Đại Chu Tiên Lại

Chương 12: Chương 12: Hàng xóm mới




Cho dù nàng không nhắc nhở, Lý Mộ cũng muốn chỉ ngưỡng mộ nhìn từ xa đối với mấy thứ này, bất đắc dĩ hắn luôn là trong lúc vô ý gặp gỡ, âm linh của Trương Vương thị, còn có con hồ ly biết nói kia...

Lúc này, Lý Thanh lại nói: “Ta không ngờ ngươi nhanh như vậy đã tìm được cách thu thập bảy loại tình cảm, hôm nay chính là nguyệt vọng, mỗi tháng đêm nguyệt sóc, nguyệt vọng, nguyệt hối*, chính là thời cơ tốt nhất luyện hóa thất phách, ta bây giờ dạy ngươi khẩu quyết chế phách, từ tối nay bắt đầu, ngươi liền có thể thử ngưng phách...”

(*: ngày mùng một, ngày rằm, ngày cuối tháng)

Trong lòng Lý Mộ vui vẻ, vội nói: “Cảm ơn đầu nhi...”

Ban đêm, giờ Tý.

Lý Mộ khoanh chân ngồi trên giường, ngũ tâm hướng thiên, vừa dẫn đường pháp lực vận chuyển, vừa thấp giọng niệm: “Tố khí cửu hồi, chế phách tà gian, thiên thú thủ môn, kiều nữ chấp quan, thất phách hòa nhu, dữ ngã tương an, bất đắc vọng động, khán sát hình nguyên...”

Trong thân thể hắn, ánh sáng đỏ hơi ẩn hiện, cuối cùng hoàn toàn tan vào thân thể, biến mất không thấy.

...

Sáng sớm, Lý Mộ đang ngủ say, bên tai lại bỗng nhiên truyền đến một trận tiếng ca, năm lần bảy lượt, cho dù là dùng chăn trùm đầu cũng không có ích gì.

Ngày hôm qua tu luyện đến sau nửa đêm, vừa mới ngủ không lâu, mặc dù là nàng kia tiếng ca uyển chuyển kỳ ảo, dễ nghe, ở trong tai Lý Mộ, cũng không khác gì tạp âm.

Hắn từ trên giường bò dậy, mơ mơ màng màng đi đến trong sân, hướng bên kia tường hô: “Sáng bảnh mắt ra, quỷ kêu là gì, còn để người ta ngủ yên hay không!”

Nói xong, hắn ngẩn ra, lập tức tỉnh táo lại.

Từ sau khi bị mất bảy phách, thân thể mất đi cảnh giác, hắn buổi sáng mỗi ngày đều là ngủ tới tận giữa trưa, bên ngoài mặc dù là ồn ào nữa, hắn cũng không hề phát hiện, hôm nay vẫn là lần đầu tiên bị người ta đánh thức!

Chẳng phải là nói, phách thứ nhất của hắn đã đang dần dần ngưng tụ?

Không đợi Lý Mộ vui vẻ, ngoài tường liền truyền đến một thanh âm nổi giận, “Là giờ nào rồi, còn ngủ, ngươi là heo sao!”

Trừ thanh âm tức giận kia, Lý Mộ còn cảm nhận được một cảm xúc phẫn nộ.

Hắn lập tức thi triển thuật dẫn đường, mang một tia tình cảm phẫn nộ đó hấp dẫn lại, phách thứ hai Phục Thỉ chủ ý thức, từ trong phẫn nộ sinh ra, bất cứ cảm xúc nào nhằm vào hắn đều hữu dụng, không thể lãng phí.

Đối phương nhiễu dân còn lý lẽ, Lý Mộ hướng một mặt khác của bức tường, nói: “Ta muốn ngủ tới giờ nào thì ngủ tới giờ đó, ngươi quản ta?”

Nữ nhân thuận theo lời của hắn nói: “Ta ở trong sân nhà ta hát khúc, ngươi quản ta!”

Lý Mộ ý đồ giảng đạo lý với nàng: “Ta ngủ không quấy nhiễu người khác, ngươi quấy rầy ta.”

“Vì sao người khác không bị quấy rầy, lại quấy rầy đến ngươi!”

...

Sự thật chứng minh, hắn ý đồ giảng đạo lý với nữ nhân này, vốn đã là sai lầm, cũng không phải toàn bộ nữ nhân đều thông tình đạt lý giống Lý Thanh.

Hắn mang cảm xúc phẫn nộ của nữ nhân kia dẫn đường hết tới, sau đó hí hửng trở về phòng ngủ bù.

Ngưng tụ bảy phách rất khó, hắn chỉ là bước ra một bước nhỏ, sau khi ngủ bù, hắn còn phải ra ngoài giúp người làm niềm vui, tiếp tục thu gặt cảm xúc vui sướng, tranh thủ ở trong một tháng, mang phách thứ nhất hoàn toàn ngưng tụ ra.

Hắn trở lại phòng, đóng kỹ cửa sổ, đắp chăn, rất nhanh lại đi vào giấc ngủ.

Sân nhà cách một bức tường, một nữ tử xinh đẹp dáng người thướt tha chà chà chân, nghiến răng nói: “Tức chết ta rồi!”

Thiếu nữ để hai búi tóc hai bên từ trong phòng chạy ra, hỏi: “Tiểu thư, làm sao vậy, người vừa rồi đang nói chuyện với hai thế?”

“Với một con heo!”

Đối diện đã không có thanh âm truyền đến, Liễu Hàm Yên căm giận nói một câu, cũng không còn tâm tư luyện giọng, hỏi tiểu nha hoàn nói: “Đồ tặng hết chưa?”

Thiếu nữ gật gật đầu, nói: “Chỉ còn lại hàng xóm bên trái chúng ta, ta bây giờ đi tặng.”

Liễu Hàm Yên phất phất tay, cả giận nói: “Nhà đó không tặng nữa!”

“A, vì sao thế?” Thiếu nữ vẻ mặt nghi hoặc.

Các nàng vừa mới dọn đến nơi đây hai ngày, nghĩ hai nữ tử yếu đuối người nơi khác tới, lạ nước lạ cái, cuộc sống ngày thường có lẽ sẽ có nhiều mặt bất tiện, vì thế liền mua chút món quà nhỏ như bánh ngọt mứt quả, tặng một ít cho hàng xóm, thuận tiện làm quen với bọn họ một chút, về sau gặp chuyện gì, cũng dễ mời người ta hỗ trợ.

Người chung quanh đều tặng rồi, chỉ có không tặng hàng xóm cách gần nhất, thiếu nữ có chút không hiểu.

Liễu Hàm Yên mặt không biểu cảm gì nói: “Không vì sao cả, ta nói không tặng thì không tặng.”

Vì không quấy rầy hàng xóm, nàng giờ Tỵ* mới bắt đầu luyện giọng, người bình thường giờ Mão* đã bắt đầu rời giường bận rộn, nào ngờ thế mà sẽ có người ngủ tới giờ Tỵ, còn nói nàng ca hát là “quỷ kêu”, cơn tức này, nàng như thế nào cũng không nhịn nổi, sao có khả năng lại đi tặng quà hắn?

(*: 9-11 giờ sáng, giờ Mão là 5-7 giờ sáng)

“Ồ...” Thấy tiểu thư tựa như tâm tình không tốt, thiếu nữ vụng trộm nhìn tường sân cách vách một cái, cũng không dám hỏi nữa.

Lý Mộ ngủ một giấc tới thẳng buổi trưa, chợt thấy thần thanh khí sảng, đây là một giấc ngủ thoải mái nhất của hắn vài ngày gần đây, nếu trong lúc đó không bị người ta đánh thức, vậy càng thêm hoàn mỹ.

Nói tới nữ nhân buổi sáng ca hát kia, Lý Mộ nhớ rõ, căn nhà cách vách, trước kia vẫn luôn để trống, không biết từ bao giờ có người vào ở, hơn nữa thoạt nhìn còn là không dễ chọc, như người đàn bà chanh chua, Lý Mộ ở trong giao thủ ngắn ngủi cùng nàng ở vào thế yếu, chỉ hy vọng về sau đừng có gì liên lụy với nàng nữa.

Hắn trước mang bộ phận sơ thảo《 liêu trai 》chép mấy lần, phân biệt đưa cho mấy tiệm sách.

Những tiệm sách này quy củ phần lớn là giống nhau, từ ngày đưa bản thảo, bảy ngày sau, có thể đến tiệm sách hỏi bản thảo sách được chọn dùng hay không.

Nghèo văn giàu võ, tu hành càng là một việc đốt tiền.

Bản thân lá bùa chu sa giá đã không rẻ, tu hành dùng đến thiên tài địa bảo nhiều tuổi, càng là giá trên trời, huống chi Lý Mộ còn muốn cuộc sống tốt một chút, chỉ dựa vào hắn bổng lộc mỗi tháng năm trăm đồng là không thể cam đoan những thứ này.

Sau khi nộp xong bản thảo, Lý Mộ theo lệ thường tuần tra ở trên đường, bắt lấy tất cả cơ hội thu thập bảy loại tình cảm.

Tuy nói con đường ngưng phách bắt đầu tiến triển thuận lợi, nhưng Lý Mộ chưa bao giờ bởi vậy mà lơi lỏng.

Hỉ, nộ, ai, cụ, ái, ác, dục, trong bảy thứ tình cảm này, dễ dàng đạt được nhất chính là hỉ, hắn lợi dụng thân phận bộ khoái, trừng phạt cái ác nâng cao cái thiện, bắt kẻ gian trừ ác, cũng là đường tắt thu thập người khác vui sướng cùng cảm kích.

Nhưng trừ hỉ, sáu tình cảm còn lại phải thu hoạch như thế nào?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.