Cung Đình Huyết: Đế Vương Lãnh Bạc Mất Sủng Phi

Chương 4: Chương 4: Cung nữ Mục Chước




Edit: Subo

“Tỷ tỷ, ma ma đã đi xa, mau đứng lên đi.” Cung nữ vừa rồi cúi người xuống đỡ nàng: “Trán ngươi bị chảy máu, trở về ta giúp tỷ tỷ băng bó.”

Nàng mới hồi phục tinh thần lại. Ngước mắt, liếc nhìn nữ tử trước mặt. Cười lạnh một tiếng, hất tay nàng ta ra, lập tức đứng lên.

“Tỷ tỷ?” Nữ tử nghi hoặc mà nhìn nàng.

Nâng bước đi về phía trước, đi được vài bước, nàng bỗng nhiên dừng lại, chỉ quay đầu lại nhìn thoáng qua, âm thanh trầm xuống: “Nếu ngươi ở trong cung đã lâu, sẽ biết, ở chỗ này, thương hại người khác, là không có lý trí.” Nói xong, cũng không thèm nhìn nàng ta, nhanh chân bước về phía trước.

Nước mắt, không biết ở đâu từ khóe mắt chảy ra.

Tám năm trước, lần đầu tiên nàng vào cung, mới mười tuổi.

Lúc đó, nàng còn không đủ tuổi vào cung làm cung nữ. Bởi vì lúc ấy có quan hệ với Quyền An vương, đem tuổi của nàng báo thêm hai tuổi mới lừa gạt cho qua. Khi đó, nàng tuổi còn nhỏ, giúp Quyền An vương làm việc, vẫn chưa từng nghĩ tới nhiều như vậy.

Nàng cũng giống cung nữ vừa rồi, bởi vì không đành lòng, nên giúp đỡ người khác. Nhưng chính thời điểm mình gặp nạn, những kẻ đó ngày thường tự xưng tỷ muội tốt, thế nhưng một người cũng chưa từng đứng ra giúp đỡ nàng.

Sáu năm ở Dịch Đình, nàng từ mười tuổi đến mười sáu tuổi, nhìn quen nhân tình hiểm ác, nếm hết thói đời nóng lạnh. Rốt cuộc nàng từ một hài tử tâm địa đơn thuần, lớn lên trở thành một nữ tử lạnh lùng ngoan độc.

Tất cả, đều bởi vì yêu hắn, đều là vì giúp hắn.

Vậy mà cho tới nay nàng vì chính mình tìm lấy cớ. Tính ra mười ngón tay nàng nhiễm đầy máu tươi, cũng chưa từng hối hận.

Thật buồn cười, tất cả những điều đó chỉ là mình nàng một bên tình nguyện thôi.

Giơ tay, lau đi nước mắt nơi khóe mắt, nàng bỗng nhiên lại khẽ cười.

Nàng cho hắn tình yêu, hắn lại cho nàng vô hạn hận.

Nỗi đau thân thể có thể biến mất nhưng nỗi đau trong lòng, lại vĩnh viễn không thể.

Lúc này, vào hoán y cục, liền nghe được thanh âm Lưu ma ma truyền đến: “Còn nhận được đường trở về à? Còn không đi làm việc! Làm không xong, buổi tối đừng mơ có cơm ăn!”

“Ma ma, trên trán nàng còn bị thương chưa được xử lý, không bằng, để cho nàng về phòng nghỉ ngơi trước một chút. Ta làm thay nàng.” Nàng quay đầu lại, lại thấy cung nữ lúc nãy.

Chính cái gọi là ăn người ta ngắn nhất, đem người ta nương tay. Lưu ma ma chỉ hừ một tiếng, không nói nữa.

“Tỷ tỷ mau trở về nghỉ ngơi đi.” Nàng ta thúc giục.

Nàng ngẩn ra, thấy nàng ta đã xoay người đi làm việc. Những cung nữ xung quanh đều đang cười nàng ta ngốc, còn chỉ chỉ trỏ trỏ mà trêu chọc. Nữ tử chần chờ vẫn trở về phòng, nàng cũng cảm thấy nàng ta ngốc.

Thật ngốc. Không, phải nói là nàng ta rất ngốc.

Chỗ trán bị rách chút da, máu đọng lại ở trên mặt, lúc này mới nhìn có chút kinh tâm. Trở về phòng chăm chú xử lí miệng vết thương cho tốt, rồi đi ra ngoài. Nàng cũng không nói rõ vì sao, có lẽ, ở trong tiềm thức, nàng chỉ muốn nhìn cung nữ bên ngoài một chút đến tột cùng có thể ngốc tới khi nào.

Đã nhiều năm nàng chưa từng nhìn thấy như một người giống như nàng ta.

Cũng như hơn hai năm nay, trừ sư phụ ra, đây là người duy nhất nguyện ý trợ giúp nàng.

Thời điểm đi ra ngoài, trời đã khuya, cung nữ kia đang ở trong viện vội vàng làm việc. Nghe được nàng đi tới, nàng ta mới ngước mắt, thở phì phò cười: “Tỷ tỷ, ngươi không cần tới giúp ta đâu, ta làm sắp xong rồi.”

Nàng chỉ nói một câu nhàn nhạt: “Ta không tính tới giúp ngươi, việc là do bản thân ngươi ôm vào, ta không kêu ngươi làm giúp ta.”

Đáy mắt cung nữ hiện lên một tia xấu hổ, ngay sau đó lại cười: “Không sao.” Nói rồi, lại cúi đầu làm việc trên tay.

Nàng rốt cuộc nhịn không được, bật thốt lên hỏi: “Đáng giá sao?” Vì một người không chút quan hệ. Nàng ta thật sự rất giống nàng của năm đó, rất ngốc.

Cung nữ ngước mắt nhìn nàng, thấp giọng nói: “Mẹ ta nói, phải làm người tốt, kiếp sau mới không bị chịu khổ. Tỷ tỷ, tên ta là Mục Chước, tất cả mọi người đều gọi ta là Chước nhi.”

Đây là nàng lần đầu tiên nàng nhớ kỹ nữ tử gọi là Chước nhi này, sau lại từ từ lớn lên mỗi ngày, chờ nàng phục hồi sau câu nói “Phải làm người tốt, kiếp sau mới không bị chịu khổ”, không nghĩ tới khóe miệng mỉm cười, đến tột cùng là thoải mái hay là bất đắc dĩ.

Lời nói tác giả: Ha ha, các bảo bối không cần nóng vội, dài dòng trải chăn bắt đầu điểu, đó là vì về sau xuất sắc tuyệt luân làm chuẩn bị nga.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.