Đại Chu Tiên Lại

Chương 8: Chương 8: Một tia sinh cơ




Lý Thanh nhìn hắn, lại nói: “Một lần nữa cô đọng bảy phách rất khó, chuyện này liên quan đến tính mạng của ngươi, ta cho ngươi thời gian ba ngày cân nhắc.”

Lý Mộ kiên định nói: “Không cần suy xét, ta thích khiêu chiến khó khăn...”

“Ngươi đã lựa chọn tu đạo, ta tôn trọng quyết định của ngươi.” Lý Thanh gật gật đầu, nói: “Bảy phách sinh ở trong thất tình, mỗi một phách phương pháp ngưng tụ khác nhau, ngươi muốn ngưng một phách nào trước?”

Lý Mộ gãi gãi đầu, nói: “Mấy ngày nay giấc ngủ cực kém, cảm nhiễm phong hàn, cũng mãi không thấy tốt...”

Lý Thanh hỏi: “Cho nên ngươi muốn ngưng tụ Phi Độc hay là Thôn Tặc trước?”

“Tước Âm...”

Trên giường phòng ngủ của Lý Mộ.

Lý Thanh đứng ở trước giường, chậm rãi nói: “Bảy phách sinh ở trong thất tình, hỉ, nộ, ai (đau thương), cụ (sợ), ái, ác, dục, thất tình này sinh ra đã có, là căn cơ bảy phách sinh ra, Tước Âm chi phách, sinh ở “Ai” tình, ta không thể dạy cho ngươi bí thuật môn phái, nhưng có thể dạy ngươi phép dẫn đường cơ sở, chờ sau khi ngươi học xong luyện khí thổ nạp, có được pháp lực, thì có thể luyện hóa thất tình, chậm rãi ngưng tụ bảy phách...”

Lý Mộ ngồi thẳng người ở trên giường, lấy tư thế ngũ tâm hướng thiên*, đối mặt Lý Thanh ngồi xếp bằng.

(*: ngồi khoanh chân 2 lòng bàn chân, 2 lòng bàn tay hướng lên trời)

“Dẫn khí từ mũi vào bụng, đủ thì dừng lại, khi cảm thấy ngạt, lại từ trong miệng nhẹ nhàng phun ra...”

Lý Thanh vươn ngón tay, đụng vào mi tâm Lý Mộ, một khắc đó, Lý Mộ chỉ cảm thấy có một dòng nước ấm từ mi tâm tràn vào thân thể, không ngừng chạy quanh thân, loại cảm giác thoải mái này, khiến hắn có chút tâm viên ý mã.

Lý Thanh trầm giọng nói: “Tập trung chú ý, thủ vững tâm thần, thử dùng ý niệm đi dẫn đường một tia pháp lực này...”

Sự tình liên quan tính mạng mình, Lý Mộ vội vàng dứt bỏ tạp niệm, dựa theo phép hít thở Lý Thanh nói, hết sức chăm chú đi dẫn đường một luồng khí kia trong cơ thể, không ngừng di chuyển ở trong cơ thể hắn.

Một khắc đồng hồ sau, Lý Thanh sắc mặt hơi tái nhợt thu hồi ngón tay để ở trán Lý Mộ, nói: “Ta đã để lại một tia pháp lực ở trong cơ thể của ngươi, về sau ngươi cần chăm chỉ dẫn đường, tu hành không thể có chút buông lỏng nào, chỉ có như vậy, ngươi mới có một tia sinh cơ...”

Nhìn Lý Thanh suy yếu, Lý Mộ mím môi, nói: “Đầu nhi, ta thật không biết nên cảm ơn ngươi như thế nào...”

Lý Thanh khoát tay áo, nói: “Ta đi đây, ngươi tu luyện cho tốt, tuy ta đã dạy cho ngươi phương pháp luyện hóa thất tình, nhưng thu thập thất tình như thế nào, ta cũng không giúp được ngươi...”

Lý Thanh đang muốn rời đi, Lý Mộ bỗng nhiên nghĩ tới cái gì, vội vàng nói: “Đầu nhi, chờ một chút...”

Lý Thanh quay đầu lại, hỏi: “Còn có chuyện gì?”

Lý Mộ từ trên giường đi xuống, xấu hổ nói: “Ta quên mình mang bổng lộc gom góp được đặt ở đâu rồi, đầu nhi có cách gì hay không, có thể để ta nhớ lại chuyện trước kia?”

Lý Thanh nghĩ nghĩ, hỏi: “Có giấy vàng cùng chu sa không?”

(Chu sa, thần sa hay còn gọi là châu sa, đơn sa có tên khoa học là cinnabarit có trong thủy ngân. Trong tự nhiên chu sa là một loại khoáng thạch có màu đỏ với thành phần chính là sulfua thủy ngân)

...

Lý Thanh đã rời khỏi, Lý Mộ cầm một lá bùa màu vàng, cẩn thận đánh giá.

Trong nhà không có giấy vàng cùng chu sa, Lý Mộ đặc biệt tiêu mấy chục đồng tiền ở bên ngoài mua một ít trở về.

Lý Thanh ở lúc nói hai vật này, Lý Mộ liền biết nàng là muốn vẽ bùa.

Đạo môn là một phạm vi rộng rãi, lưu phái trong đó không giống nhau, có môn phái giỏi về luyện đan, có môn phái giỏi về vẽ bùa, còn có môn phái tinh thông trận pháp, nhìn từ mấy lần từng trải trước đó, Lý Thanh tựa như rất tinh thông đối với phù lục.

Lý Mộ mang lá bùa này dán lên trán, chỉ nháy mắt liền cảm giác một cảm giác mát ùa vào, khiến đầu óc hắn thông suốt trước nay chưa từng có.

Hắn chỉ nghĩ lại một chút, liền có vô số đoạn ngắn ký ức từ trong đầu lần lượt hiện lên.

Hắn nhìn thấy hai ngày trước, mình sau khi rời giường rửa mặt, ngồi ở trong sân ngây người.

Hắn nhìn thấy một tháng trước, mình mặc quần áo bộ khoái màu xanh, theo Trương Sơn Lý Tứ cùng nhau tuần tra ở đầu đường.

Thời điểm sớm hơn một ít, hắn nhìn thấy một bản thân khác, mang một vật dùng vải bố bọc lấy, giấu ở dưới thùng gạo.

...

Phòng bếp, Lý Mộ cố sức chuyển thùng gạo ra, cạy ra một viên gạch, từ dưới viên gạch lấy ra một cái bao vải, sau khi mở ra, nhìn thấy một đống bạc vụn bên trong, ít nhất cũng có bốn năm lượng.

Mấy ngày nay Lý Mộ luôn tò mò, một bộ khoái độc thân chưa có bạn gái, trừ ăn cơm, căn bản không có chỗ khác tiêu tiền dư thừa, sao có khả năng không có một chút tích tụ, thì ra hắn là mang tiền giấu ở nơi này.

Có chỗ bạc này, hắn liền không cần mỗi ngày cháo hoa dưa muối, còn có thể trả hết tiền nợ Trương Sơn Lý Tứ.

Ngọt ngào cất kỹ bạc, Lý Mộ thử nhớ lại buổi tối hôm đó chết, trong đầu dần dần có hình ảnh hiện lên.

Đó là một đêm không có ánh trăng, hắn như mọi khi, sau khi tuần tra xong, chuẩn bị về nhà ngủ, khi đi đến phố ngõ nào đó, trong một chỗ phố ngõ tối đen bỗng nhiên truyền đến động tĩnh lạ...

“Người nào ở trong!”

Làm một bộ khoái, ở dưới tâm lý trách nhiệm sai khiến, hắn rút bội đao, chậm rãi đến gần ngõ tối...

Ký ức đến nơi đây liền không còn nữa.

Lý Mộ day day mi tâm, xem ra bộ khoái Lý Mộ chết, hẳn là chuyện xảy ra sau khi hắn đi vào ngõ tối.

Hắn không chỉ có chết, ba hồn rời cơ thể, bảy phách cũng tiêu tán khác thường, rất dễ dàng làm người ta hoài nghi có phải đụng phải yêu tà gì hay không.

Thế giới này, người tu hành luyện hóa thiên địa linh khí tu luyện, cũng có bộ phận tà ma yêu quỷ, chuyên làm chuyện hút hồn phách người ta, ở nơi này, chuyện không nên tò mò thì đừng tò mò, không nên góp náo nhiệt, tốt nhất đừng dính vào.

Hiệu quả của lá bùa này có thể duy trì suốt mười hai canh giờ, chỉ dùng tìm bạc quá lãng phí, Lý Mộ vội vàng đi vào thư phòng, mang tới giấy bút, sau khi ở trong trí nhớ một kiếp khác tìm kiếm một phen, bắt đầu viết.

“Tổ tiên anh rể ta là Tống công, húy là Đảo. Có một ngày bệnh phải nằm giường, thấy sai dịch cầm văn thư, dắt ngựa trắng đến, nói: “Mời đi thi...”

Sau khi có ý tưởng chép sách kiếm tiền, hắn đau đáu mãi chuyện này, vốn cần tự mình một lần nữa biên soạn nội dung, sau khi có lá bùa này, thì trở nên cực kỳ đơn giản.

Tiểu thuyết loại hình yêu quỷ tinh quái, thần tiên chí dị, Lý Mộ từng đọc không ít, trong đó kinh điển nhất, phải thuộc về 《 liêu trai 》.

Thế giới này các loại tiểu thuyết loại hình chí quái ùn ùn không hết, cạnh tranh lẫn nhau không nhỏ, Lý Mộ thật ra cũng không muốn dựa vào chép sách làm giàu, chỉ là bổng lộc tiểu lại tầng dưới chót thật sự ít ỏi, ở trong phạm vi luật pháp cho phép, có thể kiếm thêm chút nào hay chút đó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.