trước trường Mai Hội kia, Thanh Sơn Tông hoàn toàn từ bỏ ảnh hưởng tại Triều Ca Thành để tranh thủ Trung Châu Phái ủng hộ, có phải là cũng cùng chuyện này có quan hệ?

Cảnh Dương chân nhân vốn là trưởng bối hoàng tộc, như vậy Trung Châu Phái lại làm sao có thể từ căn bản khống chế triều đình đây?

Cảnh Nghiêu đứng cách ngôi vị hoàng đế không xa, nghe di chiếu của phụ hoàng, run lên một lát mới tỉnh hồn lại, theo bản năng hướng về thiên điện liếc mắt nhìn, nhìn thấy mẫu thân gật gật đầu, nhất thời càng thêm tỉnh táo, hướng về Tỉnh Cửu quỳ gối: “Tôn nhi bái kiến hoàng thúc tổ!”

Tỉnh Cửu không quay đầu lại, nói: “Ngồi vào vị trí vốn thuộc về ngươi đi.”

Vị trí thuộc về Thần Hoàng bệ hạ, tự nhiên chính là ngôi vị hoàng đế.

Cảnh Nghiêu hít sâu một hơi, đỡ bội kiếm bên hông, hướng về ngôi vị hoàng đế đi đến, sắc mặt không còn trắng xám, biểu hiện càng thêm kiên nghị.

Đã qua một chút năm, đại thần, võ tướng trong triều đình ủng hộ Trung Châu Phái cùng Cảnh Tân vẫn như cũ không phải ít, dù cho lúc này âm thanh Lộc Quốc Công tuyên đọc di chiếu phảng phất còn lượn lờ chung quanh, vẫn như cũ có rất nhiều người đứng dậy, chuẩn bị ngăn cản tất cả những chuyện này.

Thậm chí có hai tên võ tướng cùng vài tên thị vệ chuẩn bị noi theo Tân Hải Thần chỉ huy sứ, dù cho liều lĩnh hung hiểm bị hoàng thành đại trận trấn áp, cũng phải đem Cảnh Nghiêu giết chết ở đây.

Sầm tể tướng cùng các thần tử chuẩn bị chấp hành tiên hoàng di chiếu phẫn nộ đến cực điểm, đang muốn chuẩn bị ra tay.

Tỉnh Cửu đứng trước điện, nhìn Ứng Thiên môn phương xa, không có động tác.

Sang sảng một tiếng.

Tay phải Cảnh Nghiêu đặt ở trên chuôi kiếm bị văng ra, thanh kiếm kia phá vỏ mà ra!

Một đạo kiếm quang hàn lãnh đến cực điểm chiếu sáng cung điện tối tăm!

Đi kèm tiếng cắt chém nhẹ nhàng lại làm cho người cực kỳ hoảng sợ, đạo kiếm quang kia trong điện lấy tốc độ khó có thể tưởng tượng lướt qua, căn bản không có cách nhìn bằng mắt thường, chỉ có thể nhìn thấy từng đường hồ quang!

Xoa xoa xoa xoa, những võ tướng cùng thị vệ kia đứng tại chỗ, sau đó trên người xuất hiện dấu vết như mạng nhện, cuối cùng đã biến thành từng mảnh huyết nhục đầy đất!

Đạo kiếm quang hàn lãnh kia đột nhiên biến mất.

Chỉ nghe lại một tiếng sang sảng.

Kiếm kia đã trở lại trong vỏ kiếm bên hông Cảnh Nghiêu.

......

......

Chỉ trong nháy mắt, đám tướng quân cùng bọn thị vệ lòng mang ý đồ xấu, sức chiến đấu kinh người đều đã biến thành khối thịt.

Nhìn máu tươi dần dần lan ra, có đại thần sợ hãi vạn phần lui về phía sau, có đại thần lại đăm chiêu, càng nhiều người trực tiếp nhìn về phía Tỉnh Cửu.

Ai cũng biết, thanh kiếm kia xuất từ vỏ kiếm bên hông Cảnh Nghiêu Thái tử, người xuất kiếm lại là hắn!

Kia rốt cuộc là thanh kiếm gì, dĩ nhiên kinh khủng như thế, giết người vô hình, hơn nữa lại không hề có sát ý, lạnh lùng phảng phất không phải phàm vật.

Hơn nữa coi như thanh kiếm kia cấp bậc cao đến đâu, người xuất kiếm cần cảnh giới thế nào, mới có thể thuấn sát nhiều cường giả như vậy?

Toàn bộ tu hành giới thậm chí Triêu Thiên đại lục thượng tầng xã hội đều biết, Tỉnh Cửu là Phá Hải cảnh cường giả trẻ nhất trong lịch sử tu hàn, vấn đề là có Phá Hải sơ cảnh lợi hại như thế hay sao?

Coi như ngươi đúng là Cảnh Dương chân nhân...... Cảnh Dương chân nhân thời điểm Phá Hải sơ cảnh, cũng không thể lợi hại như vậy a!

“Đây chính là Nam Xu Sơ Tử Kiếm ư?” Âm thanh của Bạch chân nhân từ Ứng Thiên môn bên ngoài hơn mười dặm nhẹ nhàng vang tới.

Tỉnh Cửu cải chính nói: “Đây là Sơ Tử Kiếm của ta.”

Vô số năm trước, Đạo Duyên chân nhân sắp chết vận dụng Thanh Sơn kiếm trận chém đạo thụ của Nam Xu, đoạt Sơ Tử Kiếm, sau đó cho đồ tôn mà hắn thích nhất là Cảnh Dương.

Từ sau đó Sơ Tử Kiếm vẫn luôn ở trong tay Cảnh Dương.

Hơn sáu trăm năm trước, hắn cùng Thái Bình, Liễu Từ, Nguyên Kỵ Kình cùng với Thi Cẩu, Yêu Kê ở bên trong Thanh Sơn đại sát tứ phương, chính là dùng thanh kiếm này.

Thời điểm hắn cùng Thái Bình đi diệt Huyền Âm Tông tổ đàn, dùng vẫn là thanh kiếm này.

Mãi đến tận hơn ba trăm năm trước, tiền nhiệm Thần Hoàng giả chết trốn vào Quả Thành Tự làm tăng, Thần Hoàng lòng không cam không nguyện kế vị, hắn vì động viên đứa cháu của mình, đem Sơ Tử Kiếm đưa cho hắn coi như lễ vật.

Ba trăm năm sau, Thần Hoàng đem Sơ Tử Kiếm cho Triệu Tịch Nguyệt mượn, giết Lạc Hoài Nam, được Liễu Thập Tuế chôn dưới một thân cây, gián tiếp dẫn đến Tây Vương Tôn tử vong, Vân đài bị diệt.

Sau đó Sơ Tử Kiếm bị Quá Đông qua tay đưa đi Tây Hải kiếm phái, dẫn đến Tây Hải kiếm phái bị diệt.

Cuối cùng thanh kiếm này trở lại Thanh Sơn, trở lại trong tay Tỉnh Cửu.

Những năm trước Thần Hoàng lập Cảnh Nghiêu làm Thái tử, hắn đem Sơ Tử Kiếm coi như lễ vật, lần thứ hai đưa vào hoàng cung.

Sơ Tử Kiếm trải qua cực kỳ ly kỳ, ngàn năm qua không biết xoay chuyển qua tay bao người, hơn nữa những người cùng tông phái từng nắm giữ nó, cuối cùng đều không có kết quả tốt.

Tỉnh Cửu không nghĩ như vậy, bởi vì những người gặp xui xẻo kia đều là kẻ địch của hắn, hơn nữa tựa như hắn nói với Bạch chân nhân như vậy.

Đây vốn là kiếm của hắn.

Thậm chí là một thanh kiếm hắn dùng thời gian dài nhất.

Vì lẽ đó hôm nay trong cuộc chiến giành ngôi vị hoàng đế ở Triều Ca thành, hắn xuất đệ nhất kiếm chính là Sơ Tử Kiếm.

Xuất kiếm sẽ phải thấy máu.

Cũng muốn thấy việc vui.

......

......

Cảnh Nghiêu đi tới trước ngôi vị hoàng đế, lúc này không còn ai có thể ngăn cản hắn ngồi xuống.

Hắn không ngồi xuống, mà là nhìn Tỉnh Cửu nơi cửa điện.

Tỉnh Cửu hướng về ngoài điện đi hai bước, ở trên bậc thang ngồi xuống, tay phải đặt trên đầu gối, tư thế rất là tùy ý, tựa như ở bên dòng nước thả câu.

Mấy ngày trước, hắn cùng Thần Hoàng chất nhi từng ngồi đây, tán gẫu, cũng là tư thế như vậy.

Cảnh Nghiêu nhìn hình ảnh này, mắt có chút ướt át, khịt khịt mũi, ngồi xuống trên ngôi vị hoàng đế.

Chính là ngồi xuống đơn giản như thế, khí tức cả người hắn nhất thời trở nên không giống trước, không phải càng thêm thần thánh, càng thêm uy nghiêm, mà là càng thêm bình tĩnh, kiên định hơn.

Lấy Lộc Quốc Công dẫn đầu, rất nhiều đại thần cùng tướng lĩnh quỳ trên đất, đồng thanh hô vạn tuế.

Còn có chút đại thần yên lặng mà đứng tại chỗ, không có động tác, cũng không nói gì.

Âm thanh hô vạn tuế truyền tới ngoài điện, đã kinh động đám chim non dậy sớm, cánh phá tan thần phong, phát sinh âm thanh phác lăng, dần dần bay cao hơn.

Đại điện trước quảng trường vốn cực kỳ rộng rãi, sau khi hoàng thành đại trận mở ra, càng có cảm giác vô ngần, tầm mắt không nhìn thấy biên giới, phảng phất rộng tới mấy chục dặm.

Trên quảng trường rộng rãi vô ngần ấy lại không có một người, chỉ có kiệu nhỏ thanh liêm lẻ loi đặt tại nơi đó.

Thần vân ngoài hoàng thành dần nùng, ánh bình minh dần hiện, hơn mười chiếc vân thuyền càng thêm rõ ràng, rất có vẻ đẹp thần thánh.

Nhất Mao Trai khổ chu ở xa hơn một chút.

Triều Ca thành hoàn toàn yên tĩnh.

Ngoài thành trong thiên không, không biết có bao nhiêu tu hành tông phái cùng cường giả đang tới rồi.

Tỉnh Cửu ngồi trên thềm đá, lẳng lặng nhìn tất cả những thứ này.

Sau đó, Đàm chân nhân đến.

Lần này, hắn không đứng dậy đón tiếp.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.