Con Đường Vinh Hoa Của Thái Tử Phi

Chương 100: Chương 100: Thiếu






Editor: Vy Vy 1505

Cổ nhân từ khi sinh ra đến thành niên, có bốn ngày quan trọng nhất, tất cả đều tập trung ở thời kỳ trẻ mới sinh. Tắm ba ngày, đầy tháng, trăm ngày, một tuổi.

Một tuổi về sau, nữ tử vẫn luôn chờ đến cập kê, nam tử lại là hai mươi cập quan, mới có thể lại lần nữa mời khách khứa, bốn phía ăn mừng.

Tắm ba ngày, tên như ý nghĩa, là cử hành sau khi sinh ngày thứ ba.

Bởi vì hài tử quá nhỏ, không thể bế đi quá xa, mà mẫu thân cũng đang ở cữ, bởi vậy lễ tắm ba ngày thiết lập tại nội trạch, chỉ có thể có nữ quyến tham gia. Mà nam khách bình thường ở tiền viện ăn tiệc, cũng không xem lễ.

An nhi chẳng những là hoàng trưởng tôn, hắn vẫn là Đông Cung đích trưởng tử, ý nghĩa trọng đại, lễ tắm ba ngày của hắn tự nhiên không thiếu được mời triều đình đẳng cấp cao nội ngoại mệnh phụ đến Thanh Ninh Cung xem lễ.

Đáng tiếc bởi vì lễ tắm ba ngày đặc thù, phu thê Cao Húc không thể tham gia, ngược lại Hoàng hậu là cần thiết tham gia, bà ta là quốc mẫu, chắc hẳn là người có thân phận cao nhất hiện trường.

Làm sao Kỷ Uyển Thanh có thể yên tâm, tuy là vạn chúng chú mục đối phương chưa chắc dám động tay chân gì, nhưng không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, đây là con trai của chính mình, nàng khẳng định không an tâm.

Ai cũng biết Khôn Ninh Cung và Đông Cung trở mặt, nhưng không thể thể hiện ra bên ngoài. Cái khác không nói, chỉ cần Hoàng hậu muốn bế hài tử, đám người Hà ma ma có thể cự tuyệt sao?

Khẳng định không thể.

“Điện hạ, chàng nói như thế nào cho phải?” Kỷ Uyển Thanh càng nghĩ càng dày vò, mày đẹp không nhịn được nhăn lại.

“Thanh Nhi đừng lo lắng, lễ tắm ba ngày cô đã sớm an bài.”

Sao Cao Húc có thể để nàng nhọc lòng việc này, hắn đã sớm làm tốt ứng đối chuẩn bị, chỉ là thê tử sinh sản xong kiệt lực, hai ngày nay thường ngủ mê, mới không có cơ hội nói cho nàng.

“Sáng sớm hôm nay khi cô gặp mặt phụ hoàng, nói thời tiết giá lạnh, vì ổn thỏa, xin phụ hoàng ban cho ngự y, đến lúc đó chờ ở bữa tiệc tắm ba ngày.”

Kỳ thật, mấy lý do này mọi người đều hiểu rõ, nhưng Xương Bình Đế lại sẽ không cự tuyệt. Dù sao, An nhi chỉ là một em bé nằm trong tã lót, Hoàng đế sẽ không khó xử cháu trai của chính mình.

Xuất phát từ tâm lý nào đó, Xương Bình Đế sẽ không chủ động bảo hộ, nhưng nếu Cao Húc mở miệng, ông ta sẽ không có lệ, đương trường thực sảng khoái ban cho hai ngự y, đến lúc đó chờ ở lễ tắm ba ngày, chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào.

Không cần xem thường hai ngự y ngự tứ này, ý nghĩa rất lớn.

Tác dụng đầu tiên, chính là Hoàng đế khẩu dụ kinh sợ. Nếu Xương Bình Đế ban ngự y, còn một lần ban hai, ý tứ kia kỳ thật thực rõ ràng, chính là không hy vọng có người ở lễ tắm ba ngày làm ra chuyện xấu.

‘Có người’ này, ám chỉ người nào, kỳ thật không khó hiểu.

Mẹ con Hoàng hậu có thể có hôm nay, Hoàng đế mạnh mẽ nâng đỡ chiếm công đầu, chỉ cần bà ta không phải đồ ngốc, sẽ không bội nghịch ý của Hoàng đế.

Tiếp theo, đừng xem thường năng lực của ngự y. Bọn họ bản lĩnh là tất nhiên, tuy am hiểu sâu làm việc trong hoàng cung, ba phải giả bộ hồ đồ lúc nào cũng có, nhưng một khi trách nhiệm phân công đến trên đầu cá nhân nào, ngươi sẽ phát hiện, năng lực của bọn họ cực lớn.

Dược vật nguy hại, gần như có thể bài trừ.

“Thanh Nhi, cô còn nhờ cô tổ mẫu, lễ tắm ba ngày bà ấy sẽ chiếu ứng.”

Cao Húc nói cô tổ mẫu, chính là An Nhạc đại trưởng công chúa. Bà co bối phận cao, thân phận cũng đủ tôn quý, quan trọng nhất còn được Hoàng đế kính trọng, mặc dù là Hoàng hậu, bà cũng hoàn toàn không sợ hãi.

Đại trưởng công chúa từ khi Thái tử còn bé, liền thực chiếu cố Đông Cung, xưa nay quan hệ hai bên không tệ, một khi Cao Húc mở miệng, bà lập tức đồng ý.

“Một khi đã như vậy, thật tốt quá.”

Đã có ngự y ở đây, còn có đại trưởng công chúa chiếu ứng, Kỷ Uyển Thanh một lòng liền buông xuống chín phần, lập tức thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Cao Húc khẽ vuốt tóc mai nàng, cuối cùng bổ sung một câu: “Cô còn lệnh Lâm Dương lãnh người, giả làm tiểu thái giám, để bảo đảm vạn vô nhất thất.”

“Nàng đừng nhọc lòng những việc này, hiện giờ nàng phải nghỉ ngơi, dưỡng thân thể cho khỏe mới là nhiệm vụ hàng đầu.”

Phụ nhân sinh sản hao tổn đặc biệt lớn, ở cữ điều dưỡng phi thường quan trọng, quan hệ đến ngày sau thân thể khỏe mạnh, hắn không cho phép thê tử lo lắng phí công.

Cao Húc rũ mắt nhìn nàng, yêu quý thương tiếc: “Mau nghỉ ngơi đi, sắc trời không còn sớm.”

“Dạ.”

Kỷ Uyển Thanh lên tiếng, nàng cũng mệt nhọc, một khi an tâm, giây lát mắt nhắm lại, liền lâm vào mộng đẹp.

Cao Húc xuống giường nhìn nhìn con trai, thấy An nhi đang ngủ ngon lành, hai nhũ mẫu tinh thần phấn chấn chờ, lúc này mới yên tâm, lại hạ giọng dặn dò hai câu.

Mấy nhũ mẫu có từng gặp hoàng gia có phu thê ân ái như vậy? Thấy Thái tử điện hạ không chút nào kiêng kỵ vào phòng sinh, ôm Thái tử phi liền ngủ, trong lòng tấm tắc bảo lạ.

Nhưng mấy chuyện này đều không liên quan tới các nàng, chiếu cố tiểu chủ tử thật tốt mới là lẽ phải, vội cung kính đồng ý, không dám chậm trễ chút nào.

Cao Húc xoay người lên giường, thay thê tử dịch dịch góc chăn, cũng cùng nhau nhắm mắt nghỉ ngơi.

Thanh Ninh Cung vui mừng khôn xiết, hậu điện không khí vui vẻ tường hòa, mà Khôn Ninh Cung hoàn toàn tương phản.

Hoàng hậu tự giác một năm gần đây mọi việc không thuận, bắt đầu từ chuyện Liễu Cơ thất bại liền gặp vận đen. Lệ Phi Dung phi, hai tiện nhân này cướp đoạt cung quyền còn không chèn ép được, lại ra việc Thát Đát Khả Hãn đánh rơi hiệp nghị.

Hiện tại hiệp nghị còn chưa tìm được bóng dáng, bên này Đông Cung Thái tử phi lại một thai được con trai, thuận lợi sinh hạ hoàng trưởng tôn.

“Nương nương, lúc trước thái y không phải cũng nói thai của Vương phi nương nương chúng ta cũng ổn sao? Là con trai đấy.”

Nói chuyện chính là nhũ mẫu của Hoàng hậu Hồ ma ma, vừa thấy chủ tử không vui, vội thấp giọng an ủi.

Đông Cung có thái y tâm phúc của chính mình, Khôn Ninh Cung đương nhiên cũng có, thái y này họ Phùng. Nhưng trên thực tế, lúc ấy Phùng thái y cũng không phải nói như vậy.

Bởi vì có Thái tử phi mang thai ở phía trước, Hoàng hậu thực nóng lòng, Ngụy Vương phi mới vừa khám ra hỉ mạch, bà liền liên tục dò hỏi Phùng thái y là trai hay gái.

Lúc ấy thai nhi tháng quá nhỏ, thái y kỳ thật không thể xác định, chỉ là chủ tử hỏi quá nóng nảy, ông ta cũng chỉ cứng rắn nặn ra một câu: “Xem mạch tượng, càng càng giống nam thai hơn.”

Nhưng, tính không xác định trong lời này đã bị Hoàng hậu trực tiếp xem nhẹ, biến thành con dâu hoài chính là nam thai.

Còn về mặt sau thái y chẩn ra có phải hay


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.