Con Đường Vinh Hoa Của Thái Tử Phi

Chương 99: Chương 99: Thiếu






Editor: Vy Vy 1505

Cao Húc rất bận rộn, mỗi khi bài trừ thời gian hồi hậu điện, Kỷ Uyển Thanh luôn là ngủ, chờ phu thê lại lần nữa gặp mặt, đã là hai ngày sau.

Nếu phòng sinh đều đã từng vào, các loại kiêng kỵ liền càng không thèm để ý, hắn đi thẳng vào cửa cởi xuống áo choàng, đứng đó một lúc lâu, chờ hàn khí đi, liền trực tiếp chuyển qua bình phong vào trong phòng.

Cũng là như vậy vừa khéo, thế nhưng đụng phải Kỷ Uyển Thanh cho con bú.

Việc này rốt cuộc không hợp tình đời, bởi vậy mỗi khi Kỷ Uyển Thanh cho hài tử bú sữa, sẽ bình lui phần lớn cung nhân trong phòng, chỉ còn lại mấy người ở bên trong hầu hạ.

Cũng là như thế này, Cao Húc vào cửa mới không thấy ai ở gian ngoài.

Lọt vào trong tầm mắt hắn đó là một màn này, hài tử dựa vào trong lòng ngực thê tử mồm to mút vào, mấy ma ma chờ trước giường, trong đó bao gồm nhũ mẫu.

Cao Húc lập tức nổi giận, hạ giọng quát lớn: “Mấy người các ngươi, là như thế nào hầu hạ chủ tử?”

Hắn đương nhiên giận, cổ nhân cho rằng, sữa mẹ là máu người mẹ dưỡng thành, cho bú sữa hao tổn cực lớn, bởi vậy đại gia chủ mẫu mới sẽ không tự mình cho con bú, địa vị của nhũ mẫu tiểu chủ tử mới có thể cao như vậy, đãi ngộ mới có thể tốt như vậy.

Giống nhũ mẫu được chọn lựa vào Đông Cung hầu hạ, chẳng những ăn ngon uống tốt, hơn nữa các nàng cho tiểu chủ tử bú và chăm sóc tới lớn, chỉ cần không tìm đường chết, nửa đời sau hưởng phúc là nhất định.

Sau đó lại chậm rãi biến thành các quý phụ không tự mình cho bú sữa là tượng trưng cho thân phận cao. Đương nhiên, nguyên nhân đầu mới là căn bản.

Nhũ mẫu không cho hài tử bú, lại đứng một bên nhìn, làm thê tử của hắn tự mình cho bú, Cao Húc nhìn thấy, tức giận có thể nghĩ.

Hắn lạnh lùng nhìn chằm chằm mấy nhũ mẫu trước mắt, vẫn là người hắn tỉ mỉ chọn lựa: “Hay cho một đám nô tỳ không tuân thủ quy củ, nuôi các ngươi có tác dụng gì!”

Cao Húc nhớ thương vợ con, ép giọng tới cực thấp, nhưng một khang lửa giận, phát tác không nhỏ.

Mấy nhũ mẫu kinh hoảng luống cuống, nhất thời sợ tới mức chân cẳng mềm nhũn, đầu gối đã chấm đất, các nàng vội dập đầu nói: “Điện hạ, cầu điện hạ thứ tội!”

Biến hóa đột nhiên làm hài tử phát hiện, bé bất an cọ cọ mẫu thân, đình chỉ động tác mút vào, nghẹn bẹp miệng nhỏ, “Ê a” khóc nỉ non ra tiếng.

“Con ngoan con ngoan, cha thương con mà.”

Kỷ Uyển Thanh đau lòng, nhẹ nhàng vỗ lưng bảo bảo, vừa trấn an, vừa nhẹ giọng nói: “Điện hạ, chàng nghe thiếp nói trước đã.”

Cao Húc thấy kinh đến con trai, vội im tiếng đến mép giường ngồi xuống, cùng nhau nhẹ giọng dỗ dành hài tử.

Cha mẹ tuổi trẻ luống cuống tay chân, cũng may tiểu bảo bối không lăn lộn người, khuyên dỗ một thời gian, thực mau được trấn an, bé chớp chớp mắt ẩm ướt, ủy khuất ba ba tiếp tục vùi đầu mút vào.

Phu thê hai người nhẹ nhàng thở ra, Cao Húc tiếp nhận khăn ấm Hà ma ma đưa qua, thật cẩn thận lau nước mắt cho bảo bảo.

Nếu con đã ăn một nửa, hiện tại không thể lập tức đánh gãy, hắn chỉ phải nhịn lần này.

Bất quá, trong giọng nói Cao Húc ẩn có phẫn nộ, ép giọng tới cực thấp, nói: “Thanh Nhi, mấy điêu nô này dám can đảm lừa gạt chủ tử, không thể nhẹ tha.”

Đề cập thân thể thê tử khỏe mạnh, hắn nửa điểm không buông miệng, chỉ nhẹ giọng trấn an: “Nàng mới sinh hài nhi, phải dưỡng thật tốt, việc này đừng quan tâm.”

“Không phải đâu, điện hạ.”

Kỷ Uyển Thanh buồn cười lại cảm động, dựa gần hõm vai Cao Húc cười nói: “Việc này đối với thân thể thiếp có ích không hại, điện hạ từ từ nghe thiếp nói.”

“Hả?”

Cao Húc tự nhiên không nghi ngờ thê tử, chỉ là giờ phút này nàng nói khác hoàn toàn nhận tri của hắn, đột nhiên nghe vậy, hắn khó tránh khỏi nghi hoặc: “Lại có việc này sao?”

“Dạ, là thật.”

Kỷ Uyển Thanh bình lui mấy nhũ mẫu ma ma trong phòng, tinh tế nói một lần sữa mẹ tốt cho trẻ con như thế nào, đặc biệt là sữa sơ sinh, lại còn trịnh trọng tỏ vẻ, cho con bú ngược lại rất có lợi đối với cơ thể người mẹ khôi phục, không có chỗ hỏng.

“Thiếp muốn cùng điện hạ bạc đầu giai lão, sao có thể không yêu quý thân mình.” Nàng lời nói thực nghiêm túc, ngước mắt nhìn hắn, mắt đẹp ẩn mang vài phần triền miên.

Cao Húc có chút hòa hoãn sắc mặt, lại nghe thê tử nói: “Đây là mẫu thân dạy thiếp, tuyệt đối sẽ không sai.”

Loại chuyện này, cần thiết có cái xuất xứ, tổng không thể là trống rỗng phán đoán. Vì thế, Kỷ Uyển Thanh đẩy tri thức hiện đại lên người mẫu thân.

“Thiếp và muội muội sau khi sinh chính là mẫu thân tự cho bú.”

Kỳ thật, em bé không có tinh lực, thị lực cũng mơ hồ, nàng cũng không nhớ rõ lúc trước có uống sữa sơ sinh hay không. Nhưng hiện tại phải xem như là có: “Thiếp và muội muội một thai song sinh, thiếp khỏe mạnh chút, thân thể muội muội thiếp liền yếu hơn rất nhiều.”

“Nếu không phải mẫu thân dùng biện pháp này, sợ là muội muội còn yếu hơn nữa.”

Vì thuyết phục phu quân, đề cao miễn dịch cho con trai khi không có vắc-xin phòng bệnh, được đến càng nhiều bảo hộ. Bất đắc dĩ, Kỷ Uyển Thanh chỉ phải nói dối thiện ý nho nhỏ, dùng muội muội làm bằng chứng.

Tuy mẫu thân nàng mất sớm, nhưng lại là vì từ nhỏ thân thể hơi yếu, lại liên tục tao ngộ đả kích, thương tâm quá độ, cũng không liên quan mặt khác.

Nếu phụ thân huynh trưởng còn sống, nói vậy mẫu thân cũng có thể an ổn đầu bạc.

Nhớ tới chuyện cũ, Kỷ Uyển Thanh có chút ảm đạm, một lát sau nhấc lên tinh thần, nhìn phu quân bên cạnh.

Cao Húc vỗ nhẹ nhẹ thê tử, xem như trấn an, trầm ngâm một lát, liền nói: “Nếu sữa sơ sinh bổ ích như vậy, lại không tổn hao cơ thể mẹ, vậy nàng có thể cho con bú.”

Hắn cẩn thận đánh giá Kỷ Uyển Thanh, thấy nàng nghỉ ngơi hai ngày, đã hoãn lại, sắc mặt không tệ, tinh thần cũng thực tốt, hiển nhiên cho con bú cũng không mang đến tổn thương, lúc này mới gật đầu ứng.

“Nàng cho bú hai tháng là được, chờ đầy hai tháng, liền giao cho nhũ mẫu hầu hạ.” Cao Húc rốt cuộc đau lòng thê tử, lấy hai tháng làm hạn định, nhiều liền không vui.

Hắn thầm nghĩ, quay đầu lại dò hỏi thái y một chút, lại lệnh thái y cẩn thận bắt mạch, xác định thân thể thê tử hoàn toàn không tổn hao gì, mới có thể tiếp tục.

Nếu không, tất cả tạm dừng.

Bản thân Cao Húc chính là nhũ mẫu nuôi nấng lớn lên, hắn cảm thấy mặc dù con trai chính mình đồng dạng đãi ngộ, cũng là không thành vấn đề.

Hắn xem con trai như trân bảo, thê tử cũng thế, kêu hắn tổn thương một người lại trợ cấp một người khác, hắn không muốn.

“Dạ, đều nghe điện hạ.”

Thái độ Cao Húc thực kiên quyết, Kỷ Uyển Thanh chỉ phải gật đầu ứng, nàng đánh giá, hai tháng cũng có thể tiếp nhận rồi.

Dù sao, mấy nhũ mẫu đều là vừa sinh hài tử


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.