Cô Vợ Ảnh Hậu Trùng Sinh Của Lão Đại Hắc Đạo

Chương 10: Chương 10: Long Vương hiện thân, Lam Mị đàm phán




Từ kinh đô khu D, ráng chiều lập lòe, âm thanh huyên náo.

Nhìn hai chữ Lam Mị to lớn trước mắt, Dạ Cô Tinh đưa tay kéo vành mũ xuống, bước vào.

Người cô muốn gặp là một tay buôn lậu kim cương Hong Kong, không rõ tên thật, được người trong giới gọi là “Long vương“.

Nghe nói, anh ta khởi nghiệp bằng nghề biển, sau này ngược gió ra khơi, suýt chết trong một vụ đắm tàu, sau đó gặp một thầy bói, được tặng Châm ngôn hai mươi mốt -. “Thành tại thủy, tất chìm tại thủy “(nguyên gốc 成于水, 必沉于水)

Hắn tin không nghi ngờ, sau trăm cay ngàn đắng, hắn tìm được cách phá giải – “nước tới đất ngăn”

Vì vậy, hắn quyết định từ bỏ công việc kinh doanh hải sản, chuyển sang khai thác quặng, cuối cùng hắn bất ngờ mua được một mỏ vàng, giá trị tài sản hắn từ đó tăng vọt.

Bậc thầy bói toán lại tặng hắn một câu nói: “Không có gì tốt bằng đất có mỏ, không có gì tốt hơn mỏ có kim cương”

Vì vậy, ông bắt đầu thu thập những viên kim cương nổi tiếng, lấy châu Phi là trọng tâm, phạm vi chuyển sang Úc, Châu Âu, nước R và nhiều nước khác.

Về phần tại sao kỵ nước mà lại có biệt danh là “Long vương”, cũng là ý của thầy bói- “Giả giả thật thật, thật thật giả giả, giả chính là thật, thật chính là giả.”

Những tư liệu này đều là do Diệp Tử đãtừng cùng một doanh nhân Hong Kong xã giao mà thám thính được bao gồm cả ám hiệu liên lạc lúc trước, không ngờ hôm nay lại giúp cô một ân huệ lớn.

Long vương?

Dạ Cô Tinh chậm rãi nhếch lên khóe môi.

Chậm rãi bước qua một hành lang hẹp mờ tối, qua chỗ rẽ, nhưng là một thế giới khác -

Sảnh quán bar, ánh đèn lập lòe, tiếng nhạc vang lên không dứt, những ánh đèn xanh đỏ thay nhau chiếu vào đôi nam nữ ở trung tâm của sàn nhảy, đemhết thảy mọi thứ bao phủ bởi một sự suy đồi mờ ám.

Người phục vụ mặc đồng phục đen trắng, thắt nơ đỏ cúi đầu, đi tới trước mặt Cô Tinh, mỉm cười, thân hình cúi xuống một góc 45 độ một cách kính cẩn, “Tiên sinh, mời ngài.”

Dạ Cô Tinh cất bước, hạ giọng, “Tầng bốn.”

Người phục vụ rõ ràng ngẩn ra, ánh mắt nhìn Cô Tinh trở nên kỳ lạ, nụ cười không thay đổi, anh ta kính cẩn nói: “Thưa ngài, xin lỗi, quán bar của chúng tôi chỉ có ba tầng.”

“Ồ? Phải không...” Môi Dạ Cô Tinh khẽ nhướng lên, giọng trầm thấp, “Anh nghĩ thật kĩ lại lần nữa?”

Như đã đoán trước được tình huống này từ lâu, người phục vụ không hề tức giận, cũng không đem cô là người phá hoại đuổi ra ngoài, mà trầm ngâm suy nghĩ tỉ mỉ.

Thật lâu mới hỏi: “Xin hỏi ngài lên tầng 4 để làm gì?”

“Nghe hí kịch.”

“ Kịch gì?”

“Hải Long Vương kén rể.”

“Xem kịch trước hay mua vé trước? “

“ Tiền trao cháo múc. “

Người phục vụ sắc mặt liền thay đổi, thoáng chốc trở nên trịnh trọng, lập tức cúi đầu chín mươi độ, “Mời ngài “

Dưới sự hướng dẫn của người phục vụ, Dạ Cô Tinh đi thang máy, thời điểm cửa thang máy mở ra, trước mắt Dạ Cô Tinh đột nhiên sáng tỏ thông suốt.

Trong phòng khách im lặng, theo tầm mắt có thể nhìn thấy, những chiếc bàn tròn trong suốt như pha lê bao quanh bởi những chiếc ghế sofa bọc da, màn hình LCD lớn treo giữa phòng đang phát toàn bộ video giám sát của ba tầng quán bar.

Sàn trải thảm đỏ, những đò trang trí màu xanh ngọc bích, lộng lẫy không thể tả.

Những người đàn ông mặc đồ đen xếp hàng dọc hai bên, thân hình vạm vỡ, nói năng thận trọng, phía trước khúc quanh mơ hồ có tiếng bước chan truyền tới, Dạ Cô Tinh mặt không đổi sắc, yên tĩnh chờ đợi.

Ở khúc quanh, dưới ánh mắt sắc bén của người đàn ông lớn tuổi, Vu Sâm từ từ buông tay lão, cung kính lùi về phía sau một bước, đứng yên, mi mắt rũ thấp, vẻ mặt trang nghiêm.

Tiếng bước chân đến gần, một đôi giày da màu đen đập vào mắt, Dạ Cô Tinh hơi ngẩng đầu lên.

Một ông già gầy gò mặc bộ đồ đường trang màu đen, tóc hoa râm, trên mặt lộ rõ những vết già nua, nhưng đôi mắt lại ác liệt, giấu giếm vẻ âm ngoan.

Trong khi Dạ Cô Tinh đang nhìn ông ta, đôi mắt sắc sảo của ông ta cũng quét lên người cô, từ đầu đến chân một lượt.

Không còn nghi ngờ gì nữa, thanh niên trước mặt không đủ cường tráng, cao chưa tới 175, dung mạo gầy yếu giống như một giáo viên trung học, nhưng mà trong ánh mắt lão lại chậm rãi lộ ra vẻ ngưng trọng.

Thậm chí không mang theo súng?

Không ai trong số những người đến gặp hắn lại tự tin như vậy!

Hoặc là người thanh niên này cuồng vọng không sợ chết, hoặc anh ta là gười tài cao gan lớn nên không sợ chết.

Cả hai tình huống đều không tốt, Hồ Thế Hữu ngay lập tức bỏ đi sự khinh thường trong lòng, bày trận chống đỡ.

Nếu Dạ Cô Tinh biết rằng suy nghĩ của hắn vào lúc này, anh chắc chắn sẽ cảm thấy rất oan uổng, không phải cô không muốn mang súng, mà là cô không có súng để mang.

Cô thực sự là một người nghèo, buổi chiều mới đi làm thêm kiếm được một trăm năm mươi tệ. Mua trang phục này đã tiêu hết, ngay cả súng đồ chơi cũng không mua nổi chứ đừng nói đến một khẩu súng thật...

“Khách hàng? Hay là...... Người bán?” Ông già nói bằng tiếng phổ thông, giọng Hồng Kông rất nặng, một cách không tự nhiên.

“Long Vương?” Dạ Cô Tinh lấy hơi, đè thấp giọng, Vừa mở miệng là tiếng Quảng Đông, giọng nói khàn khàn, sẽ không ai nghi ngờ giới tính của cô.

“Ồ? Gặp phải đồng hương?” Ông lão lập tức chuyển sang tiếng Quảng Đông.

Dạ Cô Tinh không tỏ ý kiến, chỉ nói: “Hạnh ngộ.”

“Hạnh ngộ.”( nguyên gốc幸会:ý gặp mặt vui vẻ)

Hai tay đan chéo, cánh tay gầy đến mức nổi rõ gân xanh, được bao bọc trong bao tay da chắc chắn.

Chạm vào liền tan, đụng vào liền vỡ.

“Xin hỏi xưng hô như thế nào?” Ông lão mỉm cười chào hỏi Dạ Cô Tinh, ngồi xuống sô pha, tự tay pha trà, giống như một vị trưởng lão hòa ái.

Dạ Cô Tinh ngừng một lát, rồi cầm lấy tách trà do ông lão đưa cho, giọng nói trầm thấp, từ tính khàn khàn. “Dạ.”

Ông lão cười ha ha một tiếng, một tia sáng xẹt qua mắt ông, “Dạ tiên sinh, không biết đêm nay anhtới để làm gì? “

Dạ Cô Tinh động tác đưa chén trà lên môi dừng một chút, khóe môi nhếch lên, uống một hơi cạn sạch,“ Ta muốn cùng ông làm một vụ mua bán. “

Cô không lo lắng tách trà này có gì không ổn, cô chẳng qua chỉ thấy khát mà thôi.

Trước khi biết rõ nội dung giao dịch cụ thể, Dạ Cô Tinh tin rằng Long Vương sẽ không hành động thiếu suy nghĩ, dù sao thì ông ta cũng là người làm ăn, thương nhân coi trọng lợi ích, hắn chăc chắn biết cân nhắc thiệt hơn.

Thấy động tác uống trà tiêu sái của Dạ Cô Tinh, Hồ Thế Hữu đã giật mình một chút, rồi cười to, “Được! Lão phu thích hợp tác với người hào sảng. Chỉ không biết, cuộc mua bán này tiến hành như thế nào?”

Cá đã cắn câu, Cô Tinh cười khẽ.

“Long Vương yêu thích kim cương, chắc hẳn là nghiên cứu rất nhiều ở lĩnh vực này,” ngừng nói, Dạ Cô Tinh thay đổi tư thế ngồi, tư thái càng thêm ung dung, tựa hồ là một cuộc nói chuyện phiếm bình thường ” Không biết ngài có từng nghe nói qua....... Wittelsbach chứ? ”

“ Blue Wittelsbach! ”Ông ta kêu lên một tiếng, tia tham lam lóe lên trong mắt ông ta, vừa vặn bị Dạ Cô Tinh bắt được rõ ràng.

“Quả nhiên là người yêu thích kim cương.” Dạ Cô Tinh tự rót cho mình một tách khác, trà có vị ngọt, trà ngon!

Nhưng trong nháy mắt, tâm trạng của Hồ Thế Hữu đã bình tĩnh trở lại, nụ cười hòa ái trở lại trên khuôn mặt, vẫn với phong thái thong dong, nhưng thanh âm có chút vội vàng mà anh ta thậm chí còn không nhận ra -

“Anh có viên kim cương xanh này? “

Cô Tinh nhấp một ngụm trà, không nhanh không chậm đặt tách trà xuống và chậm rãi nói: “ Wittelsbach, một viên kim cương hoàng gia thế kỷ 17, nặng khoảng 35 carat. “

“ Năm 1664, Vua Philip IV của Tây Ban Nha,khi con gái Margaret đính hôn với hoàng tử Áo, người sau này là Hoàng đế La Mã Thần thánh Leopold I, viên kim cương này được đưa đến Áo như một phần của hồi môn, sau đó dduocj cất giữ bởi Wittelsbach gia tộc, từng được khảm nạm trên huân chương Lông cừu vàng và Vương miện Bavaria. Lần cuối cùng nó xuất hiện trên thị trường đấu giá là vào năm 1931. “

“ Không biết tôi có nói sai hay không? “”

“Anh thật sự có sao?! “Khuôn mặt của Hồ Thế Hữu co rút lại, đột nhiên đứng dậy, trên cao nhìn xuống nhìn Dạ Cô Tinh,“ Ra giá. “

“ 30 triệu. “

“Đồng ý! Sau khi tôi lấy được viên kim cương, tôi sẽ cho người chuyển đô la Mỹ vào tài khoản của anh.”

Viên kim cương xanh hàng đầu này đã được Christie bán đấu giá ở London, được đấu giá 16,39 triệu bảng Anh (tương đương 24,3 triệu đô la Mỹ). Dạ Cô Tinh ra giá 30 triệu đô la Mỹ cũng dễ hiểu, vì vậy Hồ Thế Hữu đáp ứng rất sảng khoái.

Dạ Cô Tinh vỗ vỗ ống tay áo, sau đó chậm rãi đứng dậy, đối mặt với Hồ Thế Hữu, “Có lẽ tôi biểu đạt không đủ rõ ràng, lặp lại lần nữa. Là 30 triệu... bảng Anh.”

“Anh!” Đôi mắt già nua trầm xuống, sắc mặt Hồ Thế Hữu xanh mét, cắn răng nghiến lợi, “Anh, nói, lại, một lần, nữa!”

Vẻ mặt của Dạ Cô Tinh nghiêm nghị, “30 triệu bảng Anh, không thiếu một xu. Nếu ông ngại quá đắt, tôi cũng không miễn cưỡng, tin tưởng trên đời này Long Vương không phải là người duy nhất yêu thích kim cương. Phải biết, kim cương tốt chỉ có thể gặp không thể cầu. ”Nói xong liền xoay người muốn rời đi.

“Đứng lại! Tôi muốn kiểm tra hàng trước.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.