Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 932: Chương 932: Ăn chưa?




Mộng Hỏa công nghiệp căn cứ lần thứ hai bạo tạc đã qua hơn mười ngày.

Hơn bảy ngàn chiếc chiến hạm từ các nơi trong vũ trụ chạy tới, một số trực tiếp đầu nhập vào cuộc chiến tiêu diệt Ám Vật Chi Hải quái vật, phần nhiều thì ở sâu trong vũ trụ chờ đợi mệnh lệnh bước kế tiếp, nếu như vết nứt không gian không cách nào dung thực, tiếp tục khuếch trương, vậy thì nhất định phải chấp hành mệnh lệnh rút lui của máy tính trung tâm.

Cũng may Hoan Hỉ Tăng tiến vào Ám Vật Chi Hải, mang đi đại lượng quái vật, áp lực bên này tiếp nhận nhỏ hơn rất nhiều, không gian dung thực tuần tự tiến hành, bảy tên phi thăng giả không ngừng thay phiên, nếu như không có gì ngoài ý muốn phát sinh, hẳn là có thể trong vòng bốn mươi ngày hoàn toàn khống chế cục diện.

“Nếu như Thẩm Vân Mai còn thì tốt.” Tằng Cử ngồi bên cạnh khoang chữa bệnh, tay phải bị hạt nhiệt độ cao tổn thương nghiêm trọng đặt ở trong vùng chữa bệnh, nhìn màn sáng truyền về hình ảnh, trong vô thức nói một mình.

Thẩm Vân Mai thân thể đặc thù, mà kinh nghiệm cùng năng lực về phương diện này đều vượt xa phi thăng giả phổ thông, nếu như hắn ở chỗ này tự mình chủ trì không gian dung thực, coi như đạo vết nứt không gian này lớn hơn nhiều so với vết nứt không gian ở hành tinh Hoàng Ngọc số hai, cũng sẽ không gian nan giống như hiện tại.

Kiếm Tiên Ân Sinh thương thế quá nặng, một mực nằm bên trong khoang chữa bệnh, dùng người máy đem tay Tằng Cử đẩy ra, hỏi: “Thẩm Vân Mai đến cùng là xảy ra chuyện gì?”

Tằng Cử nói: “Hoan Hỉ Tăng cảm thấy hắn chết, ta không nghĩ như vậy.”

Kiếm Tiên Ân Sinh có chút nhíu mày nói: “Nếu như tổ sư muốn giết nhi tử của mình, tất nhiên có đạo lý riêng.”

“Thời điểm ta vừa tới thế giới này, giống như các ngươi, đều đi bái phỏng nữ tử kia. Không biết lúc ấy nàng nói với ngươi cái gì, nàng nói với ta câu nói kia, cho tới hôm nay ta đều nhớ rất rõ ràng.” Tằng Cử thanh âm hơi chát nói: “Nàng nói trong vũ trụ không có đạo lý gì để nói.”

Trong vũ trụ xác thực không có đạo lý, cũng không có nhân quả báo ứng, bởi vì đó đều là thứ của nhân loại.

Mộng Hỏa công nghiệp căn cứ nhiệt độ đã thấp xuống rất nhiều, tại bên trên màn sáng có thể rõ ràng nhìn được đạo vết nứt không gian kia.

Tằng Cử đột nhiên cảm giác được có chút không đúng, yên lặng diễn toán một lát, lại tính không ra kết quả gì.

Ngay lúc này, bên trong chiến hạm tiếp nhận một đạo tin tức đến từ phương xa, đó là tin tức đến từ Hoan Hỉ Tăng.

Biết Hoan Hỉ Tăng không việc gì từ bên kia Ám Vật Chi Hải đi ra, Tằng Cử rất kinh hỉ, tiếp theo lại rơi vào trầm mặc.

Hoan Hỉ Tăng phát tới tọa tiêu tin tức rất rõ ràng, là bên trên một viên tinh cầu sinh hoạt tại biên giới Hạt Vĩ tinh vân.

Hắn có thể từ bên trong Ám Vật Chi Hải đi ra, tự nhiên bởi vì nơi đó lại xuất hiện một khe hở không gian.

Tằng Cử đứng dậy, hướng mấy ngàn chiến hạm bên trong vùng vũ trụ này đồng bộ phát ra mệnh lệnh.

—— chuẩn bị rút lui toàn bộ nhân loại bản tinh vực.

Ngay sau đó, hắn hướng Liệt Dương hào chiến hạm toàn bộ quan binh phát đi một phần xác nhận quyền hạn.

“Chuyện gì?” Kiếm Tiên Ân Sinh từ trong khoang chữa bệnh ngồi dậy, nhìn chằm chằm vào mắt hắn hỏi.

Trả lời hắn là hệ thống truyền tin vang lên khẩn cấp cảnh báo —— Hữu Vệ số hai tinh hệ hành tinh sinh hoạt thứ tư xuất hiện một khe hở không gian!

...

...

“Coi như dùng tốc độ nhanh nhất chạy tới cũng cần bảy ngày thời gian.”

“Chỗ thật xa như vậy mà còn tinh cầu sinh hoạt?”

“960 vạn người... Không tính quá nhiều. Bên này có bảy trăm triệu người, nếu như phải tùy thời chuẩn bị rút lui, tuyệt đại đa số chiến hạm cũng không thể động. Mà hiện tại Mộng Hỏa đạo vết nứt không gian này mắt thấy khả năng dung thực thành công, không thể khinh thường.”

“Ban đầu kế hoạch rút lui là sắp xếp thế nào? Vì cái gì không có chiến hạm ở bên kia?”

“Bên kia quá xa, mà lại 960 vạn người... Thật không nhiều.”

“Căn cứ Đại Bi tổ sư tin tức mới nhất phản hồi, đã có quái vật xuất hiện, thậm chí có xử ám giả... Bọn hắn không chống cự được bảy ngày, coi như chúng ta chạy tới cũng vô dụng. Dựa theo điều lệ tương quan, chúng ta lúc này cần cân nhắc chính là cắt đứt thông không gian thông đạo tới bên kia.”

“Không sai, chỉ cần đem không gian thông đạo hủy đi, Ám Vật Chi Hải sẽ không ảnh hưởng tới bên này.”

“Người trên tinh cầu kia làm sao xử lý?”

“Chuyện này nghe có vẻ rất diệt tuyệt nhân tính, nhưng chúng ta đều biết đây là lựa chọn tốt nhất, ta không ngại gánh chịu trách nhiệm này.”

“Trận chiến tranh này chính là tàn khốc như vậy, chính là càng không ngừng từ bỏ hết tinh hệ này đến tinh hệ khác, chẳng lẽ các ngươi còn không thể tỉnh táo lại?”

“Vậy vì sao vài chục năm trước các ngươi không từ bỏ Tinh Môn căn cứ? Vì sao không hề từ bỏ Hoàng Ngọc số hai? Mỗi cái tinh cầu đều có trụ sở dưới đất, chỉ cần chính phủ nơi đó phản ứng cấp tốc, hoàn toàn khả năng tại trước lúc thú triều hình thành, đem toàn thể cư dân lui vào lòng đất, bên trong dự bị tài nguyên có thể để bọn hắn chống cự mười năm. Cho nên các vị đạo hữu, hiện tại thời gian lưu cho chúng ta không phải bảy ngày, mà là mười năm.”

“Cái tinh cầu kia rất lạc hậu, chính phủ không có để ý tới, ai biết lòng đất công sự cùng tài nguyên còn có thể dùng hay không. Coi như có thể chống cự mười năm, vậy mười năm về sau làm sao bây giờ? Ta lần nữa nhắc lại, đây đúng là lựa chọn rất tàn khốc, nhưng Tinh Môn căn cứ cùng Hoàng Ngọc số hai vốn chính là khác biệt! Nếu như không thể sử dụng đại đương đa tướng đạn hạt nhân, nhất định phải xuất động đại lượng quân đội, vì 960 vạn dân chúng ăn cứu tế lương trên viên tinh cầu kia, để chết mười thậm chí mấy chục vạn binh sĩ tinh nhuệ, ai có thể gánh chịu trách nhiệm này?”

Bảy tên phi thăng giả đang chỉ huy hệ thống biểu đạt riêng mình cách nhìn.

Kiếm Tiên Ân Sinh không nói gì, chỉ nhìn Tằng Cử, bởi vì hắn có quyền hạn tối cao, tại điều kiện tiên quyết Trần Nhai không có chạy đến, là lãnh tụ của mọi người.

Tằng Cử bình tĩnh nói: “Vẫn là phải đi xem một chút, không phải vạn nhất đâu?”

Lúc này, hắn để Liệt Dương hào chiến hạm toàn thể quan binh làm quyền hạn xác nhận cũng hoàn thành.

Bao quát tên nghiên cứu viên mặc áo sơ mi xám kia ở bên trong, tuyệt đại đa số quan binh đều tự nguyện tham gia lần hành động cứu viện khả năng có đi không về này.

Liệt Dương hào chiến hạm ở trong không gian chậm rãi quay người, hướng về Hạt Vĩ tinh vân biên giới bay đi.

Không biết đến viên tinh cầu gọi là Vọng Nguyệt kia, còn có thể nhìn thấy người sống hay không.

...

...

Vọng Nguyệt hành tinh Vụ Sơn thị toà thị chính hội nghị đã kéo dài đến ngày thứ mười bảy.

Cãi lộn giảm đi rất nhiều, nhiều lên chính là đùa cợt, cái gì sợ bóng sợ gió một trận, phản ứng quá độ các loại lời nói tại trong hội trường không ngừng tung bay.

Mộng Hỏa công nghiệp căn cứ đã bị hạm đội khống chế cục diện, không cần tiếp tục lo lắng những Ám Vật Chi Hải quái vật thông qua lỗ hổng vặn vẹo bay tới địa phương nông thôn chim không thèm ị của bọn hắn, vài ngày trước thị trưởng khàn cả giọng yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng rút lui liền trở thành đối tượng bị tất cả mọi người âm thầm chế giễu.

Những cư dân bình thường dựa theo điều lệ danh sách chỉnh lý hành lý, tiêu hủy hết thảy đồ ăn hữu cơ trong nhà, đang trong bầu không khí khẩn trương cùng sợ hãi đợi hơn mười ngày, chờ đến một cái kết quả hư vô như vậy, đối thị trưởng tiên sinh oán khí tự nhiên lớn hơn.

Vô luận từ góc độ nào đến xem, thị trưởng tiên sinh khẳng định không cách nào trúng cử nhiệm kỳ tiếp theo, thậm chí vô cùng có khả năng qua vài ngày sẽ bị vạch tội.

Trong hội trường bỗng nhiên vang lên một thanh âm.

Thanh âm kia cùng khắp mọi nơi ầm ĩ so ra có chút quá bình tĩnh, còn mang theo một chút mỏi mệt, cũng không vang dội, lại rõ ràng truyền vào trong tai tất cả mọi người.

“Thứ nhất danh sách sự kiện, toàn thể chuẩn bị rút lui.”

Đây là Hoan Hỉ Tăng từ Ám Vật Chi Hải sau khi trở về nói câu nói đầu tiên, lúc này hắn còn tại cuối hố sâu dài bốn mươi mấy cây số.

Vọng Nguyệt tinh cầu vài chục tòa thành thị đồng thời nghe được câu này.

Tinh cầu hệ thống phòng ngự tự hành phát ra cấp bậc cao nhất cảnh cáo, vô luận toà thị chính vẫn là phổ thông cư dân lâu, vô luận là TV tin tức vẫn là các cư dân vòng tay, đều vang lên âm thanh sắc nhọn chói tai, sau đó cơ giới điện tử âm thanh bắt đầu phát ra điều lệ tương quan.

Lúc mới bắt đầu, không có người nào phản ứng.

Tinh cầu hơn chín triệu người đều ngơ ngẩn.

Cái gì là thứ nhất danh sách sự kiện?

Vì cái gì bỗng nhiên lại muốn rút lui?

Chẳng lẽ lại là một lần diễn tập sao?

Thị trưởng còn ngại gây không đủ?

Vụ Sơn thị toà thị chính, một quan viên trước hết nhất nhớ tới thứ nhất danh sách sự kiện là cái gì, sắc mặt trong nháy mắt tái nhợt, nhìn về phía thị trưởng nói: “Không gian... Vết nứt không gian.”

Thanh âm của hắn bị đám người xung quanh nghe được, sau đó rất nhanh truyền hướng phương xa, dẫn tới vô số nghị luận, lại như cũ không có người hành động.

Vết nứt không gian xuất hiện tại bên trên tinh cầu của chúng ta?

Trong truyền thuyết vết nứt không gian?

Cái này sao có thể.

Chúng ta viên tinh cầu này vắng vẻ như thế, rời xa tất cả phồn hoa, thậm chí không bị Tinh Hà Liên Minh tuyệt đại đa số người biết được. Chúng ta nơi này không có hạng nặng công nghiệp thiết bị, không có cỡ lớn trường hấp dẫn phát sinh trang bị, chúng ta nơi này khốn cùng như thế, không có cái gì, tại sao có thể có vết nứt không gian?

Tinh Môn căn cứ, Mộng Hỏa công nghiệp căn cứ, ngươi nghe một chút, danh tự đều có hai chữ căn cứ, là Tinh Hà Liên Minh nơi quan trọng nhất, cho nên mới có tư cách xuất hiện loại chuyện này, chúng ta nơi nào có tư cách? Chúng ta không phối tốt sao? Xin đừng nên nói loại trò cười này được không?

Đủ loại cảm xúc tại trong đầu đám người ở toà thị chính hiển hiện, sau đó xen lẫn.

Thị trưởng tiên sinh thân thể hơi nghiêng về phía trước, hai tay vịn bàn vuông trên đài chủ tịch, phảng phất còn tại nghe vừa rồi âm thanh kia, thần sắc một mảnh mờ mịt.

Ngay lúc này, vị công hội trưởng lão già nua kia lấy dáng người mạnh mẽ cùng tuổi tác không hợp, mấy bước xa nhảy lên đài đi, trùng điệp một bàn tay đập vào gáy thị trưởng, trầm giọng hô: “Yêu luân! Tỉnh lại!”

Thị trưởng tiên sinh ôm đầu, nhìn lão nhân gia, bờ môi run nhè nhẹ, không biết nên nói cái gì.

“Thúc thúc ta nhìn ngươi lớn lên! Ta biết ngươi có thể xử lý tốt những chuyện này, nhưng hiện tại tỉnh táo lại trước!” Lão nhân ghé vào lỗ tai hắn la lớn.

Thị trưởng tiên sinh rốt cục thanh tỉnh chút, nhìn trong hội trường đám người, trầm mặc một lát, thanh âm hơi trầm nói: “Vậy bắt đầu đi.”

Tinh cầu phân chia địa đồ cùng cao tinh vệ tinh đồ xuất hiện tại bên trên toà thị chính màn sáng, rút lui điều lệ các hạng mệnh lệnh bắt đầu theo thứ tự phát ra, còn lại vài chục tòa thành thị ban ngành chính phủ cũng đã kịp phản ứng, bắt đầu khẩn cấp hội nghị liên tịch.

Hệ thống máy vi tính tự động lục soát xác nhận rất nhanh đã hoàn thành, cao tinh độ vệ tinh đồ ở giữa khu vực bị phát lớn. Đps là một cái rõ ràng điểm đen, biên giới là màu nâu phát sáng tầng, bên cạnh có một nhóm văn tự bắt mắt đánh dấu —— nhị hình vết nứt không gian.

Tinh cầu đám người không còn bất luận cái gì may mắn tâm lý, chỉ là nhìn đạo vết nứt không gian vị trí, các thành thị toà thị chính vang lên tiếng thở dài cùng tiếng kinh hô có rõ ràng khác biệt cảm xúc —— cái đạo vết nứt không gian kia cách Vụ Sơn thị gần nhất, ngay tại bắc ngoại ô bảy mươi cây số.

Vụ Sơn thị toà thị chính các cấp quan viên đang cùng thuộc hạ kết nối, khắp nơi đều là rối ren cảnh tượng, nhưng tất cả mọi người trong vô thức dùng ánh mắt còn lại nhìn màn sáng, giờ khắc này, tất cả rối ren đều tạm thời đình chỉ, không khí trở nên vô cùng khẩn trương.

Yêu Luân thị trưởng lần này trước hết tỉnh táo lại, nhẹ nhàng gõ gõ đối thoại khí, nói: “Tiếp tục công việc.”

“Yêu Luân, chúc các ngươi may mắn.”

“Hi vọng chúng ta qua vài ngày có thể dưới đất gặp nhau.”

“Thân ái, mặc kệ chết sống, chúng ta kiểu gì cũng sẽ dưới đất gặp nhau.”

Khẩn cấp hội nghị liên tịch, còn lại thành thị thị trưởng nhao nhao biểu thị ra mỹ hảo chúc phúc, sau đó bên trong đoạn mất thông tin.

...

...

Chúc phúc là chân thành, lẫn nhau cũng là phát ra từ nội tâm, tương ái tương sát là thói quen của bọn hắn, chỉ là những thành thị kia cũng vô pháp đến giúp Vụ Sơn cái gì.

Hiện tại không ai có thể trợ giúp Vụ Sơn thị mấy chục vạn thị dân, bọn hắn chỉ có thể bằng vào lực lượng của mình tại dưới cục diện nguy hiểm như thế sống sót.

Khẩn cấp rút lui mệnh lệnh đã ban bố hai mươi phút. Những ngày qua làm qua hai lần diễn tập, chính phủ làm rất nhiều giai đoạn trước chuẩn bị, đám dân thành thị cũng có chút kinh nghiệm, cố đè nén xuống nội tâm sợ hãi cùng bất an, mang theo tùy thân hành lý chuẩn bị xong, đi điểm tập hợp quy hoạch, sau đó đi qua đoàn tàu, cỡ lớn chuyển vận quỹ đạo xe công cộng các loại giao thông thiết bị đi hướng cửa vào công sự dưới đất gần nhất.

Lúc chạng vạng tối, sắc trời lờ mờ, đèn đường sớm mở ra, đem tất cả đường đi chiếu sáng, kiến trúc màn sáng không ngừng phát hình tương quan tin tức cùng chính phủ các hạng mệnh lệnh, tất cả mọi người vòng tay thỉnh thoảng bắn ra màn sáng, ghi rõ vị trí của bọn hắn, miêu tả quỹ tích, sau đó làm ra chính xác dẫn đạo.

Y Phù cùng các đồng nghiệp phụ trách là nhà máy lầu ký túc xá, bảy lâu khu hiện tại có bốn ngàn người, mà các nàng tổng cộng chỉ có hai mươi người, áp lực công việc phi thường lớn, nếu như không có hệ thống máy tính chỉ huy, chỉ sợ sớm đã muốn sụp đổ, dù là như thế, y nguyên bận bịu vô cùng.

Các cư dân khẩn trương rời ký túc xá, thông qua nhiệt lực đường ống đường cái, đi vào thứ hai phòng trò chơi trên quảng trường nhỏ, sau đó theo thứ tự tiến vào tàu điện ngầm. Ở tàu điện ngầm thông đạo, lâm thời an trí một cái cửa thân phận hạch chuẩn giản dị, thời điểm mọi người qua cánh cửa này, vòng tay tin tức sẽ bị tự động thu thập, sau đó sẽ bị phân phối một cái số hiệu, cái số hiệu này đối ứng sau đó tàu điện ngầm vị trí cùng cuộc sống sau này nhận lấy trình tự.

Tít tít tít đích thanh âm vang lên không ngừng. Mọi người dẫn theo hành lý, lấy gia đình làm đơn vị, trầm mặc hướng thông đạo dưới lòng đất đi đến, không có người cãi lộn cũng không có người nháo sự, thông hành tốc độ thật nhanh. Y Phù dùng ngón tay điểm vòng tay màn sáng liệt biểu, vững tin hẳn là có thể tại trong vòng nửa canh giờ quy định rút lui hoàn tất, tâm tình hơi buông lỏng chút, nhưng nghĩ đến sau này không biết muốn trong lòng đất sinh hoạt thời gian bao lâu, lại không khỏi có chút mờ mịt.

Nàng nhìn thấy một nam hài béo người mặc quần áo thể thao, hẳn là đi theo phụ mẫu cùng nhau đi tới, trong tay còn cầm một quả lê đông lạnh gặm, không khỏi nở nụ cười, nghĩ thầm thật sự là hài tử, loại thời điểm này còn tham ăn, thật sự là tâm lớn. Cái nam hài béo kia cảm nhận được tầm mắt của nàng, có chút ngượng ngùng cười cười, nói: “Y Phù lão sư, khác đều cho người ta, ta chỉ còn một cái, cũng không thể cho ngươi.”

Bốn phía có vài thiếu niên thiếu nữ nhìn sang, thấy là Y Phù lão sư, hơi hóa giải một chút khẩn trương, nhao nhao chào hỏi. Tràn ngập tinh thần phấn chấn thanh âm trong bóng chiều vang lên, phá vỡ tĩnh mịch trước thông đạo dưới lòng đất, trên mặt mọi người rốt cục có chút biểu lộ.

Y Phù nữ sĩ không nhìn thấy Tỉnh Cửu, nghĩ đến hai anh em bọn họ trí thông minh vấn đề, có chút bận tâm bọn hắn quên mình vài ngày trước nhắc nhở, điều ra liệt biểu nhìn một chút, phát hiện mình còn quên lãng một chỗ khác, tự trách lắc đầu, xác nhận thời gian sau đem trong tay công việc giao cho đồng sự, chạy đến phòng trò chơi hậu phương khởi động tư gia xe bay, hướng về cách đó không xa những cái kia trong bóng chiều thiêu đốt lâu khu bay đi.

Khẩn cấp rút lui bắt đầu, lệnh cấm phi hành mặt ngoài tinh cầu tự động mất đi hiệu lực, bị trời chiều chiếu vào Vụ Sơn khắp nơi đều có thể nhìn thấy các loại phi hành khí vội vàng quá trình cất cánh và hạ cánh, nhất là cường lực phi hành khí bắn ra cột đèn phi thường chướng mắt, cảm giác tựa như là phim ảnh.

Màu đỏ nhạt xe bay xuyên qua cột đèn nơi xa phóng tới bay đến trong bầu trời đêm, cách mấy chục cây số có một vòng kim quang như ẩn như hiện. Y Phù không dám đi suy nghĩ bên kia tột cùng là cái gì, lái xe bằng tốc độ nhanh nhất đi vào trước lầu 720, xiêu xiêu vẹo vẹo mà đem xe đỗ tại trên khóm hoa, suýt nữa đụng phải những hoa thụ.

Tuyết bắn tung tóe, bên trên tuyết dấu chân mèo bị đều phá hư, Y Phù xuống xe, nhìn 720 bên trong ánh đèn, không khỏi có chút giật mình, nghĩ thầm chẳng lẽ còn có người không có rút lui, tranh thủ thời gian đeo lên kính mắt làm hai lần quét hình, xác nhận bên trong lâu không có người, hẳn là thời điểm rút lui quá vội vàng, quên tắt đèn.

Theo chuông cửa vang, đơn nguyên cửa sắt cùng với khó nghe ma sát âm thanh mở ra, ngay sau đó cửa phòng cũng bị mở ra.

Hoa Khê bưng một cái chén lớn, trong chén đều là cháo, khóe môi còn có một hạt gạo.

Nàng nhìn ngoài cửa là Y Phù, không khỏi giật mình, sau một lát mới phản ứng kịp, hỏi: “Lão sư, ngài ăn chưa?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.