Con Gái Nhà Hầu Gia

Chương 1: Chương 1: Đau




“Chủ tử, người xem như vầy đã được chưa ạ? Có cần đẩy búi tóc cao lên chút nữa không?”.

Thu Kỳ đặt chiếc lược khảm hoa trên bàn trang điểm, rồi nhận lấy chiếc gương từ trong tay tiểu nha đầu bên cạnh, nhẹ nhàng chỉnh lại góc độ để hình ảnh kiểu tóc phản chiếu lại trên chiếc gương trang điểm, giúp Tuệ An nhìn thấy rõ ràng.

Tuệ An nghiêng đầu, hài lòng nhìn hình ảnh người con gái dịu dàng đoan trang, khóe môi khẽ nhếch nói “Cứ như vậy đi, Vương gia cũng không thích nữ tử búi tóc quá cao đâu.”

“Chủ tử cần cổ trắng nõn thon dài, chỉ vuốt tóc thôi cũng vô cùng kiều diễm, tất cả hình ảnh tươi đẹp mỹ miều đều hiển hiện, nô tỳ thấy cả kinh thành cũng không ai phù hợp với kiểu tóc này như vậy đâu, Vương gia nếu nhìn thấy chắc chắn sẽ vui mừng”.

Đông Bình vừa nói xong vừa đưa tay lấy ra một hộp gỗ khảm từ bàn trang điểm rực rỡ.

Thu Kỳ đã rảnh tay liền dùng đầu ngón tay chọn một loại dầu bôi tóc từ trong hộp gỗ, nhẹ nhàng đổ lên búi tóc, trong phòng lập tức tràn ngập hương hoa nhài nhàn nhạt. Đồng thời, mái tóc của Tuệ An cũng nhanh chóng đổi một màu đen tuyền, trông hết sức đoan trang chỉnh tề.

Tuệ An chăm chú ngắm nhìn mỹ nhân trong gương, khuôn mặt này quả là xinh đẹp trời phú, có điều thiên về vẻ nhu nhược yếu mềm... Dù trong lòng nàng biết rõ rằng Đông Bình cũng chỉ muốn giúp nàng vui vẻ mà thôi, bản thân cũng cười khanh khách, nâng tay chọc chọc vào má Đông Bình “Người nói ngọt với ta, ngay sáng mai cũng kêu Thu Bình làm cho ngươi kiểu tóc này để ta xem xét cho kỹ, có phải hay không người cũng thành thiếu nữ nhu nhược kiều diễm đây”.

“Chủ tử lại trêu ghẹo nô tỳ rồi”.

“Con nhóc mập mạp kia, ngươi mà không kềm chế ăn uống lại một chút thì búi tóc cao kia, hoàn toàn có thể giống như đem cái cằm mập mạp của ngươi đặt lên đỉnh đầu vậy đó”.

Hạ Mộng trêu ghẹo Đông Bình, lại bị Đông Bình giơ tay đánh, vòng eo linh động liền tránh sau lưng Liễu Tuệ An, che miệng cười to.

Mọi người đều bật cười, Đông Bình bị mọi người cười chê, mặt mũi đỏ bừng tỏ vẻ ủy khuất, làm hai má càng phình ra, thật là đáng yêu, lại chọc cho đám người Tuệ An một trận cười to nữa.

“Được rồi, được rồi, nha đầu kia lòng dạ hẹp hòi, đừng làm đứa trẻ khóc để mọi người giải trí nữa, để chủ tử như ta đây phải đích thân dỗ dành”.

Thấy Đông Bình xấu hổ buồn bực, Tuệ An nhắc nhở mấy nha đầu khác ngừng cười, nói xong, nàng liền lấy gương lại xem lại búi tóc lần nữa, thấy Đông Bình đã mở hộp ra, liền dời mắt nhìn tới những món trang sức tinh tế trong tráp đựng, cuối cùng tầm mắt dừng ở một chiếc trâm cài đầu mỹ lệ hình chim phượng.

Hạ Mộng liền đem chiếc trâm cài kia gắn lên búi tóc, Tuệ An khẽ lắc đầu, chiếc trâm cài ngọc bích tỏa ra ánh sáng cực kỳ bắt mắt, sáng ngời thu hút ánh mắt người nhìn.

“Nghe nói trâm cài này là quà tiến cống năm nay của Thổ Phiên, tổng cộng có 2 chiếc, hoàng hậu nương nương vừa ban thưởng xuống dưới liền bị Vương Gia đưa đến Xuân Hi Viên cho chúng ta. Chủ tử là Tần vương phủ vương phi, là người đầu bạc răng long với Vương Gia, còn tiểu tiện nhân Tây viện kia bình thường luôn vênh váo lên mặt, kỳ thật cũng chỉ là món đồ chơi của vương gia, nô tỳ xem Vương gia vẫn xem trọng nhất là chủ từ….”.

Hạ Mộng mới nói được một nửa liền bắt gặp Đông Bình trừng mắt nhìn mình.

Toàn kinh thành ai cũng biết Tần vương phi ái mộ Tần vương hết mực, nhưng nàng lại cực kỳ ghen tuông. Nghe nói mỗi khi Tần vương nạp thiếp, Vương phi đều phải làm loạn mất vài ngày. Mà Tuệ An cũng cực kỳ không thích người bên cạnh mình nhắc tới những nữ nhân khác của Tần Vương Lí Vân Sưởng, cứ như không nói đến thì nàng có thể trốn tránh được một vài chuyện.

Nhưng Tần vương lại là người luôn thương hương tiếc ngọc, yêu mỹ nhân, nhất là những giai nhân mỹ lệ, dịu dàng động lòng người.

Hạ Mộng là nha đầu thân cận bên Tuệ An, đương nhiên hiểu rõ sự đau khổ và bất đắc dĩ nàng phải gánh chịu, biết mình lỡ lời, liền lén nhìn Tuệ An, đã thấy Tuệ An biểu hiện hoảng hốt nhìn chằm chằm gương, khóe môi nở nụ cười chua xót.

Hạ Mộng nhất thời tái mặt, ánh mắt có chút đỏ, nhưng chưa biết làm sao thì đã thấy Tuệ An đột nhiên đứng lên cười rạng rỡ, cứ như ánh mắt đau khổ vừa mới thấy trong gương kia chỉ là ảo giác của chính mình.

“Được rồi, mau đưa áo choàng thêu hoa ngọc lan trắng đính chỉ màu đỏ bạc đến đây. Nhị tiểu thư hẳn đã qua Nhị môn rồi, chúng ta nhanh đi đón thôi, ta đây cũng chỉ có một muội muội thôi đấy”.

Thu Kỳ khoác áo choàng cho tuệ An, Tuệ An xoay về phía chiếc gương to bằng gỗ chạm trỗ hoa văn cao bằng người, nhẹ nhàng xoay vòng, cười sáng lạn, nhấc chân bước ra ngoài, nhưng không quên quay đầu lại nhắc nhở Xuân Nguyên.

“Ngươi ở lại trong viện, cẩn thận nhắc nhở đầu bếp chuẩn bị canh tỉnh rượu, hôm nay trong cung có tiệc, Vương gia chắc sẽ uống nhiều rượu. Nếu Vương gia đến thì mau chóng dâng lên. Vương gia thích nhất là canh cánh gà nấu với sữa trắng, cẩn thận hầm thật kỹ vào”.

Đợi Xuân Nguyên gật đầu xác nhận, Tuệ An mới chầm chậm đi ra khỏi phòng. Phía sau lưng nàng, ba nha hoàn trao đổi ánh mắt với nhau, vẻ mặt hoàn toàn thay đổi sau khi Tuệ An ra khỏi phòng.

Đến khi tiếng bước chân xa dần, Xuân Nguyên mới thở dài, thầm nghĩ Vương Phi sao thật khổ, mỗi ngày đều chú ý dặn dò đầu bếp nấu những món Vương gia thích. Mỗi khi nghe được Vương gia ra ngoài dự tiệc, đều tích cực tự mình xuống bếp chuẩn bị canh tỉnh rượu cho người, dù biết Vương Gia đã hơn nửa năm không bước vào viện.

Tuệ An vừa ra khỏi Xuân Hi Viện, liền bắt gặp nhũ mẫu Đỗ ma ma của Tôn Phủ Nhị tiểu thư đang vội vàng bước tới, thấy Tuệ An, Đỗ ma ma liền dừng chân, trên mặt thoáng nở nụ cười kỳ quái, nhưng chưa kịp để người khác dò xét thì đã thay bằng một nụ cười cung kính.

“Ma ma đã đến đây rồi, Vương phi chúng ta đang muốn đi đón Nhị tiểu thư, tiểu thư đã qua Nhị môn rồi à?”.

“Đại tiểu thư đừng vội, Nhị tiểu thư còn sốt ruột được gặp đại tiểu thư hơn kìa. Nhưng Nhị tiểu thư vừa vào phủ thì gặp Vương gia mới hồi phủ về nên Vương Gia đã đưa Nhị tiểu thư đi Phong Hà viên ngắm hoa rồi, chắc là đang ở Hà đình, Vương gia là phân phó nô tỳ đến thỉnh Đại tiểu thư”.

Lời Đỗ ma ma vừa nói ra, đám người Tuệ An liền sửng sốt.

Tần vương không sủng ái vương phi, là chuyện cả kinh thành đều biết. Tuệ An vừa vào phủ liền không được sủng ái, Tần vương đại hôn hai tháng vẫn chưa cùng nàng viên phòng, cũng không phải là chuyện bí mật gì trong phủ.

Đại hôn hơn nữa năm qua, số lần Tuệ An gặp Tần vương chưa đến một bàn tay. Hôm nay Vương gia còn vì chút danh dự cho nàng, mà đưa muội muội nhà mẹ đẻ Liễu Tuệ An đi ngắm hoa, quả thực là lần đầu, điều này càng dễ làm người khác suy tưởng hơn.

Ba nha hoàn bên dưới sửng sốt vui sướng cười, nhưng Tuệ An lại kéo vạt áo chặt hơn, hốc mắt ửng đỏ nhìn về phía Hạ Mộng.

“Các ngươi mau giúp ta nhìn xem, tóc ta có rối không? Váy màu hồng lựu này có quá chói mắt không? Nếu không ta sẽ…”.

“Chủ tử như vậy đã xinh đẹp lắm rồi ạ, Vương gia nhìn thấy tất sẽ yêu mến”.

“Chúng ta đi nhanh đi, trời nóng như vậy, đừng để Vương gia cùng Nhị tiểu thư đợi lâu. Hạ Mộng và Đông Bình đi chuẩn bị chút hoa quả ướp lạnh đi, và cả trà lạnh hoa mai mà Vương gia thích nhất, thêm chút điểm tâm Nhị tiểu thư thích ăn đem đến trong viện. Đúng rồi, hôm qua chúng ta không phải hái được một ít măng non sao, chuẩn bị hạnh nhân và rau trộn, Vương gia khẩu vị vào mùa hè không tốt lắm nên chắc sẽ thích”.

Tuệ An phân phó chu toàn một lần nữa mới cất bước, vội vã đi về Hà đình.

Tân vương phủ, Hà đình nằm ở vị trí tâm của hồ Bích Thủy, là một lầu gác nhỏ bằng gỗ, ngày mùa hè ở trong đình hóng mát là hết sức thanh nhã dễ chịu.

Tuệ An đi tới khúc quanh trên cầu, liền nhìn thấy màn lụa mỏng bay phất phơ, mơ hồ có bóng người lướt qua bên trong. Nàng liền nghĩ ngay đến việc có thể lập tức nhìn thấy phu quân, người đã hơn một tháng chưa được gặp mặt.

Lần trước gặp chàng là ở hoa viên, vì nàng ghen tức bởi một vũ nữ, làm chàng tức giận phẩy tay áo bỏ đi, chàng hôm nay như vậy, là đã nguôi giận rồi chăng?

Vẫn chưa yên tâm, Tuệ An nhấc váy bước lên bậc thềm, liền nhìn thấy một màu áo váy xanh cùng đôi giày nữ tử yểu điệu, đây đúng là nha đầu bên cạnh Tôn phủ nhị tiểu thư Hỉ Mai.

Hỉ Mai đến đón, nhưng lại ngăn cản nhóm người Tuệ An, cười nói “Vương phi, tiểu thư dặn nô tỳ đến đón người ở đây, tiểu thư dặn dò là hôm nay là cơ hội khó khăn lắm mới gặp được Vương gia, nên cùng người trò chuyện lâu một chút, không muốn bọn nô tỳ đi theo, người xem có nên chăng Thu Kỳ tỷ tỷ cùng vài vị tỷ tỷ cùng chờ đợi ở đây một chút ạ?”.

Tuệ An sửng sốt, trong lòng không biết vì sao cảm thấy thật không thoải mái, cứ như có điều gì đó không thích hợp, nhưng nàng lại lập tức cho rằng mình đã nghĩ ngợi nhiều, hơn nữa nghĩ đến việc sắp sửa được gặp vị phu quân mình si mê và muội muội yêu thương, sự vui mừng lập tức xóa tan đi nỗi bất an trong lòng.

Nàng quay lại xua tay phân phó Thu Kỳ và một vài nô tỳ khác “Các người ở đây chờ, không cần theo hầu hạ”.

Dứt lời, Tuệ An nhận lấy ô từ tay Thu Kỳ, tự mình che nắng, bước nhanh đến phía Hà đình.

Vừa đi đến gần, nàng đột nhiên nghe được tiếng động “Bang” như đang nghẹn lại, như có cái gì đó bị ngã, rồi tiếp theo là âm thanh rên rỉ truyền đến.

Không hiểu tại sao Tuệ An đột nhiên dừng bước, trái tim vốn đang an ổn đột nhiên lại rung lên, trong lòng cảm thấy hơi bất an. Nàng có chút hoảng hốt, cứ như phía trước đang có chuyện đáng sợ đang chờ đợi mình, làm cho nàng không có dũng khí tiếp tục tiến về phía trước.

Đột nhiên một âm thanh vang lên rồi trong đình liền yên tĩnh trở lại, bên tai chỉ còn tiếng ồn ào xung quanh, Tuệ An đột nhiên lắc đầu, tự cười giễu chính mình, rồi nhanh chóng lấy lại nụ cười tươi hướng vào trong đình.

Ước chừng còn mười bước, nàng liền cảm nhận được mùi huân hương nhài ấm ngọt trong đình lan tỏa nơi chóp mũi. Tuệ An lại dừng chân, chưa kịp ổn định tâm trạng hỗn loạn của mình thì đã nghe được một tiếng cười duyên pha lẫn những tiếng thở gấp đầy ái muội như lãng đãng phát ra từ sau tấm màn phía trước của đình viện.

Sắc mặt Tuệ An phút chốc trắng bệch, nàng mở to hai mắt nhìn về phía góc màn bị gió thổi bay, đã chứng kiến trên tháp mềm, một đôi nam nữ trần trụi nửa thân trên đang dính sát nhau, hết sức mãnh liệt.

Nữ nhân kia mặt ửng đỏ, đôi mắt quyến rũ mọng nước, đôi chân trắng thon gắt gao bám lấy lưng của nam nhân kia, cực phối hợp lên xuống thắt lưng theo từng động tác của nam nhân, mười ngón tay sơn đỏ ôm chặt khuôn mặt người nam, khiêu khích đón nhận ánh mắt hoảng sợ của Tuệ An, nhếch miệng cười và cúi đầu hôn thật sâu.

Nam nhân kia quay lưng về phía Tuệ An, không biết chút gì về bên ngoài đình viện, khẽ gầm lên một tiếng, một phen kéo lấy búi tóc của nữ nhân mạnh bạo đẩy nàng ra, đầu hướng về phía trước, một ngụm cắn lấy đầu bầu ngực tuyết trắng nõn nà, nữ nhân khoa trương hét lên, như không cam lòng yếu thế, hai chân quấn chặt lấy lưng nam nhân, hướng đầu vai hắn phàn nàn, tiếng ma sát thân thể vọng ra mồn một, làm cho người khác phải đỏ mặt.

Từ đầu đến cuối, khóe mắt nữ nhân kia đều dõi theo Tuệ An vẫn đứng thẳng ở ngoài đình, khóe môi lộ rõ vẻ châm chọc.

Tuệ An chỉ cảm thấy bản thân như rơi vào cơn ác mộng khủng khiếp nhất, ngơ ngẩn đón lấy ánh mắt châm chọc của nữ nhân kia. Đó là muội muội của nàng, là muội muội mà nàng mới vừa rồi còn mong chờ nhanh nhanh được gặp mặt, là người đã từng vô số lần kéo tay nàng nói “Tỷ, ta rất thích tỷ”. Chính là Tôn phủ nhị tiểu thư, Tôn Tâm Từ.

Mà nam nhân đang đưa lưng về phía nàng, nam nhân vừa dùng sức phát tiết ôm lấy muội muội của nàng, là người mà nàng luôn si mê lưu luyến, là phu quân mà nàng phó thác cả cuộc đời, là phu quân mà nàng hao tổn tâm cơ để được gả cho hắn, Tần Vương Lí Vân Sưởng!

Tuệ An chỉ cảm thấy trước mắt tối lại, đầu óc trống rỗng, thân thể nhẹ bẫng, phải dựa vào lan can mới miễn cưỡng đứng được, chiếc ô trong tay rơi xuống, ánh sáng mặt trời trên đỉnh đầu dường như cũng đang châm chọc nàng thật ngu xuẩn.

Âm thanh chiếc ô rơi xuống đất làm nam nhân kia bừng tỉnh, Lí Vân Sưởng bỗng nhiên dừng động tác và quay đầu lại, gương mặt tuấn mỹ của hắn nhất thời lộ rõ dưới ánh mặt trời.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.