Con Ma Áo Đỏ (Ngôi Trường Ma)

Chương 16: Chương 16




Chiều hôm đó, trong căn phòng số 77, vẫn như mọi khi việc ai nấy làm, chỉ có hai thằng Quân và thằng Quang là ngồi tính kế cho buổi chiều hôm nay:

- Tao sẽ đánh lạc hướng tụi nó còn mày thì núp trong bụi cây, đợi tụi nó lơ là cảnh giác thì mày bay ra đánh tụi nó, thấy sao???- Thằng Quân nói, có vẻ như nó rất tự hào về cái chiến lược tào lao của mình.

- Ko đc, như vậy là đánh lén, hèn lắm.- Thằng Quang xua tay ko chấp nhận chiến thuật đó.

-Chứ giờ mày thích sao???- Thằng Quân hỏi.

- Tao sẽ mang theo cái ná bắn chim, tao sẽ bắn đui mắt tụi nó để nhân cơ hội chạy thoát thân.- Thằng Quang làm động tác như đang ngắm bắn 1 thứ gì đó.

- Dẹp. Chạy thoát thân???? Mày ngáo à??? Cái này còn hèn hơn cái chiến thuật của tao nữa. BÃI.- Thằng Quân đập bàn.

Tôi, thằng Vũ, thằng Duy, thằng Phát ngồi nhìn hai đứa nó bàn việc nước mà cười lăn cười bò. Hình như đây là lần đầu tụi nó đi đánh nhau thì phải.

- Hai tụi mày bị gì vậy??? Làm như sắp ra chiến trường ko bắng á.- Tôi cười mà ra hết nước mắt nhìn tụi nó.

- Trời, mày thông cảm đi, công tử bột lần đầu đụng đến hai chữ đánh nhau mà.- Thằg Vũ đập vai tôi một cái.

- Bột bột cái đầu mày đó.- Thằg Quân vs thắg Quang đỏ mặt tức xì khói.

- Thằng Vũ ns có sai đâu mà.- Duy cười nói.

- Thôi đừng cãi nữa, ồn quá.- Phát lên tiếng.

- Ủa mà lạ nha mày, tao nhớ tao đâu có gây thù gì vs thằg Huy đâu mà nó lại tìm tao vậy?- Tôi thắc mắc hỏi.

- Trời, tại mày mới vô nên ko bt đó thôi, lúc mày chưa đến thì bọn tao vs thằng đó cx có nhiều xích mích lắm.- Thằng Duy trề môi một cái.

- Ủa mà tại sao mới đc chứ???- Tôi vẫn ko hiểu cho lắm.

- Tại mày ko bt đấy thôi, thằng đó đểu lắm, lúc trước mặt thầy cô thì vờ như mk là học sinh chăm ngoan nhưng sau lưng thầy cô thì vẫn giở trò đấy thôi, chỉ cần đứa nào mà hơn nó hay là làm phật ý nó thì ngay lập tức nó sẽ kéo đàn em đi kiếm chuyện liền.- Thằng Phát cười khẩy 1 cái.

- Nhưng tao đã làm gì nó đâu, hơn nữa tụi mày cx đắc tội gì vs nó à???- Tôi lại thắc mắc.

- Trời, công nhận mày ngu dễ sợ. Mày ko nhớ hả? Lúc bà cô ra câu hỏi, nó giơ tay nhưng ko trả lời đc, còn mày, ngủ gật trong lớp mà vẫn trả lời ngon ơ đó chứ.- Thằng Quân nói.

- Chỉ vậy thôi mà nó ghét tao?- Tôi tỏ vẻ bất mãn.

- Thì nó là vậy đó, hơn nữa, mày đẹp trai hơn nó, mới vô trường mà đã có nhiều nữ sinh chú ý rồi, đó cx là lí do mà nó luôn gây sự vs bọn tao, bởi vì sao??? Vì bọn tao đẹp quá mà.- thằng Quang hất tóc tỏ vẻ sang chảnh.

- Còn nữa, mày bt ko??? Thằng đó để ý nhỏ Linh lâu rồi, nghe nói tán hoài mà ko đổ, còn mày thì mới vào trường chưa đc bao lâu thì đã kiếm chuyện vs nhỏ đó rồi.- Thằng Vũ kể.

Hứm, kể ra thì ngay mới lần đầu gặp nhỏ Linh tôi có phần khá ấn tượng vs cái tính đanh đá của nó, cộng thêm khuôn mặt cực dễ thương của nó nữa, thằng Huy thích là cx phải. Mà chuyện đó có liên quan gì tới tôi chứ, tôi chỉ bt cười cho có thôi.

- Gần 5h rồi tụi mày ko đi à???- Phát lạnh nhạt nói.

- Đi chứ, mà tụi mày lại đây tao nói cái nè.- thằng Vũ vẫy tay gọi bọn tôi lại rồi xì xầm to nhỏ, lát sau cả bọn nhìn nhau mà nở một nụ cười đầy nham hiểm.....

----------------------------------------------------

To be continue.....

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.