Cuộc Đời Ngọt Ngào Khi Có Em

Chương 20: Chương 20: Vai diễn này chắc chắn là của tôi.




Edit: TH + TPL.

Beta: Kali.

Ngoài cửa sổ, cái nắng mùa hè oi ả ngập tiếng ve sầu kêu râm ran.

Trong phòng ngủ, điều hoà bị hỏng, nhiệt độ nóng bỏng của ánh nắng mặt trời chiếu qua cửa sổ, như một cái bếp lò.

Lâm Yên bật máy tính lên, đang tìm kiếm thử một số tư liệu, giống như bọt biển, điên cuồng nắm lấy từng giây từng phút hấp thụ kiến thức.

Trước đó cô cứ chìm đắm mãi trong đau thương đã tốn quá nhiều thời gian.

Hiện giờ, trong phòng đối diện của em họ cô - Tần San San, thỉnh thoảng truyền đến tiếng chơi game ồn ào, làm cô không tài nào tập trung được.

“San San, mau ăn nhiều hoa quả vào mới tốt cho da, học viện truyền thông điện ảnh Đế Đô tốt nhất trong nước, con nhất định phải cố gắng học tập vào! Biết chưa?” Vương Xảo Tuệ hai má lúm đồng tiền như hoa bày một bàn hoa quả đã ướp lạnh, bưng đến trước mặt cô con gái.

Tần San San bĩu môi nói, “Mẹ, thời đại nào rồi có ai vào trường học còn ngày ngày đi học chứ, có quen biết là đã sớm đi quay phim luôn rồi?”

Lâm Yên nghe đến đó, lông mày cau lại, không nhịn được mở miệng, “San San, ở giới giải trí, nếu như muốn trụ được lâu dài, vẫn phải nắm vững cơ sở trước đã...”

Cô không học đại học, vừa tốt nghiệp cấp 3 đã ra ngoài làm việc kiếm tiền, bây giờ nhược điểm lớn nhất của cô chính là không có cơ hội học lên cao.

Nhưng Tần San San thì khác, cô ta có cơ hội tốt như vậy.

Tần San San nghe xong, mặt mũi lập tức cười nhạo, “Thật sự cười chết người, chị họ, chị mỗi ngày chỉ có thể đóng vai phụ quần chúng, ngay cả lời thoại cũng không có thì biết cái gì về giới giải trí?”

Vương Xảo Tuệ cũng không vui, “Cô có rảnh quan tâm đến việc này thì quan tâm đến tiền thuê nhà một tháng này của cô đi!”

Lâm Yên biết mình nói nữa cũng vô dụng, dứt khoát im lặng.

Tần San San liếc mắt nhìn Lâm Yên, cố ý giở giọng khoe khoang, “Mẹ, chị họ Thư Nhã đã giúp con lấy được cơ hội thử vai phim điện ảnh!”

Hai mắt Vương Xảo Tuệ sáng lên, “Phim điện ảnh gì?”

“《 Kỳ Phùng Địch Thủ 》, con thử vai nữ phụ, là nữ phụ số bốn, tuy nhiên, mẹ đừng xem thường vai nữ phụ số bốn này, đây là một bộ phim hơn ngàn vạn đầu tư đại chế tác, nam chính là Ảnh đế Bùi Nam Nhứ, phía đầu tư là tập đoàn JM!”

Vương Xảo Tuệ nghe xong, vui mừng ra mặt, “Ôi trời, tập đoàn JM đầu tư phim? Đây tuyệt đối là tác phẩm lớn! Cạnh tranh chắc chắn rất kịch liệt!”

“Còn không phải sao, ở nhà chúng ta có một cô thuê phòng ngủ, lần trước đi thử vai quần chúng có mỗi câu lời thoại, kết quả trực tiếp bị đá ra ngoài! Ngay cả diễn viên quần chúng còn có cả đám sinh viên đào tạo chính quy tranh nhau bể máu đầu, thì càng đừng đề cập đến loại vất vưởng đào tạo không chính quy! Diễn viên quần chúng thì cũng chỉ có thể diễn vai xác chết, diễn bối cảnh, loại như này mà nghĩ vào đoàn làm phim? Mơ cũng đừng có mơ!” Lúc Tần San San vừa dứt lời, cố ý trào phúng nhìn thoáng qua Lâm Yên.

“San San à, con cần phải chuẩn bị cho tốt vào!”

“Mẹ yên tâm đi, chị Thư Nhã đã giúp con chào hỏi xong xuôi rồi, vai này khẳng định là của con!”

...

Tần San San nói bộ phim này, Lâm Yên cũng đã được nghe qua.

Phim mới do Khương Nhất Minh làm đạo diễn, gần đây đúng là đang trong thời gian casting.

Tuy nhiên, Khương Nhất Minh nổi tiếng nghiêm khắc, phim của ông ta từ trước tới giờ không tiếp nhận xếp nhân vật, tất cả đều nhìn kĩ thuật diễn trong buổi casting.

Cho nên coi như Tần San San có đạt được cơ hội thử vai, cuối cùng cũng chỉ có thể dựa vào thực lực mới ở lại được mà thôi.

Đến Tần San San cũng có thể lấy được vai nữ phụ số bốn này...

Lâm Yên vừa nghe Tần San San nói casting chính là vai này, thì đã rất rõ, Lâm Thư Nhã chẳng qua chỉ tùy tiện bán cho Tần San San một cái ơn huệ, căn bản không phải thật lòng muốn giúp Tần San San.

Vai diễn nữ số bốn này là vai nữ cường, phải có khí chất siêu bá đạo của nữ chủ tịch*.

Với kĩ thuật diễn xuất của Tần San San, không có khả năng làm được..

Lâm Yên không suy nghĩ nhiều nữa, tiếp tục tra tư liệu lý lịch sơ lược, ngược lại cũng chẳng liên quan gì tới cô.

- -------

*Thực ra là nữ tổng giám đốc nhưng cố ý biến thành nữ chủ tịch cho có trend.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.