Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 933: Chương 933: Cần giúp một tay không?




Y Phù rất là im lặng, đi vào trong nhà xem xét, TV quả nhiên không có mở ra, Tỉnh Cửu ngồi tại bên cạnh bàn, con búp bê lớn nhìn quen mắt ở trên ghế sa lon.

Đây là hơn một năm qua, nàng lần thứ nhất đi vào nhà Tỉnh Cửu, nhưng không có thời gian quan xem xét cái gì, cũng không có thời gian ngồi xuống, trực tiếp nói với Tỉnh Cửu: “Vài ngày trước đã nói cùng ngươi phải sẵn sàng chuẩn bị rút lui, làm sao còn chưa đi?”

Tỉnh Cửu đứng dậy, nói: “Bởi vì...”

“Đi nhanh lên, ngoại trừ liệt biểu đồ vật, cái khác đều không cần mang... Chất hữu cơ nhớ kỹ tiêu hủy... Được rồi, mang theo đi.” Y Phù nhìn trong tay hắn trứng gà, có chút đau đầu vuốt vuốt trán, nói: “Nhanh đi phòng trò chơi bên kia có tập hợp, có người sẽ mang theo các ngươi.”

Hoa Khê ở bên cạnh cầm chén ôm vào trong ngực, giơ tay lên đắc ý khoe khoang nói: “Liệt biểu là ta nhìn, đồ vật cũng là ta thu.”

Y Phù thở dài, dứt khoát đi theo nàng tiến vào phòng ngủ, đem đồ vật đem ra, ra hiệu Tỉnh Cửu cùng mình rời đi. Còn trong phòng bếp trứng gà cùng đồ ăn còn có trên bệ cửa sổ những đồ vật đen sì, có thể bị năng lượng tối nhuộm dần thành bào tử sự vật hay không, nàng hiện tại cũng không xen vào.

Tỉnh Cửu tiếp nhận túi hành lý trong tay nàng. Hoa Khê thì lại lấy tốc độ nhanh nhất vọt tới trước sô pha, đem trong ngực chén lớn đổi thành Tuyết Cơ. Đi tới trước lầu 720, ba người chui vào xe bay màu đỏ, vừa mới ngồi vững vàng, xe bay đã tới không trung.

Tỉnh Cửu nhìn về phía ngoài cửa sổ, thấy được cách mấy chục cây số toà tháp do Phật quang ngưng tụ, thấy được trong tháp thiếu niên tăng nhân, không khỏi có chút hiếu kỳ.

Tiếng cảnh báo rút lui đã vang lên thật lâu, bọn hắn không hề rời đi là bởi vì Tuyết Cơ không hề có ý tứ rời đi.

Mấy ngày nay Tuyết Cơ một mực biểu hiện có chút lạ, từ đầu đến cuối nhìn chằm chằm phương xa nơi nào đó.

Không phải nơi nào đó của thế giới này, là trong hư không nơi nào đó.

Xe bay màu đỏ rất nhanh đã đáp xuống sau tường của phòng trò chơi.

Tỉnh Cửu sau khi xuống xe lại phát hiện Y Phù lão sư không có ý xuống xe, xe bay cũng không có tắt máy, tựa hồ muốn lần nữa rời đi.

Tay của hắn nắm lấy cửa xe, nhìn Y Phù hỏi: “Ngươi muốn đi đâu?”

Y Phù đưa tay vuốt vuốt tóc của hắn, mỉm cười nói: “Còn có một gia đình cùng các ngươi không sai biệt lắm, ta muốn đi tiếp các nàng.”

Tỉnh Cửu không hiểu rõ lắm hôm nay phát sinh mọi chuyện, cũng không rất lý giải ý nghĩ của nàng, nghiêm túc nói: “Không nên làm anh hùng.”

“Không phải làm anh hùng, là trách nhiệm.”

Y Phù nói: “Ta loay hoay quên đi quá trình tiêu chuẩn, các ngươi gia đình như vậy vốn là hẳn là từ cộng đồng phụ trách an bài rút lui.”

Xe bay rời mặt đất, rất nhanh đã biến mất ở một vầng hoàng hôn cuối cùng.

Tỉnh Cửu cảm thấy hình ảnh này có chút quen mắt, phảng phất tại chỗ nào thấy qua.

Hắn thu tầm mắt lại, mang theo Hoa Khê vòng qua phòng trò chơi, đi vào lối vào thông đạo dưới lòng đất.

Lúc này người còn không tiến vào dưới mặt đất đã ít đi rất nhiều, mười cái cảnh sát cơ động cầm súng Laser, cảnh giác nhìn chăm chú bốn phía, đám người thưa thớt chậm rãi thông qua cánh cửa kiểm soát đơn giản kia.

Hoa Khê có chút khẩn trương, trong vô thức bắt lấy góc áo của Tỉnh Cửu.

Tỉnh Cửu quay đầu nhìn về phía Tuyết Cơ trong ngực nàng.

Tuyết Cơ y nguyên nhìn phương xa, không cho ra bất luận chỉ thị nào.

Thuận dòng người thưa thớt đi về phía trước, vừa mới thông qua cửa kiểm soát, phương bắc bỗng nhiên truyền đến một tiếng vang như sấm rền, ngay sau đó mặt đất phát sinh chấn động mãnh liệt, rất nhiều tro bụi phun ra, nơi xa một tràng nhà lầu bỏ hoang ầm vang sụp đổ.

Mãnh liệt địa chấn làm một số người té lăn trên đất, trong sân trở nên có chút hỗn loạn, khắp nơi đều là tiếng khóc cùng tiếng thét chói tai.

Chính phủ nhân viên công tác cùng đám cảnh sát tranh thủ thời gian đến duy trì trật tự, trợ giúp thương binh, đồng thời thúc giục người bên ngoài mau mau tiến vào thông đạo dưới lòng đất.

Hoa Khê phi thường sợ hãi, trong vô thức đem góc áo Tỉnh Cửu bắt càng chặt, đem Tuyết Cơ cũng ôm chặt hơn nữa chút.

Tuyết Cơ y nguyên nhìn chằm chằm phương xa, bên trong đôi mắt đen nhánh tràn đầy cảm xúc phức tạp.

Không có e ngại, chỉ là một loại phức tạp rất khó dùng ngôn ngữ hình dung.

Dĩ vãng vô luận tại Triêu Thiên đại lục cánh đồng tuyết, hay là tại Thanh Sơn kiếm ngục lại hoặc là cống thoát nước, ánh mắt của nàng hoặc là cường đại mà kiêu ngạo, hoặc là hờ hững, hoặc là e sợ, nhưng tóm lại đều đơn giản mà sạch sẽ, chỉ có giờ phút này lại là phức tạp.

Lúc này nàng nhìn nơi nào đó đã không tại hư không, mà là thế giới này, chuẩn xác hơn mà nói ngay tại phía bắc Vụ Sơn thị bảy mươi cây số.

Hàn Thiền không biết từ chỗ nào bay trở về, rơi vào đỉnh đầu Tuyết Cơ, biến trở về chiếc nơ con bướm, cũng mang về tin tức chuẩn xác hơn.

Những con muỗi nhìn không thấy cũng bay trở về, rải tại bốn phía Tỉnh Cửu cùng Hoa Khê.

Hàn Thiền cùng con muỗi phát ra khí tức ba động đều có chút hưng phấn, có thể là bởi vì bọn chúng thấy được phiến biển kia, thấy được một chút đồng loại quen thuộc.

Nơi này nói đồng loại không phải Ám Vật Chi Hải quái vật, mà là những con gián bị nhân loại xem như lính trinh sát đến sử dụng.

...

...

Vụ Sơn thị cùng còn lại vài chục tòa thành thị vùng ngoại ô đều có rất nhiều phóng thích trang bị. Giữa trời khe hở xuất hiện một khắc này, những phóng thích trang bị từ lòng đất thăng lên, đại lượng thúc tỉnh tề bị rót vào trang bị, tỉnh lại những con gián đã ngủ say rất nhiều năm.

Con gián khó mà tính toán như gió lốc mưa sa hướng về vết nứt không gian phương hướng bay đi, nhìn có chút giống phim phóng sự Mục tinh cầu đã từng chịu đựng nạn châu chấu, che khuất bầu trời, để hoàng hôn sớm yên lặng, nhất là phối thêm bọn chúng thể nội vi hình cảm giác nghi cùng bom tán phát u quang, hình ảnh rất là hùng vĩ.

Cuồng phong bạo vũ bầy gián đi tới Vụ Sơn thị bắc ngoại ô, xác nhận Ám Vật Chi Hải tràn ra phạm vi, thị chính đương cục thông qua vệ tinh thu thập số liệu, phát hiện năng lượng tối nhuộm dần phạm vi so mô hình toán học suy tính nhỏ hơn rất nhiều, không khỏi rất giật mình.

Đây là nguyên nhân gì? Chẳng lẽ có người còn có thể ngăn trở vết nứt không gian hay sao?

Bóng đêm càng sâu, toà Phật tháp phía trên nhà máy phế vực bỏ hoang càng rõ ràng hơn, chỉ là bị liên vân che đậy, không có bất kỳ vệ tinh nào có thể nhìn thấy nó tồn tại.

Hoan Hỉ Tăng khoanh chân tung bay ở đỉnh tháp, dùng Đại Niết Bàn cùng tự thân thần thông trấn áp Ám Vật Chi Hải tuôn ra, bỗng nhiên cảm ứng được vô số đạo khí tức cực nhỏ, mở to mắt hướng phương xa nhìn lại, liền thấy được những con gián kia, không khỏi chán ghét nâng lên lông mày.

...

...

“Cần giúp một tay không?” Tỉnh Cửu quay đầu nhìn về Tuyết Cơ hỏi.

Hắn không biết hôm nay xảy ra chuyện gì, nhưng luôn cảm thấy Tuyết Cơ hẳn là nhận biết phương xa thiếu niên tăng nhân. Bởi vì nàng một mực nhìn bên kia.

Trong thông đạo dưới lòng đất là tiếng bước chân tán toái, bầu không khí khẩn trương mà trầm mặc, có người nghe được thanh âm của hắn, cho là hắn cùng Hoa Khê nói chuyện.

Hoa Khê mở hai mắt thật to, ngây thơ nói: “Ta ôm là được.”

Tuyết Cơ bị nàng ôm vào trong ngực mặt không biểu tình, tựa như một cái búp bê thật, không để ý đến Tỉnh Cửu.

Đi vào thông đạo dưới lòng đất, lại thông qua hai đạo cửa kiểm soát, bọn hắn theo một nhóm dân chúng rút lui cuối cùng leo lên tàu điện ngầm.

Hắn mang theo Hoa Khê tìm chỗ vắng vẻ ngồi xuống, tựa như mỗi ngày đi hứng thú ban, nhưng chung quy là khác biệt.

Ngoài cửa sổ biển quảng cáo hai mươi ngày trước vừa đổi mới rồi, đèn tắt liền không còn sáng lên.

Tàu điện ngầm đi qua chỗ va chạm lại có rất nhỏ phiêu khởi, phát ra đặc hữu vù vù.

Qua trạm Nghiễn Sơn, tàu điện ngầm không có dựa theo cố hữu tuyến đường tiếp tục hướng phía trước, mà là quay bên phải hướng về phía một quỹ đạo khác.

Đầu quỹ đạo kia biên giới trên tường viết chuẩn bị tu sửa, trên thực tế lại là thông hướng công sự dưới đất thông đạo.

Tàu điện ngầm không ngừng hướng phía dưới, trong xe khí áp phát sinh rõ ràng biến hóa, có chút dân chúng không thoải mái bưng kín lỗ tai.

Không biết bao lâu trôi qua, tàu điện ngầm rốt cục đã tới lữ trình điểm cuối cùng, lái vào một cái nhà ga trống trải đèn đuốc sáng trưng.

Nhà ga trên đài là lít nha lít nhít đám người, dựa theo trên tường màn sáng chỉ thị cùng vòng tay số liệu cung cấp, đám người chia làm mười mấy khu vực.

Tỉnh Cửu từ trong xe đi xuống, mắt nhìn vòng tay của mình, an tĩnh đi theo đám người hướng khu vực của mình. Hoa Khê một tay ôm Tuyết Cơ, một tay nắm góc áo của hắn, nhìn đáng thương lại đáng yêu, cho dù tại thời khắc hỗn loạn như thế, cũng hấp dẫn rất nhiều người chú ý.

Trong đám người có thiếu niên béo mặc quần áo thể thao, nhìn Tỉnh Cửu cùng Hoa Khê, đưa tay muốn nói cái gì, bị phụ thân của mình dùng sức vỗ cái gáy trung thực xuống, có chút ủy khuất ngồi về trên ghế, lầu bầu cái gì lê đông lạnh, tặng lễ loại hình.

Tinh Hà Liên Minh đã có thời gian mấy chục năm không có gặp được Ám Vật Chi Hải trực tiếp xâm lấn tinh cầu sinh hoạt, nhưng chưa từng có buông lỏng giáo dục phương diện này, tất cả cư dân đi vào trường học liền muốn học tập tương quan chương trình học, hàng năm đều sẽ tiến hành diễn tập.

Có cơ sở dạng này, nương tựa theo phát đạt hệ thống giao thông công cộng cùng máy vi tính hiệu suất cao chỉ huy, Vụ Sơn thị rút lui công việc tiến hành tương đương thuận lợi, đương nhiên chuyện này cũng phải quy công cho toà thị chính các nhân viên làm việc cố gắng cùng Yêu Luân thị trưởng đoạn thời gian trước chuẩn bị.

Sáu mươi vạn Vụ Sơn thị dân chúng đã từ mặt đất rút lui, phân biệt tiến vào đối ứng công sự dưới đất. Những công sự dưới đất có động lực hạt nhân lô làm nguồn năng lượng, có cực kì hoàn mỹ tài nguyên cùng hệ thống duy sinh, có thể cam đoan bọn hắn ở bên trong sinh hoạt thời gian mười năm trở lên.

Không ai nghĩ tới, nhìn như thuận lợi rút lui công việc tại cuối cùng lại xuất hiện một vấn đề lớn.

Cựu công nghiệp khu ký túc xá bốn ngàn dân chúng bị tàu điện ngầm đưa tới lối vào trụ sở dưới đất, lại không cách nào tiến vào.

Bởi vì cửa hợp kim phong bế không mở được.

...

...

Toà thị chính hiện tại ngoại trừ Yêu Luân thị trưởng cùng hơn mười người quan viên, còn lại nhân viên công tác đều đi tuyến đầu, lộ vẻ so bình thường vắng lạnh rất nhiều.

Vụ Sơn thị rút lui công việc rất thuận lợi, nhìn xem hệ thống máy tính làm ra xác nhận, nhìn dân chúng lần lượt tiến vào căn cứ, Yêu Luân thị trưởng thoải mái rất nhiều, nâng chung trà lên rót một miệng lớn, liền nghe được tin tức phi thường hỏng bét này.

Hắn đem lá trà từ bên trong miệng nhổ ra, tức miệng mắng to: “Chuyện này đã qua thời gian bao lâu! Vì cái gì vừa rồi không có báo cáo!”

Tại phía trước phụ trách căn cứ mở ra công việc tương quan quan viên thanh âm khẽ run nói: “Chúng ta muốn thử một chút.”

“Thử xxxxx ngươi!” Yêu Luân thị trưởng nổi trận lôi đình, đem thô tục có thể nghĩ tới toàn bộ mắng một lần, cho đến lúc này, những thân cận quan viên với hắn mới nhớ tới Yêu Luân thị trưởng trong nhà là công hội xuất thân, tuyệt không giống gần nhất những năm qua biểu hiện ôn hòa như vậy.

Thời gian cấp bách, mắng chửi người cũng không dám tận hứng, hắn quay người nhìn về phía một bộ môn chủ quản, sắc mặt khó coi nói: “Đây chính là kết quả kiểm tra?”

Mộng Hỏa công nghiệp căn cứ lần thứ nhất bạo tạc về sau, hắn muốn các ngành tương quan bắt đầu kiểm tra trụ sở dưới đất tình hình, lần thứ hai bạo tạc lại nhắc lại lần nữa, kết quả lại như cũ xảy ra vấn đề, mà lại là vấn đề cấp thấp nhưng cực kì phiền toái.

Vừa rồi trận địa chấn kia cho thấy vết nứt không gian đang mở rộng, nhiều phương diện hệ thống theo dõi đã gián tiếp giám sát đến năng lượng tối tồn tại, ngay tại Vụ Sơn thị phương bắc bình nguyên, không biết có bao nhiêu con con gián tự bạo mà chết, phiến ám ảnh kia ngay tại hướng về nội thành mà đến, nếu như sau đó bốn ngàn công nghiệp khu ký túc xá cư dân còn không cách nào tiến vào căn cứ, khẳng định đều sẽ tử vong, sau đó biến thành trong hồ sơ đáng sợ đại tự...

Ngay lúc này, lòng đất nhà ga hình ảnh video rốt cục nhận được. Đứng trên đài dân chúng còn duy trì trật tự, lấy kiên nhẫn khó có thể tưởng tượng chờ đợi, nhưng nếu như cửa hợp kim từ đầu đến cuối mở không ra, dân chúng còn có thể bảo trì trấn định hiện tại sao?

...

...

Đứng trên đài bắt đầu vang lên nghị luận thanh âm, càng lúc càng lớn.

Dân chúng bị rút lui đến nơi đây, sau đó không còn bất luận cái gì động tĩnh, phía trước những quan viên cùng cảnh sát ở trước cửa không biết đang làm cái gì, tự nhiên đã dẫn phát rất nhiều suy đoán cùng bất an, tâm tình sợ hãi dần dần phóng đại, vô cùng có khả năng tùy thời bộc phát.

Đứng bên cạnh trong tường cánh cửa kia cao chừng mười mét, độ rộng càng thêm kinh người, nếu như không phải trên mặt có minh xác văn tự đánh dấu, rất khó tưởng tượng đến là một cánh cửa, càng không có người có thể nghĩ đến, nhìn như phổ thông tường xi-măng, là Tinh Hà Liên Minh nghiên cứu ra hợp kim cường độ cao nhất.

Đám người sợ hãi cùng bất an đều rơi vào trước cửa trên thân những quan viên kia, nhất là phụ trách mở cửa ba tên kỹ thuật viên càng là sắc mặt tái nhợt, đồng phục trên người đã sớm bị ướt đẫm mồ hôi. Đương phát hiện cửa hợp kim không cách nào mở ra về sau, bọn hắn dùng tốc độ nhanh nhất áp dụng ba bộ dự bị phương án, kết quả vẫn không có thành công, đây không phải vấn đề mật mã, cũng không phải phân biệt vấn đề, mà là phiền toái nhất vật lý vấn đề.

Căn cứ máy vi tính mới nhất tự kiểm báo cáo, cửa hợp kim nhận lấy một loại cường đại ngoại lực nào đó mấy chục năm đè ép, có chút rất nhỏ biến hình, loại biến hình này truyền đến tổng khóa, trực tiếp đưa đến vật lý biến dạng, nói cách khác kẹt chết. Đạo ngoại lực này lại đến từ dưới lòng đất nham thạch bản thân, mà nham thạch biến hình thì lại bởi vì phức tạp hơn nguyên nhân, hẳn là cùng trước kia hải tặc tự mình đào móc buôn lậu thông đạo có quan hệ...

Mặc kệ mở đầu nguyên nhân như thế nào, tóm lại cánh cửa này không mở được, trừ phi có người có thể điều động chiến hạm tới.

Nghĩ đến sau đó thảm liệt cảnh tượng, đám quan chức hô hấp càng ngày càng nặng nặng, một kỹ thuật viên rốt cuộc không chịu nổi, hai chân mềm nhũn trực tiếp quỳ đến trên mặt đất. Cái hình ảnh này lại đã dẫn phát càng nhiều không tốt phỏng đoán, đám người bắt đầu rối loạn lên, có người bắt đầu thút thít, có người bắt đầu quát mắng.

Trong hỗn loạn, một thiếu niên mặc quần áo thể thao màu lam mang theo một cái tiểu cô nương ôm búp bê đi tới trước cửa hợp kim.

Hắn hỏi: “Cần hỗ trợ sao?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.