Công Chúa Có Độc Yếu Hưu Phu

Chương 20: Chương 20: Yêu phóng thích




Edit: Phạm Mai

Hoàng Phủ Cảnh Hạo kinh ngạc nhìn thoáng qua, rất nhanh khôi phục bình tĩnh, “Hết thảy vâng theo mệnh lệnh của công chúa.”

“Hộ vệ phủ Công chúa đổi một đám đi, nếu ngay cả vài cái thích khách đều giải quyết không được căn bản không có cần đi theo ta để bảo hộ.”

“Là.”

Thần Tịch quay đầu đánh giá ba nam nhân một vòng, “Mặt khác, sau khi trở về ta sẽ làm một số quy định mới, mỗi vị công tử bên người lưu lại ba người bảo vệ là tốt rồi, công chúa phủ lưu lại ba cái đầu bếp cũng là đủ rồi, hộ vệ, hữu dụng cho ta lưu lại hai mươi ba cái, những người khác một mực không cần. Về phần lưu ai phóng ai, mọi người tự cái nhìn làm đi. Tĩnh Trạch bình thường phụ trách đại sự trong phủ, việc này ngươi trở về sau đó làm đi.”

Gia Cát Tĩnh Trạch nhìn Hoàng Phủ Cảnh Hạo liếc mắt một cái cười cười, “Hảo, công chúa bên người lưu mấy người?”

“Giống nhau là được.”

Sau khi nói xong việc này, dọc theo đường đi ba nam nhân đều thực trầm mặc, không ai đi trước mở miệng.

Sau khi Gia Cát Tĩnh Trạch tuyên bố quyết định này, toàn bộ công chúa phủ đều sôi trào, mọi người thần sắc không đồng nhất, đại bộ phận đều là thực vui vẻ kích động.

Vốn những người làm việc ở phủ công chúa càng ngày cành lo lắng Xích Dương công chúa vạn nhất xuất hiện cái gì ngoài ý muốn bọn họ gia tộc đều phải đi theo không hay ho, lúc này đây công chúa thả người trong phủ đi thực sự là một đại sự thật tốt.

Thần Tịch ngồi ở vị trí chính giữa nhìn mọi người bộ dáng vui mừng cười nhẹ, mọi người là như vậy.

Gia Cát Tĩnh Trạch phân phó từng cái hạ nhân rời đi đều cho phí sinh hoạt nhất định, bình thường phí phân phát đều là mười lượng bạc, bình thường ở công chúa phủ thân phận cao một ít hạ nhân liền hai mươi hai.

“Công chúa, bên cạnh ngươi chỉ để lại ba người đủ sao?” Gia Cát Tĩnh Trạch có chút lo lắng.

Thần Tịch cười cười, “Một người cũng có thể đủ sống sót, có cái gì có đủ hay không.”

“Công chúa, bên người chúng ta chỉ cần lưu lại một nhân là tốt rồi.” Lâm Tuấn Thần cùng Hứa Phi Sương đồng thời mở miệng thỉnh cầu nói.

Thần Tịch nhìn bọn họ phía sau mang theo gã sai vặt liếc mắt một cái, “Tùy các ngươi.”

Sau này này công chúa phủ nàng để lại ngưu ăn cỏ, mọi người tùy ý.

Sau khi đuổi bớt người đi, khi buổi tối xuất hiện.

Nhân đi rồi mười chi *, công chúa phủ to như vậy đột nhiên trở nên an tĩnh lạ thường.

Hoàng Phủ Cảnh Hạo sắc mặt không tốt lắm, hắn một mực yên lặng nhìn chăm chú vào Thần Tịch, nhưng lại không có một cái kết quả nào.

Xích Dương công chúa hành động rất khác thường, đến tột cùng đã xảy ra sự tình gì?

Nếu chỉ là do cú va chạm kia, không có khả năng tính cách khác xa nhau như thế? Nếu nói đánh tráo, đó là không có khả năng, người của hắn luôn luôn tại âm thầm nhìn, không hề có một chút cơ hội nào để đánh tráo.

Đến tột cùng là vì sao?

Mùa thu ban đêm cảm giác có chút mát mẻ, Thần Tịch lẳng lặng ở dưới ánh trăng đùa bỡn hai viên dạ minh châu lớn nhỏ, chiếu sáng cảnh trí bên người, nàng không thích bống tối.

“Công chúa, “

Hoàng Phủ Cảnh Hạo lặng yên không một tiếng động xuất hiện ở phía sau nàng, Thần Tịch mỉm cười, “Ngươi đã đến rồi.”

“Công chúa sớm đoán được ta sẽ đến?”

“Ngươi như vậy người thông minh, nhất định muốn biết vì sao ta trước sau tương phản lớn như vậy.”

Hoàng Phủ Cảnh Hạo ngồi trên ghế đá đối diện cùng với nàng, bình tĩnh nhìn nàng, “Công chúa nhưng là nguyện ý giải thích nghi hoặc cho ta sao?”

“Tự nhiên nguyện ý, bằng không, ta vì sao chờ ngươi?”

Thần Tịch nhìn thưởng thức dạ minh châu dưới ánh trăng, Xích Dương công chúa vẫn thích Hoàng Phủ Cảnh Hạo, truy đuổi bóng dáng một người mười mấy năm, yêu hoặc là thói quen đã sớm khó có thể phân biệt ra rõ ràng.

Hoàng Phủ Cảnh Hạo là ở thời điểm bản tôn mới mấy tuổi đã bị báo cho biết hắn là tướng quân của nàng, là thần thủ hộ sau này của nàng, cũng là người đời này nàng có thể tin tưởng....

Cuộc sống như vậy, làm sao mà bản tôn có thể đối với hắn không có cảm giác khác thường cơ chứ.

Nhớ tới bài hát ở thời hiện đại, người kia yêu chính người đã bên cạnh mình rất lâu, thật sự là thực phù hợp bi tình ( bi:bi ai, tình:tình cảm) của bản tôn. Thế nhưng, nó không phù hợp với tính cách của nàng, nàng không mong muốn có người đem mình trong lòng bàn tay để che chở, chỉ mong bên cạnh có một người đối với mình là thật lòng.“Hoàng Phủ tướng quân, ta từng nghe qua một bài hát, thực bi tình, nghe thực cảm động, ngươi muốn hay không nghe một chút?”

Hoàng Phủ Cảnh Hạo nhíu mày nhìn nàng một cái, cuối cùng gật gật đầu, “Nếu công chúa nguyện ý, Cảnh Hạo nguyện ý.”

Nguyện ý? Thần Tịch nhẹ nhàng thở dài, Hoàng Phủ Cảnh Hạo chỉ sợ cho tới bây giờ vốn không có xa lạ gì tình cảm của bản tôn, có lẽ thậm chí còn cho rằng đó là một gánh nặng cần tới xử lí, cho nên mới an bài Nhâm Di bên bản tôn để khuyên can nàng hãy buông tay.

Lẳng lặng nhìn ánh trăng, Thần Tịch chu môi khẽ mở, mang theo mấy phần thương cảm tiếng nói ở trong sân quanh quẩn:

Đem ngươi phủng nơi tay thượng, thành kính dâng hương, tiễn tiếp theo đoạn chúc quang, đem kinh luân thắp sáng,

Không cầu rung động đến tâm can, chỉ cầu yêu một hồi, yêu đến cuối cùng bị thương, khóc hảo tuyệt vọng.

Ta dùng hết cả đời nhất thế đến đem ngươi cung cấp nuôi dưỡng, chỉ chờ đợi ngươi dừng lại lưu chuyển ánh mắt,

Thỉnh ban cho ta vô hạn yêu cùng bị yêu lực lượng, làm cho ta có thể an tâm ở bồ đề hạ lẳng lặng xem tưởng

Đem ngươi để ở trong lòng, hợp nhau rảnh tay chưởng, yên lặng cầu xin trời xanh, chỉ dẫn bên ta hướng,

Không cầu lâu dài, chỉ cầu trong người giữ, mệt mỏi túy đổ ôn nhu hương, nhẹ nhàng mà phạm xướng.

Ta dùng hết cả đời nhất thế đến đem ngươi cung cấp nuôi dưỡng, trong cuộc sống có nhiều lắm phiền não muốn quên,

Khổ hải trung phiêu đãng ngươi kia trước đây bộ dáng, vừa quay đầu lại phát hiện sớm bước ra hồng trần vạn trượng.

......

Một khúc xong, Hoàng Phủ Cảnh Hạo sắc mặt có chút cứng ngắc, mà Thần Tịch ánh mắt có chút phiêu miểu, nàng không có nghiêng đầu xem biểu tình Hoàng Phủ Cảnh Hạo, nàng chính là nhìn ánh trăng xa xôi.

Thông qua ánh trăng nhìn về một thế giới, nếu thật sự là tình yêu, thì không cần đi thủ hộ, tình yêu là hai người cùng nhau cố gắng vun đắp.

Xích Dương công chúa yêu say đắm liền từ nàng đến chấm dứt đi.

“Hoàng Phủ tướng quân, từ nay về sau, ta buông xuống ngươi, ngươi không cần đến công chúa phủ, cũng không cần tới gặp ta.”

Hoàng Phủ Cảnh Hạo khiếp sợ nhìn nàng, dưới ánh trăng, nàng đã không còn vẻ ương bướng ngang ngạnh, sợi tóc đỏ cùng con ngươi màu lam giống như ban ngày dễ khiến người say mê. Hắn vẫn là lần đầu tiên phát giác nàng kia khuôn mặt kỳ thật trội hơn khí, mặt trái xoan, liễu diệp mi, cái mũi thanh tú, cái miệng anh đào nhỏ nhắn......

Kỳ thật, nàng được cho là một cái tiểu mỹ nữ, còn có là một nử tử phong tình độc đáo.

Chỉ tiếc......

“Công chúa làm gì như thế?”

“Người với người trong lúc đó, nếu chưa từng gặp nhau liền sẽ không quen biết, nếu không nhận thức liền sẽ không hiểu nhau, không phân biết liền sẽ không mến nhau, không phân luyến liền sẽ không quấn quýt si mê...... Hoàng Phủ tướng quân nếu cho tới bây giờ đều không có làm cho công chúa kiến thức đến của ngươi hảo, thì tốt rồi, cho đến ngày nay, gặp lại không bằng không thấy.”

Hoàng Phủ Cảnh Hạo bỗng nhiên nở nụ cười, kia thanh âm thật sự là nghe rất tốt, trầm thấp mang theo thanh âm nam tính, làm cho người ta không có một chú ý liền trầm luân ở tiếng nói của hắn. Hắn nhìn Thần Tịch chậm rãi nói: “Nếu công chúa là hy vọng như thế này, Cảnh Hạo tuân mệnh.”

“Ân, ta là như thế hy vọng, đối với ta mà nói ngươi chính là một loại thương, một loại đau. Bất quá thời gian từ trước tới nay luôn là thuốc tiên chữa thương, thời gian lâu, bất luận là đi qua vẫn là hiện tại ta đều đã đem ngươi phai nhạt, tìm được chân chính phu quân được đến chân chính hạnh phúc......”

“Hảo, công chúa hiểu rõ như thế, Cảnh Hạo đã hiểu, về sau sự tình gì đều sẽ kêu ngươi truyền tin cho công chúa.”

Thần Tịch mỉm cười, “Như thế rất tốt, nếu là người ngươi phái tới, cho bọn hắn một cái ám hiệu, để nhận biết. Mặt khác nói cho bọn họ đây là một thủ khúc, là ngươi nghe ta xướng qua, miễn cho bị người chui chỗ trống.”

“Hảo. Công chúa bảo trọng, hộ vệ ta cấp công chúa lưu lại bốn mươi người, hai mươi người ở bên ngoài, bọn họ thân thủ so với bình thường hộ viện hảo, mặt khác hai mươi người có thể so với giang hồ cao thủ, đang âm thầm bảo hộ ngươi.”

“Ân.”

Hoàng Phủ Cảnh Hạo tiêu sái rời đi, của hắn bóng dáng chỉ có thể dùng tiêu sái đến hình dung, tư thế oai hùng vĩ ngạn, bộ pháp kiên định, có lẽ còn mang theo giải thoát đi.

Nhưng ai biết nói này đến tột cùng là giải thoát vẫn là một ràng buộc mới đâu?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.