Công Chúa Lưu Manh

Chương 16: Chương 16: Ta không hối hận




Ngục thất chỉ có một lối vào duy nhất, lại có rất nhiều lính canh gác ngày đêm, dù rằng võ nghệ cao cường nhưng Lâm Phong cũng không thể bí mật đột nhập vào đó để đem Băng Tâm, Gia Huy hai người họ đi ra an toàn. Lén lút không được, chính diện có khi chính là giải pháp. Chàng cùng Bình Nam trùm áo choàng kín đầu, đi thẳng đến cửa dẫn vào ngục. Bọn lính canh thấy hai người đi đến, lập tức chặn lại. Một tên hạnh họe :

- Các ngươi là ai. Biết đây là đâu không mà lảng vảng đến hả?

Bình Nam rất nhanh bước lên trước:

- To gan. Ngươi có mấy cái đầu mà dám cản trở công tử Lâm Phong? Công tử cần vào tra hỏi phạm nhân trong đó. Còn không mau tránh đường!

Sở dĩ Bình Nam dám nói thật tên Lâm Phong ra bởi vì chuyện Lâm Phong bị giam lỏng là bí mật, chỉ có tể tướng, Diệp Vân, Bình Nam và mấy tên lính canh gác bên ngoài phòng của chàng là biết. Còn tất cả người hầu kẻ hạ, binh lính trong phủ đều chỉ biết rằng công tử Lâm Phong đã ra ngoài du ngoạn từ nhiều ngày trước. Cả tể tướng lẫn Diệp Vân đều không nghĩ rằng chàng có thể thoát ra khỏi phòng của mình khi bên ngoài phòng có nhiều lính canh ngày đêm túc trực với một thân thể đã mất hoàn toàn công lực. Bởi vậy chàng mới dám hiên ngang mà đến trước ngục thất thế này.

Tuy nhiên bọn lính gác ngục là lính chuyên biệt, chỉ làm nhiệm vụ gác ngục nên thường không hay tiếp xúc với mọi người khác trong phủ, bởi vậy chúng chỉ nghe tên chứ cũng không biết mặt mũi Lâm Phong công tử ra sao. Hơn nữa, chỉ thị mà bọn chúng nhận được là ngục thất đang giam giữ tội phạm quan trọng. Nếu không phải là tể tướng thì bất cứ ai cũng không được bước chân vào. Bởi vậy chúng nghe lời Bình Nam nói như vịt nghe sấm, một hai nhất quyết không cho vào.

Lâm Phong đang không biết làm sao thì tên trưởng cai ngục dẫn theo một toán lính đến đổi gác. Tên này với Bình Nam cũng quen biết sơ sơ. Thấy hắn đến, Bình Nam vội vàng xun xoe lại gần:

- A! Đại ca. Huynh đến đúng lúc lắm. Công tử Lâm Phong cần phải điều tra mấy tên bị nhốt ở trong này, nhưng lính của đại ca lại làm khó dễ công tử.

Là công tử Lâm Phong ư? Hắn cũng chưa lần nào được nhìn thấy công tử nhưng nghe nói diện mạo công tử bất phàm nên cũng rất tò mò. Nhân cơ hội này hắn muốn được một lần diện kiến thử xem. Hắn đến gần Lâm Phong, chàng hé khuôn mặt sau tấm áo choàng ra cho hắn nhìn, hắn lập tức chết đứng ngay. Diện mạo hút hồn cả nam nhân như thế này, không phải công tử Lâm Phong thì là ai? Tên quản ngục này là một tên hám danh vọng, tuy nhiên tài hèn sức kém, vào làm lính trong tướng phủ đã mười năm mà mới chỉ lên được chức cai ngục. Nay lại được diện kiến công tử Lâm Phong, thậm chí là có cơ hội giúp công tử giải quyết rắc rối, chẳng phải vận may đang mỉm cười với hắn rồi sao? Ai chả biết Lâm Phong công tử chính là chủ nhân tương lai của cái phủ tể tướng này. Hắn lập tức quát nạt bọn cấp dưới:

- Các ngươi có mắt như mù, có mấy cái đầu rồi mà dám cản đường công tử Lâm Phong?

Một tên lính trong đám lên tiếng phân trần :

- Thưa trưởng cai ngục, tiểu nhân không dám. Nhưng...cấp trên đã hạ lệnh chỉ có tể tướng đại nhân mới được vào đây mà...

Lời chưa nói hết, tên lính đã bị trưởng cai ngục kí đầu một cái rõ mạnh. Hắn xỉ vả:

- Ngươi đúng là đồ óc bã đậu. Công tử Lâm Phong là ai nào? Là con trai của tể tướng, là ông trời, ông trời của chúng ta. Ngươi rõ chưa.

Nói đoạn hắn quay sang chắp tay trước Lâm Phong, điệu bộ khúm núm nịnh nọt:

- Xin công tử lượng thứ cho sự bất kính vừa rồi. Công tử muốn vào gặp ai, tiểu nhân sẽ dẫn công tử đi.

Lâm Phong thở phào khe khẽ. Nếu như bọn lính canh cứ quyết không cho chàng vào thì chàng cũng không biết tính làm sao. Đánh nhau với bọn chúng chắc chắn sẽ gây náo động, hậu quả ra sao thật khó lường hết. Hơn nữa việc chàng ra khỏi phòng chắc chắn rất nhanh bị phát hiện. Bởi vậy chàng không thể kéo dài thời gian. May quá, ông trời lại gửi đến cho chàng tên hám danh hám lợi này. Chàng không nói gì, chỉ ra hiệu cho Bình Nam lại gần, thì thầm gì đó. Bình Nam nghe xong quay ra nói với tên trưởng cai ngục :

- Công tử Lâm Phong rất hài lòng vì thái độ của ngươi hôm nay. Công tử muốn vào thẩm vấn hai phạm nhân, một nam một nữ được đưa đến đây mười mấy ngày trước. Ngươi dẫn đường đi.

Tên cai ngục vâng vâng dạ dạ dẫn đường, trong bụng mừng thầm vì mình đã được chủ nhân để mắt đến. Hắn đưa hai người đến trước cửa phòng giam, mở cửa rồi nói với Lâm Phong:

- Xin mời công tử vào. Tiểu nhân sẽ đem ghế với nước đến cho công tử.

Bình Nam vội vàng lên tiếng :

- Không cần. Công tử muốn hỏi những chuyện cơ mật. Ngươi ở ngoài canh không cho ai vào. Lát nữa chúng ta đi ra cũng không cần phải đưa tiễn. Công tử muốn mọi chuyện diễn ra trong im lặng. Ngươi hiểu cả rồi chứ?

Hiểu. Đương nhiên hắn hiểu. Những người vào đây có vị nào không đi ra đi vào bí mật đâu. Hắn sẽ hết sức ngậm miệng. Hắn sẽ cho công tử Lâm Phong thấy hắn là một bề tôi trung thành và hữu dụng thế nào. Hắn cúi gập đầu, quay ra, và từ đó không nói thêm một lời nào. Ngay cả với lính cấp dưới hắn cũng dùng ám hiệu để ra lệnh luôn.^^

Gia Huy và Băng Tâm không hẹn mà cùng nín thở khi những âm thanh khóa phòng giam kêu lên lạch xạch. Cuối cùng thì cũng đến lúc bọn chúng chịu xuất đầu lộ diện rồi. Người sẽ bước vào đây ngay bây giờ là ai? Cửa phòng giam mở ra, hai người trùm áo choàng kín đầu bước vào, khép cửa lại. Họ ngay tức khắc bỏ áo choàng ra...Là Lâm Phong. Cả Băng Tâm và Gia Huy đều bất ngờ, định nhổm dậy xong rồi lại thôi. Một nét bình thản gượng ép rất nhanh ngự trị trên khuôn mặt họ. Nếu cách đây chưa lâu mà gặp được Lâm Phong, chắc hắn Băng Tâm, Gia Huy hai người sẽ nhảy cẫng lên ôm nhau vì sung sướng mất. Thế nhưng bây giờ...khi đã biết sự thật, sự xuất hiện của Lâm Phong khiến hai người có một cảm giác kì quái ra sao ấy. \Trông huynh ấy khỏe mạnh như vậy, chắc chắn là mười ngày qua không phải khổ sở như bọn ta. Mà nực cười, sao huynh ấy có thể chịu khổ sở giống chúng ta được. Huynh ấy là con trai tể tướng cơ mà. Vậy huynh ấy đến đây làm gì? Đến để cười vào mũi bọn ta vì đã quá ngu ngốc không sớm phát hiện ra chân tướng, hay là đến đưa chúng ta đi làm con tin để ép hoàng đế nhường ngôi, hay đơn giản chỉ là đến để xem chúng ta đã chết hay chưa?\ Nhìn thái độ thờ ơ của hai người, Lâm Phong không khỏi ngạc nhiên. Nhưng giây phút ngỡ ngàng thoáng qua rất nhanh, điều chàng quan tâm nhất bây giờ là tình trạng của hai người. Băng Tâm trông xanh xao nhợt nhạt, còn Gia Huy thì khắp người đầy thương tích. Chàng vội vàng nhào đến bên cạnh hai người, mặt biến sắc:

- Trời ơi, chúng đã làm gì hai người thế này? Băng Tâm, muội không bị thương đấy chứ? Còn Gia Huy, đệ...

Gia Huy lạnh lùng gạt phắt đi đôi tay của Lâm Phong đang chuẩn bị chạm vào người mình:

- Sao huynh lại phải ngạc nhiên đến thế? Chẳng phải tất cả sự việc đều nằm trong lòng bàn tay của huynh hay sao?

- Ta...- Lâm Phong ngỡ ngàng- Đệ nói gì vậy?

Quen biết Lâm Phong từ nhỏ, Băng Tâm rất tin tưởng chàng. Khi biết người âm mưu tất cả mọi chuyện là tể tướng, Băng Tâm đã cố gắng tìm mọi lý do để biện minh cho chàng. Có thể mọi kế hoạch là do cha chàng nghĩ ra, chàng không hề liên quan gì cả. Dù thế nào thì lúc đó nếu không phải chàng xuất hiện thì đám sát thủ đã không tha cho hai người dễ dàng đến thế? Thậm chí lúc nãy Băng Tâm đã lo lắng không biết chàng có bị cha chàng làm khó dễ hay không khi đã cứu bọn họ? Chắc là chàng bị cha chàng bắt nhốt, có khi đang phải chịu cực khổ...Nhưng...Chẳng phải chàng đang ở trước mặt hai người đây sao? Sắc mặt hồng hào, hoàn toàn khỏe mạnh...Ôi, lần đầu tiên nhìn thấy một người mạnh khỏe mà nàng lại cảm thấy khó chịu đến thế. Giá như huynh ấy ốm yếu một chút, mệt mỏi một chút...thì niềm tin của nàng về sự vô tội của huynh ấy không sụp đổ thế này. Nàng nhìn Lâm Phong nhưng ánh mắt ai oán:

- Tại sao lại lừa chúng ta? Tại sao lại coi bọn ta như đồ chơi để huynh đùa giỡn?

Đất trời sụp đổ dưới chân Lâm Phong. Nàng đã biết tất cả mọi chuyện rồi ư? Chàng buông thõng cả người, hồn vía hình như đã bay đi đâu mất. Gia Huy thấy biểu hiện của chàng như vậy thì lên tiếng mỉa mai:

- Huynh thất vọng vì trò chơi kết thúc quá sớm đúng không? Sao lại tỏ thái độ đau khổ như vậy? Chúng ta phải làm gì huynh mới hài lòng? Hay là chúng ta sẽ giả vờ vui mừng khi huynh hạ cố đến đây thăm bọn ta? Thế nào? Sao huynh im lặng quá vậy?

Những câu hỏi cứ dồn dập làm đầu óc Lâm Phong lùng bùng. Phải, nếu ta là hai người, ta cũng sẽ giận dữ như vậy. Chàng đau khổ. Những kẻ cứ cho rằng mình bị phản bội luôn cho mình cái quyền được tỏ ra đáng thương và kết tội người khác. Giờ chàng có nói gì cũng chỉ là hành động biện hộ đáng khinh bỉ trong mắt họ mà thôi. Ai chịu hiểu rằng chàng đã phải đau khổ như thế nào khi đứng giữa hai người họ và cha mình. Nếu nói chàng là kẻ không màng đến quyền lực thì là một sai lầm to lớn. Nhưng chàng đã bỏ qua tất cả cơ hội để đứng về phía hai người, phản bội lại cha mình, bởi vì chàng không muốn giờ phút này xảy ra. Cái giờ phút ánh mắt nàng nhìn chàng chỉ tràn ngập một vẻ khinh thường. Chàng đã bao giờ nói ra chưa nhỉ, rằng chàng có thể đánh mất tất cả, trừ nàng.

Sau một hồi thất thần, Lâm Phong đứng dậy, thì thầm cái gì đó vào tai người đi cùng. Hắn nhìn Lâm Phong với vẻ ngạc nhiên không để đâu cho hết. Lâm Phong không thèm để ý đến thái độ của hắn, quay lại nói với hai người :

- Nếu hai người đã biết, ta không có gì để nói.

Băng Tâm cũng đứng bật dậy theo luôn định nói với Lâm Phong câu gì đó. Vì ngồi quá lâu nên chân nàng rất yếu, loạng choạng. Lâm Phong nhanh như cắt đỡ lấy nàng. Nhưng khi tay chàng vừa chạm vào mình, nàng đã gạt phắt ra, mất đà lại ngã dúi dụi về đằng sau. Cái cảm giác hẫng hụt đến nhanh như điện xẹt, chạy dọc thân thể chàng. Chàng nhìn chằm chằm vào đôi tay mình đang đưa ra trong không trung, trống không. Chàng cười vang:

- Ha ha, bây giờ xem ra ta muốn làm người tử tế cũng không được nữa rồi.

Băng Tâm chỉnh lại ngay:

- Phong ca, phải nói là giả vờ làm người tử tế mới đúng.

Tim chàng đau.

- À, đúng. Muội nói đúng. Là giả vờ không được nữa. Ai mà biết các người lại sớm thông minh ra như vậy.

Nàng cũng đau khổ có kém chàng chút nào. Tại sao huynh ấy không nói với ta rằng ta đã hiểu lầm? Tại sao không một lời giải thích? Tại sao tất cả những gì ta nghe được từ huynh ấy chỉ là \ không có gì để nói\? Nàng cố nuốt nước mắt vào lòng:

- Huynh nói đi, mục đích huynh đến đây là gì? Không phải chỉ đến để xem chúng ta thảm hại thế nào chứ?

- Đương nhiên, còn lí do nào khác nữa. Muội muội yêu quý, chẳng lẽ muội nghĩ ta đến đây để cứu hai người chắc? Nhìn ngắm những kẻ yếu đuối vùng vẫy trong vũng lầy, càng cố cử động lại càng chìm sâu, cái cảm giác đó...rất thích thú.- Đôi mắt Lâm Phong ánh lên tia giảo hoạt.

Băng Tâm nhìn một Lâm Phong đang đứng trước mặt, gần như cấm khẩu. Băng Tâm, chắc chắn người này không phải là Lâm Phong. Nếu là Lâm Phong mười mấy năm qua từng cùng nàng phiêu du khắp chốn thì tại sao lại khiến nàng cảm thấy xa lạ đến như vậy? Nàng lắp bắp, tiếng nói líu ríu trong cổ họng:

- Ngươi là ai? Phong ca của ta đâu rồi?...

Lâm Phong ghé sát vào mặt Băng Tâm khiến nàng có thể cảm thấy cả hơi thở của chàng :

- Muội muội yêu quý. Hình như ở lâu trong nhà ngục khiến đầu óc của muội mơ hồ mất rồi. Thật đáng tiếc.

Thiên Quốc không phải quê hương nàng, đối với nàng còn quá xa lạ. Tại đây, ai làm hoàng đế với nàng cũng như nhau cả thôi. Nhưng điều mà nàng quan tâm là bách tính. Nàng không muốn bách tính, dù là ở đâu, chịu cảnh lầm than. Chính vì vậy mà nàng đến làm dâu xứ người để ngăn cản một cuộc chiến tranh giữa hai nước. Nhưng nếu lần này tể tướng tạo phản, chắc chắn nội chiến sẽ xảy ra. Một khi ngày ấy đến, người chịu thiệt hại nhiều nhất chính là bàn dân thiên hạ. Lâm Phong đã từng cùng nàng chứng kiến rất nhiều cảnh đau lòng của những người dân khốn khổ trong những ngày tháng chiến tranh loạn lạc, chẳng nhẽ chàng không động lòng chút nào? Tại sao còn cố gắng theo đuổi chiến tranh vô nghĩa? Và một điều quan trọng khác:

- Huynh...đã lừa dối ta... từ bao giờ?

Phải, điều khiến nàng day dứt nhất: từ bao giờ nàng trở thành đồ chơi trên tay huynh ấy? Nàng quen biết Lâm Phong đã mười mấy năm trời, trong thời gian đó lúc nào thì chàng đối với nàng là thật lòng, lúc nào là giả dối? Hay...từ đầu chàng chưa bao giờ với nàng thật lòng? Từ ngày bắt đầu quen biết, chàng đã đối với nàng ân cần dịu dàng, chưa bao giờ thấy có biểu hiện khác. Nếu như bây giờ ta mới biết sự ân cần đó chỉ là trò đùa, thì có phải chàng đã đùa với ta ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ?

Lâm Phong chép miệng:

- Từ bao giờ à? Câu hỏi rất hay. Ta lừa dối muội từ bao giờ? Xem nào...- Chàng có vẻ đăm chiêu nghĩ ngợi- Quả thật ta cũng không biết. Bởi vì ngay từ đầu ta đã chẳng thật lòng.

- Huynh...- Lời chàng nói như sét đánh giữa trời quang. Nàng còn mong đợi ở chàng điều gì?

Nàng đưa tay ra định giáng cho chàng một bạt tai, nhưng chàng đã nhanh chóng cầm lấy cổ tay nàng. Nàng tiếp tục đưa nốt tay kia lên, kết cục cũng bị chàng tóm gọn:

- Muội muội, muốn đánh ta cũng phải lượng sức mình chứ. Muội đã bị trúng Thất công dược, công lực thất thoát hết rồi, lấy đâu hơi sức mà đánh ta.

Thì ra là Thất công dược. Thả nào nội công của nàng mới tiêu tan như vậy. Nàng cắn chặt môi đến trắng bệch. Lâm Phong hơi thở ra, Băng Tâm mơ hồ cảm thấy hình như chàng thở dài, nhưng ngay lập tức bác bỏ suy nghĩ ấy, khi thấy nụ cười mỉa mai nhanh chóng lại trở về ngự trị trên môi chàng. Gia Huy thấy thế lao đến cố giải thoát cho Băng Tâm khỏi hai bàn tay cứng như thép nguội của Lâm Phong. Lâm Phong nới lỏng tay, cả người Băng Tâm đổ vào lòng Gia Huy. Giống chú chim nhỏ sau bao ngày lưu lạc tìm được hơi ấm của mẹ, nàng cứ thế tự nhiên nép vào lòng chàng. Đôi vai nàng run rẩy, ánh mắt nhìn Lâm Phong đề phòng. Thấy cảnh tượng trước mặt, Lâm Phong hơi nhíu mày. Con tim chàng cũng đang nhíu lại, rúm ró. Chàng đứng lên, rút từ trong ngực áo một lọ thuốc nhỏ:

- Đây là thuốc giải Thất công dược, đủ cho cả hai người. Tuy nhiên các người sẽ chẳng bao giờ có được nó. Trừ khi hai người quỳ gối cầu xin ta, may ra ta sẽ thương tình ban cho chút ít.

Gia Huy nghe thấy thế hừ nhẹ một tiếng. Cầu xin kẻ thù là chuyện chàng không bao giờ làm:

- Lâm Phong, ngươi hà tất phải làm vậy. Ngươi thừa biết, ta thà chết chứ không bao giờ chịu làm theo lời ngươi đâu.

- Thật vậy sao? Nhưng mà cũng phải thôi. Với bộ dạng của ngươi bây giờ thì ngoài việc nằm chờ chết ra thì còn có thể làm gì?- Lâm Phong cố tình khích bác.

Hai bàn tay Gia Huy nắm chặt đến độ tóe máu. Dù rằng vô cùng không muốn nhưng chàng cũng phải thừa nhận rằng hắn nói rất đúng. Với cái thân tàn ma dại này, một phần trăm cơ hội thắng hắn đối với chàng lúc này cũng là ước mơ xa xỉ.

Lâm Phong quay sang quan sát Băng Tâm.

- Còn muội thì sao, Băng Tâm?

Những lúc không đòi được từ Lâm Phong thứ gì, nàng liền lập tức quay ra làm nũng, vòi vĩnh chàng. Điều đó như là một thói quen của nàng, chàng quá hiểu. Con tim của chàng cũng đã quen chờ đợi nàng nhõng nhẽo. Bây giờ cũng vậy, ánh mắt chàng, dù rất nhỏ thôi, chắc chắn chứa đựng một tia hi vọng. Nhưng lời nàng nói ra hoàn toàn làm đóng băng sự đợi chờ của chàng:

- Ta thà chết.

Lâm Phong như người vừa thoát khỏi u mê, vỡ lẽ ra mọi chuyện. Trước kia nàng làm nũng chàng, vòi vĩnh chàng bởi vì chàng là đại sư huynh thân thiết của nàng. Còn bây giờ, nàng có hành động như thế nữa không, khi đối tượng là một kẻ nàng coi không bằng mấy con muỗi đang lởn vởn trong phòng giam này. \Con tim kì quặc này, hãy thức tỉnh đi thôi\- chàng cay đắng nói với chính mình.

- Được lắm, một công chúa, một hoàng tử, cả hai đều không muốn sống trong nhục nhã. Nhưng một khi đã rơi vào tay ta thì chuyện chết cũng không phải dễ dàng. Muội muội...- Lâm Phong lấy tay nâng cằm Băng Tâm lên để mặt nàng đối diện với mình - Muội cũng biết là mình đẹp lắm đúng không?

- Huynh...

Nàng chưa kịp nói hết câu, chàng đã đặt tay lên môi nàng. Tay chàng lướt qua làn môi mịn như nhung của nàng, khiến nàng á khẩu.

- Làn môi này ta đã muốn thưởng thức từ lâu. Muội muội hãy ngoan ngoãn đi hả.

Thấy tên khốn đó muốn giở trò hèn hạ, Gia Huy bèn lao vào kéo tay Lâm Phong ra. Nhưng quả thực một Gia Huy mất hết công lực không bao giờ là đối thủ của Lâm Phong. Chỉ một chưởng, Gia Huy bay ra góc phòng giam, bất tỉnh.

- Không.

Băng Tâm cố vùng vẫy để đến chỗ Gia Huy, nhưng Lâm Phong giữ nàng rất chặt, không cho nàng chạy thoát. Chàng cúi thấp đầu xuống tìm đến bờ môi của nàng. Nàng muốn quay mặt đi để tránh nhưng không sao thoát khỏi lực bàn tay mạnh mẽ của chàng. Một giọt nước mắt lại lăn dài trên má nàng, giọt nước mắt của tiếc nuối. Khi môi Lâm Phong chạm vào môi nàng, tất cả kỉ niệm, tất cả tình cảm đã có giữa hai người suốt mười mấy năm qua đã tuột khỏi tay nàng, rơi vĩnh viễn xuống vực sâu. Nàng giờ đây đã thật sự mất đi vị sư huynh mà nàng yêu quý nhất.

Bỗng, một tiếng \Bốp\ như trời giáng vang lên, Lâm Phong đang ở trước mặt nàng tự dưng đổ gục xuống nền đất, nằm bất động. Hiện ra trước mắt Băng Tâm là tên đi cùng với Lâm Phong đang run rẩy với một viên gạch trên tay.Viên gạch này là thứ để gối đầu trong cái phòng giam ẩm ướt này. Hắn thả viên gạch xuống sàn, rồi cả người cũng mềm nhũn ngã phịch xuống theo, miệng không ngớt lẩm bẩm:

- Ta đã làm gì, ta đã làm gì thế này...

Băng Tâm quá đỗi ngạc nhiên. Tên đi cùng Lâm Phong phản bội lại chàng.

- Ngươi...tại sao ngươi lại làm như vậy?

Nghe câu hỏi của Băng Tâm, Bình Nam sực tỉnh, cầm lấy tay Băng Tâm, nói với giọng van nài:

- Công chúa, xin hãy nhanh chóng đưa hoàng tử Gia Huy ra khỏi đây đi. Nhanh lên trước khi hắn tỉnh lại.

Nàng nghi hoặc nhìn Bình Nam. Tên này tại sao lại giúp đỡ hai người?

- Tại sao lại giúp đỡ chúng ta?

Bình Nam hai tay vật ngửa người Lâm Phong ra, thò vào ngực áo chàng lấy lọ thuốc giải rồi đưa cho Băng Tâm:

- Ta là hầu cận thân thiết của hoàng thượng cài vào phủ tể tướng để theo dõi động tĩnh của hắn. Công chúa, uống thuốc giải này vào sẽ lập tức lấy lại công lực. Hai người cứ chùm áo khoác này kín đầu rồi giả vờ là hai chúng ta, lặng lẽ ra khỏi đây. Lúc nãy chúng ta đã dặn cai ngục là muốn mọi chuyện thật im lặng, nên có lẽ hắn sẽ không hỏi han gì hai người đâu.

- Đa tạ huynh cứu mạng. Công ơn này ta sẽ không bao giờ quên.

Nói đoạn nàng nhanh chóng nhận lấy lọ thuốc giải từ tay Bình Nam rồi bò đến chỗ Gia Huy. Nàng cho Gia Huy uống thuốc, đồng thời mình cũng uống. Thuốc trôi qua cổ chưa bao lâu, sinh khí ở đâu cứ cuồn cuộn chảy về. Nàng thấy mình lúc này khỏe hơn bao giờ hết. Gia Huy cũng đã tỉnh lại. Bình Nam lột áo choàng của Lâm Phong rồi lấy thêm cái của mình đưa cho hai người.

Băng Tâm hơi đắn đo:

- Thế còn huynh? Huynh làm thế nào để thoát ra khỏi đây?

- Công chúa yên tâm. Ta tự có cách của ta. Hơn nữa ta cũng không thể rời khỏi hắn được. Nhiệm vụ của ta là ở bên cạnh hắn mà. Hai người cần phải đi ngay, kẻo mọi chuyện bại lộ thì không kịp đâu.

Việc trước mắt là cần phải nhanh chóng trở về hoàng cung để thông báo việc tể tướng mưu phản. Hai người không nói nhiều, chỉ trao gửi cho Bình Nam ánh mắt hàm ơn, sau đó nhanh chóng trùm áo khoác lên, mở cửa bước ra ngoài. Hình ảnh cuối cùng của cái phòng giam này còn đọng lại trong mắt nàng là thân hình Lâm Phong nằm sõng xoài trên mặt đất. Con đường của nàng từ nay đã mất một người nàng vô cùng yêu quý.

Tiếng bước chân đi xa dần rồi mất hút, phòng giam lại trở về với cái tĩnh mịch vốn có của nó. Trong ánh sáng mập mờ, chỉ còn lại một người nằm im bất động, một người ngồi bên cạnh, khẽ thở dài.

- Công tử. Người có đau lắm không? Hãy tỉnh lại nói chuyện với tiểu nhân đi chứ. Ngồi im lặng trong nhà giam thế này tiểu nhân không quen đâu.

Bình Nam khẽ lay lay Lâm Phong. Chàng cựa mình khe khẽ. Bình Nam đỡ chàng ngồi dậy. Chàng làu bàu :

- Còn phải hỏi đau hay không à? Ngươi thử đưa đầu đây cho ta đập một cái xem cảm nhận ra sao?

Thấy khóe mắt chàng rơm rớm, lòng Bình Nam cũng thắt lại. Chàng thôi vẻ mặt cười cợt, nói rất nhanh:

- Nếu công tử đau quá thì có thể khóc. Tiểu nhân sẽ coi như không nhìn thấy gì.

Một khoảng không im lặng bao trùm lên hai người. Lâm Phong dựa vào tường, ngẩng đầu lên nhìn trần phòng giam. Một giọt nước từ trên trần nhà rơi xuống má chàng. Một giọt nước từ khóe mắt chàng cũng không kìm được nữa lăn ra. Hai giọt nước nối đuôi nhau rơi xuống hòa vào đất. Chàng đau, đau lắm, nhưng không phải ở đầu, mà là ở trong tim.

Một lúc lâu sau Bình Nam mới lên tiếng:

- Công tử, tại sao công tử lại làm cho họ hiểu lầm như vậy? Vốn dĩ công tử đến đây là để cứu họ cơ mà. Thay vì hận công tử thì họ phải mang ơn công tử mới đúng.

Khi nãy đột nhiên Lâm Phong thì thầm bảo Bình Nam một lúc nữa hãy giả vờ đánh chàng từ đằng sau để chàng ngất đi, sau đó đưa thuốc giải cho họ, bảo họ rời đi. Bình Nam không hiểu sao công tử lại làm vậy, nhưng cũng đành phải nghe theo.

Lâm Phong chỉ cười, một nụ cười nhàn nhạt:

- Ta làm sao mà giải thích đây? Trừ khi ta không phải là con trai tể tướng. Nhưng sự thật đấy là không thể thay đổi. Họ dễ tin ta phản bội họ hơn là ta đã cứu họ. Bỏ lại ta - một kẻ đáng ghê tởm trong nhà ngục này sẽ không khiến tâm hồn nàng phải day dứt. Có lẽ bây giờ nàng đang nghĩ thật đáng đời cho kẻ gian ác như ta.

Nụ cười nhạt của chàng đã thêm vị chua chát.

- Với lại....ta cũng muốn xem vẻ mặt tức giận của nàng. Từ trước đến giờ toàn là nàng đùa cợt với ta, giờ ta cũng muốn một lần thử cảm giác làm kẻ đùa cợt. Thú vị lắm.

- Công tử...nhưng cũng không cần đến mức cưỡng bức nàng hôn mình chứ? Như vậy nàng sẽ không bao giờ để công tử vào trong mắt nữa?

- Ha ha, cưỡng bức hôn...cái này..- chàng hơi trầm ngâm, nói với Bình Nam mà như nói với chính mình- sau này biết có bao giờ còn cơ hội hôn nàng nữa không? Nụ hôn đó... ta không bao giờ hối hận.

Bình Nam cũng không hỏi gì thêm nữa. Chàng chưa bao giờ yêu cả nên không biết tình yêu có vị gì. Nhưng nhìn Lâm Phong lúc này, chàng nguyện rằng mình đừng có bao giờ yêu. Lâm Phong đã làm tất cả để bảo vệ Băng Tâm, nhưng cuối cùng chàng nhận được gì? Chỉ còn lại là ánh nhìn khinh thường của nàng và một trái tim vỡ vụn.

Lâm Phong chống tay xuống đất, chợt chạm vào một thứ gì đó. Chàng nhặt lên xem, thì ra là một nửa tấm thẻ bài hôm trước Gia Huy đã giữ trong người. Ngắm nghía một hồi những hình vẽ đã phai mờ trên nửa tấm thẻ bài vỡ ấy, chàng cất nó vào trong ngực áo. Có lẽ Gia Huy đã trao cho nàng tình yêu rồi, chắc nàng hạnh phúc lắm. Còn ta chỉ có thể ngồi đây lặng lẽ ôm mảnh tình tan vỡ mà thôi. Ngọn lửa từ ngoài song sắt bị gió thổi lung lay, hắt bóng lên tường phòng giam, thành những ma quỷ quái dị đang nhảy múa. Từ nay nếu nàng không còn cười với ta nữa, cuộc sống của ta khác nào trong địa ngục. Nhưng, nếu thời gian có quay ngược trở lại, ta vẫn sẽ làm như vậy. Chỉ cần nàng được bình an, ta quyết không bao giờ hối hận.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.