Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 249: Chương 249: Bạch phát tam thiên




Kim Minh Thành nói: “Bệ hạ giang sơn vạn dặm, mặc kệ là kiếm gì đều ở trong đó, chỉ cần hắn dám cầm, sẽ bị phát hiện, sau đó tự nhiên có người gây chuyện với hắn.”

Nghe được câu này, Lộc Quốc Công rốt cục yên lòng, vừa cười vừa nói: “Xem ra Tây Hải kiếm phái lần này thật sự gặp phải phiền toái lớn rồi.”

Người dám gây phiền toái cho Tây Vương Tôn tự nhiên có thể dễ dàng thắng hắn, như vậy tại Triêu Thiên đại lục chỉ có thể là Thông Thiên cảnh đại vật đếm được trên đầu ngón tay.

Kim Minh Thành nói: “Đắc tội với Thanh Sơn Tông, còn có thể tồn tại nhiều năm như vậy, Tây Hải kiếm phái cũng rất cao minh.”

Lộc Quốc Công hỏi: “Vậy giang sơn đồ đưa đi nơi nào? Thiên Quang Phong?”

Kim Minh Thành nói: “Không, chẳng lẽ quốc công không cảm thấy hôm nay đại lục náo nhiệt như vậy, lại có một chỗ quá mức yên tĩnh ư?”

Lộc Quốc Công minh bạch, nghĩ thầm thì ra là thế, khó trách địa phương không nên an tĩnh nhất kia, từ đầu đến cuối không hề phát ra bất kỳ thanh âm nào cả.

......

......

Hôm nay là một ngày cực kỳ dài dòng buồn chán trên Triêu Thiên đại lục.

Triều đình cùng chính đạo tông phái đã xác nhận, Tây Hải kiếm phái trọng địa Vân Đài chính là tổng bộ của Bất Lão Lâm, Tây Vương Tôn chính là thủ lĩnh của Bất Lão Lâm, vô số cường giả hoặc ngự phi kiếm, hoặc đạp pháp bảo hướng về Hải Châu Thành mà đi.

Thiên Thọ Sơn lại một điểm động tĩnh đều không có.

Từ danh tự đã có thể thấy được, nơi này đã từng là một tòa lăng mộ, chuẩn xác mà nói, nơi này đã từng là lăng mộ hoàng gia của tiền hoàng triều, về sau bị Vô Ân Môn lấy ra làm sơn môn.

Đối với rất nhiều người, nhất là người tu đạo mà nói đây là sự tình phi thường phạm vào kỵ húy, nhưng Vô Ân Môn không hề quan tâm.

Bởi vì bọn hắn tu chính là sát phạt đạo, coi trọng chính là lấy kiếm phá thiên địa.

Thiên địa cùng người vô ân, huống chi là Hoàng đế cùng triều đình?

Rất nhiều năm trước, vị độn kiếm giả nổi tiếng kia làm ra một trận mưa gió thật lớn trên thế gian này, chính đạo tu hành giới bấp bênh, Vô Ân Môn bởi vì chiếm lăng mộ tiền hoàng triều bị nhằm vào, trong mười năm ngắn ngủi bị tà đạo liên minh liên tục tiến công bốn lần, một lần cuối cùng suýt nữa sơn môn bị hủy, như vậy điêu diệt. May mắn Thanh Sơn cường giả ngự kiếm tới cứu, mới may mắn còn sống sót.

Bởi vì chuyện này, tăng thêm hai phái lý niệm tương tự, Thanh Sơn Tông cùng Vô Ân Môn liền trở thành minh hữu, đời đời giao hảo, thẳng đến hiện nay.

Những năm gần nhất, Vô Ân Môn trong tranh đấu cùng Tây Hải kiếm phái từ đầu đến cuối rơi xuống hạ phong, bị chèn ép đến cực thảm, đệ tử rất ít ra ngoài, trở nên càng ngày càng khiêm tốn.

Nhưng hôm nay nơi này không nên an tĩnh như thế.

Chính đạo tông phái đang vây công Tây Hải kiếm phái Vân đài, Vô Ân Môn cùng Tây Hải kiếm phái có mối hận cũ theo lý mà nói kiểu gì cũng phải có hành động.

Thiên Thọ Sơn rất yên tĩnh, khắp nơi nghe chim hót, đệ tử đi lại luyện kiếm khổ tu, thậm chí giống như không biết ngoại giới đang xảy ra chuyện gì.

Tại một ngôi đại điện sâu trong dãy núi, trên mái hiên có mười con thạch thú, ngoài tường từ đá vân xanh xây thành, mặt đất bên trong dùng gạch xanh khối lớn lót thành.

Trước điện có mười ba cấp bậc thang, ở giữa khảm tiên hạc phù điêu.

Từ thể thức có thể dễ dàng nhìn ra, nơi này hẳn là hậu điện lăng mộ tiền hoàng triều, bị Vô Ân Môn dùng để làm điện môn chủ.

Môn chủ điện tia sáng u ám, khí tức âm lãnh, tại chỗ sâu nhất ngồi một vị lão nhân.

Vị lão nhân kia tóc trắng phơ, chỉ có cách rất gần mới có thể nhìn thấy bên trong còn có ít tóc đen, đang cúi đầu, thấy không rõ dung nhan cho lắm.

Vô Ân Môn chủ Bùi Bạch Phát, cũng không phải là bởi vì tóc trắng mới có cái tên như vậy.

Mấy trăm năm trước, tà phái cao thủ vây công sơn môn, hắn chỉ có cách là lui giữ lăng môn, khi đó, hắn đã được gọi bằng cái tên này.

Bởi vì hắn tu chính là Bạch Phát Tam Thiên kiếm khó khăn nhất, uy lực lớn nhất bên trong Vô Ân Môn.

Mấy trăm năm qua, hắn là người duy nhất bên trong Vô Ân Môn tu thành loại kiếm pháp này.

Loại kiếm pháp này tu tới chỗ cực cao, một kiếm có thể đi ngàn dặm, thậm chí càng xa hơn!

Chỉ là kiếm ý chính là nơi gửi gắm thần hồn, đối với ngự kiếm giả tiêu hao cũng cực lớn, mỗi lần thi triển một kiếm sẽ sinh ra một thân tóc trắng, tên cổ Bạch Phát Tam Thiên.

Bùi Bạch Phát đầu đầy tơ bạc, không biết đời này đã dung bao nhiêu kiếm, cũng không biết trong đó có bao nhiêu là vì bố trí cảnh ngộ những năm này.

Năm đó hắn cùng Tây Hải Kiếm Thần quyết đấu, thảm bại mà về, nếu như không phải Thanh Sơn chưởng môn chân nhân ra mặt, có lẽ lúc ấy đã chết rồi.

Sau đó hắn một mực tại Thiên Thọ Sơn bế quan dưỡng thương, không còn xuất hiện trước mặt người nào, những năm gần đây càng giam mình trong điện, ngay cả đệ tử cũng đều không gặp, chỉ uống thanh thủy.

Có lời đồn nói hắn bị Tây Hải Kiếm Thần từ Thông Thiên cảnh đánh xuống, thậm chí có người nói hắn đã bị thương nặng sắp chết.

Nếu như một ít người có tâm cẩn thận lưu ý, có lẽ sẽ phát hiện ngày Bùi Bạch Phát bắt đầu chỉ uống thanh thủy, chính là ngày hôm sau sau khi Lạc Hoài Nam chết.

Lạc Hoài Nam là Trung Châu Phái thủ đồ, nhưng hắn chết còn chưa có tư cách để đại nhân vật như Vô Ân Môn chủ phải bi ai đến thế.

Bùi Bạch Phát cúi đầu nhìn sa bàn trước người.

Sa bàn bên trong có núi có nước, đều là non song tươi đẹp trên Triêu Thiên đại lục, cho nên gọi là sơn hà đồ.

Sơn hà đồ tay trái một khu vực không đáng chú ý, có cái điểm sáng nhỏ.

Bùi Bạch Phát nhìn thời gian mấy năm, vị trí điểm sáng nhỏ kia một mực không có biến hóa.

Nhưng ngay tại lúc trước một khắc, điểm sáng nhỏ có chút lấp lóe.

Ý nghĩa, thanh kiếm kia đã động.

Bùi Bạch Phát vẫn không động, bởi vì không đủ sáng.

Bỗng nhiên, điểm sáng nhỏ kia trở nên vô cùng sáng tỏ, thậm chí có chút chướng mắt.

Bùi Bạch Phát có chút tiếc nuối.

Mấy năm thời gian chỉ uống thanh thủy, ngàn đêm không ngủ, súc thế mà thành một kiếm này, cuối cùng không thể rơi vào trên người Kiếm Tây Lai.

Bất quá, có thể làm cho Tây Hải kiếm phái trầm luân như vậy, cũng đủ rồi.

Bùi Bạch Phát nghĩ như vậy, đem bàn tay đưa vào bên trong sơn hà đồ.

Sơn hà đồ tia sáng càng ngày càng sáng tỏ, thông qua bàn tay của hắn chiết xạ đến trên mặt, để hai con mắt càng thêm tái nhợt, nhìn xem tựa như ngọc cầu.

Thì ra hắn là người mù lòa!

......

......

Không có ai biết, tại sâu trong đại điện, thân thể Bùi Bạch Phát đang run rẩy.

Nhưng Vô Ân Môn đệ tử rất nhanh đã cảm thấy có đại sự sắp phát sinh, bởi vì Thiên Thọ Sơn liên miên hơn mười tòa bỗng nhiên kịch liệt chấn động, tựa như địa chấn, lại giống những cố sự bọn hắn từ nhỏ đã nghe nói vô số lần —— thật chẳng lẽ là Minh Bộ yêu nhân thông qua Hoàng Tuyền dưới lòng đất của lăng mộ đi tới nhân gian ư?

Vô Ân Môn đệ tử từ các nơi đi ra, đứng tại trong sơn cốc trước điện, cảm thụ được thiên địa khí tức biến hóa, khắp khuôn mặt là thần sắc kinh nghi.

Bùi Viễn là Hình đường đường chủ của Vô Ân Môn.

Hắn còn có thân phận là thân đệ đệ của Bùi Bạch Phát, chỉ là dung nhan của hắn so với Bùi Bạch Phát nhìn trẻ hơn rất nhiều, đại bộ phận tóc đều vẫn là đen.

Hắn vội vàng đi vào trước điện môn chủ, muốn vào xem, lại bị mấy trưởng lão ngăn lại.

“Ta lo lắng có phải môn chủ đã xảy ra chuyện.”

Bùi Viễn thần sắc phi thường lo lắng.

Dù sao cũng là huynh đệ, tự nhiên tình thâm.

Một trưởng lão mặt không biểu tình nói: “Môn chủ hôm nay có chuyện quan trọng cần làm, cấm chỉ bất luận kẻ nào quấy rầy, Bùi đường chủ an tâm một chút chớ nóng.”

Bùi Viễn nghe lời này càng là giật mình, nghĩ thầm huynh trưởng trọng thương nhiều năm, mắt thấy sắp không chịu nổi nữa, đây là muốn làm đại sự gì?

Càng quan trọng hơn là, vì sao hắn trước đó nửa điểm phong thanh đều không nghe thấy?

Trên thềm đá khảm nạm tiên hạc, cảm thụ được trong điện truyền đến khí tức, tùy theo sáng lên, phảng phất như muốn sống lại.

Trên mái hiên thạch thú nhìn lên bầu trời, tựa hồ đang mong đợi điều gì.

Sâu trong đại điện, tia sáng bên trên sa bàn chiếu sáng mặt Bùi Bạch Phát, còn lan sang cả cặp mắt đã mù rất nhiều năm.

Gió nổi lên.

Tóc bạc cuồng vũ.

Một đạo kiếm phá đá mà ra, xuyên phá đỉnh điện, hóa thành một đạo lưu quang, biến mất tại bên trong thiên không.

Bầu trời trong xanh vang lên một tiếng sấm rền, sau đó mưa rào rơi xuống tầm tã.

Bùi Viễn ngẩng đầu nhìn bầu trời, tùy ý nước mưa tại bên trên gương mặt tái nhợt chảy qua, chấn kinh nghĩ đến, huynh trưởng thì ra...... Không có chuyện gì sao?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.