Có Vợ Là Cả Gia Tài

Chương 308: Chương 308: Mua nhà để vợ vui lòng




Nghĩ đến Hiểu Nhi, nét mặt cương nghị của Phùng Dịch Phong dịu đi ngay lập tức:

“Mạc Ngôn, ý tôi là gần nơi tôi ở hiện nay, giúp tôi xem có nhà đất phù hợp không. Nhà không cần quá lớn, một đến hai tầng, một trăm mét vuông, tốt nhất là phù hợp với người trung niên và cao tuổi, thích hợp để sống trong những khu nhà thấp tầng, an toàn hơn và cao cấp một chút, với một ngôi nhà thông cửa hoặc một ngôi nhà liền kề ở gần đó! Đừng cho thuê, phiền phức quá!”

Chẳng phải mẹ Hiểu Nhi buôn bán nhỏ sao, nghĩ cô nhớ nhà quá nên đưa mẹ về sống gần đây chắc vui lắm! Dù việc nhiều người ở chung một nhà không thành vấn đề, nhưng trong tiềm thức, anh vẫn mong có một khoảng không gian riêng, không muốn thế giới hai người bị quấy rầy quá nhiều.

Vì vậy, nghĩ tới nghĩ lui, anh vẫn cảm thấy tìm một ngôi nhà gần đấy là thích hợp nhất!

Gần rồi, tiện chăm sóc quan tâm cô. Dù cãi nhau nửa đêm, cô ấy có thể đón người nhà hoặc ở nhờ đều được. Cô ấy từng muốn qua đêm bên ngoài nhưng chẳng còn nơi nào để đi!

Trong một lúc, Mạc Ngôn chưa kịp hiểu: “Anh Phong, anh đây là…?”

Có rất nhiều ngôi nhà dưới tên anh, rất nhiều! Đế Hào có biệt thự gần Bách Mạt Viên nhỉ!

“Hiểu Nhi nhớ nhà. Tôi muốn đưa mẹ vợ qua ở gần hơn. Bà ấy ở một mình, nhà lớn còn ít người. Căn hộ hai tầng là tốt nhất! Thích kinh doanh thì để bà ấy tiếp tục. Nếu không thích thì tìm người hầu chăm sóc bà ấy. Tôi nhớ trong khu Thiên Nặc Viên, ngoại trừ những biệt thự sang trọng, tất cả đều là chung cư bình thường.”

Cho dù anh có bao nhiêu đất, cho dù anh xây dựng bao nhiêu, anh sẽ không thể đến gần lô đất này, thời gian cũng không kịp! Chỉ có thể chọn ở gần.

“Anh Phùng, anh thật sự thay đổi không ít!”

Anh đã quen với việc ở một mình, có lẽ trải nghiệm thời thơ ấu đã ảnh hưởng đến anh. Anh có ý thức bảo vệ bản thân rất mạnh, nói cách khác là rất bài ngoại. Anh không keo kiệt nhưng không gian riêng tư của mình ích kỷ đến mức không ai được phép xâm phạm. Vì vậy, ngay cả người nhà họ Phùng cũng không vào được, chưa từng có người hầu.

Ngay cả khi anh ở với Dung Lâm Khiết trước đây, anh cũng không giữ cô ấy qua đêm, nhưng bây giờ, anh lại thực sự chủ động đưa mẹ của Giang Hiểu Nhi vào cuộc sống của anh ấy.

Điều này quả thực không thể tin được!

Cuộc sống riêng tư của anh luôn luôn rất kín đáo! Thái độ của anh vô cùng lãnh đạm, giống như một con báo hung tợn canh giữ tấc đất dưới chân, nhất định sẽ không dễ dàng nhích bước!

Không ngờ có một người phụ nữ lại khiến anh thay đổi nhiều như vậy, thậm chí rút lui khỏi lãnh địa của chính mình.

Lúc này, Mạc Ngôn thực sự vui mừng với sự tích cực chấp nhận nhân tính của anh:

“Căn nhà ở Tử Viên khá thích hợp. Ở ngoại ô Thiên Nặc Viên, tôi nhớ có một vài biệt thự nhỏ liên kế cho một gia đình, hai tầng, trên dưới hai trăm mét vuông, không lớn. Đã xây trung tâm mua sắm rồi, nếu được thì cứ mua thêm một căn nhà mặt tiền!”

“Được! Nếu có thì giúp tôi làm một căn. Dưới tên mẹ Hiểu Nhi!”



Chớp mắt đã qua ba ngày, thời gian mỗi ngày gần như bế tắc, vừa là người đến công ty muộn nhất còn là người sớm nhất rời đi. Không chỉ khiến người ta không phân biệt được đâu là không đúng, mà còn khiến người ngoài nhìn mà bối rối. Sau khi vào công ty, cô tuân theo một chiến lược đến cùng, chưa đầy mười ngày, những người trong văn phòng đã bị cô thiêu rụi, ngoài mặt hầm hừ, nhưng đều chẳng làm gì được cô.

Đối với Hiểu Nhi, ngoài việc đối phó với Phùng Dịch Phong và đủ loại quấy rối khó giải thích mỗi ngày, những ngày ăn nằm chờ chết và kiếm thêm thu nhập cũng không tệ! Tuy nhiên, nhìn vào tờ lịch, lòng cô không khỏi lo lắng điên cuồng.

Mặc dù không phải là người năng động, nhưng ngày nào cô cũng cảm thấy ngột ngạt và buồn chán đến mức không thể tìm được người để nói chuyện, cô bắt đầu tự hỏi liệu tính cách của mình có vấn đề gì không, liệu sau này cô có bị trầm cảm hay không.

“Toi rồi! Chán chết đi được!”

Mất tập trung, Hiểu Nhi không nhịn được túm tóc, lưu dữ liệu, đóng giao diện, kiểm tra lại xong Hiểu Nhi mới khóa màn hình, đứng dậy, cầm một xấp dữ liệu trên bàn, bước ra ngoài.

Đây là một thói quen mà cô đã hình thành gần đây theo thời gian, ngoài việc làm việc riêng, cô đương nhiên sử dụng các nguồn lực tốt, đủ để nạp năng lượng cho việc học của mình. Cho nên nếu có hứng thú, cô sẽ thường đánh dấu và ghi chép lại khi rảnh rỗi, mặc dù không thể mang ra ngoài công ty nhưng cô có thể dễ dàng mang theo để học thêm. Còn những người bắt cô làm việc vặt thì giờ cô đã hiểu, làm càng nhiều càng mắc sai lầm, vì không thể tránh khỏi làm mất lòng người khác, cô chọn không bao giờ “thành công”!

Không làm sẽ không sai!

Tuy nhiên, trí tưởng tượng “bình hoa” lười biếng và kém cỏi của cô được giải quyết triệt để!

Ra khỏi văn phòng, Hiểu Nhi là người luôn nôn nóng, đang đi dạo xung quanh, không vội cũng không chậm, bởi vì cô có quá dư dả thời gian, cũng đã hết thời gian cho việc riêng.

Khi đến cửa phòng photocopy, cô thấy có hai máy đang kêu bên trong, đội ngũ lại xếp tới cổng.

Cô ngó đầu xem, ước tính phải có ít nhất bốn hoặc năm người, hầu hết là tay không, cần được in. Nhìn thông tin nhân viên mình đang cầm, Hiểu Nhi không đi tới, xoay người quay đầu lại đi tới thang máy.

Vốn định mượn việc photocopy đứng không giải sầu, Hiểu Nhi không ngại chạy xa, tiến vào thang máy, đi lên, bước tới phòng in trên lầu.

Sau khi đạt được mục đích, cô thăm dò thấy có bốn người xếp hàng với hai chiếc máy trong nhà.

Trước khi đến cửa mà đã có bốn người! Không biết có nên đổi sang chỗ khác không, có phải xếp hàng không. Đang nghĩ ngợi lung tung thì thấy có hai người, họ không vào mà rẽ ngang, Hiểu Nhi đứng dựa vào tường bên cửa:

Quên đi! Hay là đợi vậy!

Lúc rảnh rỗi, cô truyền tin, mở điện thoại lên, tùy tiện vẽ mấy lần, nhưng khóe mắt vẫn luôn chú ý đến chuyển động của cánh cửa.

Cô không biết đã mất bao lâu nhưng không có ai ra ngoài. Ngay sau khi Hiểu Nhi thăm dò, cô thấy một số người đang tụ tập xung quanh để chọn thông tin, máy vẫn hoạt động:

“Ngất mất! Bên trong vẫn còn phải xếp hàng sao? Khi nào mới xong chứ!”

Đợi một hồi không thấy ai chờ lấy, Hiểu Nhi không khỏi có chút rối rắm, đang định đi vào hỏi quản trị viên còn có bao nhiêu nhiệm vụ thì đột nhiên có giọng nói quen thuộc truyền đến:

“ Lillian, thật là trùng hợp, thật sự là cô!”

Nhìn qua thì ra là Nhạc Gia ở phòng kinh doanh, Hiểu Nhi cũng vô cùng phiền muộn: Sao có thể gặp ở đây?

Cô cười khô khốc trả lời: “Anh qua đây in luôn đi!”

“Ừ! Tôi thấy cái máy này ít phải xếp hàng nhất, chắc một lát nữa sẽ đến lượt! Lillian, tôi sẽ đi ăn luôn, trưa cùng nhau ăn nhé? Hôm nay gần đến rồi. Ngày 7 thì sao? Tôi sẽ giúp cô chiếm chỗ sau nhé!”

“Thôi, chuyện này nói sau đi! Không biết khi nào mới xếp được hàng. Tôi phải hoàn thành công việc... anh biết, tôi mới tới đây. Cần mẫn một chút!”

Hai mắt cụp xuống, Giang Hiểu Nhi bày ra vẻ mặt tội nghiệp, cả người tràn ngập nỗi khổ tâm, ngụ ý:

“Lời tôi nói không được tính, là do công việc quyết định!”

Áp lực cạnh tranh công ty lớn thế nào, những nhân viên xuất sắc trong công ty đều biết rõ, đặc biệt là những nhân viên mới gia nhập công ty, muốn có được chỗ đứng vững chắc thì phải tận tâm, tận lực, chỉ cần có chút lười biếng thì có lẽ sẽ không bao giờ đạt đến ngưỡng này nữa..

Vì vậy, nhìn đến, Nhạc Gia chẳng những hiểu được mà không vui, ngược lại càng cảm thấy xót xa

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.