Con Đường Vinh Hoa Của Thái Tử Phi

Chương 97: Chương 97: Thiếu






Editor: Vy Vy 1505

Kỷ Uyển Thanh là nửa đêm bừng tỉnh, mở mắt, đồng thời thấy bụng từng đợt co rút đau đớn, cũng may rất nhỏ.

Kỳ thật, tới gần ngày sinh sản, bụng nàng ngẫu nhiên sẽ hơi hơi trụy đau đớn, trải qua quá nhiều lần sợ bóng sợ gió, hiện tại nàng đã bình tĩnh.

Cho nên lần này, nàng như cũ an tĩnh chờ đợi, chờ đợt đau đớn này qua đi.

Một đôi cánh tay tráng kiện từ sau lưng ôm lấy Kỷ Uyển Thanh, ngoại trừ chớp chớp mắt, nàng không nhúc nhích. Bởi vì Cao Húc nhớ thương mẹ con nàng, gần đây ngủ đặc biệt không an ổn, hơi có động tĩnh lập tức sẽ mở mắt.

Hiện tại ban đêm nàng tổng đi tiểu một hai lần, ban ngày hắn làm lụng vất vả, buổi tối ngủ không tốt, tuy như cũ tinh thần sáng láng, nhưng nam nhân của ai người đó đau lòng không phải sao?

Ước chừng qua thời gian một chén trà nhỏ, đau đớn biến mất, Kỷ Uyển Thanh nhắm mắt lại tiếp tục ngủ.

Chính là lúc này, lại có chút không giống dĩ vãng, không chờ nàng ngủ, lại một đợt đau đớn ập tới.

Đợt đau đớn này mãnh liệt hơn rất nhiều, Kỷ Uyển Thanh ngẩn ra, ngay sau đó liền cảm giác dưới thân nóng lên, có ướt át từ giữa hai chân ào ạt chảy ra.

Nước ối phá.

Gần như là nháy mắt, nàng hiểu ra: “Điện hạ, điện hạ!”

Lần đầu gặp việc này, Kỷ Uyển Thanh có chút hoảng loạn, nàng vội vàng gọi nam nhân phía sau.

Thê tử trong lòng ngực mới vừa động, Cao Húc liền mở mắt ra, ánh mắt hắn thanh minh, không giống vừa mới tỉnh lại trong lúc ngủ mơ, “đằng” một tiếng ngồi dậy, gấp giọng hỏi: “Thanh Nhi, làm sao vậy?”

Khi nói chuyện, hắn không quên thay nàng dịch dịch góc chăn.

“Điện hạ, thiếp muốn sinh!”

Tuy sớm có chuẩn bị tâm lý, nhưng giờ phút này Cao Húc vẫn tim đập dồn dập, cũng may hắn trải qua nhiều chuyện lớn, lấy lại bình tĩnh: “Được, Thanh Nhi nàng nhịn một chút, cô lập tức gọi người hầu hạ.”

Giọng hắn thực ổn, trấn an Kỷ Uyển Thanh đang hoảng loạn, nàng gật đầu, nói: “Điện hạ đừng lo lắng, còn một thời gian nữa hài nhi mới ra tới.”

Cao Húc gật đầu ứng, cũng không nói nhiều, lập tức giương giọng gọi người.

Khi nói chuyện, hắn đã xoay người xuống giường, dùng chăn gấm gói thê tử kỹ lưỡng, ôm cả người và chăn vào trong ngực, đứng dậy đi ra bên ngoài.

Cổ đại cho rằng phụ nhân sinh sản dơ bẩn, mặc dù là Hoàng hậu tôn sư, cũng không thể sinh con ở chính phòng buồng trong, cần chọn một phòng sinh khác, sinh sản và ở cữ đều ở chỗ này.

Thai đầu tiên của Thái tử phi vạn người chú ý, Kỷ Uyển Thanh hoàn toàn không muốn vi phạm quy định, bởi vậy, sớm liền sai Hà ma ma lãnh người thu thập phòng sinh. Mỗi ngày kiểm tra, cũng ngày ngày đốt địa long, để trong phòng không dính nhiễm một chút hàn khí nào.

Chính phòng ra lệnh một tiếng, Thanh Ninh Cung sớm đã đèn đuốc sáng trưng, mọi người chuẩn bị chút thời gian, ai làm việc nấy, tất cả vội mà không loạn.

Cao Húc nện bước vững vàng, ôm thê tử ra chính phòng, nhanh chóng bước vào phòng sinh. Mùa đông khắc nghiệt, bên ngoài tuyết rơi, hắn có chút lo lắng, cúi đầu hỏi: “Thanh Nhi, có lạnh không?”

“Không lạnh.”

Trước khi ra cửa, hắn lại dùng áo choàng lông bọc ngoài chăn gấm, ấm áp dễ chịu, Kỷ Uyển Thanh không lạnh chút nào, ngược lại hơi chau mày đẹp nhìn hắn: “Sao điện hạ không mặc thêm quần áo lại ra cửa?”

Cao Húc ra cửa, chính mình vẫn chưa phủ thêm quần áo, trên người mặc áo ngủ màu nguyệt bạch mỏng lăng, hắn nghe vậy chỉ nói: “Cô không lạnh.”

Phu thê nói hai câu đã tới trước cửa phòng sinh, hắn trực tiếp ôm thê tử bước vào trong.

Hoàng cung tất cả chú ý quy củ, ngay cả phòng sinh cũng không ngoại lệ. Theo quy định, phòng sinh của Thái tử phi là phải thiết lập tại phòng xép bên góc chính phòng của hậu điện.

Phòng xép, tên như ý nghĩa, nó không lớn, so với chính điện, có thể nói là thực nhỏ hẹp. Cao Húc rất không vừa lòng, lúc ấy lập tức liền nói muốn đổi nơi khác, vẫn là Kỷ Uyển Thanh ngăn lại hắn.

Phòng xép xác thật nhỏ, nhưng chỉ là nhỏ hơn so với chính viện mà thôi. Trên thực tế nó vẫn là một nhà ở độc lập gần hai mươi mét vuông, chuyên dùng để nữ nhân sinh sản và ở cữ, cũng không thể nói thực ủy khuất.

Rốt cuộc so với Hoàng Hậu sinh sản, đãi ngộ cũng không kém bao nhiêu, thật sự không cần thiết lập dị.

Hà ma ma lãnh người cẩn thận thu thập, Cao Húc tự mình xem qua vài lần, thấy tuy nhỏ chút, nhưng cái khác đều thực không tệ, lúc này mới gật đầu đồng ý.

Hiện tại hắn ôm người vào cửa, vòng qua bình phong đặt nàng xuống giường, không đợi hắn nói thêm gì, Hà ma ma theo sát sau đó đã tiến lên hành lễ: “Điện hạ xin yên tâm, nơi này giao cho chúng nô tỳ hầu hạ là được.”

Cao Húc liếc mắt nhìn chung quanh trong phòng, thấy một phòng cung nhân bà đỡ bởi vì hắn có mặt, mỗi người câu nệ, hắn chỉ phải gật đầu: “Hầu hạ thật tốt.”

Hắn xoay người dặn dò thê tử: “Thanh Nhi, nàng đừng kinh hoảng, cô ở bên ngoài.”

“Dạ.”

Kỷ Uyển Thanh nhịn đau, ngưỡng mặt cười với hắn: “Bên ngoài lạnh lẽo, điện hạ nhớ nhiều mặc quần áo.”

Cao Húc “Ừ” một tiếng, chỉ phải buông tay, bị mời ra ngoài.

Trương Đức Hải đã cầm sẵn quần áo áo choàng chờ ở bên ngoài, vừa thấy chủ tử ra cửa, vội giũ quần áo, hầu hạ mặc vào.

Cao Húc thất thần mở cánh tay, tầm mắt không rời phòng sinh, cửa phòng “két” một tiếng khép lại, tim hắn như bị treo lên, mày kiếm nhíu nhíu.

Lại nói bên trong phòng sinh, Kỷ Uyển Thanh nhìn theo phu quân ra cửa, trán nàng trắng nõn trơn bóng đã thấm ra một tầng mồ hôi.

Hà ma ma vội vắt khăn ấm, vừa lau mồ hôi cho nàng, vừa phân thần chỉ huy cung nhân bà đỡ trong phòng.

Mấy bà đỡ tiến lên hành lễ, người cầm đầu cung kính nói: “Xin cho chúng nô tỳ hầu hạ nương nương.”

Mấy bà đỡ này trên danh nghĩa là Phủ Nội Vụ đưa tới, trên thực tế là Cao Húc chọn đi chọn lại trong số tâm phúc của hắn, bối cảnh tra xét rõ ràng, bảo đảm tay nghề thuần thục, trung tâm như một, lúc này mới cho vào Thanh Ninh Cung.

Kỷ Uyển Thanh mở mắt, nhịn đau gật đầu: “Làm phiền chư vị, chờ hài nhi sinh ra, bổn cung sẽ trọng thưởng.”

“Chúng nô tỳ tạ nương nương.”

Mấy bà đỡ nếu nhận nhiệm vụ này, tánh mạng người thân cũng đã cột vào hai vị chủ tử lớn nhỏ, tự nhiên sẽ làm hết sức.

Nói hai câu, kế tiếp, liền đâu vào đấy bận rộn, bà đỡ xem xét, vui vẻ nói: “Cung khẩu bắt đầu nở rồi.”

Đây là chuyện rất tốt, sản phụ nước ối phá, cung khẩu đương nhiên nở rộng càng sớm càng tốt. Nếu chậm chạp không nở, còn phải uống thuốc trợ sản, để tránh hài nhi kẹt ở bên trong ra không được.

Thái tử phi là thai đầu tiên, bà đỡ cho rằng còn phải kéo một thời gian, không nghĩ tới thuận lợi như vậy, bà vui mừng nói: “Tiểu chủ tử có lẽ thực mau ra tới.”

Ở đây phần lớn đều là phụ nhân có kinh nghiệm, mọi người nghe vậy vui mừng ra mặt.

Lý luận tri thức, Kỷ Uyển Thanh vẫn biết, nghe vậy trong lòng trấn định, nàng không quên phân phó Hà ma ma: “Ma ma, ma ma sai người nói cho điện hạ, tất cả thuận lợi.”

Nhớ tới mới vừa rồi ngay cả quần áo Cao Húc đều quên khoác, trong lòng nàng ngọt ngào.

“Được, được, nương nương an tâm,


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.