Đại Chu Tiên Lại

Chương 10: Chương 10: Ban ngày thấy ma (2)




Sự tình phát triển, so với hắn đoán trước, đã xảy ra một chút chênh lệch nho nhỏ.

Theo lý thuyết, hắn trả tiền cho Lý Tứ, gã cho dù là không cao hứng như Trương Sơn, cũng không đến mức ngay cả một chút mừng thầm cũng không có.

Trừ phi gã không thích tiền.

Lý Mộ sau khi hồi tưởng mới nhớ ra, hai vị đồng nghiệp này bên người hắn, Trương Sơn tham tài, Lý Tứ háo sắc, bạc dụ hoặc đối với Lý Tứ, xa xa không bằng đối với Trương Sơn.

Lần này phiền toái rồi, Lý Mộ chung quy không thể mời gã đi lầu xanh, bổng lộc trước đó của hắn, đến lầu xanh, ngay cả chơi đùa một chút cũng không nổi.

Huống chi, Lý Tứ đi lầu xanh, từ trước tới giờ đều là không trả tiền, có đôi khi còn có thể kiếm ngược lại chút bạc.

Từ Lý Tứ nơi này không vắt được lông dê, chỉ có thể tìm đối tượng khác.

Lý Mộ ở trên đường vòng vo một canh giờ, trong một canh giờ này, hắn giúp hai đứa nhỏ nghịch ngợm lấy được con diều mắc trên cây, đưa một bà lão lạc đường về nhà, tặng cho một con chó cỏ le lưỡi ở dưới mặt trời chói chang một bát nước, kết quả bi ai phát hiện, hắn từ trên thân con chó cỏ kia đạt được tình cảm vui sướng thế mà lại là nhiều nhất...

Cái này cũng chỉ là tương đối mà thôi, chỉnh thể mà nói, tình cảm vui sướng hắn hấp thu, vẫn ít đến đáng thương.

Tiếp tục như vậy, hắn đến ngày tháng năm nào mới có thể ngưng tụ ra phách đầu tiên...

“Xem ra ngươi đã tìm được biện pháp.” Một thanh âm bỗng nhiên từ phía sau truyền đến.

Lý Mộ quay đầu, kinh ngạc nói: “Đầu nhi...”

Lý Thanh vẫn một thân áo xanh như cũ, nhìn Lý Mộ, ánh mắt dần dần chuyển thành kinh ngạc, nói: “Ngươi dẫn khí chỉ mấy canh giờ, đã có thể cảm giác được thất tình, tiến cảnh sao có thể nhanh như vậy...”

Lý Mộ lắc lắc đầu, tỏ vẻ mình cũng không biết.

Lý Thanh như là nghĩ tới cái gì, đột nhiên hỏi: “Ngày sinh tháng đẻ của ngươi là gì?”

Lý Mộ nhớ lại chút, nói: “Mậu Thìn, Canh Ngọ, Bính Ngọ, Nhâm Thìn.”

Sắc mặt Lý Thanh giật mình, nói: “Tứ trụ thuần dương, khó trách...”

Lý Mộ chưa nghe hiểu, hỏi: “Cái gì thuần dương?”

Lý Thanh giải thích: “Kẻ tứ trụ thuần dương, chính là thân thể thuần dương sinh vào năm dương tháng dương ngày dương giờ dương, bản thân đã có thể hấp dẫn tụ lại linh khí, sau khi học xong thuật dẫn đường, bước vào tu hành đường, tốc độ tu hành sẽ vượt xa người thường.”

Lý Mộ nghe cái hiểu cái không, nhưng miễn cưỡng hiểu, hắn ở trên tu hành, tựa như rất có thiên phú, thiên phú càng tốt, hắn liền có thể sớm ngày ngưng tụ bảy phách, đây tự nhiên là một chuyện tốt.

Tựa như là nhìn thấu cách nghĩ của hắn, Lý Thanh lại nhìn hắn một cái, nói: “Trước đừng cao hứng quá sớm, thuần dương chi thể tất nhiên thích hợp tu hành, nhưng cũng không hẳn đều là chuyện tốt, thuần dương, thuần âm, ngũ hành chi thể, đối với yêu tà là vật đại bổ, tương tự cũng sẽ dẫn tới tà tu mơ ước, một khi bại lộ, sẽ có nguy hiểm tính mạng...”

Một chút đắc ý kia trong lòng Lý Mộ sớm đã không thấy tăm hơi, trong lòng nhịn không được đoán, chủ nhân trước của thân thể này chết, có thể hay không chính là vì vậy, hồn phách của thuần dương chi thể là thuốc bổ của yêu tà, trước khi hắn đến, ba hồn bảy vía Lý Mộ cũng đều vô cớ biến mất, trăm phần trăm là gặp yêu tà.

Hắn nhịn không được hướng bên cạnh Lý Thanh nhích lại gần, nói: “Đầu nhi, vậy ta nên làm cái gì bây giờ...”

Lý Thanh nhìn hắn, an ủi: “Yên tâm đi, chỉ cần ngươi không mang ngày sinh tháng đẻ nói cho người khác, không ai có thể nhìn ra ngươi là thuần dương chi thể, hơn nữa nơi này là huyện thành, những yêu tà kia cho dù có gan lớn như trời, cũng không dám ở nơi này quấy phá...”

Trong lòng Lý Mộ lảm nhảm, rõ ràng đã có yêu tà quấy phá một lần, ai biết còn có thể có lần thứ hai không.

Đương nhiên câu này hắn không thể nói ra, dù sao, thừa nhận yêu tà nuốt ba hồn bảy vía của Lý Mộ, chẳng khác nào thừa nhận hắn không phải Lý Mộ, một khi bị huyện nha biết, chỉ sợ hắn cũng sẽ trực tiếp bị coi là yêu tà để xử lý.

Lý Thanh nhìn hắn một cái cuối cùng, nói: “Được rồi, đi tuần tra đi, chờ ngươi luyện hóa đủ thất tình, ta sẽ dạy ngươi phép ngưng tụ bảy phách...”

Đi ở trên đường, tâm tình Lý Mộ so với lúc đầu đã thoải mái hơn rất nhiều.

Tuy hắn bảy phách mất hết, tính mạng chịu uy hiếp, nhưng cũng đã có phương pháp giải cứu, có phương hướng cố gắng.

Trong bảy thứ tình cảm, tình cảm vui sướng dễ thu hoạch nhất, giúp người làm niềm vui, thu thập tình cảm vui sướng, ngưng tụ phách thứ nhất, đó là mục tiêu ngắn hạn của hắn.

Ánh mắt Lý Mộ nhìn quét ở trong đám người, không chuẩn bị bỏ qua bất cứ một cơ hội nào.

Một khắc nào đó, mắt hắn bỗng nhiên sáng ngời, đã tìm được mục tiêu kế tiếp.

Đó là một người phụ nữ quần áo mộc mạc, nàng đứng ở giữa đường, tựa như là gặp phiền toái gì, trên mặt tràn đầy lo lắng, nàng ngăn từng người qua đường, như là muốn tìm kiếm bọn họ giúp đỡ, nhưng người qua đường bên cnahj, lại đều coi như không thấy đối với nàng...

Nàng đứng ở đầu đường đám đông chật chội, nhìn qua cực kỳ bất lực, hơn nữa bi thương...

“Thế đạo suy đồi, thế đạo suy đồi nha...” Nhìn người qua đường máu lạnh vô tình, Lý Mộ thở dài, bước nhanh đi lên, hỏi: “Vị đại tỷ này, ngươi có gì cần giúp đỡ sao?”

Người phụ nữ ngẩng phắt đầu lên, nhìn Lý Mộ, khó có thể tin nói: “Đại nhân, ngài, ngài là đang nói chuyện với dân phụ sao?”

Lý Mộ cạn lời, nói: “Trừ ngươi ra, còn có ai?”

Trên mặt người phụ nữ lộ ra sự cao hứng, Lý Mộ đang muốn mở miệng, một người qua đường đi qua trước mắt hắn, kinh ngạc nhìn hắn một cái, ánh mắt phi thường cổ quái.

Lý Mộ còn đang nghi hoặc, liền nhìn thấy người qua đường đó xuyên qua thân thể người phụ nữ...

Nắng hè chói chang, Lý Mộ đứng ở đầu đường đám đông chật chội, bỗng nhiên cảm giác lưng phát lạnh.

Người phụ nữ nhìn Lý Mộ, vui sướng hỏi: “Đại nhân, ngài nhìn thấy dân phụ?”

“Không nhìn thấy!” Lý Mộ ngẩng đầu nhìn trời, lau mồ hôi lạnh ở trán, lắc đầu nói: “Hôm nay mặt trời quá chói mắt, chói tới mức ta không nhìn thấy gì hết...”

“Đại nhân, cầu ngài giúp đỡ dân phụ một chút đi, chỉ có ngài có thể giúp dân phụ!”

Trên mặt người phụ nữ lộ ra nét cuống lên, muốn bắt lấy cánh tay Lý Mộ, hai tay lại từ thân thể hắn xuyên qua, Lý Mộ thấy thế rùng mình một cái, không hề nghĩ ngợi hướng phía Lý Thanh biến mất đuổi theo.

Biết thế giới này có yêu quỷ, cùng bản thân gặp được hoàn toàn là hai việc khác nhau, bản thân Lý Mộ còn phiền toái quấn thân, không cho rằng hắn có thể giúp quỷ việc gì, một hơi chạy thật xa, hắn cố lấy dũng khí quay đầu nhìn, phát hiện đầu đường nơi xa phố xá sầm uất, người phụ nữ kia đã không thấy nữa.

Xa xa nhìn thấy Lý Mộ chạy tới, Lý Thanh đi đến bên cạnh hắn, hỏi: “Làm sao vậy?”

Khi nhìn thấy Lý Thanh, Lý Mộ không hiểu sao thấy yên lòng, lại vẫn lòng còn sợ hãi nói: “Đầu nhi, ta vừa rồi nhìn thấy quỷ!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.