Cưng Chiều Cả Đời

Chương 18: Chương 18: Cô đừng đến chỗ Lục Đan Ny




Chỉ trong chốc lát Đường Tử Thiến đã trở lại phòng trang điểm, Lục Đan Ny đang sửa sang quần áo để chuẩn bị ra ngoài quay phim. Nhìn thấy Đường Tử Thiến, cô ta cười lạnh một tiếng: “Đường Tử Thiến, chúc mừng cô nha, có thể không lâu nữa tôi và cô trở thành đồng nghiệp rồi.”

Giọng điệu châm chọc của Lục Đan Ny, làm tim của Đường Tử Thiến nhảy lên: “Chị Đan Ny, tôi chỉ là đi diễn thế một diễn viên quần chúng...”

“Có lẽ lần sau đến lượt cô làm nữ phụ đấy.”

Vẻ mặt của Phương Lan phức tạp, không thích bầu không khí thế này, vì vậy cười nói: “Tử Thiến đâu có thích hợp diễn xuất, lý tưởng của chúng tôi chính là làm trợ lý minh tinh, cho nên cô cứ an tâm, chúng tôi ở bên cạnh cô.”

Lục Đan Ny hừ một tiếng: “Muốn làm trợ lý minh tinh, cứ trực tiếp đi tới chỗ Cố Hoành là được rồi.” Nghĩ đến chuyện Cố Hoành muốn cướp Đường Tử Thiến, trong lòng Lục Đan Ny càng thêm khó chịu. Cho dù cô ta không cần Đường Tử Thiến, thì cũng không hy vọng sẽ bị cướp đi.

Đường Tử Thiến như đi trên băng mỏng, vội vàng bày tỏ lập trường: “Tôi không đi, chỉ cần chị Đan Ny không sa thải tôi, tôi sẽ làm tốt.”

Thật ra Đường Tử Thiến đã nghi ngờ Cố Hoành có ý gì đó với cô, bất luận như thế nào, cô và Cố Hoành cũng không phải là người cùng một thế giới, cô chưa bao giờ nghĩ đến chuyện biến thành phượng hoàng bay lên cành cao, bởi vì ngã xuống sẽ rất đau.

Thay vì đến một chỗ nguy hiểm, cô tình nguyện tiếp tục ở lại chỗ Lục Đan Ny.

“Thật sự?” Lục Đan Ny nghi ngờ.

Đường Tử Thiến kiên định gật đầu.

Phương Lan thở phào nhẹ nhõm, đi qua ôm lấy cánh tay Đường Tử Thiến nói: “Tôi đã nói mà, Tử Thiến là một trợ lý rất trách nhiệm. Tử Thiến, tôi vất vả lắm mới gặp được đồng nghiệp ngưu tầm ngưu mã tầm mã, cô đừng bỏ tôi lại mà chạy nha.”

Đường Tử Thiến cười cười với cô ta: “Sẽ không.”

Những ngày tiếp theo, Đường Tử Thiến đã cố gắng giảm bớt sự tồn tại của mình, lúc Lục Đan Ny không quay phim thì đều theo sát ở bên cạnh cô ta, còn lúc cô ta quay phim thì sẽ tìm chuyện làm, tìm những chuyện cách xa Cố Hoành và Lý Húc.

Mấy hôm nay Lục Đan Ny đã dần dần buông bỏ thành kiến với cô, đối xử tốt hơn rất nhiều, những ngày vừa qua cũng chưa từng nổi giận.

Vai diễn của Lục Đan Ny còn khoảng mười phân cảnh thì sẽ kết thúc, mấy phân cảnh còn lại thì ở địa phương khác, phải đợi hai ba tháng.

Đường Tử Thiến chỉ muốn lặng lẽ trải qua mấy ngày còn lại trong đoàn phim này.

Cô ở bên này thực sự không có phát sinh chuyện gì đó không vui, nhưng Cố Hoành bên kia lại xảy ra tin đồn.

Tin đồn lần này là của anh và Chu Mạn Di.

Bọn họ là diễn viên chính, đối diễn, trao đổi diễn xuất, diễn cùng nhau tương đối rất nhiều. Đây đều là những chuyện rất bình thường, nhưng lại bị đội chó săn trà trộn vào diễn viên quần chúng, chụp lén rất nhiều ảnh.

Đội chó săn này thích nhất là tạo tin đồn cho minh tinh, bọn họ chưa bao giờ nói rõ ràng, thích dùng các loại ám chỉ để cho quần chúng nhân dân suy đoán, thủ đoạn marketing của bọn họ rất cao minh, đoán chừng tin tức trên Weibo là do nhân tài sáng tác văn chương viết, tiêu đề hấp dẫn, nội dung thật giả kết hợp cực kỳ tốt.

Ví dụ lần này, hình như trong bài báo nói là Cố Hoành và Chu Mạn Di hợp tác vui vẻ hài hòa, hai người kính nghiệp và chuyên nghiệp, bộ phim này hết sức làm cho người ta mong chờ. (Truyện chính chủ TieuHiTieuHi). Nhưng các bức ảnh đều rất “Dụng tâm”, ảnh cả hai đang ngồi đối diện nhìn nhau, tay chân hai người sát nhau, còn có ảnh đêm khuya cùng nhau đi bộ. Điều quan trọng nhất là, đây rõ ràng là ở phim trường, nhưng trong ảnh chụp chỉ có hai người bọn họ.

Người của đoàn phim nhìn một cái đã biết tình huống lúc đó như thế nào. Lúc đối diễn không phải mặt đối mặt với nhau sao? Bộ phim này là thể loại võ hiệp, cảnh đánh nhau nhiều không đếm xuể, ngày thường tập diễn một chút, hết sức bình thường, còn chuyện đêm khuya cùng nhau đi bộ rõ ràng là xung quanh đều có người.

Tóm lại, tin đồn lần này làm giả thái quá, bọn chó săn vì muốn được chú ý thì thật sự không chừa bất kỳ thủ đoạn nào.

Tuy nhiên, hầu hết các fans tin điều đó. Fans của Cố Hoành và Chu Mạn Di cũng rất nhiều, sau khi công bố tạo hình nhân vật xong, các fans bắt đầu kêu gọi hai người bọn họ ở bên nhau, dù sao một người đẹp trai hơn người, một người dịu dàng xinh đẹp tuyệt trần, giá trị nhan sắc cực cao.

Cuối cùng hôm nay xuất hiện một tin tức thế này, trong miệng fans tuy nói thất tình, nhưng vẫn bày tỏ chúc phúc.

Tin đồn nhanh chóng lên bảng hot search Weibo, các cuộc thảo luận đều liên quan đến bộ phim, tất cả đều bị những tin đồn giả tạo này chiếm giữ.

Ngô đạo vô cùng tức giận, trong lúc ông quay phim ngay cả hoạt động tuyên truyền cũng không làm, không muốn lăng xê, cũng không muốn cho người khác có cơ hội lăng xê. Nhưng mà khó lòng phòng bị, chủ yếu vì nó toàn là giả dối bịa đặt vô căn cứ.

Nhưng mà quá hot, muốn đè xuống cũng không đè được. Ở trên Weibo, Chu Mạn Di xác thực mình và Cố Hoành chỉ là quan hệ hợp tác, Đinh Văn cũng thay mặt Cố Hoành bày tỏ thái độ, một lần nữa nhấn mạnh rằng Cố Hoành vẫn còn độc thân.

Đáng tiếc, vô dụng.

Mấy hôm nay cả đoàn phim đều rất áp bức, mọi người làm việc cũng hết sức cẩn thận, rất sợ chọc tới mấy vị lão đại.

Số lần Ngô đạo mắng chửi người trong mấy hôm nay gấp đôi so với trước kia, Cố Hoành và Chu Mạn Di vẫn khá tốt, kỹ thuật diễn xuất của Cố Hoành không có vấn đề gì, Chu Mạn Di cũng bởi vì tin đồn mà phiền não. Vì thế những người khác trở thành nhân vật bị vạ lây.

Lục Đan Ny bị mắng rất nhiều lần.

Vai diễn của cô ta vốn là của một diễn viên khác, người kia do Ngô đạo chọn, Lục Đan Ny dựa vào một nhà đầu tư, cướp được nhân vật này. Hơn nữa Lục Đan Ny rõ ràng không đủ chuyên nghiệp, Ngô đạo càng có thành kiến với cô ta hơn.

Ví dụ như bây giờ, một cảnh không quá khó diễn, vậy mà từ 11:00 sáng diễn đến giờ vẫn còn chưa qua.

Tâm tình của Phương Lan và Đường Tử Thiến cũng không tốt đứng chờ ở bên ngoài, Phương Lan nói với Đường Tử Thiến: “Đan Ny còn có một cảnh vào buổi chiều, sợ là buổi trưa không có thời gian nghỉ ngơi, nếu không cô đi mua ly cà phê cho cô ấy đi, chờ cô ấy ăn cơm trưa xong rồi uống một ly để lấy lại tinh thần.”

“Được.” Đường Tử Thiến xoay người muốn đi.

Phương Lan gọi cô lại: “Nhớ mua nóng, cô ấy sắp tới kỳ, không thể uống đồ lạnh.”

“Được.”

Tiếp tục quay phim, sau khi bị NG hai lần, đạo diễn bùng nổ, đột nhiên đứng dậy, chỉ vào Lục Đan Ny ở trong sân mắng: “Rốt cuộc cô có biết diễn hay không? Không biết diễn xuất thì nghiêm túc một chút có được không? Chuyên nghiệp một chút được không? (Truyện chính chủ TieuHiTieuHi). Tính cách của nhân vật này cô còn chưa hiểu sao? Ha? Diễn viên quần chúng còn diễn tốt hơn cô! Không quay nữa, kết thúc công việc!”

Ở đây có nhiều người như vậy, Lục Đan Ny bị mắng thành ra như thế, cảm xúc của cô ta sụp đổ, khóc lóc chạy đi.

Đường Tử Thiến rất nhanh đã mua cà phê về, có người nhắc nhở cô Lục Đan Ny bị mắng khóc, kêu cô cẩn thận một chút. Cho dù bây giờ tâm tình của Lục Đan Ny không tốt sẽ nổi giận, thân làm trợ lý, Đường Tử Thiến cũng không thể trốn tránh, hơn nữa gần đây quan hệ giữa cô và Lục Đan Ny đã dịu hơn rất nhiều.

Lúc cô vừa bước đi về phía phòng trang điểm, Cố Hoành kéo cô lại.

“Bây giờ cô đừng tới chỗ Lục Đan Ny.”

Đường Tử Thiến nhíu mày, Cố Hoành luôn dùng giọng điệu không được cãi lại để nói với cô, trước kia làm trợ lý của anh thì không tính, nhưng bây giờ cô không phải.

Cô tránh tay anh ra, lịch sự nhưng lại bất mãn nói: “Tôi là trợ lý của cô ấy, tôi phải đi.”

Lý Húc đi theo bên cạnh Cố Hoành cũng khuyên cô: “Cô chờ tâm trạng của cô ta tốt hơn một chút rồi hãy đi nhé.”

Sắc mặt Đường Tử Thiến không lo, không nói thêm gì nữa, cất bước đi vào.

Cố Hoành đứng tại chỗ, nhìn bóng lưng Đường Tử Thiến rời đi.

“Hy vọng Lục Đan Ny không lấy Tử Thiến ra trút giận.”

“Đi thôi.” Bọn họ cũng cần phải tẩy trang, thay quần áo.

Lúc Cố Hoành và Lý Húc đi qua phòng trang điểm của Lục Đan Ny, thì đột nhiên bên trong truyền ra một tiếng kêu đau.

“A!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.