Công Chúa Lưu Manh

Chương 26: Chương 26: Gần bên nàng




Quân đội Thiên quốc dạo gần đây thường tập trung ở gần biên giới Minh quốc, cận kề nơi mà Hắc Lâm tộc cai quản. Theo lời hứa khi xưa, Minh quốc vương đã giao cho Hắc Lâm tộc cai quản huyện Tĩnh Châu, trước kia vốn là đất đai của Thiên quốc đã bị Minh quốc chiếm đóng. Hắc Lâm tộc và Thiên quốc giống như hai con hổ đang gầm gè nhau, nhưng lại chưa dám xông vào cắn xé trước mà chỉ đứng quan sát động tĩnh của đối phương. Nếu như không biết rõ đối phương đã lao vào trận chiến, thì bản thân mình chắc chắn sẽ trở thành kẻ bại trận.

Vùng Tĩnh Châu này vốn hẻo lánh, đất đai phần lớn là hoang mạc nên dân cư ít tập trung sinh sống. Bởi vậy mà cả vùng cũng chỉ có một, hai lữ quán cách nhau rất xa, làm nơi nghỉ chân hiếm hoi cho những lữ khách từ phương xa đến. Công Liệt quán chính là một trong số vài quán hiếm hoi đó. Trong quán có vài ba cái bàn nhỏ, bình thường vẫn bám đầy bụi bặm vì rất ít khi có khách ghé thăm. Nhưng hôm nay quán rộn ràng hơn hẳn, bởi sự xuất hiện của ba người khách. Họ không đi cùng nhau. Một người đàn ông trạc ngoại tứ tuần, mặc bộ đồ màu nâu giản dị ngồi riêng một bàn, đến đây trước. Sau đó một lúc, có hai vợ chồng bước vào, ngồi ở cái bàn bên cạnh. Họ là những người chạy loạn trong cuộc chiến tranh mà Minh quốc gây ra, lang thang chân trời góc bể thế nào mà lạc đến chỗ này, dừng chân nghỉ ngơi. Người đàn ông mặc áo nâu trong lúc vươn tay với lấy thanh kiếm ở phía xa, tình cờ làm rơi ra một vật. Vật đó tròn tròn, có khắc biểu tượng của mật thám đại nội Thiên quốc. Hai vợ chồng kia chợt không hẹn mà cùng liếc nhìn nhau, tia nhìn kì quái. Người đàn ông vội vàng nhặt chiếc thẻ bài lên, cất vào trong tay nải, bên cạnh một bức thư, rồi tiếp tục ăn nốt cái bánh bao còn lại.

Hai vợ chồng nọ chính là do thám mà Hắc Lâm tộc phái đi điều tra hành tung của quân đội Thiên quốc. Quân đội Thiên quốc tại sao lại án binh bất động lâu như vậy, điều này làm Hắc Lâm tộc trưởng rất tò mò. Nhưng bọn họ quả là kín tiếng, chả để lộ một mảy may sơ hở nào cả. Hai kẻ do thám đang chán trường, thấy lữ quán này bèn vào nghỉ chân, thì phát hiện ra cao thủ đại nội Thiên quốc. Mật thám đại nội Thiên quốc trước giờ chỉ được phái đi làm những nhiệm vụ quan trọng. Sự xuất hiện của người này ở đây ngay lập tức thu hút sự hiếu kì của hai kẻ kia. Phải tìm cách tìm hiểu xem hắn ta đến đây làm cái gì.

Mật thám đại nội của Thiên quốc ra bàn tính tiền. Người chồng vội vàng đứng dậy, giả vờ đi qua cạnh ông ta, rồi nhanh tay thó mất túi bạc ông ta đeo bên người mà thần không biết, quỷ không hay. \Dù rằng ông ta có là cao thủ đại nội đi chăng nữa, cũng làm sao thoát khỏi bàn tay đã một thời được mệnh danh là thần trộm vùng đông bắc ta đây\ - tên kia sau khi thó được túi tiền thì tự đắc nghĩ.

Mật thám đại nội Thiên quốc thò tay xuống định tìm túi bạc để trả tiền, nhưng hỡi ôi, túi tiền đã không cánh mà bay. Không biết tiền đã rơi từ lúc nào rồi nhỉ? Sa mạc mênh mông thế này, biết đi đâu mà tìm đây? Nhìn ánh mắt hăm dọa của lão chủ quán, viên mật thám cười ruồi. Có lẽ không thể xin khất được rồi. Ông ta liếc nhìn thanh kiếm của mình, lẽ nào ta đành phải để người bạn thân này ở lại đây chỉ vì mấy cái bánh bao? Đúng lúc không biết xử trí thế nào, thì tên do thám Hắc Lâm tộc bèn đến bên cạnh vồn vã bắt chuyện :

- Người anh em này, quên đem theo tiền hả? Không sao, số tiền đó ta sẽ trả cho huynh.

Ôi, có phải là kiếp trước mình tu nhân tích đức hay không mà bây giờ lại có người tình nguyện trả tiền hộ mình thế này? Viên mật thám mắt tròn mắt dẹt nhìn người nọ. Hắn ta thấy thái độ không tin của viên mật thám, liền cười lớn:

- Chúng ta cùng là thân phận những kẻ lỡ đường, không tránh khỏi lúc này lúc kia. Hôm nay ta giúp đỡ huynh, chắc chắn đến một ngày ta gặp khó khăn sẽ có người giúp đỡ lại. Ta luôn tin như vậy. Thế nên huynh đừng có ngại gì.

Viên mật thám nghe vậy cũng có lý, chắp tay đa tạ người tốt bụng :

- Cảm ơn lòng tốt của huynh. Tại hạ là Đường Bảo. Lần sau có cơ hội nhất định sẽ báo đáp ân tình của huynh.

- Không có gì, không có gì. Ta tên là Phác Du, còn kia là vợ ta, Linh Đan. Đường Bảo huynh, chúng ta tình cờ gặp gỡ thế này kể như cũng có duyên phận. Chúng ta hãy ngồi uống với nhau đôi ba chén rượu làm quen đi hả. Ngàn dặm xa xôi, biết đến bao giờ mới có cơ hội gặp lại nhau.

Sao có thể từ chối thịnh tình của ân nhân, Đường Bảo rất vui vẻ lại bàn của vợ chồng Phác Du ngồi. Linh Đan gọi ra mấy vò rượu để cho hai đấng nam nhi chén tạc chén thù, còn nàng ở bên châm tửu. Hai người nói chuyện rất hợp gu, rượu cứ chén ra chén vào, chẳng mấy chốc mà cả hai đã say mèm, không biết trời mây cây cối gì. Đến khi Đường Bảo ngã gục luôn trên bàn, Linh Đan mới nhẹ nhàng mở tay nải của Đường Bảo ra, lấy bức mật thư bên cạnh tấm lệnh bài mà ban nãy nàng đã liếc nhìn thấy, mở ra đọc. Một nụ cười thoáng nở trên môi nàng. Nàng gấp bức thư vào. để lại vị trí cũ, rồi gọi chủ quán cho hai người đàn ông bát canh giải rượu. Lúc sau, cả hai người tỉnh táo trở lại. Họ chia tay nhau trong tình bằng hữu vui vẻ, hẹn có duyên sẽ gặp lại nhau.

* * *

Hắc Lâm tộc trưởng không giấu nổi nụ cười trên môi. Ông không biết phải khen do thám của mình thông minh hay là chê mật thám đại nội của Thiên quốc ngu ngốc. Hoàng tử Gia Huy không bao giờ có thể ngờ được rằng tất cả bí mật điều binh của chàng đã bị Hắc Lâm tộc trưởng nắm rõ trong lòng bàn tay. Bức mật thư hôm đó Linh Đan đọc được chính là thư của Hoàng tử Gia Huy gửi cho Tổng chỉ huy quân đội Thiên quốc đang đóng quân tại huyện Tĩnh Châu này. Thì ra bọn họ án binh bất động bấy lâu nay để chờ đợi quân tiếp viện bí mật đến. Theo mật thư, thì quân tiếp viện ba ngày nữa sẽ theo đường núi Cô Lâm đến đây. Núi Cô Lâm là một khe núi hiểm trở với hai bên vách núi dựng đứng, ở giữa tạo thành một lòng chảo hẹp. Trong lòng các dãy núi bao quanh lòng chảo là những hang động. Gió ban đêm thổi vào qua những hang động này tạo nên tiếng ma quỷ kỳ quái, làm sởn gai ốc tất thảy những ai đi qua đây. Con đường hiểm trở, lại có ma quỷ ám ảnh, thế nên đường núi Cô Lâm rất ít người đi qua. Quân tiếp viện của Thiên quốc nếu đi qua đó chắc chắn sẽ không bị ai phát hiện, quả à một kế hoạch thông minh. \Nhưng Gia Huy à, kế hoạch của ngươi xem như phá sản rồi. Ta sẽ cho quân đội của ta bao vây núi Cô Lâm, chờ đón các ngươi đi qua. Núi Cô Lâm hôm nay chính là mồ chôn hoàng tử Gia Huy ngươi rồi!\- Hắc Lâm tộc trưởng khoái chí cười vang, khiến cho một chú chim nhỏ nãy giờ đậu ở ngoài lều giật mình bay đi. Cục diện sắp thay đổi rồi chăng?

Mặt trời đã khuất sau núi từ bao giờ, trời đã tối mịt. Khe núi Cô Lâm bỗng dưng xuất hiện một đoàn người ngựa, dễ có khoảng ba ngàn người đang chầm chậm tiến vào khu vực lòng chảo. Đó là đội quân tiếp viện do Gia Huy dẫn đầu. Dù rằng nơi đây rất ít người qua lại, nhưng để không gây chú ý, đoàn quân chỉ dám đốt một số lượng đuốc rất hạn chế, đủ để quân lính không dẫm vào chân nhau mà đi. Xung quanh vắng lặng như tờ, chỉ có tiếng chân mọi người khua trên mặt đất. Khi cả đoàn quân đã vào hết giữa hai khe núi, cũng là lúc mặt trăng vượt qua đỉnh núi, chiếu ánh sáng lạnh lạnh khắc họa những khuôn mặt mập mờ mệt mỏi vì đường xa. Trên đỉnh núi, dưới ánh trăng, xuất hiện những bóng người nhấp nhổm. Đó là quân của Hắc Lâm tộc phục sẵn chờ đợi đoàn quân tiếp viện đi qua. Phát hiện thấy sự chẳng lành, Gia Huy phát lệnh cho toàn quân đề cao cảnh giác, nhanh chóng đi qua khe núi. Nhưng tất cả đã muộn màng. Hắc Lâm tộc trưởng chính thức chỉ huy trận đánh này, đứng từ trên cao phấn khích hô lớn : TẤN CÔNG! Từ trên các đỉnh núi, đèn đuốc bỗng thắp sáng ngời. Quân lính Hắc Lâm tộc nhiều như nấm mọc sau mưa, xếp thành nhiều tầng đứng ngạo nghễ trên các đỉnh núi. Bọn họ từ trên cao bắn tên, lăn đá xuống quân tiếp viện Thiên quốc ở bên dưới. Đoàn quân của Gia Huy bị tập kích bất ngờ, hàng ngũ trở nên rối loạn, mệnh ai nấy tránh tử thần đang vèo vèo phóng qua trên đầu. Nhìn những ánh lửa hỗn loạn trong lòng thung lũng, rồi có những ánh lửa bỗng nhiên vụt tắt nửa chừng, Hắc Lâm tộc trưởng cười vang thỏa mãn. Quân đội Thiên quốc nổi tiếng hùng mạnh một khi sa bẫy cũng chỉ như những con cá nằm trên thớt, cố quẫy đạp mấy cái cuối cùng trước khi lìa đời mà thôi. Người người chạy loạn, cát bụi tung mù mịt. Giờ đã đến lúc xuống dưới kia kết liễu cuộc đời những con cá tội nghiệp. Hắc Lâm tộc trưởng ra lệnh cho toàn đội quân từ trên cao tràn xuống thung lũng, chuyển từ đánh xa sang đánh giáp lá cà, nhanh chóng kết thúc trận chiến. Quân Hắc Lâm tộc trên đà chiến thắng, hăng hái lao vào trận địa. Bọn chúng hung hăng chém giết, đuổi cùng giết tận. Quân đội Thiên quốc chẳng mấy chốc tan tác, phải chạy tứ tán ra mọi phía.

Khi tất cả quân Hắc Lâm đã vào hết khe núi, bỗng đâu những ánh đuốc từ phía binh lính Thiên quốc lần lượt vụt tắt. Đang say men chiến thắng, đến khi nhận ra, quân lính Hắc Lâm chỉ còn thấy mình đứng trơ trọi giữa thung lũng. Quân lính Thiên quốc ngoài một số đã hi sinh, còn lại hoàn toàn bốc hơi, cứ như có ma quỷ làm phép vậy. Hắc Lâm tộc trưởng bỗng mặt cắt không còn giọt máu. Kế hoạch hoàn hảo như vậy có gì sai xót sao?

Chưa kịp để Hắc Lâm tộc trưởng nghĩ ngợi lâu, từ các hang động trong lòng núi, ánh đèn đuốc bỗng dưng sáng ngời, mỗi ngày một nhiều, tạo thành lớp lớp bao vây lấy quân Hắc Lâm tộc ở giữa. Oa, lúc này Hắc Lâm tộc trưởng mới ngỡ ngàng: trúng quỷ kế rồi! Thì ra tất cả là một âm mưu được giăng sẵn ngay từ đầu, để chờ kẻ háo thắng như Hắc Lâm tộc trưởng chui vào bẫy. Mật thám đại nội Thiên quốc không vô dụng đến thế. Thiên quốc đã theo dõi và biết được Hắc Lâm tộc đang dò la tin tức nên cố tình tạo tình huống để lộ mật thư. Cứ ngỡ rằng Thiên quốc đã sơ xảy để lộ thiên cơ, Hắc Lâm tộc đã cho người bao vây núi Cô Lâm để hớt trọn một mẻ, mà không ngờ từ hôm trước Gia Huy đã cho quân lính của mình bí mật ẩn nấp ở các hang động trong núi. Đúng như trong mật thư, Gia Huy dẫn theo khoảng ba ngàn quân đi qua con đường này, giả vờ trúng phục kích của quân địch. Quân lính đã được chỉ thị sẵn rằng phải chạy tản ra xung quanh. Khi đến gần các hang động trong núi sẽ tắt hết đèn đuốc đi, nhân lúc địch hoang mang, kết hợp cùng quân mai phục chờ ở trong các hang động bao vây quân Hắc Lâm.

Thế trận ngay lập tức đảo ngược. Quân Hắc Lâm cứ nghĩ mình đi mai phục người khác, nào ngờ lại trở thành kẻ bị mai phục. Quân đội Thiên quốc được huấn luyện một cách bài bản, chặt chẽ, lại thêm sự chỉ huy tài tình của Gia Huy, chả mấy chốc đã khiến quân Hắc Lâm ngả giáp đầu hàng.

Không những thế, ngay trong đêm ấy, quân đội Thiên quốc đóng ở huyện Tĩnh Châu này lâu nay vẫn án binh bất động, đêm ấy đột nhiên tấn công doanh trại quân Hắc Lâm. Quân Hắc Lâm một nửa đã đến khe núi Cô Lâm phục kích quân tiếp viện của Thiên quốc nên lực lượng còn lại ở doanh trại khá mỏng, hơn nữa lại bị tấn công bất ngờ nên không kịp trở tay. Chỉ sau vài canh giờ, quân đội Hắc Lâm hoàn toàn đại bại. Toàn bộ huyện Tĩnh Châu giờ đã lại nằm trong tay triều đình Thiên quốc.

Gia Huy cho quân vào chiếm đóng doanh trại địch, rồi hạ lệnh cho mọi người nghỉ ngơi tại đây luôn. Khi tất cả mọi việc xong xuôi, thì cũng là lúc bình minh ló rạng. Chỉ huy trận đánh mệt mỏi như vậy , nhưng chàng lại không muốn ngơi nghỉ. Chàng một mình tản bộ trên những con đường đầy cát bụi, lặng lẽ phóng tầm mắt về phía bên kia biên giới. Chàng nhắm mắt lại, cảm nhận luồng gió sớm từ bên kia thổi tới, dường như phảng phất mang theo hương vị người chàng yêu thương. Nàng đang ở gần bên chàng, rất gần, rất gần. Cái tin nàng đang lưu lại hoàng cung Minh quốc rất nhanh chóng đã đến tai chàng. Mặc dù việc nàng ở lại đó khiến trái tim chàng ngày đêm bị dày vò vì ghen tuông, nhưng ít ra vẫn còn hơn những ngày tháng chàng sống thấp thỏm vì nàng bặt vô âm tín. Kể từ ngày nàng ra đi, hôn ước giữa hai người đã kết thúc, nhưng có một thứ thì vẫn còn tồn tại mãi, đó là tình yêu. Bây giờ, địa vị, thân phận của Gia Huy với Lâm Phong là hoàn toàn giống nhau trên con đường chinh phục nàng. Muốn một lần nữa có nàng trong vòng tay, Gia Huy chỉ còn một cách duy nhất đó là đấu tay đôi với Lâm Phong. Cuộc đại chiến lớn tất yếu sẽ phải diễn ra. Và Gia Huy trong lòng vững chắc một niềm tin rằng mình sẽ thắng. Nhờ có động lực là tương lai tươi sáng cho cả hai người mà những ngày qua Gia Huy đã cố gắng không ngừng. Chàng muốn trong thời gian sớm nhất có thể ổn định lại đất nước, sau đó sẽ đón nàng về làm dâu Thiên quốc. Lần này, nàng sẽ đến Thiên quốc không phải dưới vai trò của một con cờ chính trị, mà dưới vai trò nữ hoàng ngự trị trái tim của kẻ ngu muội là chàng.

* * *

Cái tin quân đội thân Minh quốc là Hắc Lâm đã đại bại dưới tay Gia Huy nhanh chóng đến tai Lâm Phong. Nghe xong tin, chàng vẫn bình thản nhấp một ngụm trà như thường lệ, không ai biết rằng vị trà đã đắng ngét trên đầu lưỡi. Giỏi thay cho Gia Huy. Quả nhiên hắn là một đối thủ đáng gờm. Sau nhiều chiến thắng quan trọng trên chiến trường, giờ đây quân đội Thiên quốc đang trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. \Có lẽ Gia Huy quyết tâm một phen sống mãi với ta đây mà. Ha ha, được, ngươi thích thì ta chiều. Chuyện của ba chúng ta, cuối cùng cũng phải cho nó một cái kết!\

Đúng lúc Lâm Phong đang đăm chiêu suy nghĩ, thì Băng Tâm bước vào. Nàng hôm nay cũng vô cùng diễm lệ và vô cùng lạnh lùng, giống như tất cả những ngày khác, kể từ khi nàng đến Minh quốc này. Nàng là một người rất biết giữ lời hứa. Nàng hứa rằng sẽ ở lại bên chàng, và nàng đã ở lại thật. Lúc nào chàng gọi, nàng đều đến ngay lập tức. Chàng khát nước thì nàng sẽ dâng trà, loại trà thượng hạng hái từ cây chè ngàn năm nấu nước sương buổi sớm. Chàng đói, nàng sẽ đem cho chàng những món cao lương mĩ vị quý báu trên đời. Chàng muốn tập võ công, nàng sẽ là đối thủ của chàng, rất tâm đầu ý hợp. Chàng muốn cùng nàng đi ngắm hoàng hôn, nàng sẽ lặng lẽ đứng bên chàng chiêm ngưỡng vùng trời đỏ rực như bị đốt cháy phía xa xa ấy.

Đúng vậy, là đứng lặng lẽ, thậm chí lặng lẽ không chỉ lúc ngắm hoàng hôn, mà trong tất cả mọi việc. Băng Tâm ở bên Lâm Phong lúc này không phải là một Băng Tâm hồn nhiên dễ thương, hiếu động tinh nghịch khiến chàng đành bó tay như ngày xưa, mà là một con rối không hơn. Lâm Phong có cảm giác mình là người giật dây, kéo cái dây này nàng sẽ nhấc tay, còn kéo cái dây kia, nàng sẽ cúi đầu xuống, răm rắp. Nhưng chẳng có cái dây nào để làm cho con rối nở nụ cười. Lúc ở bên chàng, nàng giống tảng băng ngàn năm, không một thứ ánh sáng nào có thể khiến tảng băng đó tan chảy, huống hồ chàng lại không phải là một thứ ánh sáng. Chàng biết, trong mắt nàng bây giờ, chàng không còn là đại sư huynh thân thiết của nàng như ngày xưa nữa. Những tội lỗi chàng đã mắc phải, có cái là thật, có cái là giả, nhưng trong mắt nàng tất cả đều là những việc không thể tha thứ. Bởi vậy, nàng đã dùng thái độ thờ ơ để đối diện với chàng. Nhưng biết làm sao hơn, chẳng phải chàng đã nói \muội có oán hận ta cũng được, nhưng đừng có rời bỏ ta lần nữa\? Chàng biết mình không nên tham lam, nhưng đôi khi con tim đau đớn đến không chịu nổi, đã mở miệng ra yêu cầu nàng : \Hãy cười với ta đi\. Nàng cười với ánh mắt vô hồn, con tim đã chằng chịt vết thương lại bị đâm thêm một nhát chí mạng. Giờ chàng mới biết, đau đớn nhất không phải là việc không được ở gần bên người mình muốn, mà là ở gần bên rồi vẫn cứ như ngàn trùng xa cách. Nhưng con đường này chàng đã chọn rồi, chàng không thể rút lui. Nếu đến cả cái cười vô hồn của nàng mà chàng cũng không giữ được, thì chàng không thể tìm được một lí do nào cho sự tồn tại của mình trong thế gian này.

Băng Tâm đứng rất lâu giữa căn phòng tĩnh lặng. Nàng có đang nhìn mình hay không, Lâm Phong không rõ. Tin tức về thất bại của Hắc Lâm tộc, một người nhạy bén như Băng Tâm chắc chắn đã nghe qua. Nhìn vẻ mặt lãnh đạm của nàng lúc này, chàng không biết nàng đang cảm thấy gì?

- Nàng lại đây ngồi đi!

Không biết từ bao giờ, Lâm Phong không còn gọi Băng Tâm là muội nữa. Có lẽ bởi vì chàng không còn là đại sư huynh tốt của nàng, hoặc là bởi vì cái khát khao muốn có được nàng chàng đã không thể kiềm chế như xưa nữa. Nàng lại bên ghế ngồi, không một cơ nào trên mặt nàng có ý muốn hoạt động. Lâm phong bỗng thấy bực mình, muốn phá tan cái mặt nạ băng đó ra:

- Gia Huy thắng trận, nàng có vui mừng không?

- Ta không thấy cảm xúc gì! - Câu trả lời nhàn nhạt thốt ra từ đôi môi xinh.

Quả thực, trước nay quân đội nào thắng trận nàng không hề quan tâm. Điều nàng quan tâm là làm thế nào để không bao giờ có chiến tranh. Nhưng trừ khi tất cả mọi người trên thế gian này đều mong muốn giống như nàng, bằng không thì chiến tranh vẫn cứ xảy ra. Mọi cố gắng của một con người nhỏ bé như nàng chỉ là muối bỏ bể.

Lâm Phong vẫn không chịu thất bại:

- Nước Xích Thổ ở phương nam đã dâng lễ vật, muốn làm chư hầu của Minh quốc chúng ta. Nàng bảo ta có nên nhận hay không?

- Minh quốc không phải của chúng ta, mà là của huynh và Nghinh Hương tỷ, ta không có quyền can dự vào chuyện quyết định cái này cái kia.

- Minh quốc lớn mạnh có thể là nguy cơ đe dọa Tử quốc, nàng không sợ?

- Ta mong huynh giữ lời hứa để sự có mặt của ta ở nơi này không phải là vô ích. Ta chỉ có thể nói vậy.

\Nàng lạnh lùng lắm! Quyết không chịu thể hiện cảm xúc với ta ư?\- móng tay chàng bấm chặt vào lòng bàn tay, muốn tóe cả máu.

- Phải, để đảm bảo lời hứa đó, nàng sẽ làm bất kỳ điều gì ta bảo?

- Bất kỳ điều gì!

Câu trả lời chắc chắn, nhanh chóng và hờ hững của nàng khiến chàng khó chịu không thể tả.

- Nếu ta muốn nàng thuộc về ta, nàng có hận ta không?

- Hận? Không!

Chàng im bặt vài phút, rồi bất chợt cười vang. Nụ cười nghe chua chát kì lạ. Băng Tâm à Băng Tâm, ta phải công nhận rằng nàng đúng là khắc tinh của đời ta. Dù rằng nàng có cố ý hay không, thì nàng vẫn luôn có cách làm ta phải bất lực trước nàng. Bây giờ, ngay cả cái diễm phúc được nàng hận thù cũng là một thứ vượt ngoài tầm với của chàng. Chàng thấy mình trong mắt nàng còn không bằng cả một cọng rơm rác. Thứ rác bẩn còn có thể được nhận từ nàng một cái nhíu mày khó chịu, còn chàng không thể có nổi từ nàng cả một cái nhíu mày. Trong mắt nàng, sự tồn tại của chàng chỉ là một số không tròn trĩnh.

Trong mắt chàng, một vài tia máu đã lấp ló xuất hiện. Chàng muốn cố gắng một lần đập tan cái kiêu ngạo ngút trời của nàng:

- Được. Vậy ta muốn nàng thuộc về ta ngay bây giờ. Nàng hãy làm đi.

Nàng nghe xong câu này hơi thoáng run rẩy. Dù rằng Lâm Phong đã làm rất nhiều chuyện sai trái, nhưng từ sâu trong thâm tâm nàng vẫn có một niềm tin tưởng mãnh liệt rằng chàng có một sự nâng niu đặc biệt với mình. Thế nhưng câu chàng vừa mới nói ra không phải nàng đã nghe lầm. Chàng muốn nàng thuộc về chàng khi nàng không có tình yêu với chàng, hơn nữa còn là tự nguyện đem tấm thân mình dâng lên. Xem ra chàng coi nàng là một kĩ nữ. Chỉ có kĩ nữ mới dâng tấm thân của mình cho kẻ khác khi không hề có cảm xúc gì với kẻ kia.

Thấy nàng đứng ngây như phỗng, trong lòng chàng dâng lên cái cảm xúc thỏa mãn đến kì lạ. \Nàng đang run sợ, đúng không? Hãy thừa nhận đi chứ!\

- Nàng đứng ngây ra đó làm gì nữa. Hay nàng không biết phải làm thế nào? Vậy ta bảo cho nhé. Trước tiên là phải thoát y, thoát y đấy. Nàng rõ chưa.

\Thoát y ở giữa nhà, trước mặt huynh ấy? Huynh ấy coi ta là gái lầu xanh. Không, thậm chí còn chẳng phải là gái lầu xanh. Những cô gái lầu xanh nức tiếng còn có thể chỉ đồng ý tiếp những vị khách cô ta thấy vừa mắt, thậm chí có cô còn vênh váo treo khẩu hiệu bán nghệ không bán thân. Còn ta thì không có quyền từ chối.\ - Nỗi ê chề ở đâu về chiếm cứ toàn bộ con người nàng. Nàng nhếch mép, dường như là một cái cười ngu ngơ vừa xuất hiện trên khuôn mặt vô hồn. Nàng lặng lẽ quay ra cửa, bước từng bước, chậm chạp.

\Đúng rồi. Nàng đâu có thể làm tất cả mọi thứ, phải vậy không? Một yêu cầu quá đáng như thế, nàng nên tức giận đi chứ! Hãy hét lên đi, mắng chửi ta đi!\- Lâm Phong im lặng quan sát bước chân nặng nề của Băng Tâm.

Nhưng không, trước sự ngỡ ngàng của Lâm Phong, nàng không bỏ đi, mà nhẹ nhàng khép chặt cửa. Theo hai cánh cửa dần đóng lại, ánh sáng cũng từ từ biến mất dần. Bóng tối dần dần bủa vây lấy hai người, một thứ bóng tối bảng lảng, không đặc quánh mà hỗn độn ánh sáng mịt mờ hòa lẫn trong đó, khắc họa hai khuôn mặt đang nhìn nhau chằm chằm : một vô hồn và một thất kinh.

Băng Tâm đã quay lại trước mặt Lâm Phong, hai người đối diện nhau, rất lâu. Chưa bao giờ khuôn mặt người này đối với người kia lại xa lạ đến thế. Lâm Phong nhìn Băng Tâm chằm chằm, khi nàng bắt đầu đưa tay lên xiêm y của mình. Chàng đang độc ác bình thản ngắm nàng hay chàng đang run sợ thất kinh đến độ không cử động được, chàng cũng không biết nữa. Chỉ biết, chàng có điều muốn nói, nhưng câu nói cứ như ngàn năm rồi mắc trong cổ họng, không thể thốt ra.

- Nghinh Hương, xin lỗi tỷ. Ta quả là một muội muội tồi tệ nhất trên đời...

Khi nàng nói xong câu này, chiếc áo ngoài đã rớt nằm một đống dưới chân, trên người nàng là chiếc áo lụa trắng mỏng manh, thoáng ẩn thoáng hiện những đường nét hoàn hảo của tạo hóa.

- Diệp Vân, cô nói hoàn toàn đúng. Ta chính là một kĩ nữ ti tiện không hơn...

Bờ vai nàng bắt đầu dần dần hiện ra, trắng nõn mịn màng.

- Gia Huy, lại thêm một lần ta có lỗi với chàng...

Bờ vai bên kia cũng chỉ bằng một cái kéo nhẹ mà lọt ra ngoài lớp áo. Lâm Phong á khẩu khi thấy đôi vai nàng run rẩy, nhưng tay nàng vẫn không ngừng tự trút bỏ xiêm y của chính mình. Rồi, nàng bất chợt nhìn sâu vào mắt chàng. Ánh mắt như xuyên thủng tất cả tim gan chàng, thấu hết cái khát khao kì quặc của chàng lúc này là muốn xỉ nhục nàng, muốn nàng hận chàng. Rồi, trong ánh mắt, một tia cười xuất hiện, tuy là cay đắng, nhưng Lâm Phong biết, nàng hoàn toàn thật lòng:

- Lâm Phong, dù thế nào, ta cũng không hận huynh.

Nói rồi, nàng dùng cả hai tay, định kéo một cái trút bỏ hết tất thảy xiêm y trên người. Đến lúc này, Lâm Phong đã không chịu được nữa. Chàng không phủ nhận là mình khao khát có được nàng, nhưng không phải theo cách này. Chàng bỗng nhiên đứng phắt dậy, đập mạnh tay xuống bàn, hét lên:

- Nàng thôi đi! Nàng thắng rồi đấy. Khốn kiếp!

- Tại sao? Ta không hề hận huynh cơ mà?

- Ta hận nàng!

Nói rồi Lâm Phong đùng đùng bước qua trước mặt Băng Tâm, mở toang cánh cửa, bước ra khỏi phòng. Trong cuộc chiến với nàng, Lâm Phong chàng vẫn luôn luôn là kẻ bại trận.

Băng Tâm sững sờ nhìn theo bóng dáng Lâm Phong khuất dần, một hồi lâu, rồi ngã sụp xuống nền đất. Nàng không khóc, cũng không cười. Cuối cùng chỉ thốt ra được một câu :

- Ta phải làm sao mới tốt...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.