Con Đường Vinh Hoa Của Thái Tử Phi

Chương 96: Chương 96: Thiếu






Editor: Vy Vy 1505

Trên tờ giấy nhỏ chỉ có một câu, Thôi Lục Nương không rõ nguyên do, nhưng nàng vẫn nhớ kỹ không sai một chữ, cũng tranh thủ mau chóng truyền tới tin tức tay chủ tử.

Phu thê Cao Húc vẫn luôn chú ý việc này, chuyện cũ biết không ít, vừa thấy liền hiểu ngay. Cho nên Kỷ Uyển Thanh vừa được tin tức, mới có thể chạy tới tiền điện.

“Điện hạ, sao hiệp nghị lại có thể thất lạc được?”

Nàng nhíu lại mày đẹp, biến hóa này thật bất ngờ: “Cũng không biết, Khả Hãn làm mất ở nơi nào?”

Vật quan trọng bậc này, không phải nên cất giữ thích đáng sao? Phải biết rằng Khả Hãn là Thát Đát quốc quân, vật quan trọng của hắn không phải nói đánh rơi là có thể đánh rơi.

Cao Húc rũ mắt suy tư một lát, bỗng ngẩng đầu, trầm giọng phân phó: “Trương Đức Hải, lập tức truyền lời cho Lâm Dương, làm hắn thăm dò sau khi Ngụy Vương, Trần Vương ra cung, đi nơi nào?”

Mệnh lệnh này hạ không bao lâu, Lâm Dương liền vội vàng trở lại: “Hồi bẩm điện hạ, Trần Vương ra cung đi Lâm Giang Hầu phủ; mà Ngụy Vương thì đi nhà mẹ đẻ Ngụy Vương phi, Anh Quốc Công phủ.”

Cuối cùng, hắn bổ sung một câu: “Ngụy Vương phi có thai, một tháng rồi.”

“Anh Quốc Công phủ? Tốt lắm.”

Cao Húc chậm rãi lặp lại một lần, môi mỏng hơi cong, lộ ra một nụ cười không rõ ý vị.

Hắn rũ mắt nhìn thê tử mặt lộ vẻ khó hiểu, thấp giọng giải thích: “Bốn năm trước Tùng Bảo bị vây, cầu viện hai nơi Tuyên Phủ và Đại Đồng, Đại Đồng không cần nhắc lại, mà Tuyên Phủ trước sau chia quân hai lần gấp rút tiếp viện.”

Lúc ấy, Tuyên Phủ áp lực cũng rất lớn, nhưng vẫn cắn răng, cứng rắn phân ra mấy vạn binh mã giao cho Sở Lập Tung, gấp rút tiếp viện Tùng Bảo.

Vài ngày sau, quân địch hơi lui, Tuyên Phủ áp lực ít hơn nhiều, không nhiều lời, lập tức lại điểm mấy vạn tướng sĩ tiếp viện.

Thống soái đại quân nhóm tiếp viện thứ hai chính là Anh Quốc Công Tần Thân.

Theo bí ẩn ngày xưa dần dần cởi bỏ, Cao Húc sớm đã suy nghĩ cẩn thận. Sở dĩ quân địch hơi lui, chính là vì năm đó Thát Đát đại vương tử khẩn cấp điều đi một bộ phận đại quân, mới dẫn đến áp lực lên Tuyên Phủ giảm đi.

Vì sao đại vương tử phải điều đi một bộ phận đại quân?

Đáp án chỉ có một, đương nhiên là vì mai phục viện quân của Sở Lập Tung, giết người diệt khẩu, lặng lẽ ngăn chặn đối phương.

Nhưng không ngờ đại quân của Sở Lập Tung quá mức dũng mãnh, vượt qua đại vương tử dự đoán, bị đối phương đột phá trùng vây thoát đi.

Đại vương tử bất đắc dĩ, chỉ có thể lâm thời điều khiển đại quân, mất bò mới lo làm chuồng, lại lần nữa vây công Tùng Bảo, lúc này mới thành công.

Việc này trực tiếp làm cho áp lực lên Tuyên Phủ chợt giảm, có thể phân ra nhóm viện quân thứ hai. Nhưng cũng vô dụng, chờ viện quân của Anh Quốc Công đến, chỉ có thể quét tước chiến trường.

Tuy đại vương tử thất bại một lần, nhưng tổng thể còn tính thành công, đoạt lấy vô số vàng bạc nô lệ, làm Đại Chu bị thương nặng, chiến công hiển hách, vì thế khải hoàn thu binh, về vương đô kế thừa hãn vị.

“Thát Đát Khả Hãn chính là quốc quân, hắn không có khả năng đánh rơi hiệp nghị quan trọng.” Phải chú ý, không phải bị ăn trộm, mà là đánh rơi.

Cao Húc chậm rãi nói: “Nhìn chung mấy năm nay, nơi duy nhất có khả năng rơi mất hiệp nghị chỉ có Tùng Bảo dịch.”

“Lúc ấy Khả Hãn và Sở tướng quân đối chọi, chẳng lẽ đánh rơi hiệp nghị trong trận vây công viện quân?”

Kỷ Uyển Thanh vốn là người thông minh, hiểu biết rõ tình huống cơ bản, lập tức suy một ra ba: “Cuối cùng Sở tướng quân chết trận ngoài Tùng Bảo, nếu ông ấy nhặt được hiệp nghị, rất có khả năng rơi vào tay người liệm thi cốt.”

Nhóm viện quân thứ hai là Anh Quốc Công suất lĩnh, tạm không đề cập tới lúc ấy người này đã đầu nhập vào Khôn Ninh Cung hay chưa, nhưng phụ trách liệm thi cốt Sở Lập Tung, khẳng định là tướng sĩ dưới trướng ông ta.

“Không sai, bởi vậy Ngụy Vương ra cung liền đi thẳng đến Anh Quốc Công phủ.” Thời điểm mấu chốt thế này Ngụy Vương đi nhà nhạc phụ, khẳng định sẽ không vì Vương phi mang thai.

Cao Húc ngón trỏ nhẹ gõ mặt bàn: “Thát Đát Khả Hãn hẳn là kể ra việc năm đó, cũng chỉ ra địa điểm đánh rơi.”

Không giống Thôi Lục Nương chỉ vội vàng nghe được một câu, nếu Thát Đát Khả Hãn chiếm tiện nghi, lại không trả hiệp nghị, hắn đuối lý, nói rõ ràng từ đầu đến cuối cũng là lẽ thường.

Dù sao hắn cũng không tổn thất, coi như thuận nước đẩy thuyền thôi.

Bởi vậy, hành động của Ngụy Vương cũng chứng thực suy đoán của Cao Húc.

“Lâm Dương, chặt chẽ giám thị Anh Quốc Công phủ, cần nghĩ cách thám thính rõ ràng nhất cử nhất động của Tần Thân.”

Cao Húc tin tưởng hiệp nghị vẫn còn, đây là một loại trực giác, hơn nữa hắn rất tin tưởng năng lực của Sở Lập Tung.

Cổ đại giao chiến, bình thường đại tướng sẽ đánh tay đôi với đại tướng, Thát Đát Khả Hãn nổi danh thiện chiến nhiều năm, tất nhiên sẽ tự mình lên sân khấu.

Nếu hiệp nghị bị đánh rơi dưới mí mắt Sở Lập Tung, ông ấy không thể nào không thấy, khả năng ông nhặt lên phi thường lớn.

Bởi vậy, khả năng rơi vào tay người liệm cũng không nhỏ.

Nhưng phỏng chừng có lẽ người này không đầu nhập vào Khôn Ninh Cung, ít nhất trong lòng không có, nếu không lúc này Hoàng hậu cũng không cần vội vàng tra xét.

Điều tra Tùng Bảo dịch đã đến thời khắc mấu chốt, Cao Húc phân phó: “Lâm Dương, việc này không thể sơ xuất.”

“Thuộc hạ lĩnh mệnh, nhất định không phụ điện hạ giao phó.” Lâm Dương lưu loát quỳ xuống đất, trịnh trọng ứng, sau đó cáo lui, vội vàng ra cửa an bài.

Cuộc sống từng ngày qua đi, chuyện lại khó giải quyết hơn trong tưởng tượng, mấy bên người ngựa ra tay trong tối ngoài sáng, nhưng kết quả điều tra thực không như ý.

Chiến trường hỗn loạn, có vài người phụ trách liệm thi cốt Sở Lập Tung, đều là võ tướng cấp thấp. Những người này phẩm cấp


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.