Cuồng Ba

Chương 15: Chương 15: ngày học sinh ( một )




Sau mấy hiệp liền phân ra được thắng bại, ước chừng cũng chỉ dùng thời gian một phút, quả đấm nhỏ của Tuyệt Mị đánh vào con mắt trái của Tiêu Vệ Vũ, Tiêu Vệ Vũ che mắt kinh ngạc nhìn Tuyệt Mị.

Tuyệt Mị lắc đầu một cái, có chút thất vọng liếc mắt nhìn nam hài này, sau đó cầm lên một bên sách rời khỏi hoa viên.

Tiêu Vệ Vũ che mắt tay để xuống, trong lòng cảm thấy hết sức khổ sở, ánh mắt kia của tiểu thư rõ ràng là sao, để cho hắn cảm giác mình rất vô dụng, thế nhưng lại để cho cô thất vọng, hơn nữa tiểu thư nhỏ như vậy, hắn thế nhưng đã thua bởi tiểu thư, hơn nữa võ thuật vẫn luôn là sự kiêu ngạo của hắn, đây đối với hắn đả kích lớn hết sức.

"Con trai, con không sao chứ?" Hoa Tượng nhìn con mình vẻ mặt có chút không quan tâm nhiều hỏi.

"Không có việc gì." Lắc đầu một cái, Tiêu Vệ Vũ nắm thật chặt quả đấm, trong lòng âm thầm quyết định, nhất định phải càng thêm cố gắng học võ.

. . . . . .

"Nha đầu, nghe nói con hôm nay đánh nhau với người ta?" Vừa về tới nhà Lãnh Thiên Cuồng liền ôm Tuyệt Mị hỏi, sắc mặt có chút khó coi.

Tuyệt Mị không nói, chỉ là lạnh lùng nhìn Lãnh Thiên Cuồng, đây coi là cái gì, giám thị hay là quan tâm? cô ngày ngày làm cái gì đều cần hướng tới hắn thông báo ư, hừ, đừng tưởng rằng cô không biết những người giúp việc luôn giám sát một cử động của cô, chỉ là cô không nghĩ để ý tới thôi.

"Đừng nóng giận, ta không phải giám thị con, chỉ là quan tâm con mà thôi." Bị ánh mắt Tuyệt Mị nhìn có chút sợ hãi, Lãnh Thiên Cuồng vội vàng giải thích, nha đầu này mới sáu tuổi, hắn đương nhiên muốn người chăm sóc tốt cho cô.

"Loại phương thức quan tâm này, tôi không cần!" Đừng tưởng rằng ý tốt của hắn là đúng, cũng phải xem người khác có muốn nhận phần ân tình này không.

Sắc mặt Lãnh Thiên Cuồng trầm xuống, cánh tay ôm Tuyệt Mị nắm thật chặt, thanh âm cũng trầm thấp rất nhiều: "Ta thật quan tâm con, chẳng lẽ điều này cũng sai lầm sao?"

Vì sao cô muốn cự tuyệt sự quan tâm của hắn, còn dùng cái loại giọng nói lạnh lùng đó cùng hắn nói chuyện, không biết điều này làm cho hắn có nhiều khó chịu sao!

"Phương thức không đúng, ông nói quan tâm lại làm cho tôi cảm thấy không thoải mái." Như cũ là giọng nói lạnh nhạt, có một số việc cô luôn kiên trì , thỏa hiệp cái từ này thể dùng ở lúc này.

Lãnh Thiên Cuồng không biết phương thức của hắn có vấn đề gì, hắn chỉ là quan tâm cô a, chẳng lẽ điều này cũng không đúng ư, phương thức không đúng, vậy hắn nên dùng phương thức gì?

Tuyệt Mị nhìn thấu sự nghi hoặc trong mắt Lãnh Thiên Cuồng, nhưng cô cũng không biết nên nói gì, cô nhớ đến sự quan tâm của những người bạn vào sinh ra tử với cô, mà phương tức bọn họ quan tâm cô là sự tin tưởng đi, cái loại hoàn toàn tin tưởng đó làm cho cô hoàn toàn khác sâu cùng cảm động, mà không phải như hắn quan tâm bằng cách giám thị cô.

Người đàn ông cũng không nói chuyện rồi, mặt lạnh ôm Tuyệt Mị, cả người tản ra một loại hơi thở người lạ chớ tới gần, Tuyệt Mị đối với thái độ trầm mặc này của hắn có loại cảm giác phiền não, giùng giằng muốn thoát khỏi ngực của hắn, nhưng người đàn ông cũng không cho phép, như cũ cố chấp ôm Tuyệt Mị, kiên trì nhưng cũng không quên dịu dàng, như cũ nhớ không nên dùng lực làm đau cô.

Mãi cho đến lúc ăn cơm tối, hai người cũng duy trì loại không khí im lặng này, không có ai mở miệng nói chuyện trước, cho đến lúc người giúp việc tới nói cho bọn hắn biết cơm tối làm xong.

"Aizz, tiểu nha đầu, đừng nóng giận." Người đàn ông thở dài một tiếng, mang theo bất đắc dĩ, cũng không thỏa hiệp hắn, tựa như có lẽ hắn đã đem thỏa hiệp làm thành thói quen, gặp được cô, thế giới của hắn cũng xảy ra thay đổi, quá khứ kiên trì bị đảo lộn hoàn toàn, hắn thật rất bất đắc dĩ với cô, nếu cô không thích, vậy hắn tất nhiên không thể làm.

Không có đổi mặt, cũng không có động tác dư thừa gì, nhưng trong nháy mắt khi tiếng thở dài của hắn vang lên, lãnh khí phát ra quanh thân Tuyệt Mị hình như trong nháy mắt liền dần dần mà biến mất hẳn rồi.

"Đi thôi, đi ăn." Người đàn ông hình như cũng cảm thấy biến chuyển của Tuyệt Mị, ngữ điệu càng thêm ôn hòa , ôm lấy tiểu Tuyệt Mị hướng bàn ăn đi tới, đứa nhỏ này không quá nguyện ý nói chuyện, luôn là lạnh lùng, nhưng chỉ cần hắn tỉ mỉ cảm thụ, là có thể nhận thấy được sự biến hóa trong cảm xúc của cô, giống như là hiện tại, nha đầu này không còn tức giận.

Bữa ăn tối không khí cũng không tệ lắm, Lãnh Thiên Cuồng cũng không còn hỏi về chuyện đánh nhau nữa, thật ra thì nguyên nhân hắn cũng có thể đoán được, căn cứ miêu tả của người hầu kia, là nha đầu này ngứa tay muốn tìm người tỷ thí một chút, ai, một cái tiểu cô nương mới thế đã học bạo lực rồi sao, thời điểm hắn lần đầu tiên nhìn thấy cô còn tưởng rằng cô là một đứa bé trầm tĩnh đó, ai biết chung đụng đã lâu lại cảm thấy đứa nhỏ này xem ra lạnh lùng, trên thực tế cũng đang trong xương lây dính một phần bạo lực, thích súng ống, thích võ thuật, quả thật chính là Tiểu Bạo Lực gia.

. . . . . .

Có tiền dễ làm chuyện, có quyền thế càng thêm một dạng, mặc dù đã qua thời gian nhập học, nhưng lúc Lãnh Thiên Cuồng ra lệnh một tiếng, thư thông báo nhập học của Tuyệt Mị 3 ngày đã đến, hơn nữa còn là trường tiểu học tốt nhất, nghe nói bên trong là những đứa bé của nhà có quyền có thế, chỉ là, những người này tụ chung một chỗ cũng phân làm Tam Lục Cửu Đẳng[*] .

[*]Tam đẳng cấp là loại kém cỏi nhất, cũng bình thường nhất.Lục cấp bậc là thế giới lực trung thượng cấp

"Vứt bỏ, tôi tuyệt đối sẽ không muốn!" Tuyệt Mị chỉ vào một ít đống đồ vật trên giường nói! Cũng đã hơn một tháng, người đàn ông này còn không biết cô ghét màu sắc này sao!

"Nhưng ngươi phải đi học a, thư xác nhận đã nói?" Lãnh Thiên Cuồng giống như nghi ngờ hỏi, trong mắt có một thoáng ý cười.

"Vứt bỏ!" cô ghét màu hồng!

"Ha ha ha, đã sớm biết con không thích, này, đây mới là đưa cho con, thích không?" Nói qua Lãnh Thiên cuồng liền đi tới một bên trong ngăn kéo, từ đó lấy ra mộ bọc sách khéo léo màu xanh dương nhạt, rất tinh xảo Điển Nhã.

Tuyệt Mị như cũ cau mày, nhưng mím môi, cũng không có nói ra cự tuyệt, hối hận cái từ này rất ít xuất hiện tại trong sinh hoạt của cô, chỉ là hiện tại. . . . . . cô có thể cự tuyệt việc đi học sao?

"Cái này cũng không ưa thích sao?" Lần này Lãnh Thiên Cuồng đã có thể cảm thấy thất vọng, hắn tự mình đi chọn lựa làm cho cô đấy. . . . . . Còn có vở cùng bút. . . . . .

"Cũng may, để vậy đi." Vì thấy ánh mắt người đàn ông kia mong đợi, cô cũng không nguyện ý nói ra cự tuyệt, nhận lấy bọc sách, Tuyệt Mị hi vọng ngày mai sẽ không quá hỏng bét, tiểu học a. . . . . . Như đã nói qua, cô thật đúng là chưa từng đi học, trước kia cô cũng từng muốn đi trường học, nhưng bởi vì không có tiền phải xen lẫn đầu đường, không nhớ rõ đánh bao nhiêu chiếc giày (“trường chiếc” không biết có phải là giày không nữa), bản lĩnh của cô càng ngày càng linh hoạt, cuối cùng bởi vì một chuyện mà tiến vào đến căn cứ liên hiệp cố học bổ túc, mặc dù một mực tiếp nhận học bổ túc, nhưng lại chưa bao giờ thể nghiệm qua cuộc sống trường học, lần này xem như một loại trải nghiệm mới lạ vậy.

Tuyệt Mị coi như là an ủi mình!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.